What's new

[Chia sẻ] My Greek islands

Mình sẽ dần post ảnh về các đảo Hi Lạp mình đã đến và sẽ đến :)

Cuộc sống, con người và cảnh vật trên những hòn đảo Hi Lạp cho mình những cảm giác rất khác biệt Sẽ ko bao giờ chán
 
Nếu bạn chỉ đi 1 tuần thì theo mình bạn nên mua vé đến athens. Vì các thành phố khác rải rác tập trung tít ở phía bắc. Thessaloniki rất đẹp và nhiều giá trị lịch sử nhưng nếu bạn đến đó rồi đi các thành phố khác thì rất xa. Mà nếu đến Hy lạp thì đi đảo là thích nhất. Từ Athens đi ra cảng Pireus chỉ mất khoảng 30p Metro. Bạn có thể ở Athens khoảng 2 ngày, 1,2 ngày nữa có thể đi Olympia hay Delphi. Còn đi đảo thì tùy bạn, nếu bạn là người thích thần thoại Hy lạp , bạn có thể đi Crete, hoặc là nếu thich nằm phơi nắng ngắm biển thì Santorini . Santorini thì mình ko chắc có chuyến bay về đức ko, nhưng ở Crete thì có chuyến của Germanwings . LG
 
Mình dự định đi HL từ 5-8.6. Đi Athens ngày 1, ngày 2 và 3 ở đảo Santorini, ngày 4 về lai Athens. Mình đi từ Paris.
Plan của mình thế này:
5.6 đến Athens, tối lên tàu ra đảo Santorini (mình tìm theo thông tin trong diễn đàn, nhưng đến phần chọn cảng xuất phát từ Athens mình không biết chọn cái nào). Mình xem trên trang này.
http://greekferries.forth-crs.gr/french/npgres.exe?PM=BR
Có bạn nào có thể tư vấn giùm mình được không? Không có vé máy bay giá rẻ ngày 5.6 để ra đảo, mình chọn giải pháp đi tàu đêm, ngủ dậy tới đảo :).
6-7.6 ở Santorini.
Tối 7.6 lên tàu trở về Athens, trưa đó bay về Paris.
Bạn nào có kinh nghiệm tư vấn giùm mình với nhé, đang phân vân nên về Athens từ chiều ngày 7.6 ngủ đêm ở Athens hay ngủ đêm trên tàu. Cám ơn nhiều ;).
 
Tớ vừa mới ở Athens và Santorini về. Chiều đi, tớ đi tàu nhanh của Blue Star giá vé 36 eu, chạy từ 7h tối đến 12h đêm. Tàu rất to đẹp, chạy rất êm trừ khoảng 30 phút cuối, lắc lư rất nhiều và ai bị say sóng có lẽ sẽ rất vất vả để chờ tàu cập cảng. Chiều về tớ phải mua vé máy bay của Olympic với giá rất đắt, vì không có chuyến tàu phù hợp với chuyến bay về Đức (đã đặt vé) và còn bị kẹt 1 ngày các bạn Hy Lạp đình công. Theo tớ thì bạn nên ngủ đêm trên tàu cho tiết kiệm bớt 1 đêm khách sạn. Cái tàu tớ đi có ghế bành ngồi rất thoải mái, nhiều chỗ trống cho bạn lựa chọn. Đồ ăn thì giá cũng tương đối hợp lý, không rẻ mà cũng không đắt. Nhưng tốt nhất bạn nên tự mang đồ lên tàu ăn thì hơn.
Chứ nếu đi tàu hết độ 5-8 tiếng, sau đó đêm tối mò về khách sạn có chút xíu rồi sáng lại ra sân bay thì quá tội. Ở trên tàu ngủ luôn cho lành. :) Trên tàu bật điều hòa khá lạnh nên bạn nhớ mang theo áo khoác, mặc quần dài là tốt nhất.
Tớ chọn đi Hy Lạp vì những gì mọi người trên phuot đã miêu tả, khen ngợi và thực sự không hề thất vọng khi đã lặn lội từ Hà Nội đến đây. Hy Lạp rất đẹp, thanh bình, người dân dễ thương, giai trên đảo thì đẹp thôi rồi. Cảnh ở Santorini cũng đẹp như trong ảnh và hơn thế nữa, cảm giác góc nhìn nào cũng thừa sức cho lên bưu thiếp. Chúc bạn 1 chuyến đi vui vẻ nhé.
 
và còn bị kẹt 1 ngày các bạn Hy Lạp đình công
Lại còn có vụ này nữa à? :(. Đi chơi mà vào đúng ngày các bạn HL đình công thì cũng căng nhỉ, không khéo lại phải ở lại HL thêm mây ngày vì các bạn ấy đình công ở sân bay ấy chứ?
Bạn meomap đi Santorini trong ngày à, 1 ngày như thế có đủ không? Ngoài Athens và Santorini bạn meomap còn đi chỗ nào nữa không?
 
