What's new

[Chia sẻ] Về những vụ cháy xe...

Chitto

Phượt thử
Staff member
... Báo chí nêu thì nhiều, nhưng chẳng có bài nào tìm hiểu rõ được nguyên nhân cháy.

Dù là đã nghĩ từ lâu do xăng, nhưng cũng không có bằng chứng. Hôm nay ngồi nói chuyện với một người làm trong lĩnh vực nhập khẩu xăng dầu, thì người đó nói là gần như chắc chắn do xăng. Xăng nhập A95 nhưng khi bán thực ra không bao giờ đủ độ, kiểu gì cũng pha thêm, ngay từ nơi bán chuyên cho trong ngành cũng thế. Xăng đến đại lý cấp 3, và đặc biệt đến xăng lẻ ở ngoài thì có thể bị pha cực nhiều Ethanol, trong hoạt động xe máy dễ gây cháy hơn nhiều.

Cũng theo "tin không chính thức" thì nguyên nhân này luôn bị ỉm đi bởi có thể liên quan đến nhiều nơi, không phải chỉ chuyện của những người bán xăng lẻ.

Cũng chỉ là câu chuyện bên ngoài những vụ cháy.

Cá nhân tôi toàn đổ xăng ở một nơi, là cây xăng Thành Công. Hồi trước có cái "bản đồ cây xăng" ở Hà Nội, đánh dấu xanh vàng đỏ, với đánh giá tốt - bình thường - láo ở Hà Nội, thì cây xăng Thành Công được đánh giá là một nơi ổn.

Sau những chuyện này cũng chả biết kêu ai. Lên mạng nói chuyện vậy.
 
Vâng,bạn em ở HN cách đây mấy ngày alo bảo em check thử xem trong SG có hay bị cháy xe như HN ko,mà báo chí ko đưa tin.Hỏi ngược lại thì nó bảo đang tự tìm hiểu nguyên nhân xem tại sao ở HN xe cháy liên tục.Và hôm nay nó alo cho em nói:Nó cam đoan là các vụ cháy xe 100% là do xăng.Vì quá nhiều tạp chất.Em đang busy nên cũng ko nói chuyện đc nhiều.Để mai em hỏi nó xem như thế nào.
 
Sợ thật, ra đường giờ không làm gì cũng có thể chết, nào là xe tự bốc cháy, nào là xe điên đâm chết, dừng đèn đỏ bị đâm xe chết, đụng hố tử thần té chết @-) Trời kêu thì khó sống :-<
 
Hãi, tự dưng xe bốc cháy thì sao đỡ... Mà bt xăng xe nào cũng như xe nào, sao dạo gần đây đồng loạt bốc cháy hok rõ nguyên do nhỉ ?
 
Không phải xăng xe nào cũng như nhau. Không phải cây xăng nào cũng bán xăng như nhau. Xăng A92, A95 giữa các cây xăng chất lượng khác nhau rất nhiều.

Suy nghĩ một cách rất chủ quan, thời buổi làm ăn khó khăn hơn, người ta sẵn sàng làm những thứ ghê gớm hơn để kiếm tiền.

Có thể là "không rõ nguyên nhân", mà cũng có thể là những người có trách nhiệm không dám nói rõ hết nguyên nhân.
 
