What's new

[Tổng hợp] Thông tin phượt Hòa Bình (Mai Châu, Kim Bôi, Thung Nai)

Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy )

Tình hình mùng 2-9 này em muốn đi Mai Châu 03 ngày, bằng xe máy, bác nào đi rồi có kinh nghiệm truyền cho em chút nhé, nhất là nghỉ nhà nghỉ nào giá kẹo dẻo, ăn chỗ nào ok.Và quan trọng nhất là nên đi những chỗ nào cảnh đẹp, ngoài ra trên đường từ Hà Nội đến Mai Châu thì thăm quan đâu trên đường đi được nữa ah.Bộ em đi tầm 5, 6 người thôi ah.Thank các bác nhé ( mấy anh em cơ quan rủ nhau đi thôi, kinh phí bọn em tự Lệ quyên ah )
 
Re: Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy

Đến Mai Châu thì cũng nhiều điểm lẻ để chơi lắm (Hang Vua...), riêng khoản ăn uống thì bạn nên đặt trước khi ăn ít nhất là 01h đồng hồ vì có thể ngày 2/9 sẽ rất đông. Lần trước nhóm mình có 04 người đi Mai Châu nghỉ ở Nhà sàn số 5 (vị trí trung tâm đấy ah), anh chị chủ nhà nhiệt tình lắm (chị chủ nhà là giáo viên), giá cả ăn uống cũng thấy hợp lý, rượu cần phục vụ tại chỗ (đừng quên thưởng thức hương vị rượu cần Mai Châu bạn nhé). Mình ở Phòng ngủ số 01 (mặt tiền - đi cầu thang gỗ lên), trong phòng có cái nệm + cái bàn trệt hình gốc cây ngồi nhâm nhi (trà, cafe...) và mở cửa sổ ra ngắm nhìn những nhà sàn bên cạnh và cảnh tượng mọi người đi lại mua sắm, chụp choẹt... ôi thôi, hay lắm bạn ah... Đêm trên Mai Châu ấy, 04 người nhóm mình giao lưu cùng 03 bạn cùng nghỉ tại Nhà sàn số 5 công tác ở một đơn vị thuộc Bộ Y tế đi hát karaoke ngoài phố cách nhà sàn khoảng 1,5km rồi lại quay về phòng uống rượu cần + hoa quả sơn + gà nướng xé... đến tận sáng. Vui lắm... Quà cáp thì hàng lưu niệm nhiều lắm, đặc trưng của Mai Châu thì bạn nhớ mua cơm lam, măng + tỏi về làm quà nhé (món này hay đấy - tại vì thấy những người bạn của đoàn nhà mình đang công tác tại các cơ quan, đơn vị của huyện Mai Châu tư vấn vậy nên đoàn nhà mình tiếp thu ngay). Trên đây vừa là ký ức và cũng là ý kiến cá nhân của mình về chuyến đi Mai Châu hồi cuối tháng 3/2012, bạn có thể tham khảo. Chúc đoàn nhà mình có chuyến đi thật vui vẻ, nhiều kỷ niệm đẹp, thượng lộ bình an !
 
Last edited:
Re: Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy

Mai Châu mình thấy đi 2 ngày 1 đêm là hết. Đi nhiều chán lắm. Đường đi dễ, lên đó có nhiều nhà sàn nghỉ, chơi cũng ở các làng dân tộc quanh đó thôi, sẽ có chỉ dẫn cụ thể cho bạn khi lên tới đó ( hỏi luôn nhà bạn nghỉ ấy ), các món ăn cũng dân tộc luôn đảm bảo lạ miệng cho các bạn miền xuôi. Sáng đi, tối ngủ nhà sàn chiều hôm sau về HN là vừa. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ và an toàn.
 
