[Đã chốt đoàn] Leo Phansipan (29/4 - 2/5/2011) !!!

Status
Not open for further replies.
Theo mình được biết một rừng chè cổ thụ ngàn năm tuổi với diện tích khoảng 50 ha trên tuyên Phansipan vừa được phát hiện. Không giống nhiều đoàn khác, mình muốn không chỉ đi theo những cung đường truyền thông như Trạm Tôn - Fan - Trạm Tôn, Sín Chải - Fan - Trạm Tôn hay Cát Cát - Fan - Trạm Tôn, dịp tới mình muốn có một sự thêm mới cho cung đường là khám phá thêm đồi chè cổ thụ ngàn năm tuổi ấy.
Và cung đường mình quyết định đi là: Cát Cát - Phansipan - Đồi chè - Trạm Tôn
Thời gian là 4 ngày 3 đêm từ ngày 29/4/2011 - 2/5/2011
Dưới đây là lịch trình chi tiết cho cung đường, các bạn tham khảo:
- Tối ngày 28/4 xuất phát từ Hà Nội bằng tàu hỏa hoặc xe bus đi Lào Cai/ Sa Pa
- Ngày 29/4 sáng lên đến Sa Pa, thuê phòng gửi đồ, ăn sáng rồi xuống Cát Cát để leo Phan. Ngủ đêm đầu tiên ở 2.300m so với mực nước biển.
- Ngày 30/4 tiếp tục leo Phan qua khu rừng phía đằng Lai Châu và ngủ đêm thứ 2 ở độ cao 2.700m so với mực nước biển.
- Ngày 1/5 leo đỉnh 3.143m thành công và về 2.800 theo hướng Trạm Tôn ăn trưa, tiếp tục xuống núi khám phá đồi chè và nghỉ đêm thứ 3 tại một điểm gần đồi chè.
- Ngày 2/5 xuống núi về Sa Pa theo đường Trạm Tôn, lấy đồ gửi và thuê phòng tắm giặt trước khi lên tàu/ lên xe bus về Hà Nội.
- Ngày 3/5 sáng có mặt ở HN.

Thông tin bổ xung ngày 22/2/2011:
Mình vẫn quyết định đi cung đường và thời gian nêu trên. Mình xin bổ xung thêm phần kinh phí sau khi tìm hiểu để cả nhà tham khảo.
Phần chi phí căn bản thế này (tính cho những người xuất phát từ Hà Nội)
1. Tiền vé xe bus 2 chiều Hà nội đi sapa và về Hà nội là 400.000 đ
2. Tiền mua tour dự tính là 2.000.000 đ (mình nghe nói trong thời gian tới BQL rừng sapa sẽ áp dụng giá vé và giá dịch vụ mới, tăng hơn rất nhiều so với giá vé và giá dịch vụ cũ, sợ...........)
3. Tiền mua đồ chung ước tính 100.000 (găng tay, ủng nilon, túi gom rác, túi bọc đồ, xà cạp chống vắt rắn, thuốc y tế, ......)
4. Tiền dự phòng ăn chơi ở sapa ước tính 200.000 (các bữa ăn ngoài chương trình đi Fan)
5. Còn lại các bạn tự tính toán, tiền cá nhân mình ko can thiệp
Tổng cộng hết khoảng 2.700.000

Ngoài ra các bạn chuẩn bị thềm quần áo để mặc đi núi và một số đồ bánh kẹo ăn vặt dọc đường, máy ảnh, máy điện thoại, ai có GPS mang theo nhé, mũ ấm, khăn quàng cổ, áo mưa, thuốc chống côn trùng, giày leo núi, tất ấm, ba lô, dao đa năng,.............

Mình mới gom được từng đó thông tin, các bạn tham khảo thêm và up lên 4rum cho cả nhà cùng tham khảo nhé.

Đề nghị: Những ai đăng ký đi tuyến đường này hãy để lại những thông tin liên lạc (chat, mail và đặc biệt là số điện thoại liên lạc) để mình tổng hợp và tổ chức offline cùng mọi người sớm. Mọi người tâm huyết và nhiệt tình nghiêm túc thực hiện ngay từ đầu giúp mình vấn đề nhỏ này để đoàn hoạt động ổn định ngay từ đầu. Cảm ơn các bạn!