@ Cuachua: Tớ ở Hy Lạp tổng cộng 4 ngày. Ngày thứ hai (17/5) bay từ Rome đến Athens vào lúc 17h chiều, ở 1 đêm tại đây. Ngày hôm sau ở chơi Athens, 7h tối thứ ba đi tàu ra đảo. Tớ định chiều thứ 5 sẽ đi tàu từ đảo về Athens để trưa thứ sáu bay khỏi đây. Nhưng khi đến nơi, tìm mua vé tàu thì nhân viên khách sạn đã bảo ngay rằng ngày thứ 5 các bạn ấy đình công phản đối Chính phủ bắt nam giới làm việc tới năm 65 tuổi. Do đó bọn tớ đành bỏ phương án mua vé tàu thủy về vào thứ 5, khổ một nỗi ngày thứ 6 tới ba giờ chiều mới có tàu từ Santo về Athens nên đành mua vé máy bay, đội thêm kha khá tiền. Nhưng ngày t5 ở Santo rất bình yên và làm việc bình thường, chỉ có điều không có tàu từ Athens ra đảo thật :)
Tớ ở Athens 1 đêm + 1 ngày thấy cũng vừa đủ, kịp có buổi tối tận hưởng không khí an bình, gió mát lạnh. Ban ngày đi lên khu đồi Acropolis và bảo tàng ở ngay gần đó. Đúng là trong ngõ nhỏ dẫn lên khu đồi Acropolis vào buổi tối có rất nhiều quán ăn có hát nhạc dân ca rất dễ thương, giá cả thấp hơn ở Ý chút xíu. Nếu bạn có dịp thì ghé qua đây chơi sang 1 lần thử xem, tớ rất thích không khí ở đây. Đồ ăn ở Santo thì khá đắt, nhưng hải sản cũng ngon và đáng để bạn chi mạnh tay 1 bữa ở 1 quán ăn mạn Fira nhìn xuống biển đẹp lung linh.
Tớ ở Santo được trọn vẹn 2 ngày và 1 chút xíu buổi sáng. Vừa đủ để tới Fira chơi 2 lần, lên Oia ngắm hoàng hôn, đi loanh quanh thăm thú làng Imogvigli (chả nhớ chính xác tên) và ra thăm biển đỏ. Cảm nhận của tớ là quá tuyệt, nơi nào cũng đẹp, cảm giác như sau mỗi bước đi, cảnh trước mặt lại hiện ra đẹp hơn. Bạn dừng chân ở bất kỳ chỗ nào, nhìn ra 4 phía cũng thấy mọi thứ quá đẹp, cam đoan bạn đi về sẽ thích mê. Tớ nghĩ ở Santo độ 2 ngày là thích hợp nhất, đủ để bạn ngấm hết cái đẹp của nơi này rồi :)
 
Cảm ơn bạn Xiah. Thông tin rất chi tiết, rất bổ ích. Đi đâu cũng gặp được người đã đi truyền lại kinh nghiệm chi tiết thế này thì tốt biết bao. Mình định đi HL nhưng vì công việc nên chắc phải tháng 9 này mới đi được. Bạn post ít ảnh chia sẻ với mọi người đi. Thanks!

Chi phí khách sạn:
- Nhà tớ ở Mykonos là đắt nhất, sau đó tới Athens và Santorini. Chỗ nào cũng loanh quanh 65€ đến 95€/night vì anh bạn đồng hành cùng tớ ;) dị ứng thuốc lá và chỉ muốn ở gần trung tâm nên thuê đâu cũng đắt. Chứ nếu thoáng tính xuề xòa phần ngủ đêm thì cũng rẻ hơn ối đấy.
Giá này chắc là cho phòng đôi nhỉ? Khoản này cũng là vấn đề lớn đây :(
 
Last edited by a moderator:
MEomap oi, minh dinh di Y va Hy lap cuoi thang 8 nay day. Xem Mama Mia riet dam ra cu me met Hy Lap. Vua moi biet den phuot nen chua co nhieu kinh nghiem di lai, Meomap tu van giup nhe. Minh du dinh se di Hanoi - Y (Roma - Florence - Venise) khoang 8 ngay, roi sang Hy lap khoang 5 ngay (Athens va Santorini). Di tu Y sang Hy lap thi chi di may bay thoi hay co phuong tien nao khac nua khong? Tu van giup minh chuyen di lai va khach san o nhung noi nay voi nhe.
 
