What's new

Tây Nguyên – Độc hành bằng xe máy từ Sài Gòn tháng 2/2010.

Đầu năm nay em bỗng nhiên nổi hứng muốn làm quả Tây Nguyên độc hành bằng xe máy thế là gói gém hành lý ( cả xe) lên xe đò từ Nghệ An vào Sài Gòn rồi xuất phát từ SG đi lên Tây Nguyên trong 8 ngày.
Thông tin về Tây Nguyên thì có nhiều nhưng em thấy nếu chịu khó tìm thì trên Phượt là đủ, nhiệt tình, vô tư, có những bạn còn gọi đt chỉ bảo tận tình như Nhanvan¬_hoang cho thông tin về ngã 3 Đông Dương...v.v.
Mình đi vào tháng 3 nên theo như thông tin thì đây là mùa đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên.Đây là chuyến Phượt đầu tiên đi xa và cũng là lần đầu đi TN nên cứ mạnh dạn lên đường.
Lịch trình đi trong 8 ngày (lịch này là sau khi đi về đúc kết lại:
Ngày 01- Sài Gòn- Đồng Xoài- Sóc Bom Bo – Bù Lạch- Gia Nghĩa.
Ngày 02- Gia Nghĩa – Buôn Ma Thuột.
Ngày 03- Buôn Ma Thuột – Pleiku theo đường tỉnh lộ 1 vào Bản Đôn rồi theo lối mòn qua rừng Easup sang Gia Lai, cunng này phê lắm, em sẽ kể cho các bác sau.
Ngày 04- Pleiku-Biển Hồ- Thuỷ điện IaLy – Măng Đen –Kon Tum.
Ngày 05- Kon Tum- Ngọc Hồi – sang Lào tí xíu – cột mốc Đông Duơng- quay lại Pleiku.
Ngày 06- Pleiku- Buôn Ma Thuột – Đà Lạt.
Ngày 07 – Đà Lạt- Bảo Lộc.
Ngày 08- Bảo Lộc- ngã 3 Ông Đồn(Xuân Lộc)- Sài gòn.

Có thể có người bảo đi gì mà khiếp thế nhưng theo em nghĩ hạnh phúc không phải là đích đến, đơn cử như khi em đi từ Gia Nghĩa lên BMT để vào thác Draysap thì trên đường đi khối chuyện hay nhưng vào thác thì chán chết, nước ít quá vì mùa khô thuỷ điện không xả nước, nói chung là con thác này đang hấp hối, một cách ngắn gọn là như vậy để các bác thấy là đích đến dở hơn trên đừong đi. Em lại có sở thích là đi xe máy mấy cũng không chán nên nhiều khi đến khu du lịch nhưng dò hỏi thông tin thực tế (cái này có những lúc khác với thông tin trên mạng đấy nhá) không thích là không vào chứ không theo cái kiểu tới Sài Gòn là phải vào Ding Độc Lập đâu. Lan man hơi nhiều để các bác đợi nha, bây giờ ta vào chủ đề chính nào, ảnh ọt..v.vv.
 
Từ ngã 3 rẽ phải đi 2,5km là vào nhà máy.

P1090416.jpg


P1090425.jpg


Nhà máy này nằm bên phải QL55 mà hồ chứa nằm bên trái nên em đoán có đường ống dẫn nước từ hồ đi ngầm trong lòng đất vào nhà máy và cái giếng điều áp với cái cửa bịt kín ngay đường có liên quan đến đường ống.

P1090434.jpg


P1090461.jpg
 
Last edited:
Cái nhà máy này cũng ngộ, ngay cổng không có ai trực cả, em định trèo vào nhưng khi em vừa tiến lại thì bỗng cái cổng tự dịch chuyển, em nghĩ bụng chưa hô "vừng ơi " mà "vừng"đã thính tai thế,hoá ra không phải.Các bác biết sao không?

Nhà máy này không cho vào tham quan như trên YALY nên họ đóng cổng và quản lý bằng camera . Khi em vừa tiến lại thì anh công nhân trực trong nhà máy nhìn thấy qua camera và ảnh đóng điện cho cánh cổng chạy đi chạy lại doạ em để em khỏi trèo, ngộ chưa.

