What's new

[Hỏi đáp] XE MÁY, Nam - Bắc

Re: Hỏi về việc đi xe máy HCM - HN ?

HCM - HN = 2 ngày, rất khả thi nếu là thành viên của CLB Honda 67 SG
Nếu không có kinh nghiệm thì chạy suốt là rất nguy hiểm. 1 thành viên thuộc Honda67 SG chạy 1 mình 1 xe HCM-HN mất 36 giờ 45 phút.
Bạn suy nghĩ kỹ trước khi làm. Với số tiền 2 tr bạn không thể đi được, tiền xăng, nhớt 1 chiều HCM-HN đã là 1,5tr rồi.
Thân chào.
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Theo kinh nghiệm của em thì:

1. Đi 4 ngày thì chỉ có cắm đầu mà chạy, mình đi 6 ngày ra HN mà cũng chỉ dừng được ở 1 vài nơi chính mà thôi.

2. Với 2tr thì mình thấy nó quá ư mơ hồ, 2tr chắc đủ tiền đổ xăng với cafe dọc đường quá, mình chạy Sirius mà 6 ngày nó cũng xơi gần 1tr rồi. Chưa nói tới việc ăn, ở.

Thế nên mình nghĩ bạn nên tính lại chi phí cho hợp lý, và mục đích chuyến đi vì nếu đi 4 ngày thì chỉ là chạy cho hết đường chứ chẳng cảm nhận được gì đâu, mình đi 6 ngày mà còn thấy cưỡi ngựa xem hoa nè.
 
Re: Hỏi về việc đi xe máy HCM - HN ?

mình góp ý cho bạn:
- tiền 2tr/người chắc chắn là không đủ cho đi và về , nếu ăn ngủ bụi thì cũng cần chuẩn bị 5tr dự phòng
- bạn chỉ nên đi tầm 300- 400km/ngày thôi , vì là đi phượt mà còn phải ngắm cảnh nữa chứ, bạn nên đi từ 7-12 ngày sẽ thú vị hơn , đừng đặt áp lực thời gian cho mình quá gắt
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

đã đi chưa vậy bác chủ thớt. 27 tết này em xuất phát nè. bác có đi chung ko?
 
Re: Độc hành xuyên Việt: Sài Gòn - Nam Định

Theo mình thì chỉ cần có thêm một xe nữa thì thời gian sẽ kéo thêm 1 ngày, các bạn nên suy tính,còn về đường HCM thì đổ xăng như sau , Thạnh Mỹ , Khâm Đức , mua một can 1,5l dự trữ, ra đến một cái đồn BP có bán xăng lẻ mình k nhớ tên xong chạy ra A Lưới. Lịch này là mình đã đi từ tháng 4.2010.
 