Các bác cho em hỏi, đi từ Athens ra Santorini có phải mua vé tầu trước không ạ? mua trước thì có được giảm giá không?
Có nhiều bác khuyên là đi tầu đêm, vừa đỡ tốn thời gian, vừa đỡ tốn tiền KS, nhưng em search trên website thì không phải ngày nào cũng có tầu đêm đi từ Athens->Santorini, cái này có đúng không ạ?
Thứ nữa là có 1 số chuyến tầu hôm qua em search thấy còn chỗ, hôm nay search thấy hết chỗ rồi, em không hiểu thế nào, nếu mình không đặt trước thì có sợ hết chỗ không?
Em định mai sẽ book vé máy bay, bác nào có kinh nghiệm thì cho em biết sớm với nhé. À, em định đi HL 5 ngày: 3 ngày Athens, 2 ngày Santorini. Như thế có hợp lý không ạ?
 
@ Gau: Ấy đi cung đường giống hệt tớ đấy. Tớ cũng bay HN - Ý nhưng trong Ý tớ đi ngược lại, từ Venice đến Florence rồi sang Rome, vì Rome gần phía Hy Lạp hơn. Tớ cũng ở Ý 9 ngày, giống nhau ghê.
Theo tớ được biết thì từ Venice có tàu thủy sang Hy Lạp, ấy ở Venice có lẽ sẽ thấy rất nhiều tàu cruise đi qua đi lại đông vui lắm, nhưng vé cruise thì đắt lòi. Tớ thì chọn bay của Olympic airlines, đặt trước 1 tháng tầm 75 eu 1 chiều thì phải. Có 1 hãng nữa là Aegena cũng có đường bay Rome - Athens và giá tương đương. Bay mất 2 tiếng. Đi lại từ sân bay Athens về trung tâm thì bạn chỉ cần mua vé xe buýt hoặc metro là được rồi, đừng đi taxi làm gì cho tốn tiền. Vé metro hình như là 1 eu 1 lượt còn vé buýt là 3eu. Bạn nhớ dập vé trước khi lên tàu / xe (nhớ hỏi người địa phương) nếu không bị ngta bắt được là phạt đắt lắm đó. Còn khách sạn để mai tớ sẽ nói tiếp nhé :) Hôm nay đang hơi bận việc chút xíu.

@ cuachua: Hồi trước tớ cũng hỏi chị Arvil câu hỏi giống hệt như bạn, chị ấy nói là nếu đi vào mùa cao điểm (t7 - 8) thì nên đặt vé tàu trước. Còn hồi tớ đi là t5 vẫn vắng vẻ nên tớ đến Athens mới mua. Ở Athens thì các trung tâm du lịch ở khắp phố, bạn mua rất dễ và giá không đắt hơn so với mua trước trên mạng (vì tớ đã check giá vé trước khi đi 1 tháng và đến nơi mua vẫn thế). Tốt nhất là bạn đi vào mùa này thì đặt trước là vừa, nếu đã tìm thử trên mạng mà hết chỗ. Dù rằng hồi tớ đi, tàu to đùng và vắng hoe, chạy qua chạy lại chọn chỗ thoải mái.
Đúng là tàu chạy theo ngày, không phải ngày nào cũng có đâu. Hồi tớ đi là tàu Blue Ferry chạy nhanh hết 5 tiếng, khởi hành 19h tối thứ ba và đúng nửa đêm đến nơi. Còn tàu chậm là 8 tiếng thì phải.
Theo tớ thì ấy ở Athens 2 ngày và Santo 3 ngày sẽ hợp lý hơn. Vì Athens tớ thấy đi khu đồ Acropolis mất chưa tới 1 ngày, còn 1 ngày ấy đi dạo phố phường là đủ rồi, hoặc nếu đủ khỏe thì lao ra đỉnh Olympic thử xem (cái này tớ không có đủ thời gian nên đành bỏ). Còn ở Santo 3 ngày thì tớ thấy thích vô cùng, cứ lang thang qua các ngôi làng, ngắm biển ngắm nhà trắng cửa xanh là thấy mãn nguyện lắm rồi. :)
 
cám ơn meomap. Mình vừa book vé tàu, nhưng sau khi nhập thông tin credit card xong thì nó báo lỗi, chẳng biết đã thành công chưa. Gọi điện hỏi thì nó bảo mai mới trả lời được :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,560
Bài viết
1,153,667
Members
190,124
Latest member
engulam8
Back
Top