What's new

[Chia sẻ] Hành trình Xuyên Việt xe máy (3 / 2010) Hồi ức chi tiết từ trang 17

Chào bác dan.

Nhóm có dự định đi tiếp cực Nam và 1 vòng miền Tây Nam Bộ (trong đó có về nhà em chơi nữa). Nhưng do 1,2 thành viên chưa thu xếp được công việc nên chưa quyết định được ngày khởi hành. Khi nào có quyết định thì em sẽ PM cho bác nhé. Rất vui vì có bác tham gia...
 
Tường thuật chi tiết hành trình Xuyên Việt xe máy tháng 03/2010

Hành trình Xuyên Việt bằng xe máy tháng 03/2010 đã khép lại sau hơn 1 tháng trời rong ruổi trên khắp nẻo đường. Từ đồng bằng lên cao nguyên, ra mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, vùng núi Tây bắc cực kỳ hùng vĩ, vùng Đông Bắc với những ngọn núi cánh cung, rồi xuôi về đồng bằng Sông Hồng, ra ngoài biển đảo…Chuyến đi đã được khởi hành đúng như ngày dự định và cũng đã kết thúc 1 cách hoàn toàn tốt đẹp. Nó đã đọng lại trong mỗi thành viên những kỷ niệm và cảm xúc khác nhau, nhưng tóm lại đó là những ngày không thể nào quên được…

Từ lời mời gọi ban đầu của Lúa trên diễn đàn Phượt từ cuối tháng 12/2009, hy vọng sẽ tìm được vài bạn đồng hành cho chuyến đi, thì Lúa rất may mắn là được bạn anhtuanlvn đồng ý ngay sau 2 ngày suy nghĩ. Thế là mừng lắm vì ít nhất cũng có 1 người đồng hành với mình rồi. Con số không dừng ở đó mà ngày tăng lên, dù có nhiều người đăng ký đi rồi lại rút lời…nhóm cũng có tập hợp đi off vài lần và sau cùng thì số thành viên chính thức là 7 người. Trong đó có 4 nam, 3 nữ (điều này làm liên tưởng đến “Hành trình kết nối những trái tim”) và cũng trong nhóm này thì có đến 4 người dân Sài Gòn, 1 ở thủ đô Hà Nội và 2 là dân ngoại tỉnh (1 Đồng Nai và 1 Đồng Tháp). Một điều khá đặc biệt nữa là trong nhóm đều toàn là 8x đời đầu, chỉ hơn kém nhau 1,2 tuổi. Người lớn (già) nhất cũng chỉ sinh năm 1980 và nhỏ nhất là 1984. 7 người đều công tác ở 7 lĩnh vực khác nhau, nhưng có cùng chung 1 sở thích đó là Phượt, và nhờ có Phượt mà đã nhanh chóng gắn kết 7 thành viên xa lạ thành một khối đoàn kết vui nhộn và giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua một chặng đường dài hơn 6000km.

Hành trình này có được những thành công nhất định là nhờ vào rất nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đầu tiên là diễn đàn Phượt đã tạo cơ hội cho 7 thành viên đến với nhau, rồi những người bạn ở khắp nơi đã đón đoàn, dẫn đi tham quan, lo cho chỗ ăn chổ ngủ…những người bạn trên diễn đàn thì luôn điện thoại hỏi thăm, theo dõi từng bước đi của nhóm.

Cảm ơn anh lengkeng1minh, kongfuson, chaubaogia đã ra tiễn đoàn vào ngày khởi hành.
Cảm ơn anh barandom mỗi ngày điện thoại hỏi thăm.
Cảm ơn anh Tùng đã tiếp đoàn tại Kon Tum.
Cảm ơn các bạn ở Đà Nẵng (Bảo, Thái…)
Cảm ơn 2 anh kiểm lâm VQG Bạch Mã dễ thương Huỳnh Luật và Đức.
Cảm ơn anh Big Daddy đã cho cả đám tá túc tại Đồng Hới.
Cảm ơn bạn Hà cùng 2 người bạn đã tiếp đoàn tại Thanh Hóa và đi karaoke.
Cảm ơn anh saokhothe về chầu karaoke tại Mộc Châu.
Cảm ơn Mr. Giang đã tiếp đón ân cần tại Sơn La với chầu nhậu ốc nóng.
Cảm ơn chú Lễ và saokhothe về thủ tục xin giấy phép leo Apachai tại Điện Biên.
Cảm ơn 3 đồng chí Nghi, Tiến, Bích tại đồn biên phòng 317.
Cảm ơn 2 em dan37.org và Hồng đã đón tiếp tại Tx. Cao Bằng.
Cảm ơn bạn Đức đón tiếp tại Vĩnh Yên.
Cảm ơn 2 bạn songoku, chichuot tiếp đoàn ở Hà Nội.
Cảm ơn msjoyhn (Đào) đã cho nhóm mình tá túc trong suốt thời gian ở Hà Nội.
Cảm ơn bạn vuthanhminh & 2 bạn (Tùng & Hà) đã hướng dẫn tại Hạ Long.
Cảm ơn anh Ellvis000 (hội Phượt Hải Phòng) đã cho đoàn ngủ nhờ ở nhà 3 đêm.
Cảm ơn anh Hongphi đưa đoàn đi Đồ Sơn.
Cảm ơn bạn Thắng tiếp đoàn tại Thái Bình.

