What's new

Đi thăm Bình Nhưỡng, Bắc Hàn tháng 8/2011

Chào các anh chị em,

Mình có 1 ước mơ là trước năm 30 tuổi sẽ đặt chân vào Bắc Hàn, giờ là lúc lên plan để biến mơ ước này thành hiện thực. Không biết có mem nào cùng chung sở thích du lịch Bắc Hàn thì xin vào cùng chia sẻ:

- Thời điểm: trung tuần tháng 8/2011, miễn sao trước ngày thứ 2 15/8 đã ở trong Bắc Hàn vì ngày này là Ngày giải phóng đất nước Triều Tiên (1945) nên sẽ có Arirang (Mass Game) hoành tráng.

- Thời gian: cần khoảng 4-6 ngày dành cho riêng Bắc Hàn

- Lịch trình: Trung Quốc là điểm trung chuyển lớn nhất và tiện nhất để vào Bình Nhưỡng. Dự tính sẽ đi theo tuyến VN đến Bắc Kinh hoặc Thượng Hải (bất kể bằng phương tiện gì), từ đây bắt tàu (hoặc bay) đến Đại Liên (Dalian) hay Dandong (vùng sát biên giới TQ-Triều Tiên)

china.gif


Từ Dandong sẽ mua tour từ phía TQ cung cấp để vào\ra Bình Nhưỡng. Các tour này thường có chung các điểm đến chính ở Triều Tiên, ví dụ:

===

Day 1: Dandong/Sinuiju/Pyongyang - Train(220km)

Our experienced guide will meet you and escort you to Dandong Custom at 8:00 .The bus that you take will start at 9:00 after finishing with all exit formalities. You will across the magnificent Yalu-River Bridge and in 5 minutes arrive in the border city Sinuiju of North Korea.After entry procedures you will leave Sinuiju for Pyongyang by korean local train and arrive the capital Pyongyang at 18:00.And then you will be transfered by bus to the one of the best Hotels of North Korea--Yanggakdo International Hotel.

Day 2: Pyongyang/Mt.Myohyang/Pyongyang - Bus(160km)

City tour in Pyongyang: Mansudae fountain Park, Mansudae Grand Monument(Long live Monument), Chollima Statue ,Arch of Triumph; And then to Mt.Myohyang:visit International Friendship Hall where gifts presented from foreign countries to President Kim Il Sung and leader Kim Jong Il are displayed ,Pohyon Temple (buddhist temple of 11th century),after lunch in Hyangsan Hotel return to Pyongyang, visit the Pyongyang Children's Palace or School and appreciate the performance of children. After supper appreciate the wonderful"Arirang Perfomance", 21:30 back to Yanggakdo International Hotel.


Day 3: Pyongyang/Keasong/Pyongyang - Bus(168km)

About 2 hour's drive reach the capital of Koryo-Dynasty, the first unified state of in the korean history.First visit DMZ (Bàn Môn Điếm):panmunjom Military Demarcation between North and South Korea,the Meeting Hall where truce negotiation was hold and armistice was signed in the year 1953.And then Koryo Museum.Back to Pyongyang,visit Mangyongdae,the PresidentKim Il Sung 's native home.Then the world deepest Pyongyang Subway,Tower of the Juche Idea,Monument to the Founding of the Party.Yanggakdo Hotel.

Day 4: Pyongyang/Sinuiju/Dandong

Kim Il Sung Square,train to Sinuiju start at 10:10 and arrive in China at 16:30; End of the North korea tour.

===

- Chi phí: tạm thời mình chưa tính chi phí để đến được Dandong mà chỉ tính chi phí dành riêng cho Bắc Hàn:

+ Theo giá của 3 agency tham khảo, rẻ nhất tour 4D3N như trên là khoảng 5,000 RMB (đã bao gồm visa Bắc Hàn)

+ Tiền típ cho guide: từ 50RMB/ngày trở lên

+ Tiền vé vào cửa Arirang: loại rẻ nhất 800 RMB/người

+ Các chi phí phát sinh như mua quà, đồ uống riêng: cũng rẻ thôi, tầm 200 RMB/toàn chuyến

- Chuyến đi do agency tổ chức sẽ bao gồm từ A đến Y: khách sạn, ăn uống, di chuyển, các điểm tham quan; gần như khách du lịch không tiêu gì bên trong Bắc Hàn

- Q&A thường gặp:

+ Có đi được không? - Có, chắc chắn đi được!

