What's new

Lập hội đi bụi Rome - Florence - Venice - Greece vào tháng 4/2012

Tình hình là năm nay em đang lên plan và budget để tháng 4 năm 2012 đi explore cả nước Ý và ghé thăm Hy Lạp khoảng 2 ngày :). Anh chị em nào ở TPHCM có cùng nhu cầu thì liên hệ em nhé, vì có 2 chị em cùng đi thôi :(. Mong có thêm hội đông đông thì chi phí sẽ bớt nhiều :D. Có gì chat qua nick yahoo glasscoin2011 hay gửi email cho Uyên [email protected] nhé. Thanks!
 
Tình hình là năm nay em đang lên plan và budget để tháng 4 năm 2012 đi explore cả nước Ý và ghé thăm Hy Lạp khoảng 2 ngày :). Anh chị em nào ở TPHCM có cùng nhu cầu thì liên hệ em nhé, vì có 2 chị em cùng đi thôi :(. Mong có thêm hội đông đông thì chi phí sẽ bớt nhiều :D. Có gì chat qua nick yahoo glasscoin2011 hay gửi email cho Uyên [email protected] nhé. Thanks!

Quan trọng là VISA schegen bạn Uyên à , có cái đó trước đã
 
Em cũng mê tuyến này lắm. Thích Ý từ lâu rồi. Mơ có 1 ngày được đi Ý 1 chuyến mà chưa có dịp. Vậy nhờ các bác nào có kinh nghiệm đi tư vấn cho bọn e cái. Đặt gạch phát để biết thông tin.
1. Phải làm những thủ tục nào để có thể lên đường được (vấn đề xin được visa chắc khó vì Ý rất sợ vấn đề nhập cư bất hợp pháp)
2. Thời gian nên chốt sớm để a e biết đường lo liệu.
3. Dự kiến tổng số tiền là khoảng bao nhiêu?
4. Tìm ra 1 or 2 người leader có kinh nghiệm hướng dẫn newbie làm các thủ tục thế nào đó để đi được.
Thân./.
 
Có nhiều bạn đặt gạch quá nhỉ, mình cũng bon chen, mơ mộng Châu Âu lâu rồi. Sao lại đi vào tháng 4 vậy bạn? Mùa này đẹp chứ?
 
Đi hai người là được rồi, kiếm thêm nhiều người chỉ tổ rắc rối cho chuyện book hostel với book tàu thôi (hai người thì mua rail theo group hình như được giảm khoảng mấy chục một trăm euro gì đó). Mình với hai người nữa dự định năm sau đi nhưng đi vào khoảng tháng 7-8-9.
Budget của mình thì khoảng $70-$100/ngày chưa tính tiền vé máy bay và euro rail (đi tháng tư chắc budget có thể rẻ hơn), đó chỉ là dự tính thôi, có thể rẻ hơn chút nếu ăn uống kiêng khem.
Tụi tui đi theo đường euro rail nên đi một vòng tròn, plan là không có plan gì hết ^_^ !
 
Bạn có thông tin gì về xin visa và mua vé máy bay giá rẻ thì chia sẻ, update với nhé :)

Ko đặt gạch gì :p vì không chắc chắn gì cả, nhưng rất quan tâm và theo dõi để lấy thông tin.


1 vài thông tin Visa Schengen chia sẻ với bạn:
http://svmontpellier.free.fr/index.php/vi/tin-tuc/du-lich-phap/73-xin-visa-du-lich-chau-au.html
Phần lớn các nước trong khối Schengen không chấp nhận cấp visa du lịch tự do cho công dân VN mà cần có giấy mời của người bảo lãnh. Làm sao để đơn xin cấp Schengen visa được chấp thuận?

Công dân VN nếu có Schengen visa sẽ được đi lại trong 25 quốc gia thành viên của khối này. Hồ sơ xin cấp visa tùy theo yêu cầu của từng lãnh sự quán, nhưng thông thường gồm:

- Hộ chiếu còn hạn trên sáu tháng và bản sao trang chính của hộ chiếu.

- Ảnh theo tiêu chuẩn của lãnh sự quán, trên nền trắng, 3,5x4,5cm.

- Giấy mời bản gốc và bản sao, kèm theo giấy xác nhận nhà ở của người mời đủ chỗ cho khách đến thăm, bảng lương hoặc xác nhận tài khoản của người mời trong vòng ba tháng gần nhất. Nhà ở người mời nếu quá nhỏ, không đủ chỗ cho khách thì cần có xác nhận đặt phòng khách sạn.

- Đơn khai xin cấp visa: nên tự điền bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước đó.

- Chứng minh tài chính bản thân: xác nhận của ngân hàng bằng tiếng Anh số dư tài khoản cá nhân hoặc sổ tiết kiệm, số tiền ký trong thẻ tín dụng... Chi phí cho chuyến đi tại châu Âu tối thiểu 70 euro/ngày/người, số dư tài khoản có nhiều hơn số tiền tối thiểu cho cả chuyến đi càng tốt.

- Giấy tờ sở hữu nhà đất, cổ phiếu tên mình (nếu có).

- Chứng minh quan hệ với người mời: bản sao thư, email, ảnh chụp chung, hộ khẩu (nếu là người trong gia đình).

- Bảo hiểm du lịch suốt thời gian dự kiến ở Schengen. Nếu không được cấp visa, nhiều hãng bảo hiểm trả lại khoảng 70% số phí đã đóng.

- Xác nhận đặt vé máy bay (chưa cần phải mua vé).

Một số quốc gia thuộc khối Schengen như Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Pháp chấp nhận cấp visa du lịch tự do cho công dân VN (không cần giấy mời của người bảo lãnh). Nếu đặt đơn xin cấp visa ở lãnh sự quán nước nào thì nước đó phải là điểm đến đầu tiên trong khối Schengen, hoặc là nơi lưu trú dài ngày nhất trong chuyến đi.

Lúc trả lời phỏng vấn cần tự tin chứng minh bản thân hoàn toàn muốn đi du lịch thuần túy, và đủ khả năng tài chính cho chuyến đi của mình.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,062
Bài viết
1,157,839
Members
190,376
Latest member
Williamtoilm
Back
Top