What's new

[HCM. Máy Bay] Phong Nha - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07/2011

Status
Not open for further replies.
[HCM. Máy Bay] Phong Nha - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07/2011

Đoàn đang tuyển thêm 2-3 mems nữa



Lịch Trình:

Ngày 1: Sáng 8h30 xe đón tại sân bay Huế khởi hành đi Quảng Bình. (200km)
Đến Quảng Bình, ăn trưa nhận phòng nghỉ ngơi. Chiều tham quan vài điểm linh tinh , tắm biển Nhật Lệ. Ăn tối . Nghỉ đêm tại Đồng Hới.

Ngày 2: Sáng 7h khởi hành đi Phong Nha. Chọn 1 trong 3 tuyến sau :
1. Tuyến du lịch trên sông Chày dài 5-7km gồm ba sản phẩm chính được mở theo các tuyến chủ yếu là bắt đầu từ Trung tâm Du lịch - văn hóa - sinh thái Phong Nha đi thuyền ngược sông Son đến ngã ba sông Chày, sau đó ngược sông Chày 5km tham quan hang Tối và Trộ Mợng, suối Nước Moọc rồi trở về. Du khách ngắm cảnh quan, khám phá rừng, tắm suối.

2. Bắt đầu từ động Phong Nha, Tiên Sơn (nếu du khách muốn tham quan hai động này), hoặc du khách bắt đầu luôn từ tuyến du lịch sông Chày) sẽ đi thuyền đến ngã ba sông Chày, rồi ngược sông Chày 5km lên tham quan hang Tối và kết thúc ở Trung tâm Du lịch - văn hóa - sinh thái Phong Nha. Tuyến này du khách ngắm cảnh quan, khám phá hang Tối, khám phá rừng, tắm suối.

3. Bắt đầu từ Trộ Mợng, suối Nước Moọc xuôi về ngã ba sông Chày, du khách sẽ ghé tham quan hang Tối, sau đó tham quan động Phong Nha và Tiên Sơn (nếu muốn), và kết thúc chuyến đi ở Trung tâm Du lịch - văn hóa - sinh thái Phong Nha. Chặng này du khách sau khi tham quan suối Nước Moọc sẽ đi bộ khoảng 3km dọc đường mòn phía bờ nam sông Chày và đến bến thuyền Trộ Mợng (cũng là một nơi đón tiếp khách tuyến du lịch sông Chày - hang Tối), với những cảnh núi non trùng điệp, cây cối xanh ngát, những bãi đá cuội dọc suối, tắm suối... Sau khi khám phá xong hang Tối, du khách xuôi thuyền trên sông Chày 5,5km về đến ngã ba sông Chày.

Cả ba chặng trên có thời gian từ 3-5 giờ (tùy theo nhu cầu của du khách). Phương tiện phục vụ là thuyền chở khách loại lớn và thuyền kayak (nếu du khách muốn tự chèo dạo chơi trên sông Chày hoặc chèo vào tham quan hang Tối). Ở cả ba tuyến này du khách đều được trải nghiệm cuộc sống với cư dân bản địa.
Giá vé là 40.000 đồng/người/lượt, miễn vé cho trẻ em dưới 6 tuổi. Phí đi thuyền lớn (khứ hồi, từ trung tâm du lịch Phong Nha đến Trộ Mợng và ngược lại) chở từ 1-14 người là 400.000 đồng/chuyến. Giá thuê thuyền kayak (tại khu vực du khách tự do chèo trên sông hoặc chèo vào tham quan hang Tối) là 100.000 đồng.

Ăn trưa tại Phong Nha. Chiều đi Động Thiên Đường. ( 40km)
Tối về Đồng Hới, Ăn tối. Nghỉ đêm tại Đồng Hới.

Ngày 3 : Ăn sáng , về Huế ( Có thể đi theo đường Hồ Chí Minh). ( 200km) Đến Huế nhận phòng . Tham quan đây đó. Tối đi Sông Hương chơi bời. Nghỉ đêm tại Huế.