+ Có được chụp ảnh quay phim không? - Mọi ng đã từng đi Bắc Hàn đều chụp ảnh, quay phim có thể bị hạn chế, khi quay/chụp cứ hỏi ý kiến guide trước là ổn.

+ Cần mấy loại visa? - Cần visa TQ loại double hoặc multiple entry vì sẽ quay lại TQ từ Triều Tiên. Visa Triều Tiên thì agency sẽ apply cho. Chú ý: visa Triều Tiên sẽ ko đóng vào passport mà cho vào 1 tờ giấy đính kèm, và sẽ thu lại khi ra khỏi nước họ => ko ai biết bạn đã đi Bắc Hàn nếu nhìn vào passport của bạn, trừ khi bạn khoe :D

+ Có discount cho nhóm không? - Cái này mình chịu, đang email hỏi :D cứ cho là không có đi

+ Có an toàn không? - Có, mình sẽ đi và về an toàn ^^

+ Why North Korea? - Hiện tại chưa có cuốn sách "Why North Korea" (tương tự cuốn Why Vietnam) nên mình không trả lời chuẩn xác được, chắc là cảm giác tò mò muốn khám phá 1 vùng đất "kỳ lạ" như Bắc Hàn :)

+ Arirang là gì? - Nôm na là 1 cái mass game trình diễn bởi 100,000 vận động viên thanh-thiếu-thừa niên, hoành tráng và lớn nhất thế giới; diễn ra vào tháng 8 đến tháng 10 hàng năm

North_korea_mass_games.jpg


arirang.jpg

Welcome anh chị em và các bạn vào đóng góp ý kiến và lập nhóm nếu có thể!
 
Last edited:
Vụ này nghe khá hay đấy nhưng có 1 vấn đề tương đối ngại là lý do chính trị. Thật sự thú vị khi mình nhìn ngắm lại quá khứ nhưng ko biết vấn đề an toàn thế nào bạn nhỉ?
Mình cũng rất thích khám phá những nơi kiểu thế này nhưng bạn định tính cả đi TQ là khoảng bao ngày vậy? Thời gian cũng là 1 thứ đáng quan tâm.
Thanks
 
@ minhxinchao: nếu nói về lý do chính trị thì VN ta càng dễ đi chứ :D thú vị ở chỗ là số lg người Mỹ đi du lịch Bắc Hàn rất cao, dù công dân Mỹ đc khuyến cáo tránh xa Bắc Hàn, nhưng nếu search từ các site du lịch thì ng Mỹ đi Bắc Hàn về đều thấy thích thú và thỏa mãn về chất lg cũng như sự thực đằng sau bức màn bao phủ quốc gia bí mật nhất hành tinh này ^^

Nói túm lại là an toàn bạn ạ, rất an toàn là đằng khác, vì lúc nào cũng có ng đi kèm mình mà :D
 
Cho mình hỏi chút:
1: nếu qua TQ đăng ký tour bên đó. Ok cách thức này tiện lợi nhất nhưng vấn đề là ngôn ngữ ko có điểm chung nào cả. Ít nhất 1 thứ ngôn ngữ chung có thể giao tiếp là tiếng Anh thì tỷ lệ ng TQ biết nói ko nhiều. Tour guide là người TQ hay Bắc Hàn? Nói tiếng Anh thì ok chứ tiếng Tàu thì chịu. :)
2: Làm sao mua được giá vé rẻ nhất có thể, hình như bay đến Thượng Hải hay có offer thì phải (đứa bạn học bên đó báo tớ vậy). VN air vừa hết vụ offer lớn nhất trong năm rồi. Vụ này chắc cũng nên discuss chút.
3: RMB là đơn vị tiền tệ của Bắc Hàn? Include cho chuyến đi này theo bạn dự định khoảng bao nhiêu? Tính ra cả chi phí ở TQ nữa.
4: Thời gian cả ở TQ bạn dự tính khoảng bao ngày cho cả chuyến đi?
Thanks
 
Đi Bắc Triều là an toàn nhất đó bạn
RMB là tiền tệ của TQ
@Yilka: chị rất thích đi, nhưng chị lại plan đi Tibet đầu t9 em ạ.
Dứt khoát phải tháng 8 này sao em?
 
