What's new

Nghi Ngờ chuyện người VN đã leo lên đỉnh Everest

..... mang tính Quốc gia đại sự đấy!

Bác Vox thừa hiểu việc VN "chinh phục" thành công Everest có ý nghĩa thế nào về mặt chính trị ngoại giao của VN với các nước khác. Kiểu như là 1 cái j` đó để khẳng định, biểu trung cho 1 quốc gia ấy. Chỉ cần mình hiểu mình biết là được rồi, có cố tìm hiểu thì cũng chả báo trí nào dám công khai đăng bài vì tất cả đều chịu sự chi phối của nhà nước hết. Như bác Voongsenh đã nói ..."mang tính Quốc gia đại sự đấy!" là tự hiểu rồi, ko ai nói cũng biết giữa các thành viên trong đoàn với BTC đã có 1 "giao kèo".
Riêng mình mình cũng đếc tin vc VN trinh phục thành công :))
 
Last edited:
Cám ơn bài viết, mình không nghĩ có người nói là chủ topic theo chủ nghĩa lật lại các vấn đề đâu! Đúng hay sai thì chắc có người biết rùi, nhưng giả thuyết thì ai cũng có quyền suy nghĩ và phát biểu mà! Hãy nhìn về hướng tích cực của chủ bút bài này - đừng quá sa đà vào mà cãi nhau chí ché nha...
Mình được biết là các nhà leo núi - trong đó có Việt Nam nếu chinh phục thành công Everst sẽ nhận được một bằng chứng nhận thì phải? Các thành viên Phượt xác nhận thông tin này dùm mình được không?
Và cũng nghe loáng thoáng là đội nhà mình chỉ thành công ở đỉnh phía Nam ngọn núi này thui...
Mình thắc mắc là sau khi một nhãn hàng bỏ ra số tiền rất lớn (nghe đâu 5 triệu đô lận !!!), vậy mà sau sự kiện này thì không thấy làm event nữa nhỉ?
Cám ơn Phượt lần nữa!!!
 
Có một câu trả lời mọi thắc thắc mà các bác đã nêu ra:

"Đơn giản, họ chưa làm được điều đó!"

Nếu có thể, mời các bác tìm đọc cuốn "Everest, đỉnh cao nghiệt ngã" - tác giả Broughton Coburn, của nhà xuất bản Trẻ cách đây mấy năm, để biết được chính xác hành trình lên đỉnh E như thế nào.

Cuốn sách kể về sự chịu đựng, mất mát và can đảm của các đoàn thám hiểm và quay phim trong cuộc chinh phục E tháng 05 năm 1996. Năm ấy đã có 98 người chinh phục đỉnh núi, và có đến 15 người đã ở lại mãi mãi trên đỉnh núi thiêng Chomolungma...

Cá nhân mình vẫn nghiêng về trường hợp các thành viên trong đoàn đã lên được đỉnh Nam thôi. Vì không phải là người trong cuộc, nên phỏng đoán chỉ là phỏng đoán, trừ khi chính họ xác nhận điều đó - khó lắm thay!

Chỉ là nếu điều đó là sự thật (chưa chinh phục được E), người Việt Nam kế tiếp chinh phục thành công đỉnh núi này, thì trên danh nghĩa bạn chỉ là người thứ 4 mà thôi trong khi bạn rất xứng đáng ở vị trí đầu tiên - không biết nên chia buồn hay chia vui cùng bạn!

Sự thật ư, đó là điều mà đa số cho nó là sự thật!!!
 
Thời gian trung bình để thích nghi và tập luyện tại BC + C1 + C2 + C3 = 1 tháng

Đoàn VN mới tập ở C2 trở xuống có khoảng 4 ngày đã leo được.... Thật là vô cùng giỏi và khỏe !!!


Thời gian trung bình để leo từ C4 đến đỉnh khoảng 11-16h. Đoàn VN leo từ 21h đến 6h tức là 9 tiếng đã đến nơi. Thật là giỏi !!!
 