Ngày 4 : Huế ( Đang tham khảo lịch trình.) Hihi.
Chiều về Đà Nẵng. Nghỉ đêm tại Hội An.
Ngày 5 : Đà Nẵng. ( Đang tham khảo lịch trình ở mấy bạn Phượt Đà Nẵng) .
Tối về Sài Gòn..(c)

Chi phí sơ bộ:
1. Thuê xe 16 chổ : 6.000k / 12 ng -> 500 k / 1 ng.
2. Ăn uống : 150k / ngày x 5 ngày -> 750k / 1 ng.
3. Lưu trú : 150k / ngày x 4 ngày -> 600k / 1 ng.
4. Tham quan
- Phong Nha : 120 k
- Thiên Đường : 120 k
- Sông Hương – Huế : 120 k
- Đà Nẵng : 200 k ( nếu đi Bà Nà) hình như thế đi hai năm rùi không nhớ giá cáp treo.
Tổng cộng : 2.410 k / người.


* Ghi chú : đã có khoãng 2.500k sponsor cho việc ăn nhậu nhé. Hehe


_____________________
BÀI CŨ:

Tình hình là đi phượt lần đầu nên giờ thấy nghiện roài. Mới tìm thấy chỗ này...dù cũ nhưng chưa nếm qua lần nào. Lịch trình đề nghị như sau:

Ngày 01: 29/06/11: Tp Hồ Chí Minh - Đồng Hới. Bằng xe CLC Hoàng Long, giá 640.000VND

Ngày 02: 30/06/11: đến Quảng Bình khoảng 9h sáng, bắt xe đi thẳng ra động Phong Nha – Kẻ Bàng, đi thuyền trên sông Son, khám phá hệ thống hang động kỳ thú: động Tiên Sơn, động Cô Tiên, hang Bi ký....Ăn trưa tại Phong Nha. Từ Phong Nha đi tham quan Khu du lịch sinh thái Suối nước Moọc, nằm trong rừng nguyên sinh, cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Chiều tối về tắm biển Nhật Lệ và ăn tối. Làm chầu nhậu hải sản trên bờ biển luôn.

Ngày 03: 01/07/11: Thăm động Thiên Đường và một số nơi bụi bậm khác. Tối lên xe Hoàng Long về Huế.

Ngày 04: 02/07/11: Cả ngày ăn chơi tham quan ở Huế, có thể Bạch Mã, Lăng Cô, Lăng tẩm, etc...Tối chơi ở Huế đến 4h30 sáng.

Ngày 05: 03/07/11: Cả ngày ngủ và quậy quá trên xe, về tới HCMC khoảng 7h tối. Sáng hôm sau đi làm :)

Hy vọng lịch trình như vậy ok. Có ace nào có kinh nghiệm Quảng Bình chia sẻ với em với. Định ghé thăm hang Sơn Doong nữa,nhưng có lẽ thời gian không cho phép vì phải mất 2 ngày nữa thì phải. Nhờ ace góp ý và chỉ bảo cho em nó nhờ. :)

Chí phí tiền xe khoảng HCM-Quang Binh-Hue-HCM khoang 1.350.000VND, tiền ăn uống, ở, vé tham quan nếu có tầm khoàng 1-1.5 triệu là okie. Còn lại chủ thớt lo hết, hehehe
__________
Deny: Các bạn spam quá, mình đã xóa hơn 10 trang gạch đá đút vào rút ra và các bài linh tinh không cần thiết. Chương trình cô đọng cho dễ theo dõi nhé các bạn
 
Last edited by a moderator:
Re: HCM– Khám phá động Phong nha - Suối moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07

1. Tuyến tham quan lăng cô - bạch mã - suối voi Huế
Hồ Truồi - Thác Nhị Hồ: Hồ Truồi ở Huế - nước xanh đến mức không thể xanh hơn, trong đến mức không thể trong hơn, và đẹp đến lạ kỳ bởi sự kết hợp sơn thủy hài hòa. Đến Hồ Truồi, ngoài việc tham quan thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, bạn có thể thuê thuyền lênh đênh trên hồ, đi sâu vào Thác Nhị Hồ. Gọi là Thác Nhị Hồ vì Thác nước chảy xuống tạo thành 2 cái hồ nước trong leo lẻo. Sau khi tắm mát, bạn có thể ăn gà rừng, cá nướng... Bạn nên dành ít nhất một buổi để Khám phá hồ Truồi và Thác Nhị Hồ.

