What's new

[Đã đi] Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Status
Not open for further replies.
Cuối tuần được 2 ngày nghỉ, ở nhà hoài cũng chán nên quyết định cùng với nhóm phượt cũ tìm một nơi hoang sơ, không khí trong lành để xả stress sau gần một tuần làm việc mệt nhọc để lấy tinh thần vào tuần làm việc mới. Đi đâu trong 2 ngày đây? Suy nghĩ mãi mới tìm ra được một nơi hoang dã- thiên nhiên, được nghe tiếng chim hót, được nghe tiếng dòng thác chảy ầm ầm & còn được ngắm các cây Mai rừng nở vào dịp năm mới sắp đến nữa. Thế là cả nhóm chọn điểm đến để cắm trại qua đêm là: THÁC MAI.
attachment.php

Cách TP Hồ Chí Minh khoảng 116 km, nằm trên địa bàn huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, rừng Thác Mai có diện tích trên 13 ngàn ha với hệ sinh thái, động thực vật phát triển khá phong phú. Khu Thác Mai có diện tích 2km với 5 đảo, cây cối xanh tươi và có rất nhiều mai rừng mọc hai bên bờ thác, tổ chúc cắm trại, dã ngoại nơi đây chúng ta sẽ được thưởng thức không khí trong lành của tiếng thác đổ ầm ỉ suốt ngày. Bên cạnh đó nơi đây còn có bàu nước nóng với diện tích 7ha có nhiệt độ 50 - 60 độ C, chúng ta có thể ngồi ngâm chân vừa massage vừa thư giãn sau chuyến đi tham quan về. Bảo đảm vui suốt hành trình.
attachment.php

Lịch trình dự kiến:
-Ngày 1 (19/01/2013): 5g30 tập trung tại Bưu Điện Trung Tâm Sài Gòn (nhà thờ Đức Bà), chụp hình lưu niệm. Đúng 6g khởi hành xuất phát hướng ra QL1 thẳng tiến về Đồng Nai. Đến ngã 3 VT dừng nghỉ chân ăn sáng 30’, trên đường vào Thác Mai ghé vào suối Đá Bàn nghỉ ngơi tham quan & ăn trưa tại đây. Khi đến Thác Mai khám phá hang Dơi, động Kim Quy, hay còn gọi là Tam Sơn Thất Động, thác Sa Cá và nhiều điểm tham quan chưa ai đặt tên, tham quan rừng. Khi đến thác các bạn nam phụ trách việc dựng lều trại, củi đốt lửa cắm trại qua đêm tại thác. Các bạn nữ đảm đang việc chuẩn bị bữa tiệc BBQ buổi tối cho đoàn. Sinh hoạt trại buổi tối với các trò chơi tập thể (mỗi bạn trong đoàn đi BẮT BUỘC phải tham gia & chuẩn bị sẵn một trò chơi tâp thể cho đoàn mình, ko ai được tách nhóm sinh hoạt riêng. 24g kết thúc lửa trại & phân công trực 1ca/2 tiếng/6 người (sẽ bốc thăm theo từng ca chia đều 3 nam 3 nữ).
-Ngày 2 (20/01/2013): 6g dậy sinh hoạt cá nhân, thể dục, đón bình minh, cùng chuẩn bị bữa ăn sáng. 8g sinh hoạt tự do, Tắm thác đến 11g rút lều, dọn vệ sinh ra ngoài KDL ăn trưa & ngâm chân tại hồ nước nóng của KDL. 14g SG thẳng tiến. 17g về đến SG chia tay hẹn ngày off share hình & rút kinh nghiệm cho chuyến đi.
- Chi phí tạm tính:
* Vé vào rừng Thác Mai: 15k/người
* Tiền thuê lều cho 10 người/cái: 240k (2 ngày 1 đêm) X 2 lều = 480k chia đều cho các bạn tham gia (bình quân 24k / người)
* Tiền ăn 5 bữa (luôn BBQ): 200k/người