Re: Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy

2-9 là tết độc lập của đồng bào Mông nên sẽ có nhiều sự kiện, dịp này đông khách du lịch nên các bạn chuẩn bị chu đáo. Chắc bạn chưa đi lần nào nên mới hỏi, cơ bản là TUÂN THỦ LUẬT LỆ GIAO THÔI đảm bảo an toàn trên đường đi.
Mình đi đường thường hay gặp các bạn, quần áo tư trang chỉnh tề nhưng hay bị công an thổi phạt vì những lý do trời ơi như xe không gương, đi lấn đường đè vạch, chạy quá tốc độ. đôi khi chỉ vì 1 lỗi đơn giản nhưng nó lại ảnh hưởng đến người khác, ảnh hưởng đến chuyến đi, thực sự là mất vui vì thế đừng tiếc 65k mua thêm cái bảo hiểm. Đầy đủ giấy tờ chấp hành nghiêm chỉnh thì chả phải lo sợ điều gì. Chúc chuyến đi vui vẻ
 
Re: Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy

Mai Châu nổi tiếng nhưng đúng là ít chỗ chơi lắm.
 
NHỜ CÁC BÁC CÓ KINH NGHIỆM TƯ VẤN CHO TỚ VỚI
tớ định mấy hôm nữa đi hòa bình chơi
chạy 1 xe full xế- ôm

NGÀY 1: sáng 7h chạy từ Hà Nội lên tp Hòa Bình, khoảng 9h30 đến nơi, vào thăm thủy điện
sau khi thăm thủy điện thì quay ra ăn trưa, ( có bác nào biết quán nào ăn ngon ở khu vực này thì cho tớ biết với, hoặc cũng có thể là đem đồ ăn nhẹ theo tự túc luôn )
ăn trưa xong thì chạy vào Thung Nai chơi, chơi ở đây đến khoảng 5h chiều thì quay ra để tiếp tục lên Mai Châu
khoảng 19h đến Mai Châu, vào nhận phòng tắm rửa rồi ra ngoài ăn tối, thăm thú khu vực Mai Châu (đang phân vân nên ở nhà nghỉ ngoài thị trấn Mai Châu hay vào bản ngủ vì không biết ở nhà sàn có phòng riêng cho 2 người không)

NGÀY 2: chơi ở Mai Châu đến khoảng 16h bắt đầu chạy về Hà Nội

có một vài điều t đang phân vân: ngày 2 chơi ở Mai Châu có phải là hơi lãng phí thời gian không ???, vì theo t biết thì Mai Châu cũng nhỏ thôi
t đang có 2 phương án thay thế:
1_có thể ngày 1 chạy thẳng Mai Châu, buổi chiều quay về, tối ngủ ở Thung Nai, ngày 2 chơi ở Thung Nai và tp HB
2_hoặc vẫn giữ nguyên lịch trình dự kiến trên nhưng ngày 2 sẽ không chơi ở Mai Châu mà đi lên Mộc Châu, săn ảnh trên cung đường này, 16h bắt đầu từ Mộc Châu quay về (200km thì cũng chỉ khoảng 20h30 là về đến Hà Nội), nhưng không biết một xe độc hành trên cung đường Mai Châu - Mộc Châu này có gì nguy hiểm không ????
 
Em tìm nhưng không thấy có thông tin về Thung Mây - Lũng Vân -Hòa Bình nên chui vào đây nhờ các bác giúp.
Bọn em định tổ chức đi Thung Mây trong tháng sau (12/2012), lúc đấy thời tiết trên Hòa Bình ntn ạ?
Đường vào Thung Mây có hiểm trở quá không, bọn em định đi xe đạp, có kèm cả xe máy.
Bác nào có thông tin hướng dẫn đường đi, bản đồ thì cho em xin luôn nhé :)
Em cảm ơn các bác!
 
Re: Mùng 2-9 em muốn đi Mai Châu Hòa Bình các bác tư vấn cho em nhé ( đi bằng xe máy

a quanghoa ơi cho e hỏi, nhà sàn số 5 có cần đặt chỗ trước ko ah.nhóm e đi cũng 4 ng ah. giá cả cụ thể đc ko a.a rep sớm nha ^^ thaks a
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top