What's new

[Chia sẻ] Thông tin du lịch Hội An cùng các bạn

Chùa Cầu là một địa điểm nên đến đầu tiên ở Hội An.

Cầu Chùa là chiếc cầu trong khu đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Cầu còn có tên gọi Cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều.

Lịch sử
Chiếc cầu này được các thương nhân người Nhật Bản góp tiền xây dựng vào khoảng thế kỷ 17, nên đôi khi người ta còn gọi là cầu Nhật Bản, tuy kiến trúc đậm nét Việt Nam. Theo truyền thuyết, ngôi chùa được coi như là một thanh kiếm đâm xuống lưng con quái vật mamazu, khiến nó không quẫy đuôi, gây ra những trận động đất. Năm 1653, người ta dựng thêm phần chùa, nối liền vào lan can phía Bắc, nhô ra giữa cầu, từ đó người địa phương gọi là Chùa Cầu.

chua-cau-hoi-an0.jpg


Năm 1719, chúa Nguyễn Phúc Chu thăm Hội An, đặt tên cho chiếc cầu là Lai Viễn, với ý nghĩa là “bạn phương xa đến”.

Theo niên đại được ghi lại ở xà nóc và văn bia còn lại ở đầu cầu thì chiếc cầu đã được dựng lại vào năm 1817. Ngôi chùa có lẽ cũng được dựng lại vào thời gian này.
Chùa được trùng tu vào các năm 1817, 1865, 1915, 1986.

Kiến trúc
Chiếc cầu dài khoảng 18 m, có mái che, vắt cong qua lạch nước chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú.

Chùa Cầu là một trong những di tích có kiến trúc khá đặc biệt. Mái chùa lợp ngói âm dương che kín cả cây cầu. Trên cửa chính của Chùa Cầu có một tấm biển lớn chạm nổi 3 chữ Hán là Lai Viễn Kiều. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ rất công phu, mặt chùa quay về phía bờ sông. Hai đầu cầu có tượng thú bằng gỗ đứng chầu, một đầu là tượng chó, một đầu là tượng khỉ, (có lẽ được xuất phát từ nghĩa cây cầu xây từ năm thân, xong năm tuất). Tương truyền đó là những con vật mà người Nhật sùng bái thờ tự từ cổ xưa. Tuy gọi là chùa nhưng bên trong không có tượng Phật. Phần gian chính giữa (gọi là chùa) thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trấn Võ – vị thần bảo hộ xứ sở, ban niềm vui hạnh phúc cho con người, thể hiện khát vọng thiêng liêng mà con người muốn gửi gắm cùng trời đất nhằm cầu mong mọi điều tốt đẹp.

Có câu thơ về Chùa Cầu - Hội An:

“Ai đi Phố Hội Chùa Cầu
Để thương để nhớ để sầu cho ai
Để sầu cho khách vãng lai
Để thương để nhớ cho ai chịu sầu.”


Hình Cầu Chùa có trên tờ bạc 20.000 nghìn đồng bằng polyme của Việt Nam.

Theo tôi: Chùa Cầu là một địa điểm nên đến đầu tiên ở Hội An.

nguồn: http://www.nguoihoian.info/chua-cau/
 
Last edited:
1. Khách sạn ở Hội An mùa này (tháng 5-6-7) thường rất rẻ các bạn ạ.
Bình thường dao động từ 200 - 250k/ngày. KS sạch sẽ, có wifi luôn.
Kinh nghiệm từ người Hội An, vào mùa này đừng book KS qua phone vì thường giá sẽ cao hơn. Cứ đến Hội An và phi thẳng vào hỏi sẽ rẻ hơn.

Nếu bạn nào thích ở ngay phố cổ (mùa này Hội An hay cúp điện, nhưng ở Phố Cổ thì tuyệt đối không cúp điện) có thể ở Phú Thịnh 1 (144 Trần Phú- đối diện Hải càe), giá 200K/ngày. Phòng hơi nặng nề tý nhưng ở vị trí đó mà giá 200K em thấy là ngon lành.