DSC03977.JPG


DSC03960.JPG


DSC04005.JPG


Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã: Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã là một ngôi Chùa thuộc phái Trúc Lâm Yên Tử, tọa lạc trên một ngọn đồi của vùng núi rừng Bạch Mã, phía trước là hồ Truồi nước xanh như ngọc. Thiền viện cách trung tâm TP khoảng 30km, bạn có thể ghé chơi khoảng 45 phút trên đường đi Lăng Cô - Bạch Mã. Sau khi đi thuyền hoặc phà khoảng 10 phút qua hồ, bạn sẽ leo 172 bậc tam cấp lên cổng Tam Quan, từ đây nhìn xuống thấy cảnh nước non đẹp chẳng khác nào một bức tranh thủy mặc.

DSC03984.JPG


DSC04010.JPG


DSC04050.JPG


DSC04042.JPG


Còn tiếp...
 
Re: HCM– Khám phá động Phong nha - Suối moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07

đi Cù Lao Chàm vào buổi chiều chắc là phải đi ké thuyền của dân ra rồi, không khéo chị sẽ phải ngủ lại nhà dân trên đảo 1 đêm đó chị Trứng ơi :D
 
Re: HCM– Khám phá động Phong nha - Suối moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07

Chùa Phước Sơn: Phước Sơn là một ngôi Chùa sư nữ nằm trên một ngọn đồi nhìn ra phá Tam Giang. Chùa cách trung tâm TP khoảng 30km, bạn có thể ghé chơi khoảng 45 phút trên đường đi Lăng Cô - Bạch Mã - Suối Voi. Chùa có phong cảnh thiên nhiên đẹp: trong khuôn viên Chùa là những Vườn hoa lá hữu tình, từ cổng Chùa, sân sau Chùa nhìn ra một vùng núi non kỳ vĩ, mây trắng bao quanh, phía dưới là những cánh đồng lúa trải dài và phá Tam Giang trong xanh như biển. Đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh.

Suối Voi: Suối Voi là dòng Suối mát lạnh như nước đá, nằm gần khu vực Biển Lăng Cô và núi Bạch Mã, cách trung tâm TP khoảng 50km. Sở dĩ mang tên này là vì Suối có những khối đá mang hình thù giống như voi - những bầy voi đá đang trầm mình dưới nước. Đoạn Suối chính còn có một tảng đá lớn bên bờ hình thù giống một con voi đang vươn vòi ra Suối uống nước. Suối Voi mang vẻ đẹp của núi rừng - với dòng Suối trong vắt từ Thác đổ xuống, len lỏi giữa muôn vàn tảng đá lớn nhỏ và ẩn mình dưới bóng cây xanh của rừng nguyên sinh.

Hiếm ai tắm Suối vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, bởi lúc ấy nước khá lạnh. Thời gian thích hợp nhất để tắm là 10h sáng đến 2h chiều. Bạn đừng lo nắng vì những tán lá rừng chính là mái che thiên nhiên cho bạn. Đến đây, bạn có thể tận hưởng ba điều thú vị: chơi rừng, tắm Suối và ăn thịt gà rừng, cá - ốc nướng...

DSC04656.JPG


Bạch Mã: Bạch Mã là một trong những vùng hiếm hoi có khí hậu ôn đới ở Việt Nam, và là nơi tổng hòa vẻ đẹp thiên nhiên: mây, núi, biển, hồ, thác, suối… Núi Bạch Mã cách trung tâm TP khoảng 40km, có Vườn quốc gia với nhiều động thực vật quý hiếm và gần chục Thác nước, các sườn núi luôn chìm trong mây. Để Khám phá hết những địa danh chính của Bạch Mã như Hải Vọng Đài, Ngũ Hồ, rừng lan, Thác Trượt, Thác Đỗ Quyên, Thác Trĩ Sao, Thác Bạc, Thác Mơ, Thác Bạch Trì, Thác Phướn... phải đi khoảng 2 ngày, tuy nhiên thông thường thì bạn chỉ nên đi 1 ngày để xem các điểm tiêu biểu mà thôi, bởi vì đi Bạch Mã tuy thú vị nhưng cũng rất mệt. Hải Vọng Đài là đài quan sát trên đỉnh núi để nhìn xuống biển. Ngũ Hồ là nơi có Thác nước cùng năm chiếc hồ nhỏ quy tụ lại một điểm. Rừng lan là một dải rừng đủ loại hoa lan thường khoe sắc vào mùa xuân (dịp này trên Bạch Mã hoa anh đào cũng nở rất đẹp). Thác Bạc có những khối đá bàng bạc sáng rực dưới ánh nắng. Thác Đỗ Quyên vừa mang vẻ kỳ vĩ với một Thác nước lớn cao hơn 300m vừa có nét thơ mộng của hoa đỗ quyên đỏ nở rộ như thảm nhung ở hai bên vào mùa xuân...