Đến giờ ngoài 1 vài ý kiến ít ỏi cho rằng những vụ cháy này là do kiểu cạnh tranh không lành mạnh, phá thương hiệu lẫn nhau, hay mục đích làm hoang mang , bất ổn xã hội. Đa số ý kiến còn lại kể cả các chuyên gia đều cho là do xăng. Điều đó là đương nhiên vì không có xăng lấy gì mà cháy, nhưng tôi thấy cũng lạ vì hầu hết những xe cháy là xe đời mới nên cả bình chứa lẫn ống dẫn đều còn rất mới. Dù xăng kia pha tạp chất dẫn đến dễ cháy thế nào đi nữa thì cũng phải có chỗ xì ra nó mới bốc cháy chứ?
Ở quê tôi người ta đi toàn xe cũ nát, lúc nào dừng lại cũng phải vặn khóa xăng "thừa", tối về để đêm tới sáng xăng chảy nhòe nhoẹt hôi mù cả phòng nhưng ra đường vẫn phi ầm ầm có cháy gì đâu?
Cái này tôi nghĩ phải có bác nào chứng minh được cái xăng kia làm bục ống dẫn, làm thủng thùng xăng thì mới thuyết phục được. Mà lý do do pha cồn tôi thấy không thuyết phục vì cồn nó không làm được 2 việc đó, chắc phải là 1 chất gì "khủng bố" hơn nữa kia!
Biết đâu chừng ở Hà Nội cháy xe nhiều hơn có khi vì ở gần mấy bác Tàu khựa, mà công cuộc phá hoại nước ta các bác ấy chưa từng ngừng nghỉ!
 
Các bác với mọi ngừoi cứ bình luận thoái mái đi! Báo chí thì cũng chỉ đưa ra chung chung, chẳng đưa ra được vấn đề gì. Riêng tôi thì cháy xe chẳng có gì lạ,nguyên nhân cháy xe theo kinh nghiệm của bản thân tôi là như thế này..Tại sao xe đời mới phun xăng điện tử (PGM FI ) thường hay cháy hơn xe chạy bằng chế hòa khí?
VÌ cấu tạo của xe lead là bình xăng đặt dưới chân và vòi xăng đi vòng qua đầu bò. mà bản thân tôi đẫ rất rất rất nhiều lần sửa nhé! vòi xăng thường bị chuột cắn thủng. khi bật khóa lên bơm xăng làm việc sẽ phun qua lỗ chuột cắn ( bơm xăng rất mạnh để tạo ra sương mù mà) cộng với khi chạy nhiệt độ máy nóng lên. gây cháy. và cũng có trường hợp chuột cắn cả dây cao áp nên lửa cao áp đánh ra ngoài bắt lửa ngay với xăng khi đó nên gây cháy thôi mà. Cách khắc phục của tôi là mua một đoạn ống đồng mỏng hoặc nhôm mỏng lồng vào vòi xăng thế là chuột khỏi cắn luôn ( đã từng làm rất nhiều xe nhé)
Bạn nào đang sử dụng xe lead thì nên làm theo cách này nhé. bảo đảm yên tâm luôn.
Sẽ up ảnh sau để các bạn dễ hiểu hơn.
 
Em vừa nghe bạn alo,xe khách Hải Vân bốc cháy ở Hòa Bình tối qua.Các bạn bên ttvn cũng có mặt trên chuyến xe đó để đi Điện Biên làm từ thiện.Rất may là các bạn và hành khách khác ko sao nhưng toàn bộ đồ đạc cháy hết,bao gồm cả 3 xe máy.
 
Em vừa nghe bạn alo,xe khách Hải Vân bốc cháy ở Hòa Bình tối qua.Các bạn bên ttvn cũng có mặt trên chuyến xe đó để đi Điện Biên làm từ thiện.Rất may là các bạn và hành khách khác ko sao nhưng toàn bộ đồ đạc cháy hết,bao gồm cả 3 xe máy.

Lúc anh ấy báo tôi còn không tin, vì chẳng nghĩ xe HV lại có thể cháy đc. Tự dưng rùng mình vì...bất cứ xe nào cũng có thể cháy đc, hic
 
Bạn Thanh Vinh đừng lồng ống vào ống dẫn nhiên liệu , mà hãy lồng lò xo bên ngoài ống - / Đối với dây cao áp các bạn phải đi dây như thế nào đó cho cách xa với những bộ phận bằng kim loại khoảng 1,5mm . những tiêu chí này xe quân sự dùng lâu rồi !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
37,482
Bài viết
1,147,794
Members
193,550
Latest member
dionefood
Back
Top