* Xăng xe: xế-ôm share nhau tối đa khoảng 100k (có thể ít hoặc nhiều hơn, tùy loại xe)
Tổng chi phí cho chuyến dã ngoại theo dự kiến ban đầu: 350k/người. (các bạn phải dằn thêm túi của mình nhé..hj).
Ngày off các bạn sẽ đóng quỹ trước 300k/người (dư trả lại - thiếu đóng thêm) để đi chợ mua thức ăn, đặt cọc thuê lều & tiền này ko trả lại nếu bạn nào rút gạch sau khi đăng ký đóng cọc, sẽ sung vào quỹ ăn chơi của cả đoàn. Vì vậy các bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định đăng ký, đừng quăng gạch bừa bãi rồi rút gạch bất cứ lúc nào. Hiện tại nhóm đã có 10 người nay chỉ tuyển thêm 10 mem nữa & chỉ nhận gạch cứng. Chốt đoàn khi số lượng đã đủ & ưu tiên cho bạn nào đổ bê tông nha! Ngày off dự tính trước 1 tuần của ngày khởi hành là thứ sáu 11/01/2013, địa điểm & thời gian off sẽ thông báo sau khi chốt đoàn. Vì tính chất của chuyến đi phượt lần này là chuyến đi rừng cắm trại dã ngoại nên tất cả các bạn tham gia BẮT BUỘC phải có mặt đầy đủ vào ngày off, có nhiều điều cần phải phân công & chuẩn bị nên ko vắng mặt vì bất cứ lý do gì, bạn nào ko đi off, chủ thớt có quyền gạt bỏ tên ra khỏi danh sách tham gia ngay ngày off & tuyển mem mới, hy vọng các bạn tôn trọng ý kiến & quyết định của chủ thớt.
Đăng ký tham gia bắt buộc theo mẫu:
- Họ và tên:
- Năm sinh: (tiện xưng hô)
- Số CMND (để tạo lòng tin trong nhóm với nhau, tránh kẻ xấu lợi dụng Phượt làm chuyện ko tốt trong hành trình Phượt)
- Số đt liên lạc:
- Nick phượt hoặc yahoo:
- Nơi cư ngụ hiện tại: (để chủ thớt sắp xếp XẾ-ÔM)
Đăng ký ko đúng theo mẫu hoặc ko chính xác, chủ thớt sẽ chuyển bạn qua gạch mềm dự bị. Nếu các bạn ngại sợ bị …”rò rỉ “ thông tin khi đăng ký trên diễn đàn có thể pm vào nick phuot của chủ thớt hoặc theo liên lạc sau:
Yahoo mail: [email protected] hoặc [email protected]
Điện thoại liên lạc: 09 bốn bốn năm ba một hai hai 4 Chị Hai
Vật dụng mỗi người cần thiết mang theo trong hành trình này gồm:
- Đèn pin, áo khoác chống lạnh (vì cắm trại bên thác sẽ rất lạnh)
- Thuốc uống: cảm, ho, sổ mũi, đau bụng, tiêu chảy, nhức đầu, thuốc chống dị ứng, thuốc đặc trị (dành cho ai có bệnh); băng cá nhân, kem chống muỗi côn trùng cắn, kem chống nắng, salonpas, dầu gió
- Bánh kẹo, mì gói mang theo dự phòng, nước uống mỗi người tự mang theo bình khoảng 3lit/người
- Bếp cồn du lịch (nếu ai có), cồn khô hoặc cồn nước (dùng để nấu ăn hay pha café).
- Bộ sửa-vá xe (ai có thì mang theo dùng chung)
- Dù che loại xếp bỏ vào balo cho tiện.
Rất hoan nghênh các bạn tham gia! Đặc biệt là các bạn sinh viên vui vẻ, hòa đồng, cùng sở thích phượt với nhau.
 
Last edited by a moderator:
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Hướng đi né đường Dầu Giây
Hầm Thủ Thiêm - Đi từ Cầu Rạch Chiếc (13km)
tiếp - Ngã Tư Đồng Khởi + KCN Amata (20km)
Rẽ trái vào đường Đồng Khởi - Cuối đường Đồng Khởi rẽ Phải vào TL768 (9km)
TL768 đến Ngã 4 TL762 (30km)
Đi thẳng ngã tư qua TL762 tới cuối đường TL762 rẽ trái ra QL20 (20km)
Từ ngã ba đến cầu La Ngà (30km)
Hầm Thủ Thiêm - Cầu La Ngà : 122km Theo đường tránh
Hầm Thủ Thiêm - Cầu La Ngà : 110km Theo đường QL1A - Ngã 3 Dầu Giây - Thẳng tới đầu cầu

Chủ thớt ơi ! Sao đường đi đó khá xa đó nhỉ , vì mình còn phải vòng lên trên xã Trị An rồi lại đi ngược lại
Thành cũng thấy có 2 lựa chọn nó gần hơn đi đường mà bạn Nangcaonguyen
1. Mình đi qua phà Cái Lái và theo đường song hành 769 chạy tuốt ra ngã 3 Dầu Giây
Ưu điểm : gần hơn so đường kia hơn chục cây số .
Khuyết điểm : đường nhỏ ( dù đường nhựa ) , đi qua một số chợ , có đoạn thì khá vắng vẻ ( chỉ nên đi ban ngày )
Thành thường đi tắt từ ngã ba Dầu Giậy về Sài Gòn bằng con đường này .
Nhưng nếu muốn đường đẹp hơn mà đi cung này thì cũng có , nhưng phải xa hơn độ 3 cây , đi 769 1 đoạn rối vào 25B đi vào khu Nhơn Trạch ra quốc lộ 50 , chạy về hường ngã ba vũng Tàu 500m sẽ gặp lại đường 769 . Từ quãng này thì đường 7 69 là tuyệt đẹp ( đường tráng nhựa lớn , rộng rãi ít xe cộ , đường rất đẹp vì chạy dưới tán cao su .
2. Mình sẽ đi như bạn kia nhưng khi đến điểm C thay vì như bạn ấy thì mình cứ theo quốc lộ 1 thằng tiến ra D6àu Giậy , quẹo phải đi tiếp theo quốc lộ 20 . Vậy là tốt nhất .
Ý Thành vậy còn các bạn sao ?
Thống nhất sao thì Thành theo vậy , chỉ thấy góp ý nhỏ thôi nhé
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