DSC01334.JPG


DSC01410.JPG


Bạn nên đi Bạch Mã bằng xe hơi, khi đi nhớ đem theo áo khoác, một ít thuốc đi rừng và đồ ăn nhẹ, dùng Giày Thể thao hoặc có đế thấp. Bạch Mã chỉ phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên và trung niên, còn người già và Trẻ em thì không nên đi, đồng thời tránh đi rừng một mình hoặc vào ban đêm. Thời điểm thuận lợi để tham quan Bạch Mã là từ tháng 3 đến tháng 9, nhưng phải vào ngày nắng đẹp, không mưa. Bạn có thể thuê khách sạn, Nhà nghỉ trên núi Bạch Mã nếu nghỉ qua đêm.

Biển Lăng Cô - Đầm Lập An: Biển Lăng Cô cách trung tâm TP khoảng hơn 60km, nằm dưới chân Đèo Hải Vân – vốn được mệnh danh là “Việt Nam đệ nhất hùng quan”. Biển có bờ cát trắng mịn dài thoai thoải, nước Biển trong và xanh ngắt - cái màu xanh đặc biệt pha giữa sắc lam của mây trời lẫn sắc lục của núi rừng. Tắm ở đây thật thoải mái không chỉ vì cảnh đẹp, nước sạch mà còn vì đáy cát bằng phẳng, ra xa đến cả cây số mà nước vẫn chỉ ngang thắt lưng.

Lăng Cô không chỉ là bãi Biển đẹp của Huế, mà còn là một trong những bãi Biển đẹp nhất Việt Nam và được World Bays công nhận là một trong 30 vịnh Biển đẹp của thế giới. Hải sản Lăng Cô Nổi tiếng là ngon và rẻ.

Ẩm thực: Hải sản, gà rừng... Tại Lăng Cô, bạn có thể ăn hải sản ở Nhà hàng ven Biển hoặc Nhà hàng Sao Biển Bé Đen nhìn ra đầm Lập An. Ở Suối Voi và Thác Nhị Hồ, bạn có thể ăn gà kiến, cá nướng, ốc nướng... bắt nấu tại chỗ. Ngoài ra bạn nên thưởng thức thêm món bánh ướt thịt heo quay Nổi tiếng của vùng Truồi.
 
Re: HCM– Khám phá động Phong nha - Suối moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07

Viết rồi mới đọc kỹ hình như mọi người đã fixed lịch trình rồi :)
 
Viết rồi mới đọc kỹ hình như mọi người đã fixed lịch trình rồi :)

Cảm ơn Ms Mơ nhiều lắm , nhưng lịch trình còn chưa đâu vào đau. Cái vụ Huế và Đà Nẵng còn chưa có lịch cụ thể, đang tham khảo từa lưa chị ơi. Góp ý dùm tụi em thêm chút nha.

đi Cù Lao Chàm vào buổi chiều chắc là phải đi ké thuyền của dân ra rồi, không khéo chị sẽ phải ngủ lại nhà dân trên đảo 1 đêm đó chị Trứng ơi :D

Hehe, cảm ơn kưng đã cảnh báo, vì chưa đi tuyến này thấy dư time nên đưa vào chương trình đó mà. Đang nghiên kứu tiếp cái vị này kưng ơi

Đề nghị Chủ Thớt đưa chương trình lên trang đầu đi, để như chương trình ban đầu ai vào đọc xong đến cuối thấy lạ hoắc thay đổi hoàn toàn. Tránh sự hiểu nhầm cho người mới đọc nha.

Cập nhật lại xí nè:
Ngày 1: Sáng 8h30 xe đón tại sân bay Huế khởi hành đi Quảng Bình. (200km)
Trên đường đi tham quan vài điểm ở Quãng Trị ghé Thánh địa La vang( đón dùm 1 mem gia nhập tại đây ) Đến Quảng Bình, nhận phòng nghỉ ngơi. Chiều tham quan vài điểm linh tinh ( Dư thời gian , cập nhật điểm đi nhé ), tắm biển Nhật Lệ. Ăn tối . Nghỉ đêm tại Đồng Hới.