Cho mình hỏi chút:
1: nếu qua TQ đăng ký tour bên đó. Ok cách thức này tiện lợi nhất nhưng vấn đề là ngôn ngữ ko có điểm chung nào cả. Ít nhất 1 thứ ngôn ngữ chung có thể giao tiếp là tiếng Anh thì tỷ lệ ng TQ biết nói ko nhiều. Tour guide là người TQ hay Bắc Hàn? Nói tiếng Anh thì ok chứ tiếng Tàu thì chịu. :)
2: Làm sao mua được giá vé rẻ nhất có thể, hình như bay đến Thượng Hải hay có offer thì phải (đứa bạn học bên đó báo tớ vậy). VN air vừa hết vụ offer lớn nhất trong năm rồi. Vụ này chắc cũng nên discuss chút.
3: RMB là đơn vị tiền tệ của Bắc Hàn? Include cho chuyến đi này theo bạn dự định khoảng bao nhiêu? Tính ra cả chi phí ở TQ nữa.
4: Thời gian cả ở TQ bạn dự tính khoảng bao ngày cho cả chuyến đi?
Thanks

1. Mình đã email qua lại với agency ở Dandong rồi, đang fix lịch rùi bạn ạ, họ nói tiếng Anh rất tốt là đằng khác. Còn bên trong Bắc Hàn, guide của bạn sẽ nói thứ tiếng mà bạn thông thạo, thường là tiếng Anh, ngoài ra còn có tiếng Pháp, Đức, Trung nếu cần. Vấn đề ngôn ngữ bạn ko cần lo lắng lắm đâu :)

2. Vé rẻ bên trong TQ thì phải tự thân vận động rùi :D mình luôn check từ ctrip nếu bay. Còn nếu bạn có thời gian thì cứ men theo cánh cug phía Đông mà đi: xe từ HN đi Quảng Châu, tàu từ QC lên tận BK cũng có nữa. Từ BK đi tàu K27 mất 12 tiếng là đến được Dandong.

3. 4. Vì tour mua ở TQ nên bạn trả trước toàn bộ tour fee ở Dandong, TQ bằng tiền RMB (Nhân dân tệ), cách gọi khác của RMB là CNY (Chinese Yuan) :). Ngoài tiền dành cho Bắc Hàn, mình định đến BK 1-2 ngày, rồi đến thăm chơi khu Dandong và các làng ven biển 1-2 ngày nữa, cộng thêm 3 ngày đi/về từ HN, vị chi là 9 ngày (lợi dụng 2 cái weekend thì chỉ phải nghỉ phép 5 ngày). Tour Bắc Hàn 4D3N hiện tại đã đến 6,000 RMB (sau khi mình cộng các phụ phí), còn tiền ở và đi lại ăn uống cho những ngày còn lại khoảng 2,000 RMB

Bạn có trên 8,000 RMB (> 1100 USD) dắt lưng là an toàn :)

Chú ý: bên trong Bắc Hàn nếu bạn muốn mua gì thì phải dùng USD, EUR, hoặc RMB vì chúng ta khi đó là ng nước ngoài, mà ng nước ngoài dùng tiền nước ngoài! confirmed by agency.

Nheva said:
@Yilka: chị rất thích đi, nhưng chị lại plan đi Tibet đầu t9 em ạ.
Dứt khoát phải tháng 8 này sao em?

Dạ thực ra chỉ cần rơi vào trong khoảng 1/8 đến 9/9/2011 là được ạ. Theo mail của agency gửi em lúc nãy thì Mass Game năm nay chỉ tổ chức trong khoảng thời gian đó, mà e thì khoái cái này. Ah nó quote e 5,800 RMB cho 4D3N đã bao gồm visa, free pickup ở Dandong, in/out North Korea luôn. E đang mặc cả ạ :D

Trước e có plan Tân Cương tháng 9, cơ mà đang có xíu việc riêng nên e chuyển đi Bắc Hàn lên trước :D Thảo nguyên với Bhutan xin đợi 2012 :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top