Chỉ là nếu điều đó là sự thật (chưa chinh phục được E), người Việt Nam kế tiếp chinh phục thành công đỉnh núi này, thì trên danh nghĩa bạn chỉ là người thứ 4 mà thôi trong khi bạn rất xứng đáng ở vị trí đầu tiên -
Trên danh nghĩa thứ 4 thế nào ? Bạn sẽ vẫn là số 1 chứ. Vì chừng nào ko có gì chứng minh những người khác đã lên trước bạn thì bạn vẫn là người đầu tiên. Các thứ báo đài tuyên bố tuyên truyền rầm rộ chả có giá trị gì cả đâu.
 
Nói qua cũng phải nói lại, dưới đây là 3 bằng chứng nhận của 3 nà leo núi được cho là đã đến đỉnh, nguồn tại trang web chính thức của cuộc chinh phục này: "Tinh thần Việt Nam hòa cùng thế giới" http://www.everestvietnam.vn/


phanthanhnhien_EV.jpg



buivanngoi_EV.jpg



nguyenmaulinh_EV.jpg



Đáng lẽ nhìn những giấy chứng nhận này, sự thật đã được chứng minh. Nhưng tôi vẫn cảm thấy làm sao ấy, có lẽ là do ngoài những tấm giấy này ra, không còn một bằng chứng nào khác.

Nghĩ cũng lạ, đoàn làm chương trình này có khá nhiều người thuộc các ngành truyền thông như nhà đài, nhà báo, phóng viên truyền hình... Sao họ không làm một bộ phim tư liệu đầy đủ về chuyến hành trình này, có chăng là những clip nhỏ lẻ.

Rồi các phóng viên, các vận động viên tham gia trực tiếp chương trình nữa, họ hoàn toàn có thể viết sách kể về chi tiết hành trình, các thuận lợi, khó khăn gian khổ mà đoàn phải vượt qua như cuốn" Everest, đỉnh cao nghiệt ngã". Đấy là những thông tin cần thiết và hết sức quý báu để những người Việt Nam có giấc mơ chinh phục E tham khảo, nhưng nào có thông tin gì ngoài những thông tin gạch đầu dòng sơ sài, đúc kết! Kinh phí làm hành trình này tốn kém thế kia mà, thật uổng quá. Biết bao giờ mới có được hành trình thứ hai!!!

Nếu những người trong cuộc đọc được những lời này, các bạn vui lòng có thể san sẻ những điều đã trải qua không? Trước hết để chứng minh cho mọi người rằng, bạn đã làm được điều đó. Còn nếu các bạn không cần chứng minh, thì cũng là chia sẻ kinh nghiệm với những ai có chung niềm đam mê với các bạn: "Chinh phục Everest".
 
Những giấy chứng nhận này do cơ quan ở trung ương cấp. Cơ quan do một viên tạm gọi là sĩ quan liên lạc báo về. Viên sĩ quan liên lạc này được biết do trưởng đoàn leo núi báo. Thường trưởng đoàn phải là người nghiêm túc, có uy tín, có liên hệ cùng với các sherpa, thì tin mới đáng tin cậy.

Đã có trường hợp người ta phát giấy cho một số người chưa bao giờ leo lên đến C4 chứ ko nói lên đến đỉnh.

Cho nên thường người ta căn cứ vào ảnh chụp và video quay nhiều hơn là tin miệng.
 
Xem lại cờ líp khi ngài Nhiên phát biểu mà sao ko thấy một tia nhỏ nào của niềm vui chiến thắng trong giọng nói cũng như lóe lên trong ánh mắt của người đã chinh phục thành công E.... mà chỉ thấy sự THẤT BẠI cay đắng ẩn giấu vụng về đằng sau bài phát biểu đã được chuẩn bị sẵn của các bố già...
 
Các cụ chém vui thế. Với luận điểm của các cụ thì chẳng có gì chứng tỏ bất kì ai đã từng chinh phục thành công Everest. Kể cả cụ Hillary và cụ Norgay người Sherpa?
 
Các bác nên đọc kĩ cái dòng tiếng Anh trong certificate của anh em đi leo (phần dưới). Tinh ý thì hiểu tại sao khi về, các sự kiện không được liên tục tổ chức. Trường hợp không biết tiếng Anh thì vui lòng typing lại, dùng google để dịch. Sau dịch, đọc, nếu không hiểu thì sẽ cần phải hỏi: ý nghĩa của các câu đấy là gì? Tại sao? và làm thế nào để sửa lại câu í. Hề Hề.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,684
Members
190,125
Latest member
johnauston54
Back
Top