Một lần nữa đoàn Xuyên Việt xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người :L. Hẹn ngày gặp lại. (BB)
 
Để tiện cho việc tìm hiểu và để biết ai là ai thì trước tiên Lúa xin giới thiệu sơ qua các thành viên trong đoàn. (đã được sự đồng ý của nhóm khi đưa hình và thông tin cá nhân lên)

1. anhtuanlvn (xế)

attachment.php


Sinh năm 1984, nhà ở Sài Gòn, hiện đang công tác trong ngành kiến trúc. Lúc trước cũng từng “Xuyên nửa Việt” bằng xe máy nhưng bây giờ mới chính thức Xuyên Việt. Hơi ít nói, ăn thì nhiều nhưng có 1 thứ không ăn được đó là…Hành lá. Suốt chuyến đi mỗi lần đến quán ăn là anh hay dặn chủ quán “cho 1 tô không hành” và câu này đã được lặp đi lặp lại đến hơn trăm lần. Và các thành viên trong nhóm viết tặng anh ấy trên sợi dây đeo 5 chữ làm bằng gốm Bát Tràng là “Xin lỗi, không ăn hành”.

2. FionaDoan (ôm)

attachment.php


Sinh năm 1981, nhà cũng ở Sài Gòn, hiện đang là nhân viên phòng đào tạo trường ĐH Bách Khoa Tp. HCM, tiền thân của cô cũng là cựu sinh viên khoa Điện – Điện Tử của trường này, vì thế cô ấy biết rất rõ về điện. Mái tóc ngắn và cao tạo cho cô 1 cá tính rất riêng. Đã đi du lịch nhiều nhưng chưa bao giờ đi bằng xe máy và đây là lần đầu tiên. Cô là người giữ tài chính của đoàn và phải nói là dù học về điện nhưng cô ấy quản lý kinh tế rất tốt. Ngoài ra còn là người nhanh nhẹn và xử lý tình huống phát sinh rất hay. Nên trong sợi dây đeo kỷ niệm cô đã được nhóm phong tặng danh hiệu là “Mẹ Phương anh hùng”.

3. hienpatternvx (xế) (nickname: Mận)

attachment.php


sinh 1982, quê ở Đồng Nai, hiện là nhân viên kỹ thuật trong một nhà máy sản xuất giày thể thao. Dù dáng người hơi ôm ốm nhưng anh ấy cực khỏe, và cũng là 1 tay lái lụa. Ít nói, ít cười, hơi nghiêm nhưng tính tình rất tốt. Anh là người luôn giúp đỡ các thành viên trong đoàn từ chuyện sửa xe, mang vác đồ ăn, nước uống, đi tìm phòng khách sạn…thậm chí là biết nấu ăn cho đoàn hôm ở trên đỉnh Bạch Mã. Dù thỉnh thoảng anh ấy và ôm cũng có hay đánh lẻ ở một vài nơi bỏ mặc mọi người nhưng tóm lại là nhóm vẫn quyết định truy tặng cho anh danh hiệu là “Người đàn ông đảm đang” nhất trong đoàn. Không biết vô tình hay sao mà hôm đó ở làng gốm sứ Bát Tràng khi người chủ hàng lưu niệm viết tặng anh 5 chữ vàng đó thì viết bị hết mực nửa chừng nên 5 chữ không kịp bỏ dấu chỉ còn là “Nguoi dan ong dam dang” mà thôi.