Địa chỉ liên lạc: Các bạn liên lạc vào mail cho mình nhé [email protected]

******

Một số tin tổng kết bổ xung tại buổi offline lần đầu HN:
Buổi off có 24 thành viên tham gia (Thời gian chốt đoàn đến hết 20/3/2011. Số lượng tối đa 30 thành viên)

A – LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:
Ngày A (28/4/11): Xuất phát từ HN vào buổi tối bằng tàu/ xe bus?
Ngày 1 (29/4/11): Sáng lên đến LC / Sa Pa, nhận phòng Ks gửi đồ rồi ăn sáng khoảng 1,5 tiếng. Khoảng 9h xe ô tô đưa xuống Cát Cát để leo Phan, ăn trưa picnic. Sau đó tiếp tục leo lên 2.100m (khoảng 4 – 5 giờ chiều) ngủ đêm 1.
Ngày 2 (30/4/11): Ăn sáng xong, HDV tiếp tục dẫn đoàn chinh phục đỉnh. Tối nay ngủ ở 2.700m.
Ngày 3 (1/5/11): Ăn sáng xong rồi chinh phục đỉnh 3143m vào khoảng 10h sáng, đi qua tham quan đồi chè (nếu có thể được ngủ đêm nay trong rừng chè, hy vọng thế…………)về 2.200m ngủ đêm thứ 3.
Ngày 4: Từ 2202m về Sa Pa. Ăn tối xong lên Tàu / Bus quay về HN.
Ngày B: Sáng sơm có mặt ở Hà Nội

Tổng kết : Theo tìm hiểu của mình từ rừng Hoang Liên thì đoạn đồi chè trên tuyến này cả vào cả ra là 6 – 7 km. Vì vậy ý định chinh phục trong 3 ngày như đã bàn với mọi người mình em ko ổn. Như vậy lịch trình vẫn là 4 ngày 3 đêm từ 29/4 – 2/5.

B – PHẦN TÀI CHÍNH: (Đối với các bạn từ HN)
I/ Phương tiện đi lại: Đa số các bạn hưởng ứng phương tiện là tàu hỏa. Vì vậy quyết định phương tiện di chuyển là tàu hỏa. Nhưng trong đoàn, có bạn nào vì một lý do nào đó vẫn muốn đi ô tô thì cố gắng sát nhập với đoàn tại sa pa.
1. Vé xe bus (Hải vân Express): 460.000 đ
2. Vé tàu: Dự tính 2 chiều 800.000 đ
Do hiện giờ vé tàu chưa có giá chính xác, nguồn tin từ bạn Kiều Anh (meohen) cho hay thì bạn ấy gọi ra ga họ trả lời ra mua vé sớm, nhưng có chỗ trả lời bạn ấy là đến 20/3 bắt đầu bán vé. Để thuận tiện cho vụ phương tiện này, đoàn sẽ chốt danh sách từ nay đến 20/3 để kịp mua vé tàu/ vé xe.
II/ Chi mua tour: Mình đã làm việc với bên tour bên rừng Hoàng Liên thì mức giá là 1.850.000/ người trọn gói bao gồm:
1. Đón, tiễn ga Lào Cai
2. Xe đưa đón trong chương trình
3. Phòng rửa ráy và gửi đồ trước và sau khi đi núi
4. Các bữa ăn khi đi tour (ko bao gồm bữa sáng đầu tiên và bữa tối cuối cùng).
5. Thủ tục vé tham quan
6. Người dẫn đường và porter (2 người/ 1 porter)
7. Giấy chứng nhận leo Phansipan
8. Túi ngủ 1 khách 1 túi
9. Lều ngủ 5 – 6 người 1 lều
10. Tấm trải chịu nhiệt trải trong lều rồi mới nằm người lên.
Họ yêu cầu đặt cọc 40% khi làm Hợp đồng là 740.000 đ. Khoản này sẽ đóng sau khi khoản vé tàu/ xe hoàn tất.
III/ Mua đồ chung: 145.000 đ
1. Túi bọc đồ trước khi cho vào balo 2 túi/ người: 10k/người
2. Túi gom rác: 5k/ người
3. Xà cạp chống vắt 2 đối: 40k/ người
4. Ủng nilon đi mưa 4 đối/ 2 túi: 20k/ người
5. Găng tay hạt nhựa 2 đôi: 30k/ người
6. Thuốc y tế: 30k/ người
7. Khẩu trang y tế: 10k/ 2 chiếc/ người
Cái này mọi người đều ok, và sẽ đóng lần 3.

