What's new

Cắm Trại Và Ở Khách Sạn Ở Đầu Rẻ Hơn?

Natuhai

Phượt thủ
Kỳ nghỉ của bạn sắp đến gần và bạn không biết sẽ nghỉ đêm ở đâu? Chi phí là một yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến loại hình và thời gian của một kỳ nghỉ.

Cắm trại hay ở khách sạn cái nào tốt hơn? Chi phí giữa cắm trại và khách sạn cái nào rẻ hơn? Ở trong một khách sạn sang trọng nhưng suy nghĩ về chi phí? Bạn sẽ quản lý chi tiêu như thế nào cho những dịch vụ trẻ em trong một tuần?

Dành thời gian ở ngoài trời là một trong những cách tốt nhất để thư giãn sau những tuần dài làm việc. Các điểm tham quan và âm thanh của thiên nhiên sẽ giúp bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Đối với tôi, cắm trại trong tự nhiên thể hiện một cách tận hưởng thuần túy, hơn là ở trong khách sạn.

Khi lập kế hoạch cho chuyến đi của bạn, có một số điều mà bạn phải xem xét. Một trong những vấn đề chính là bạn sẽ nghỉ đêm như thế nào và ở đâu.

Bạn thích ngủ dưới những vì sao hay bạn thích ngủ trên một chiếc giường ấm cúng với bộ khăn trải giường sạch sẽ?

Cắm trại và khách sạn là hai trong số những lựa chọn lưu trú phổ biến nhất mà bạn có thể lựa chọn.

Khi chọn từ hai tùy chọn này, bạn phải xem xét tổng số tiền bạn sẽ trả và nơi nào bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Tôi sẽ phân tích chi phí cắm trại và khách sạn trong bài viết này cho bạn.

CẮM TRẠI VÀ KHÁCH SẠN Ở ĐÂU RẺ HƠN ?


Bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho chỗ ở, dịch vụ và các chi phí khác như thức ăn tùy thuộc vào thời gian và loại hình kỳ nghỉ.

Các khách sạn nói chung đắt hơn nhưng có một loại hình có thể rẻ hơn một chút và bạn có thể hít thở, đi lại trong tự nhiên, đó là loại hình Glamping.

Glamping là một loại hình cắm trại sang trọng, với nhiều lựa chọn chỗ ở và dịch vụ sang trọng hơn nên chi phí đi lại so với khách sạn là tương đương nhau.

CHI PHÍ ĐẶT CHỖ KHU CẮM TRẠI QUA ĐÊM TRONG KHÁCH SẠN

Chi phí trung bình để đặt chỗ cắm trại dao động từ 200k đến 400k rẻ hơn rất nhiều so với chi phí trả cho một đêm trong khách sạn.

Cắm-Trại-Và-Khách-Sạn-Ở-Đâu-Rẻ-Hơn-Chi-Phí-Thấm-Hơn-Natuhai-ghi-dau-hanh-trinh


Bạn sẽ phải trả khoảng 700k đến 2 triệu để có được một phòng trong một khách sạn tử tế cho một đêm. Nếu bạn dự định ở xa nhà vài đêm, tổng chi tiêu của bạn sẽ còn cao hơn.

CHI PHÍ ĐỂ CẮM TRẠI CHO MỘT ĐÊM LÀ BAO NHIÊU?

Khoảng giá từ 500k đến 900K là dành cho một khu cắm trại tốt với các tiện nghi như khu vực giặt giũ, phòng tắm, đường dành cho xe đạp và luôn có điện.

Nếu mục đích của bạn là tận hưởng thiên nhiên và có một số thời gian chất lượng ngoài trời, thì những điều khoản này là vừa đủ cho chuyến đi của bạn. Trong khi đó, nếu bạn muốn thoải mái và quyến rũ hơn một chút, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Bạn muốn kích thích và mạo hiểm hơn, gần với thiên nhiên hơn, thì có thể lựa chọn nơi cắm trại hoang dã lúc đó chi phí một đêm của bạn gần như bằng không.

Bạn tham khảo thêm : 5 mẹo lựa chọn địa điểm cắm trại

CHI PHÍ THỰC PHẨM

Khi bạn chọn dành thời gian ở khách sạn, bạn sẽ phải trả tiền cho các bữa ăn.

Tuy nhiên, đây là điều mà bạn sẽ không phải làm nếu bạn chọn một khu cắm trại cho nhu cầu chỗ ở của mình, trừ khi bạn muốn sử dụng dịch vụ này từ chỗ thuê địa điểm cắm trại. Nếu bạn tự chuẩn bị đồ ăn tại trại, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mặt.

Bạn sẽ phải trả khoảng 500k đến 1 triệu cho ba bữa ăn chính trong một ngày cho một người ở trong khách sạn, trong khi bạn có thể ăn cả ba bữa ăn với giá trung bình 250k cho một ngày ở tại khu cắm trại. Sự khác biệt lớn, phải không?

Bạn phải biết rằng trong một khách sạn, bạn cũng phải trả tiền cho những máy móc chế biến làm ra thức ăn chứ không chỉ trả tiền cho chính thức ăn nên chi phí sẽ cao hơn.