Không thì thử sang Đồng Khánh, Thùy Vân... tầm 200 - 250k. Nhớ trả giá nhiệt tình nha :D

2. Vé đi Cù Lao Chàm
Mình thực sự khó chịu với cách làm việc của CTy Du Lịch Sông Hội.
Giá vé nói chung là không thống nhất. Cùng là người Việt, đi tàu gỗ có thể book giá từ 290k - 350k. Tàu tốc hành từ 420k - 450k. Tóm lại là không biết đường nào mà lần. Haizzz, rõ là hên xui.

3. Ăn ở Cù Lao Chàm công nhận là ngon. Nên thử món Cua đá các bạn ạ.

Điều duy nhất em quay lại Hội An lần này và không thích là việc không đúng giờ của các dịch vụ.
- Hôm đi Cù Lao Chàm các bạn confirm 7h sáng đón nhưng em chờ đến 8h còn chưa thấy.
- Chỗ may giày, may quần áo bảo là 4h chiều giao hàng nhưng toàn trễ 1 tiếng.
- Chụp ảnh ở bờ sông Hội An câu nhiều nhất nghe là money. Kiểu Hội An sắp thành Sapa rồi nhỉ?
- Buổi tối rằm đi thả đèn, các chị gái toàn xúi bọn trẻ con đi xin tiền Tây. Còn vụ giành khách lên thuyền thì thực sự là một ám ảnh lớn. Mấy bạn Tây của em nó tý nữa bỏ chạy vì cảnh các chị kéo các bạn gần rơi cả cánh tay để mời lên thuyền.
 
Đi Cù Lao Chàm giá là 25$ nhưng có thể mặc cả xuống còn 22$ (giá $ ngân hàng) - đây là đi Canô, sáng đi chiều về
+ Đăng kí ở hoiantravel hoặc Hội An Beach Resort
+ 8h30 khởi hành chứ không phải 7h - ô tô đưa đón bạn miễn phí tại bất kì khách sạn nào tại Hội An đến cảng để đi tàu.

Vào Quảng Nam nếu thích thì đến thăm sông Thu Bồn (cái cảng Bạch Đằng gì đó ở ngay Hội An chỉ là hạ lưu của sông Thu Bồn) - nếu bạn muốn đến ngắm sông Thu Bồn thì đến xã Vĩnh Điện - huyện Điện Bàn - cách Hội An 15km (đi thẳng đường Trần Hưng Đạo từ Hội An là đến) - đến cầu Cau Lâu sẽ nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Thu Bồn rộng, đẹp như trong tác phẩm Quê Nội của nhà văn Võ Quảng.
 
Đi Cù Lao Chàm giá là 25$ nhưng có thể mặc cả xuống còn 22$ (giá $ ngân hàng) - đây là đi Canô, sáng đi chiều về
+ Đăng kí ở hoiantravel hoặc Hội An Beach Resort
+ 8h30 khởi hành chứ không phải 7h - ô tô đưa đón bạn miễn phí tại bất kì khách sạn nào tại Hội An đến cảng để đi tàu.

Vào Quảng Nam nếu thích thì đến thăm sông Thu Bồn (cái cảng Bạch Đằng gì đó ở ngay Hội An chỉ là hạ lưu của sông Thu Bồn) - nếu bạn muốn đến ngắm sông Thu Bồn thì đến xã Vĩnh Điện - huyện Điện Bàn - cách Hội An 15km (đi thẳng đường Trần Hưng Đạo từ Hội An là đến) - đến cầu Cau Lâu sẽ nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Thu Bồn rộng, đẹp như trong tác phẩm Quê Nội của nhà văn Võ Quảng.