Ngày 2: Sáng 7h khởi hành đi Phong Nha. ( .......)
Ăn trưa tại Phong Nha. Chiều đi Động Thiên Đường. ( 40km)
Tối về Đồng Hới, Ăn tối. Nghỉ đêm tại Đồng Hới.

Ngày 3 : Ăn sáng , về Huế ( Có thể đi theo đường Hồ Chí Minh). ( 200km) Đến Huế nhận phòng . Tham quan Đại Nội , Lăng Khải Định, Cù Lao Cồn Dã Viên trên Sông Hương. Tối đi Sông Hương chơi bời. ( Tham khảo thêm chương trình ) Nghỉ đêm tại Huế.

Ngày 4 : Huế - Đà Nẵng
Buổi sáng đi Đầm Phá Tam Giang – Rừng Rú Chá (Tham khảo thêm chương trình của Medieu8x)
Chiều về Đà Nẵng. Tham quan Cù Lao Chàm. ( Hoặc Biển Cửa Đại) Nghỉ đêm tại Hội An.
Ngày 5 : Đà Nẵng. (Đang tham khảo thêm chương trình.)

Nhờ Mod cập nhật chương trình này lên đầu trang dùm. Tks
 
Last edited by a moderator:
Re: [HCM. Máy Bay] Phong Nha - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07/2011

Anh chủ thớt ơi, cho em hỏi. Vậy cuối cùng không ghé hang động Sơn Đoòng à anh??? Thật đáng tiếc quá.
 
Re: HCM– Khám phá động Phong nha - Suối moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07

Vậy em có tham gia không vậy? Đoàn đang cần tuyển thêm 2 mém nữa đấy. Có gì xác nhận với nhé.

Xem lại 1 lèo 13 trang , đã chốt đoàn rùi , bùn quá ^^
lủi thủi đi ra ...
 
Anh chủ thớt ơi, cho em hỏi. Vậy cuối cùng không ghé hang động Sơn Đoòng à anh??? Thật đáng tiếc quá.

http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/01/3ba25003/ ôi. cái này mới xem qua đã muốn ấy ồi.
Hình như cả 100km lội bộ. Bạn đừng ham quá hâm. :) . Chỉ có những người làm vì việc 2 là sống nhờ phượt mới dám chơi nhé. Mình cũng thích quá chừng.

https://www.phuot.vn/threads/19107-Leo-Fansipan-phượt-Tây-Bắc-24-9-2-10
Anh "TIỀN" xem coi có đủ đỡn với bọn e ở nóc nhà Fan được hem. Cùng tổ chức minibar trên nóc nhà Đông Dương cũng là một kỷ niệm đẹp nhé.
 
Last edited by a moderator:
Re: [HCM. Máy Bay] Phong Nha - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07/2011

http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/01/3ba25003/ ôi. cái này mới xem qua đã muốn ấy ồi.
Hình như cả 100km lội bộ. Bạn đừng ham quá hâm. :) . Chỉ có những người làm vì việc 2 là sống nhờ phượt mới dám chơi nhé. Mình cũng thích quá chừng.

Hi em, hang Sơn Đoòng đẹp thật nhưng hình như chưa mở cửa cho tham quan, ah nghe nói nếu muốn đi phải liên hệ xin phép trước gì đấy và phải có HDV chuyên nghiệp nữa. Thời gian khám phá cũng khá dài 2-4 ngày gì đấy nên anh nghĩ hẹn lần khác ghé qua chốn này thôi :)
 
Re: [HCM. Máy Bay] Phong Nha - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ - HCM - 29/06-03/07/2011

Lịch trình cụ thể đi bà kon ơi, tiếc thời gian quá, không thấy chỗ chơi gì cả.hehe.



Deny: Mình thấy lịch trình này là cụ thể rồi, bạn đã đăng ký có nghĩa là bạn phải tôn trọng chủ topic và đi theo đoàn và lịch trình của chủ topic. Chắc hẳn là chủ topic đã có một chương trình mới rủ các bạn. Bạn nên chú ý nội quy website một chút, như là các lỗi chính tả, viết hoa đầu câu và sau dấu chấm...
Các bài viết Cần Xem Kỹ Lại trước khi đăng lên nhé,
Ghi chú tại đây cho các bạn khác đọc được rút kinh nghiệm luôn.
 
Last edited by a moderator:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,149
Bài viết
1,158,416
Members
190,433
Latest member
yang_chou
Back
Top