Loay hoay một lúc thì có chuông điện thoại.....trên tường reo mới càng ngộ hơn. Thôi thì không phải của mình cũng nghe vì......tò mò.
Cầm máy lên hoá ra của mình, của em luôn. Anh công nhân người Hà Tĩnh gọi từ trong ra hỏi ai , ở đâu , làm gì. Em trình bày muốn vào tham quan cũng nhắc là đồng hương nhưng ảnh bảo đồng gì cũng chịu vì quản lý bằng máy tính nên cấp trên họ thấy hết và chú thông cảm. Thôi đành chịu , ngó nghiêng chút rồi làm vài tấm và biến lẹ.

Điện thoại ngay cổng.

P1090469.jpg


P1090468.jpg


Củă xả nước sau tổ máy.

P1090440.jpg


Trên đường quay ra em cứ buồn cười cho cái cổng, nhứ nhứ doạ mình mà em lại tưởng như ở siêu thị có cảm ứng thấy người là mở để đón vào, hoá ra trên này ngược lại. Thấy khách là mở để.....đuổi đi. Các bác thấy có ngộ không??Không những có ngộ không mà có cả Đường Tăng ấy chứ lị...he..he..
 
Bác Khánh người Ninh Bình nhà ngay lối rẽ vào nhà máy.

P1090413.jpg


Cái quán nằm ngay ngã 3 này có chị chủ rất ngộ, ngộ hơn cách cổng nhiều. Em là em định không kể chuyện này với các bác nhưng...thà em ngậm hòn than..he,.he..

Số là trong cung zich zắc khi tụi em đi qua đây thì bác Nam BD và bác Toàn Cần Thơ đến trước ngồi chờ tụi em và trong lúc chờ thì thấy có đối tượng xuất hiện,đối tượng cùng chị chủ tác nghiệp trong nhà làm thiết bị đầu cuối cuối của các bác ý bắt sóng ngay.Zụ này bác Nam là đài phát thanh nhé, em cũng chỉ là cái loa thôi.!!he..he..

Các cụ hay nói."Văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình" Nghe thấy tiếng mà không nhìn thấy hình.hoặc" Văn kỳ thanh bất kiến kỳ nhân " (nghe tiếng người đó mà không gặp được người đó.).Có thể áp dụng ở đây chăng??

Cũng có thể khập khiễng nhưng có phần đúng đấy các bác ạ..khà ..khà...Bác nào có dịp qua đây cố gắng ghé zô và sửa lại câu châm ngôn tí nghe "Vănn kỳ thanh ....KHÔNG....bất kiến kỳ hình", nhớ có âm thanh vòm 5.1 và hình Ful HDMI cho anh em thưởng thức với nhé!!.Zụ này nhạy cảm với thiết bị đầu cuối nên em có hình đối tượng (đầy đủ bên A bên B)nhưng không đưa lên đâu nha, em sợ nó ĐAP LOA lắm..he..he..zui nghe..
 
Ngã 3 này rẽ trái đi vào giếng điều áp, càng cấm càng tò mò và phải vào bằng được, đó có thể là một đặc tính của phượt thủ .

P1090359.jpg

Thì cái biển báo nó bảo thế rồi " cấm à" ta vào thì cứ mặc ta hhee
Xin lỗi vì cắt ngang mạch của topic ạ
 
@echxanha : Thì cái biển báo nó bảo thế rồi " cấm à" ta vào thì cứ mặc ta hhee.

Hay quá, bác nói em mới nhìn lại,khà klhà..
 
Qua ngã 3 này đi tí nữa là ngã 3 ĐT 714 rẽ trái đi QL28.

P1090512.jpg


P1090514.jpg


ĐT 714 dài trên 40km ngang qua các xã vùng cao Đông Giang, Đông Tiến, La Dạ, Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc) và đi sang QL28. Xuyêntừ đông sang tây của Hàm Thuận Bắc , cắt ngang qua sông La Ngà. Nối QL 55 và QL 28.

Gặp QL28 tại ngã ba 21 xã Hàm Trí.

P1260390.jpg


P1260391.jpg


Gặp QL55 tại Đa Mi.

P1090517.jpg


Nhìn ra QL55.

P1090521.jpg


QL 55 nhìn vào ĐT 714.

P1090518.jpg
 
Con đường 714 này có hấp dẫn như QL55 (từ La Ngâu - Bảo Lộc) không vậy? đang định hôm nào đi từ Phan Thiết lên Đạ Mi bằng đường này nhưng thấy đoạn gần QL28 khô khan quá
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,625
Bài viết
1,154,106
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top