4. msjoyhn (ôm) (nickname: Đào)

attachment.php


Sinh năm 1982 luôn, người Hà Nội, hiện đang công tác trong 1 công ty du lịch. Cô không quản ngại đường xá xa xôi vạn dặm đã bay vào Sài Gòn trước ngày khởi hành để cùng xuất phát với nhóm từ đây. Theo nhận xét của nhóm thì cô ấy là dân Phượt chuyên nghiệp, có sức khỏe, đã đi nhiều nơi ở phía Bắc và trang bị đầy đủ đồ nghề đi phượt. Thỉnh thoảng cô ấy cũng làm xế ở vài chặng và lái rất tốt, cô leo Apachai rất nhẹ nhàng và leo núi Bài Thơ cũng rất “pro”. Nhóm cứ trêu cô là sao khỏe hơn Trâu, Bò vậy? Thế là cô được tặng 2 chữ “Trâu Bò”.

Ngoài ra thì cặp xế + ôm này còn có 2 biệt hiệu khác rất ư là dễ thương: Mận và Đào. Số là hôm ở Mộc Châu lúc mọi người đang lái xe thì 2 anh chị tụt lại đằng sau làm cả bọn chờ rất lâu, nhóm hỏi vì sao lâu thế thì anh chị trả lời là dừng lại để hái đào, bẻ mận. Thôi cũng tạm chấp nhận nhưng sau này qua đến nơi khác không có Mận và Đào mà thỉnh thoảng 2 anh chị cũng lạc mất cả tiếng đồng hồ. Không biết là hái cái gì? Thế là có 1 cặp Mận + Đào.

5. thagnv (xế)

attachment.php


sinh năm 1983, nhà ở Quận 1, Sài Gòn, hiện đang vừa làm vừa học. Anh ấy đang là sinh viên năm cuối khoa đạo diễn Trường ĐH Sân Khấu Điện Ảnh. Không biết có phải vì bệnh nghề nghiệp hay không mà suốt ngày anh bắt nhóm phải làm thế này, thế kia y như là đang casting 1 cảnh phim vậy. Từng là bộ đội xuất ngũ nên chuyện đi bộ hay leo núi đối với anh không khó khăn lắm, tuy nhiên có lúc anh cũng hơi bị…đuối. Anh cũng có những sở thích quái đản hơn những thành viên khác, điều đó tạo ra 1 nét rất đặc trưng, rất độc quyền, nhìn vào là biết “made in thagnv”. Đặc biệt anh không thích người khác chụp hình cho mình mà chỉ muốn chụp cho người khác. Thế là anh tình nguyện là nhiếp ảnh gia cho cả đoàn mỗi khi cần chụp tập thể, làm cho cái tripod mang theo không hề được sử dụng trong suốt chuyến đi. Tay nghề chụp ảnh của anh không biết thế nào mà bây giờ mọi người đều gọi là “hiếp ảnh gia”…cả bọn đã bị anh hiếp cho tơi bời trong suốt hành trình. Ngoài ra anh còn có những câu nói rất dí dỏm đã tạo nên những trận cười sảng khoái cho đoàn, và câu nói gây ấn tượng nhất của anh là “tôi không phải trò đùa”.

6. ms.sang_hau (ôm)

attachment.php


sinh năm 1980, nhà tại Quận 3, Sài Gòn, hiện công tác cho 1 công ty xuất nhập khẩu. Cô hơi nhỏ con và có nụ cười rất tươi. Dù chưa đi xa bằng xe máy lần nào nên lúc đầu cũng hơi lo lắng. Nhưng sau vài ngày đầu thì cô đã thể hiện ý chí của mình bằng việc chinh phục Bạch Mã và Apachai. Cô có khả năng 8 điện thoại trên xe rất tốt, có thể trò chuyện qua điện thoại bắt đầu từ lúc lên đèo Pha Đin cho đến lúc đổ xuống hết đèo mà vẫn chưa xong câu chuyện. Ngoài ra thì còn có sở thích làm mẫu pro, nên việc tạo dáng trước một điểm tham quan hay một nơi nào đó đối với cô trở nên quá chuyên nghiệp. Dù có làn da trắng nhưng cô luôn khát khao mình có làn da sôcôla như ca sĩ Đoan Trang, thế là ra đảo Cát Bà cô đã cố tình tắm nắng cho làn da đen sạm đi, cuối cùng nó không phải da nâu mà thành “da trâu”. Cô được 3 chữ vàng lưu niệm là “Làn da trâu”.

