What's new

[Chia sẻ] Praha - thành phố độc nhất vô nhị

Mặc dù hiện tại, hiện tại thôi nhớ, em rất không ưa bọn Tiệp thế nhưng em vần rất khoái bạn Praha này. Mở Topic này để các bác cùng góp vui.
--------------

Praha, thủ đô của Cộng hoà Czech, nằm cách nơi chúng tôi sống có 160 km, một khoảng cách quá ngắn với dân Phượt, ấy vậy mà mãi năm ngoái tôi mới quay lại thành phố đọc nhất vô nhị này sau lần đầu tôi tới nơi đây khi Tiệp khắc vẫn còn là một nước XHCN.

Giữa 2 lần đi là cả một chặng đường dài tôi sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Lần này so với lần đi trước thành phố đã có quá nhiều đổi thay, lộng lẫy hơn, thân thiện hơn cái thời tôi sang lần đầu tiên.

Lần ấy tôi đi chơi mà cứ mắt trước mắt sau xem có "Phủi" không - thủa ấy các bạn tôi bên Tiệp cũng thường xuyên gặp vạ bởi bọn này.

Bây giờ Praha đã khác hơn nhiều so với ngày ấy, vẫn những chỗ đã quen đã biết nhưng cảm giác khác xưa - bình yên hơn, lãng mạn hơn, gần gũi hơn.
 
Đừng ai bảo em đào mộ. Em note đây tối về đọc để cuối tuần còn chạy sang ngó nghiêng Praha thôi :">.
Có bạn nào đang ở Praha muốn uống beer cuối tuần này ko?
 
Last edited by a moderator:
Ôi, mình thích một anh người Séc ở Prague mà chẳng thể tìm thấy một cơ hội nào để có thể một lần đặt chân đến thành phố này, các bạn ở đây thì ới nhau đi rầm rầm huhu
 
Tự nhiên em lại nhớ Prague kỳ lạ. Có lẽ cái vị bia Séc nó làm mình nhớ các bác ạ. Cuối tháng 9 này còn có thêm vụ Oktorberfest ở Munich nữa chứ? Em là em vẫn muốn quay lại cung đường Prague - Munich bia bọt thơm ngon này.
 
Mình cho rằng đi mùa hè vẫn hay hơn, nắng ấm, đi đâu chơi không ngại mưa rét. Mình chưa đến Prague mùa đông nhưng ông anh sống ở Séc nói rằng tháng 1 như bạn nói lạnh lắm, đường phố có băng nên đi đâu cũng không tiện bằng mùa hè.
 
Tất nhiên DL châu Âu, trừ khi đi thăm núi tuyết ra thì đi mùa hè là tốt hơn rồi. Mùa hè ngoài thời tiết ấm áp, các bác còn có mặt trời nữa. Giờ ở C.Âu 4h đã tối om, và nếu may mắn thì 10h sáng hôm sau mới thấy ông mặt giời, không thì cứ âm u cả tuần là bình thường.

Tuy nhiên đi mùa đông cũng có cái lợi của mùa đông. Đây là low season (trừ 2 tuần Noel năm mới) nên rổ giá 1 số dịch vụ sẽ rẻ hơn, bớt đông khách DL hơn...

Em mới đi Praha về hôm qua, có chút ảnh chia sẻ với các bác tình hình Prague 2012 (c)

Thấy các bác nói nhiều tới các công trình kiến trúc mà không thấy nói Main Station Praha
Bên ngoài


Bên trong


Cận cảnh


Sau khi xuống Express Bus, hết có 43,5E khứ hồi của DB, em đi bộ về Hostel, cách Nhà ga tầm 15' căng hải, cách Old Town square 5' căng hải, đại khái là vị trí đẹp, kèm ăn sáng, an ninh tốt, em book mix doom 6 giường nhưng chỉ có em với 2 em Nhật đang học ở Ba Lan, hehe, quá ổn cho giá 13E.

Phải nói Praha là TP được bảo tồn rất tốt, do không bị bom đạn phá hủy trong 2 cuộc chiến tranh TG. Đường bình thường, chưa vào phố cổ nó cũng thế này


Phong cách uống bia Tiệp


Các bạn tranh thủ làm souvenier Euro 2012 thì phải
 
Về nhận phòng xong em phi ra đường đổi tiền ngay và đi ăn.Về đổi tiền theo guide book em search được thì các bác nên đổi ở số 15 đường Kaprova, nó là 1 quầy nhỏ nhỏ, biển màu cam, ngay ở 1 ngã 3, cách Old Town square tầm 100m thôi, rate khá tốt và k commission. Các bác ngại tìm thì thôi đổi tạm ở quanh đó, nhiều vô thiên lủng, tầm 25 crown ăn 1E là ổn, và đương nhiên no commission.

Đương nhiên sau đó là phi ra phố chơi. Tuy nhiên như em nói, 4h 5h chiều đã tối om.
View về Lâu đài Praský


Tượng thánh Nepomuk


Sau đó em chạy qua The John Lennon Wall. Tưởng dư nào, hóa ra là 1 đoạn tường tầm 15m đủ các chữ các mầu viết lung tung chèn lên nhau ạ.


Sau đó đi ra bờ sông ngắm cảnh, đẹp thì đẹp nhưng buồn thúi ruột vì xung quanh tây nó cứ ôm hôn ầm ầm mà mình thì 1 mình 1 máy ảnh... Cầu Charles đây ợ


Phố đêm
 
Sau đó em lượn về ăn tối, rồi mua vé trèo lên tháp đồng hồ thiên văn ngắm Praha đêm. Hết 55 Crz với thẻ sv nhé. Bình thường 125 Crz, mở cửa tới 10h tối. Lúc đó đang uống Gluehwein, đồng chí gác cửa không cho vào nên đứng chém gió với đồng chí này 1 lúc. Hóa ra bạn ý là người cứ hàng giờ chạy lên đỉnh tháp thổi kèn lúc đồng hồ điểm chuông, sau đó lại chạy xuống gác cửa


Đứng trên này view quanh Tp khá đẹp




Sau đó các điểm vui chơi đã đóng cửa, giờ chỉ có đi bar, nếu các bác thích. Em thì mệt nên lượn mua souvenier rồi về ngủ
Chocolate thì thế này


Sáng hôm sau ăn uống trả phòng rồi gửi đồ lại hostel, ta phi ngay lên lâu đài, lại lượn qua Charles bridge. Lưu ý 1 chút là tuy rất nhiều khách DL nhưng các biển chỉ đường ở đây rất là chán, không hề có phụ đề tiếng Anh gì cả, nên các bác đi nên biết các địa danh bằng tiếng czech. Đường phố thì chỗ giao cắt mới có tên đường, thường đóng biển trên tường, còn các cửa hàng chả thèm ghi địa chỉ quái gì cả, có mỗi số nên 1 lúc em mới quen để mò đường.

View từ cầu ra natinal theater


Này thì sờ


Đến cổng lâu đài thấy cái tượng này, không biết là ai. Có bác nào thông thạo giải thích hộ em
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,716
Bài viết
1,155,093
Members
190,161
Latest member
haivt27020
Back
Top