What's new

[Chia sẻ] China - Fenghuang, tháng 3 / 2018

Chào các bạn, mình hay đi du lịch nhưng thường chỉ post trên FB và instagram nên chưa có dịp giao lưu với những người cùng sở thích về travel và photography, tiện đây tạo acc trên này để có dịp giao lưu với các bạn cùng sở thích ✌

Các bạn nếu có dịp có thể ghé thăm trang web mới lập của mình, nhưng bằng tiếng Anh https://www.zuyetawarmatrip.com/trips/2018-mar-fenghuang-china/en/.

Về Fenghuang thì mình đi đúng 1 năm trước, vào tháng 3, mãi tới lúc này mới có dịp ghi chép lại. Route mình đi khá là phổ biến (từ Quế Lâm qua Phượng Hoàng (PH) tới Trương Gia Giới). Một điều may mắn là trong suốt chuyến đi thì lúc đến PH được cái trời đẹp, trong khi những ngày trước đó mưa mù mịt ở Quảng Tây nên cảnh sắc không rõ ràng. Kinh nghiệm là luôn đi tránh mùa mưa (mùa hè), hay mùa âm u, best luôn là mùa thu, vì màu sắc cảnh vật đc thể hiện đầy đủ.

Phượng Hoàng, tuy có phần touristy và đông người, nhưng mà what you see is what you get (lúc trời đẹp, còn lúc mùa lũ thì mình không đảm bảo), tức là nó đẹp như đúng tưởng tượng. Mình có 2.5 ngày ở Phượng Hoàng, cũng chỉ là đi bộ loanh quanh, vì mình chủ yếu là săn ảnh nên không đi theo kiểu visit càng nhiều nơi càng tốt.

Nếu bạn muốn nhìn toàn cảnh từ trên cao, thì hầu như cách dễ nhất sẽ là đi qua cầu Fenghuang trên đường Nanhua bắc ngang sông:




Chắc hẳn mọi người tới PH đều phải check in việc băng ngang sông, có thể băng ngang bằng cầu gỗ hoặc các bậc đá. Khá đông người cùng đi qua nên phải hay chờ nhau để bước.




PH xuất hiện y như trong một game cổ trang:




Đi lang thang chếch về phía nNm, ở khu vực hậu mặt tiền thì sẽ ít tourists hơn (khu vực mặt tiền là dọc sông), có một số địa điểm bảo tồn bạn có thể mua vé tham quan (các palaces/former residence như Dacheng, Chaoyang, hay Shen Congwen…)
Một khu vực ít người lui tới, chủ yếu là nhà dân, khi men theo tường thành phía nam:




PH đẹp bởi có một vẻ đẹp tự nhiên, cái hay là ngay cả khi đông tourist như vậy nhưng vẫn có những không gian để khám phá (thường thì những nơi đông tourist sẽ khá dơ và xô bồ, gây thất vọng nhiều hơn mong đợi). Những căn nhà shophouse thấp mái cong và đèn lồng là điểm chắc chắn dc lên hình nhiều nhất.





Một góc bất ngời bắt gặp được khi lang thang giữa những con hẻm nhỏ, con hẻm treo dù:



Vì là một ngày nắng đẹp không mưa, nước sông trở nên rất đẹp, nếu mùa lũ có lẽ sẽ có màu bùn, nhưng may mắn là hôm đó màu nước phản xạ màu lục của cây cối. Đây là khi mình đi bộ về phía đông PH, hướng về khu cầu Rainbow, chùa Wanming và Duocuilou:



Khoảnh khắc một con thuyền du khách trôi chầm chậm qua chỗ cầu Rainbow Bridge mà mình chụp được:



PH nhìn từ trên cao (cầu Rainbow Bridge - Hongqiao), buổi trưa nên ánh sáng hơi loá, nhưng nếu buổi hoàng hôn sẽ xuất sắc hơn nhiều.



[còn tiếp]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top