7. 2Lúa (xế)

attachment.php


Sinh năm 1982, nhà tại Đồng Tháp, hiện là nhân viên tại công ty cung cấp nguyên vật liệu trong ngành giày thể thao. Sở thích lớn nhất là đi du lịch và ước mơ làm 1 chuyến Xuyên Việt bằng xe máy đã ấp ủ từ nhiều năm nay. Do có vài chuyến đi Phượt từ trước nên khả năng làm xế khá tốt và có khả năng vừa lái xe vừa…hát. Sức khỏe thì cũng tạm ổn đủ điều kiện để đi bộ đội, chỉ tội cái là bị cận thị cũng kha khá nên rất ngại lái xe vào ban đêm hay trời mưa. Sở hữu làn da bánh mật với chiều cao lý tưởng cộng với thân hình hấp dẫn nên nhóm phong tặng 4 chữ tiêu chuẩn của 1 người đàn ông chân chính “Cao, to, đen, hôi”. Thật là quá oan ức vì 3 chữ đầu thì em hội đủ chứ chữ thứ 4 thì em không có mà cuối cùng cũng bị gán vô. Điều này đã được 3 bạn nữ trong đoàn kiểm chứng rồi…

Ngoài ra thì từ Mộc Châu còn có 2 thành viên từ Sài Gòn và 4 thành viên từ Hà Nội tham gia. (sẽ lần lượt giới thiệu sau)

Và thế là sau bao ngày chờ đợi, đúng 7h sáng tại Nhà Thờ Đức Bà, nhóm 7 người đã lên đường. Một cuộc hành trình dài đang chờ đợi chúng tôi khám phá ở phía trước.
 
Last edited:
Cảm ơn leader, cảm ơn xế dễ thương, cảm ơn tất cả mọi người mà chúng tôi gặp trong suốt cuộc hành trình đã giúp cho chuyến đi thành công tốt đẹp và để lại nhiều kỷ niệm khó quên. "Không có con đường dẫn tới hạnh phúc. Hạnh phúc là con đường"
 
Ngày 1: Sài Gòn - Buôn Ma Thuột

Để thêm tấm hình tập thể trước khi đi, vì ở trên 7 tấm là max rồi...

attachment.php


Rời Nhà Thờ Đức Bà, chúng tôi hướng về Ngã tư Hàng Xanh, qua cầu Bình Triệu và quốc lộ 13 thẳng tiến

attachment.php


Số km lúc bắt đầu khởi hành, 26214 km

attachment.php


Chẳng mấy chốc chúng tôi đã chia tay Sài Gòn với sự ồn ào, đông đúc và khói bụi, bước vào địa phận tỉnh Bình Dương và dừng tại Tx. Thủ Dầu Một để ăn điểm tâm.

attachment.php


Bữa sáng là một tô hủ tiếu mì giò heo trông thật ngon lành.

attachment.php


Và ngay tại quán ăn này là lần đầu tiên mà 7 người ngồi chung mâm với nhau, cũng vừa ăn vừa tâm sự rôm rả, những màn hỏi thăm, dò xét với những ánh nhìn ban đầu còn hơi bở ngỡ. Thôi kệ, cứ từ từ...rồi cái gì nó cũng nhừ.

attachment.php


Sau khi ăn sáng chúng tôi tiếp tục lên đường, đường xá ở Bình Dương ít xe hơn Sài Gòn và rất rộng. Tỉnh này đang trên đà phát triển rất tốt, Khu công nghiệp mọc lên như nấm sau mưa. Người ta đang đầu tư rất nhiều vào đây khi Bình Dương đang sắp trở thành Thành phố vệ tinh của Sài Gòn. Hình ảnh Khu Công Nghiệp và Đô Thị Mỹ Phước tại huyện Bến Cát là một minh chứng

attachment.php
 
Last edited:
Qua khỏi Bến Cát là bước vào địa phận Chơn Thành, Bình Phước. Đến ngã 4 Chơn Thành là rẽ phải để đi về Tx. Đồng Xoài

attachment.php


Chẳng bao lâu đến Đồng Xoài, chúng tôi dừng chân nghỉ 10 phút tại tượng đài trung tâm thị xã

attachment.php


Sau đó lên đường đi tiếp vì lúc này còn sớm, chỉ khoảng 10h sáng, chúng tôi về đền thị trấn Đức Phong lúc đúng 12h trưa và ghé vào 1 quán cơm tấm Sài Gòn.

