... Báo chí nêu thì nhiều, nhưng chẳng có bài nào tìm hiểu rõ được nguyên nhân cháy.
Dù là đã nghĩ từ lâu do xăng, nhưng cũng không có bằng chứng. Hôm nay ngồi nói chuyện với một người làm trong lĩnh vực nhập khẩu xăng dầu, thì người đó nói là gần như chắc chắn do xăng. Xăng nhập A95 nhưng khi bán thực ra không bao giờ đủ độ, kiểu gì cũng pha thêm, ngay từ nơi bán chuyên cho trong ngành cũng thế. Xăng đến đại lý cấp 3, và đặc biệt đến xăng lẻ ở ngoài thì có thể bị pha cực nhiều Ethanol, trong hoạt động xe máy dễ gây cháy hơn nhiều.
Cũng theo "tin không chính thức" thì nguyên nhân này luôn bị ỉm đi bởi có thể liên quan đến nhiều nơi, không phải chỉ chuyện của những người bán xăng lẻ.
Cũng chỉ là câu chuyện bên ngoài những vụ cháy.
Cá nhân tôi toàn đổ xăng ở một nơi, là cây xăng Thành Công. Hồi trước có cái "bản đồ cây xăng" ở Hà Nội, đánh dấu xanh vàng đỏ, với đánh giá tốt - bình thường - láo ở Hà Nội, thì cây xăng Thành Công được đánh giá là một nơi ổn.
Sau những chuyện này cũng chả biết kêu ai. Lên mạng nói chuyện vậy.
Dù là đã nghĩ từ lâu do xăng, nhưng cũng không có bằng chứng. Hôm nay ngồi nói chuyện với một người làm trong lĩnh vực nhập khẩu xăng dầu, thì người đó nói là gần như chắc chắn do xăng. Xăng nhập A95 nhưng khi bán thực ra không bao giờ đủ độ, kiểu gì cũng pha thêm, ngay từ nơi bán chuyên cho trong ngành cũng thế. Xăng đến đại lý cấp 3, và đặc biệt đến xăng lẻ ở ngoài thì có thể bị pha cực nhiều Ethanol, trong hoạt động xe máy dễ gây cháy hơn nhiều.
Cũng theo "tin không chính thức" thì nguyên nhân này luôn bị ỉm đi bởi có thể liên quan đến nhiều nơi, không phải chỉ chuyện của những người bán xăng lẻ.
Cũng chỉ là câu chuyện bên ngoài những vụ cháy.
Cá nhân tôi toàn đổ xăng ở một nơi, là cây xăng Thành Công. Hồi trước có cái "bản đồ cây xăng" ở Hà Nội, đánh dấu xanh vàng đỏ, với đánh giá tốt - bình thường - láo ở Hà Nội, thì cây xăng Thành Công được đánh giá là một nơi ổn.
Sau những chuyện này cũng chả biết kêu ai. Lên mạng nói chuyện vậy.