C – PHÁT ĐỘNG SÁNG KIẾN KHẨU HIỆU LÀM BĂNG ZÔN

Cancel vụ này, vì mọi người đi với mục đích vui là chính, mang về chiến lợi là phần nhiều và giữ được sức khỏe để đi làm là chủ yếu.
D – ĐỒNG PHỤC NHÓM

Thống nhât sử dụng áo cờ đỏ sao vàng: Vụ này các pác tự mua cho vừa cỡ, mặc cho chuẩn.

E – ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN TỰ MUA VÀ CHUẨN BỊ
I/ Tự mang theo và bảo quản: Máy ảnh, camera, điện thoại…………
II/ Cá nhân tự trang bị:
1. Ba lô du lịch nhiều ngăn: Tốt nhất là ba lô chống nước, có tấm áo mưa bọc balo, có dây cài ở bụng, để ôm sát lưng khi leo núi, đỡ tốn sức. Tổng khối lượng tự mang không nên quá 5Kg. (~200k)
2. Giầy: Loại thể thao đế cao su hoặc loại giầy vải bộ đội loại cao cổ (Mềm, đỡ đau chân và bám chắc mặt đất). (Giày vải bộ đội ~60k)
3. Tất: Tất cotton cao cổ giữ ấm (4 đôi / mỗi ngày đi 2 đôi) (~15k)
4. Bọc khớp mắt cá (bọc gót) và bọc đầu gối: Tránh chấn thương khi va chạm, đồng thời khi xuống núi nó giữ cho khớp xoay đúng vị trí, tránh trẹo khớp. Vì khi đã mệt, bước xuống dốc chân trụ ko vững là dễ bị bước hụt, trẹo chân (~25k đôi bọc gối / 25k đôi bọc gót)
5. Quần: Bên trong mặc quần thể thao để giữ ấm, bên ngòai mặc quần rằn ri hoặc quần kaki rộng (Ko nên mặc quần bò để leo núi)
6. Áo: Khi leo thì bên trong cùng nên mặc áo thun thấm mồ hôi. Bên ngoài mặc 1 áo sơ mi dài tay rồi đến 1 áo len hoặc áo dạ mỏng. Khi dừng nghỉ thì khoác ngay áo ấm tránh gió. (Áo lông hoặc áo bông dày).
7. Mũ - Khăn: Có thể mua loại mũ của bộ đội biên phòng (có trùm kín tai cho ấm) Khăn chọn loại nhẹ nhưng phải ấm, đủ trùm đầu, tai, mũi - Ko dùng khăn len, vừa nặng vừa cộm cổ (Mũ biên phòng ~30k)
8. Đèn pin du lịch loại nhỏ: Nên dùng loại đèn có sử dụng pin tiểu / ko dùng loại xạc điện (Mang theo 1 đôi pin dự phòng) (~50k)
9. Bộ quần Áo mưa: Tránh sương, đỡ gió, đặc biệt trong điều kiện thời tiết không tốt (Nên dùng bộ áo mưa Tumi rất bền ~130k)
10. Salon Gel: Chống mỏi cơ, phục hồi các vị trí nhức mỏi rất tốt
11. Kẹo Socola: 100g - Bổ sung năng lượng rất tốt
12. C Sủi Multi Vitamin, viên đường Glucose: Bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng (C sủi ~25k / Đường Glucose ~15k / 500g)
13. Hai chai nước Lavie 0,5 lít: Có pha muối nhạt, chanh và đường Glucose: Dùng để uống dọc đường - Mỗi lần uống chỉ một ngụm nhỏ và ngậm ở cổ họng trước khi nuốt.

F – KHUYẾN CÁO

Cả nhà đã lắm được

G – TEST THỂ LỰC, TREKKING
* Miền Bắc
1. Thời gian: 16/4/2011
2. Điểm trekking: VQG Ba Vì – Hà Nội
3. Chi phí: Khoảng 250.000 đổ lại. Sẽ có dự trù chi phí chi tiết cho mọi người.
Mình thông báo luôn, cả nhà nên tất cả cùng nhau trekking 1 buổi. Một là gắn tình thân ái, hiểu nhau hơn bao đùm lẫn nhau. Hai là kiểm tra xem khả năng leo trèo của mình đến đâu để nỗ lực luyện tập và quyết tâm cố gắng cho hành trình Fansipan.
* Miền nam: Đã có kế hoạch riêng rồi