attachment.php


Ăn xong tiếp tục lên đường, đường đi đã chuyển dần địa hình từ đồng bằng lên cao nguyên. Bắt đầu có những con dốc dài, và hai bên đường là đất bazan đỏ 1 màu

attachment.php


Bình Phước, Đăk Nông có nhiều nông trường cao su và điều, ven 2 bên đường là những cây điều đang nở rộ, quả chín đỏ cây. Tôi và ôm chọn 1 cây có vẻ thấp nhất hái vài trái

attachment.php


Ôm hái cho 7 người là 7 quả

attachment.php
 
Đi tiếp qua khỏi xã Cai Chanh là bước vào huyện Đăk R'lấp, Đăk Nông.

attachment.php


Thị trấn Kiến Đức đang trong thời kỳ nâng cấp đường, bụi bay mù mịt. Toàn là đất đỏ bám vào người, vào áo, vào tóc...

attachment.php


Chúng tôi đi tiếp quốc lộ 14 về đến Tx. Gia Nghĩa

attachment.php


Rồi đi tiếp về Đăk Song trong ánh nắng nhẹ, vì cả ngày hôm nay trời âm u. Không có nắng mà nhiều mây, chúng tôi cứ sợ mưa, ngày khởi đầu mà bị mưa là xui lắm, cũng may lúc này khoảng 3h chiều thì rạng lên được vài tia nắng hiếm hoi.

Trường học tại thị trấn Đăk Song

attachment.php


Qua khỏi chút xíu là bia tưởng niệm đường mòn Hồ Chí Minh, chúng tôi tạt vào tham quan xíu

attachment.php
 
Vào ngồi chừng 20 phút nhóm lại đi tiếp, huyện tiếp theo la Đăk Mil, tôi nhớ là lần trước mình đi ngang thị trấn thì bên phải có 1 cái hồ, mà cũng tên là Hồ Tây luôn. (mới nghe cứ ngỡ ngoài Hà Nội, ai dè trên Tây Nguyên). Thế là đi ngang hồ lại tạt vào xem, lúc này đã gần 5h chiều,

attachment.php


Ánh hoàng hôn đang buông trên mặt hồ

attachment.php


Rời Hồ Tây chúng tôi chạy tiếp, trời chiều mát mẻ, đường quanh co uốn lượn theo những rừng thông

attachment.php


Đúng 18h chúng tôi đến cầu Sêrêpok, bắc qua con sông cùng tên, và đây cũng chính là ranh giới tự nhiên giữa 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk

attachment.php


Vậy là chúng tôi đã đến Tp. Buôn Ma Thuột, kết thúc chặng đầu tiên trong hành trình 370km.

attachment.php
 
Vào trung tâm thành phố chúng tôi tìm đến một khách sạn quen, giá cả cũng chấp nhận được, cả đám check-in, tắm rửa rồi đi tìm chỗ ăn tối. Nghe nói ở đây có quán bánh canh chả cá rất ngonnên chúng tôi tìm đếm, quán cũng rất đông khách

attachment.php


Nhìn tô bánh canh cũng hấp dẫn thật

attachment.php


Ăn xong chúng tôi dạo một vòng quanh ngã 6, hôm nay tại đây rất đông người vì ngày mai 10/03 là lễ kỷ niệm 35 ngày giải phóng Buôn Ma Thuột.

attachment.php


Tượng đài chiến thắng tại Ngã 6 Ban Mê

attachment.php


Chờ đợi, canh chừng mãi mới chộp được vài tấm mà không dính người vào này. Chúng tôi đi thêm vài vòng thành phố rồi tấp vào một quán chè, sinh tố uống vài ly xong cũng gần 10h. Về khách sạn ngủ sớm để sáng mai còn đi tiếp nữa.
 
Chời ơi là chời... chú Tâm ơi là chú Tâm, con học có 3 năm à, năm nay con tốt nghiệp mà chú nói con học năm 4 là sao... huhu... chú trù con rớt tốt nghiệp học nữa hả... huhu... bựcs bộis à... đừng gọi là nhắn tin cho tui nữa... haizzz...