Ủa, tui đang complaint bạn Du Lịch Sông Hội sao bạn này vào giải thích là của hoiantravel hoặc Hội An Beach Resort :LL
 
Cua ơi,
Theo kinh nghiem di CLC 3 lần của mình thì hầu hết các chỗ đều Book của HoianTravel Cua ạ
Có thể Du lịch Song Hội cũng đi theo Hoiantravel vì 3 lan minh di dat 3 nơi khác nhau nhưng thấy đều là xe của Hoi An Beach Resort đón nhưng khi hỏi giá thì các nơi đều gọi đến HoiAntravel de check lại giá hihi
Có thể các đồng chí đấy đều qua 1 mối cả vì để ý toàn khởi hành lúc 8h30.
Đchí Cua cũng bị khởi hành 8h30 còn gì :D
 
tour thì cũng bán qua bán lại với nhau cả thôi, thường thì cứ đi hỏi quoanh hoian travel, le nguyen travel, để đọ giá, thời này chẳng có ai mà cứ Du Lịch Sông Hội mà book hay hội an travel mà book cả. thời gian khởi hành từ 8h -> 8h30 tùy đón khách nhanh chậm. hiện giá của hội an travel cho đi Cù Lao Chàm: là 399 ngàn / 1 khách (VN) (Điều kiện là đoàn >= 10 người) bà con ai có đi thì khảo giá hén. giá trên gồm tàu cao tốc ra đảo, ăn trưa nghỉ ngơi, lặn nổi ngắm san hô, và tham quan 1 số nơi chính như chùa hải tạng, ngắm đảo yến ... giảm giá 50% cho trẻ em dưới 12 tuổi thì phải ... ai đi thì contact hỏi nhé, nóng kiểu này đi Cù Lao thì khoái lắm.
 
.......................................................................................................
Ăn ở Cù Lao Chàm công nhận là ngon. Nên thử món Cua đá các bạn ạ.
.......................................................................................................

Đang có dự án Bảo tồn Cua đá ngoài CLC. Thử món Cua đá là cách nhanh nhất làm Dự án thất bại.
Thay vào đó, các bạn hãy thử món Nhum - ngoài đó đọc là Nhâm (còn gọi là nhím biển, cầu gai.....) - ăn sống cũng được, ăn chín cũng được. Loài nhum phá san hô, ăn nhum cũng là một cách bảo vệ san hộ, tiện cả đôi đường.
Cảm ơn nhiều bạn nào thủ món nhum.
 
Nghe hấp dzẫn quá. Khi nào rổi cũng làm 1 chuyến ra Hội An. Đã đi Hội An 1 lần nhưng hồi đó đi theo trường nên đi toàn chỗ chán với lại hồi đó nhỏ quá không có máu phiu liu. Hè hè
 
Hỏi cách đi Hội An 2 ngày 1 đêm

Chào mọi người. Sau khi xem sơ sơ ( :D ) các thông tin tour bụi trên gút gồ, em thấy đa số mọi người đi tour Hội An kèm các đia danh khác như Huế - Đà Nẵng- Phong Nha...
Và em cũng rất mún đi Hội An, nhưng chỉ Hội An thôi ; nếu còn thời gian thì thêm 1 địa danh nữa gần gần Hội An. Xuất phát từ HCM. 2 ngày 1 đêm - trưa t7 đi tối CN về.
Không biết đi như thế có ổn ko ạ? Ai có kinh nghiệm chuyến này, chia sẽ với nhé :help.
Rất cảm ơn.;)
 
Ổn chứ sao không? Miễn bạn thấy vui là được! Đồng đội của mình sáng còn bay ra Hà Nội, uống 1 ly cà phê khu vực Hồ Hoàn Kiếm, chiều bay vào Sài Gòn!!. (Bạn chỉnh bài viết của mình lại 1 chút xíu nhe, cảm ơn nếu góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt!:))
 
Last edited:
Chào bạn, mình mới đi Hội An về cuối tháng 6. Bạn nên đến phố cổ vào đêm 14 âm lịch, đêm phố cổ, sẽ vui hơn. Nếu chỉ tham quan Hội An thì một ngày là đủ, có thể đi biển Cửa Đại gần đó cũng khá đẹp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,677
Bài viết
1,154,661
Members
190,157
Latest member
ngoisaotravel
Back
Top