Du lich Xuyên Việt cuối tháng 6/2011, từ TPHCM ra Hà Nội

Thân chào Anh Chị và các bạn !
Mình đang lên kế hoạch cho chuyến hành trình xuyên Việt vào cuối tháng 6/2011. Thú thực mình từ nhỏ đến lớn chưa đi du lịch bụi bao giờ. nếu có đi chỉ là chạy xe gắn máy cùng toàn thể gia đình về quê thăm họ hàng ở Đồng Nai thôi. Ông xã mình là người Anh, xem qua trương trình TOP GEAR, anh muốn đi du lịch bằng xe máy xuyên Việt. Mình rất thích và hoàn toàn ủng hộ. Nhưng mình thấy cũng hơi lo lo vì mình không hề biết đường nào hết.chưa bao giờ ra tới Bắc. nên không biết đèo là gì . chỉ xem trên tivi thôi. Mình đã đọc rất nhiều bài viết của các anh chị trong diễn đàn để chuẩn bị cho chuyến đi xắp tới. Và đây là kế hoạch, lịch trình tạm thời về chuyến đi của mình:
_Ngày 20/6 khởi hành từ TPHCM đi Vũng Tàu (120km)
_Ngày 21/6 từ Vũng Tàu đi Phan Thiết(250km)
_Ngày 23/6 từ Phan Thiết đi Nha Trang(190km)
_Ngày 24/6 từ Nha Trang đi Quy Nhơn(210km)
_Ngày 26/6 từ Quy Nhơn đi Hội An , đi Đà Nẵng (310km)
_Ngày 28/6 từ Đà Nẵng đi Huế(110km)
_Ngày 30/6 Huế đi Đồng Hới(170km)
_Ngày 2/7 Đồng Hới đi Vinh (190km)
_Ngày 4/7 Vinh đi Thanh Hóa(138km)
_Ngày 5/7 Thanh Hóa đi Thái Bình(100km)
_Ngày 6/7 Thái Bình đi Hải Phòng(90km)
_Ngày 7/7 Hải Phòng đi Hạ Long(73km)
_Ngày 9/7 Hạ Long đi Hải Dương(100km)
_Ngày 10/7 Hải Dương đi Hà Nội(90km) Mình search trên google khoảng cách giữa các tỉnh.mọi người xem lại giúp mình số liệu có chính xác không nhé !
Nhìn trên bản đồ ông xã mình thấy có 2 hướng để ra Bắc, khởi hành đi tụi mình sẽ đi dọc đường ven biển. Lượt về muốn đi hướng lên núi. Mình thì ủng hộ lượt đi, nhưng lượt về thì '' chịu'' thôi !!..hihi..
Rất mong các anh chị cùng các bạn trong diễn đàn tư vấn thêm giúp mình, những điều cần lưu ý khi chạy xe trên đường, làm sao để đi đúng đường? vì mình đọc thấy mọi người nói nhiều nơi không có bảng hướng dẫn chỉ đường..hic..
Mong các anh chị và tất cả các bạn, ai có kinh nghiệm ở đoạn đường nào, hướng dẫn thêm cho mình với. Nhất là những địa điểm nào nên dừng chân, ăn, ở...v...v...và thời tiết ngoài Bắc vào khoảng thời gian đó thế nào? nếu có ai từng đi vào khoảng thời gian tháng6 nói cho mình biết với nha !nếu được, và không phiền lắm ..hihi..cho mình xin số đt để mình liên lạc luôn hen!
CẢM ƠN ''PHUOT'' và tất cả mọi người !
 
Last edited:
Re: mình sẽ đi du lich xuyên việt cuối tháng 6/2011,từ TPHCM ra Hà Nội

hè này mình cũng chạy vòng vòng quanh Việt Nam, trong khoảng từ 18-20/6 mình sẽ chạy từ Sài Gòn ra Nha Trang (Sài Gòn - Vũng Tàu - Phan Thiết - Nha Trang ) và ở lại đó 1 ngày, và từ đó chạy thong dong ra Bắc luôn. Nếu lịch trình cho phép và có một chút duyên, hy vọng chia sẻ cùng các bạn một đoạn đường (nếu đúng lịch trình của bạn thì mình sẽ chạy song song với các bạn ra tận Hà Nội, tuy nhiên mình sẽ dành nhiều thời gian cho Hội An và Huế)

@Mình ở Hà Nội
 
Last edited:
Re: mình sẽ đi du lich xuyên việt cuối tháng 6/2011,từ TPHCM ra Hà Nội

chào bạn tungittl,
Tụi mình rất vui nếu có thêm bạn đồng hành, gần ngày đi mình sẽ liên lạc với bạn nhe!
chúc vui
 
Re: mình sẽ đi du lich xuyên việt cuối tháng 6/2011,từ TPHCM ra Hà Nội

Dạo này bà con đi xuyên Việt lắm thế nhỉ. Cuối năm em cũng làm một chuyến, bây giờ đang lên tinh thần và học hỏi kinh nghiệm của các "tiền bối". Chúc bạn thành công nhé, đi xong nhớ chia cho em tí kinh nghiêm.
 
Re: mình sẽ đi du lich xuyên việt cuối tháng 6/2011,từ TPHCM ra Hà Nội

@ngôi sao: số mình là 0945101007 - tùng (mình đi solo, trước đó hơn 1 tuần mình vào sài gòn rồi vì thăm hỏi khá nhiều ae trong đó :)) )
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,480
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top