Chú cứ viết đi con sẽ thêm phần nhí nhố để câu khách hén... câu khách dùm chú thôi chứ con thề là con hổng có tiết lộ cái gì hết trơn hết... đúng không chú? Chúng ta đã lập lời thề là không tiết lộ cho mọi người biết chú bị hôi, nên con thề sẽ không nói chú bị hôi, ôm của chú đi với con hổng có bịt khẩu trang... hehe... mà chú viết tường thuật đến đâu con sẽ post hình lên tới đó, không post trước được vì cơ bản mọi người càng về sau nhìn càng ghê, mới đầu ai cũng xe đẹp áo sạch, đi riết rồi thành xe sạch hơn người nên phải post theo thứ tự, con ko làm lộ hàng chú đâu.

À, chú đã post bài giới thiệu các thành viên, con sẽ viết tiếp về nghi thức phượt của nhóm mình.

Nghi thức phượt gồm có, nhị giới, tam lễ, tứ vái, và ngũ thường. Haizzz... nó rối rắm lắm chứ hổng phải đơn giản muốn phượt thì leo lên xe là phượt đâu.

Nhị Giới là hai điều cấm, thứ nhất là cấm ngủ gục, thứ hai là cấm vượt mặt leader. Haizzz... đây cũng là hai điều bị vi phạm nhiều nhất, âu cũng là chuyện khó nên mới có nhị giới này để mà nhớ...

Tam Lễ:
Gồm có ba nghi lễ phải làm trước khi khởi hành là coi bản đồ, buộc đồ, và leo lên xe.

Buộc đồ được tính chung gồm có buộc đồ lên xe và buộc đồ lên người, như khăn rằn, mắt kính, vv... và quan trọng nhất là nghi thức leo xe.

Trước tiên xế mỗi xe sẽ đo chiều dài tính từ yên xe mình đến mặt đất, rồi so sánh với chiều dài đo được từ mặt đất đến đáy quần của ôm mình. Sau đó lấy kết quả yên xe trừ đi kết quả của ôm, nếu là số âm thì khỏi nghiêng xe, nếu kết quả lớn hơn 0 phải nghiêng xe cho ôm leo lên. Haizzz... thực ra đi phượt đâu có đem thước theo làm gì, số đo này hình như được ước lượng bằng gang tay hay sao á, em cũng ko rõ... hic hic... cái này là bí mật giữa ôm và xế.

Tứ Vái:
Gồm bốn thứ cần vái là,
vái trời xanh không mưa,
vái công an không xuất hiện,
vái chó không chạy rông,
và vái xe không xịt lốp.

Ngũ Thường:
Gặp phải năm chuyện sau đây phải xem là thường để giữ tâm hồn luôn lạc quan,
gặp trời mưa là thường,
gặp công an là thường,
gặp đường xấu là thường,
đi ăn ở bị chặt là thường
và riêng với ôm thì xế hơi không được thơm cũng là chuyện thường.

Sau đây là phần hình ảnh:

dsc4461v.jpg

Đội hình phượt ở thời kì tiền mãn teen.

dsc2848g.jpg

Tự nhiên có 3 chị này, bựcs bộis à... chán, ước gì 7 người là anh hết! Hehe... nói giỡn đó, em đội ơn 2 chị lắm lắm, trừ ms Sàng Hậu ra... Mẹ Phương Anh Hùng lúc nào cũng chăm sóc em như con, còn chị Khiêm thì được em xin cái nón Sapa tín vật của A Hiển và 2 cái mắt kiếng chống bụi... còn cái chị kia chỉ cho em đồ mà em hổng có xài được... huhu... huhu... ôi đàn bà!

dsc2835t.jpg

Nghi thức buộc đồ lúc khởi động, càng đi các thành viên buộc đồ càng nhanh mặc dù đồ càng nặng vì càng dơ.

dsc4519p.jpg

Đây là nghi thức xem bản đồ, haizzz... cái nghi thức này đôi khi thừa thãi vì có xem cũng như không à. Chuyện là hôm bữa có ai kia, coi bản đồ, xong dẫn cả đám đi lạc hơn 180km rồi quay ngược trở ra... haizzz... ta nói...

dsc4456.jpg

Nghi thức quấn khăn.

dsc4454l.jpg

Khi thực hiện xong nghi thức này các bác có thể đi "..." ngoài đường thoải mái mà ko cần chui lùm, núp cây. Cứ hiên ngang thôi, có ai thấy mặt mình đâu mà sợ! Hehe...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,133
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top