THÔNG BÁO ĐÓNG TIỀN ĐỢT 1 (Tiền mua vé tàu/ xe)
Như thông báo của mèo hen (Kiều Anh), 20/3 sẽ bắt đầu ga bán vé. Vì vậy mình sẽ chốt danh sách từ nay đến hết ngày 20/3. Những thành viên nào đã có tên, chưa có tên trong danh sách, đã đăng ký hay vừa đăng ký sau khi nộp tiền phương tiện mình sẽ có thông báo trên 4rum và liệt kê danh sách chi tiết từng người nộp tiền.
Số tiền nộp lần 1 là:
- Với những người đi tàu (mình sẽ đi tàu cùng mọi người): Đóng 800.000/ 2 chiều (Do giá vé chưa niêm yết chính xác vào dịp 30/4 tới nên sau khi bạn meohen (Kiều anh) mua vé nếu ko hết sẽ trả lại cho mọi người, nếu hơn mọi người trách nhiệm nộp bổ xung, mình nghĩ cũng chỉ hơn kém 20.000 thôi)
- Với những người đi xe bus (chỉ ưu tiên những bạn có lý do chính đáng): Đóng 460.000/ 2 chiều
Mọi người chuyển khoản về số TK này cho tớ:
+ Tên TK: Vũ Thị Thu Hiền
+ STK: 1450-2051-15034
+ Chi nhánh Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy HN
Do tính chất công việc mình ko có thời gian nhận tiền trực tiếp từ các bạn. Vì vậy mình chỉ nhận chuyển khoản. Số tiền chuyển của mọi người sẽ được công bố từng ngày. Khi nào chốt danh sách mọi người bố trí gặp nhau một buổi để bàn luận riêng về vấn đề đi lại).

Last edited by a moderator:
Re: Leo Phansipan dịp 30/4 và 1/5/2011 (29/4/11-2/5/2011) !!!

Uhm, giá có người nào đi cùng mình từ QN thì chắc mình cũng cố leo dù nghe bạn mình kể leo Fan kinh khủng lắm. Hic

Đặt 1 chân, chờ có lịch đi công tác không.

cho mình đặt trước nửa viên gạch nhé, từ giờ đến đó cũng còn xa. Sẽ cố gắng để join cùng đoàn ^^

Re: Leo Phansipan dịp 30/4 và 1/5/2011 (29/4/11-2/5/2011) !!!

mình cũng khoái vụ leo fan này lắm!hi. nhưng mình không có nhiều thời gian lắm. Mình muốn lịch trình như sau:
-cn, về lại và tối cn lên lại tàu về hà nội..
có vẻ hơi khó vì mình cũng chưa biết đường đi thế nào..nhưng mình có công ty du lịch leo fan chỉ trong 2 ngày 1 đêm thôi..

Re: Leo Phansipan dịp 30/4 và 1/5/2011 (29/4/11-2/5/2011) !!!

Mình chưa đi nhưng hình như leo Fan mất nhiều thời gian lắm bạn ạ. Làm sao thứ 7 đi mà chủ nhật đã về được bạn nhỉ?

ah. mình là người quảng nam nè. rất mong gặp đồng hương trong đoàn.hi

Vậy bạn phải đi cung lên xuống Trạm Tôn, mà bác chủ chọn cung lên Cát Cát nên không thể đi 2 ngày 1 đêm được bạn ạ.

Re: Leo Phansipan dịp 30/4 và 1/5/2011 (29/4/11-2/5/2011) !!!

Cho gogo đặt 1/2 viên gạch nhé. Gogo cũng muốn leo Fan trong năm nay, từ giờ tới lúc đó sẽ tiếp tục xây cất :D

ah. mình là người quảng nam nè. rất mong gặp đồng hương trong đoàn.hi

Bạn leo fansipan thì đi trạm tôn trạm tôn 2 ngày là kịp đó.
Còn khỏe như mấy anh HDV thì đi 1 ngày thôi.
Vậy chắc thời gian eo hẹp như vậy thỉ phải đi trạm tôn rùi

Re: Leo Phansipan dịp 30/4 và 1/5/2011 (29/4/11-2/5/2011) !!!

ui.thế mình phải đi một mình ah? chán thế nhỉ?
bác chủ ơi! đi theo đường trạm tôn được k?

Status
Not open for further replies.