BỮA ĂN TỰ PHỤC VỤ

Cắm trại sẽ tốt hơn là ở trong khách sạn vì bạn có thể hòa mình cùng những người mình yêu thương trong khi chuẩn bị bữa ăn lửa trại.

Bữa ăn nấu tại nhà hoặc bữa ăn chuẩn bị bên lửa trại sẽ ngon hơn những bữa bạn ăn ở nhà hàng. Đây là một lý do khác tại sao bạn nên chọn cắm trại thay vì khách sạn.

Bạn cũng có thể mang các bữa ăn nấu sẵn hoặc nấu trước đến trại và đây là một cách khác giúp giữ cho ngân sách thực phẩm ở mức thấp.

Đối với tôi, không có gì so sánh được khi cùng gia đình dùng bữa bên lửa trại. Làm bữa ăn cắm trại thật là vui!

Cắm Trại Và Khách Sạn Ờ Đâu Rẻ Hơn


Làm bữa ăn cắm trại thật là vui! - Cắm trại và khách sạn ở đâu rẻ hơn?

Một số khách sạn có thể cung cấp bữa ăn miễn phí nhưng bạn sẽ phải trả thêm tiền cho dịch vụ này.

Các bữa ăn cũng có thể không tuyệt vời vì các khách sạn cố gắng giữ chi phí mức thấp nhất để họ có thể không sử dụng các nguyên liệu tốt nhất hoặc cung cấp các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

CHI PHÍ ĐI DU LỊCH

Hầu hết các khách sạn không nằm gần các điểm đến mà những người đam mê hoạt động ngoài trời thích. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải di chuyển nhiều hơn đến điểm yêu thích của mình. Nó sẽ làm cho cuộc phiêu lưu của bạn tốn kém.

Mặt khác, các khu cắm trại nằm trong các công viên và các địa điểm tuyệt vời khác, điều này làm giảm đáng kể chi phí đi lại của bạn.

Chi phí đi lại liên tục tăng và điều này có nghĩa là bạn phải giảm bớt sự lựa chọn các điểm đến cách xa khách sạn nếu bạn muốn tiết kiệm.

Bạn tham khảo thêm: 13 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn đẹp nhất, có thể qua đêm

CHI PHÍ THIẾT BỊ TRẠI

Chi phí cho thiết bị cắm trại là một điều khác mà bạn sẽ phải cân nhắc nếu bạn chọn qua đêm trong trại.

Bạn sẽ phải chuẩn bị các vật dụng như lều cắm trại, túi ngủ, cũi và chăn bổ sung nếu bạn dự đoán một đêm lạnh giá.

ban-se-phai-chuan-bi-cac-vat-dung-nhu-leu-cam-trai-tui-ngu-cui-cam-trai-va-chan-bo-sung-neu-ban-du-doan-mot-dem-lanh-gia-natuhai-ghi-dau-hanh-trinh.jpg


Bạn sẽ phải chuẩn bị các vật dụng như lều cắm trại, túi ngủ, cũi cắm trại và chăn bổ sung nếu bạn dự đoán một đêm lạnh giá.

Chọn mua tất cả những món đồ này hoặc thuê chúng tại khu cắm trại nhưng chi phí lâu dài của những món đồ này vẫn rẻ hơn chi phí ở vài đêm trong khách sạn vì bạn chỉ mua chúng một lần.

Nếu bạn quyết định có một khách sạn sang trọng thì bạn sẽ không cần phải chi tiền cho thiết bị, vì vậy bạn sẽ tiết kiệm tiền mua đồ ngủ.

TẠI SAO CẮM TRẠI LẠI TỐT HƠN KHI Ở TRONG KHÁCH SẠN?

Bạn phải chắc chắn rằng bạn sắp xếp nhu cầu chỗ ở khi đi du lịch. Bạn sẽ ở đâu qua đêm khi đi nghỉ?

Trước khi bạn chọn một chỗ ở, hãy tự hỏi bản thân rằng bạn muốn gì từ kỳ nghỉ; bạn thuộc tuýp người thích phiêu lưu hay bạn thích sự sang trọng và có tổ chức hơn?

Ngoài ra, hãy cân nhắc số tiền bạn phải trả cho một số dịch vụ phát sinh. Luôn có thêm tiền bên mình khi bạn không biết điều gì sẽ xảy ra.

Tôi khuyên bạn nên chọn một khu cắm trại vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền và gắn kết với gia đình hơn. Bạn có thể tự mang theo đồ ăn, đồ ngủ, đồ cắm trại mà vẫn rẻ hơn ở khách sạn.



CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI AN TOÀN VÀ THÚ VỊ !
Hãy Like và Share nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
 
Tôi khuyên bạn nên chọn một khu cắm trại vì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền và gắn kết với gia đình hơn. Bạn có thể tự mang theo đồ ăn, đồ ngủ, đồ cắm trại mà vẫn rẻ hơn ở khách sạn.
Cảm ơn chia sẽ thú vị của tác giả.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,878
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top