@NangCaoNguyen ơi, anh không nhớ chính xác nhưng nếu muốn đi tới Ngã Ba Trị An để vào Thị Trấn Vĩnh An mà né Quốc Lộ 1A thì anh gợi ý thế này:

1. Thay vì tới Amata rẽ trái qua Vĩnh Cửu theo đường Đồng Khởi (thọc ra giữa Thạnh Phú và Thiện Tân) thì rẽ phải ngay ngã ba Vũng Tàu (Siêu Thị Big C). Đi một đoạn nữa rẽ trái thẳng vào Vườn Xoài.
2. Không vào Vườn Xoài mà chỉ đi ngang, chạy hết đường này (anh không nhớ tên đường) sẽ ra ngay QL 1A đoạn nằm giữa Trà Cổ và Tân Bình-Tân Bắc, cách Ngã Ba Trị An tầm 4km đổ lại (tức là mình sẽ chạy tối đa 4km đoạn QL 1A để đến Ngã Ba Trị An.
3. Từ Ngã Ba Trị An vào thẳng Thị Trấn Vĩnh An theo tỉnh lộ 767 rồi đi đường qua Lợi Hà đến Dầu Dây (762).

Cuối Thị Trấn Vĩnh An chính là điểm E.
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Thì ý kiến em đưa ra là vậy. Chị Thụy lấy ý kiến ai thì theo thôi. Đâu phải nhất quyết là theo em.
Anh biết đường mà sao lúc đầu ko làm dẫn đoàn hở. Dân bản xứ mà ko tiên phong gì hết. Đem xử bắn đi chị Thụy ơi
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Chào mọi người, mình là Ngọc Cẩm gia nhập hội đi Mơ Phượt hơi bị trễ. Mình là ôm của bạn Ngọc Ẩn mà nhắn tin cho bạn chưa thấy hồi âm :D.
Rất vui được đi cùng mọi người, vì trường hợp của mình hơi đặc biệt nên ko tham gia 2 kỳ off được, hẹn gặp mọi người vào hôm đi nhé.
ĐT: 0908249407
yahoo: [email protected]
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Thấy các bạn đưa ra đoạn đường đi nào cũng xa như nhau cả nên Thớt quyết định:
- Thớt sẽ dẫn đoàn Đi đường QL1 - xa lộ HN là đoạn đường gần nhất, có thể nhiều xe nhưng sẽ dễ đi đ/v các bạn xế nữ mới. Đã đi đường này các bạn hãy chạy thật cẩn thận nhé!
Thớt có 2 tin phải thông báo cùng lúc với các bạn, 1 tin vui & 1 tin buồn.
Tin vui là sẽ có 1 bạn ôm mới tham gia cùng đoàn (thông tin của bạn này đã đăng ở trên), sự việc như thế nào Thớt sẽ nói lý do sau với các bạn ngày khởi hành.
Buồn là bé Thuỳ sẽ rút gạch chuyến đi này vì lý do nhà có tang. Các bạn có thắc mắc gì thì liên lạc với Thớt. Xin thành thật chia buồn cùng em & gia đình. Đành hẹn em ở chuyến phượt đi miền Tây gần Tết vậy em nhé!
@Nhóm lều trại & nhóm Trò chơi: đến nay chưa gởi thông tin chi phí như thế nào vậy?
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Hầm Thủ thiêm 6g mới mở cửa cho xe 2 bánh qua nên chỉ có thể đi cầu Thủ thiêm thôi nha!
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Các bạn nhóm trò chơi sao "dửng dưng" vậy nhỉ? Nếu các bạn ko báo chi phí cho Thớt thì nhóm các bạn tự chi trả tiền dụng cụ nha! Các bạn đưa kế hoạch vậy rồi xong ko có phần chi mua dụng cụ hỗ trợ ah? Sao các bạn ko ai có chút trách nhiệm với việc phân công vậy? Hay các bạn ko muốn tham gia??? Ngày off lần 2 các bạn cũng ko có mặt đầy đủ, hay các bạn để mọi người "lo trọn gói" luôn cho các bạn vậy? Nếu đi chơi mà ko có tinh thần tập thể với nhau như vậy thì theo Thớt các bạn nhóm trò chơi đừng tham gia nữa.
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

mình là mem mới. thấy thích quá, nhất định tìm cơ hội để tham gia 1 chuyến mới dc.
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Thớt ko biết nhóm Trò chơi "chuẩn bị gì kỹ lưỡng" cho đoàn như thế nào mà đến giờ này chưa có một bảng chi tiêu gì để trang bị cho trò chơi gởi Thớt nữa vậy???? Phân công ai, làm việc gì, cũng ko thấy các bạn nhiệt tình đóng góp. Ko biết các bạn có nhiệt tình tham gia vào chuyến này như các bạn ở nhóm khác ko nhỉ hay các bạn nhóm trò chơi chỉ biết...xách ba lô lên đường thôi ??????? Vậy thì các bạn đóng tiền đi......TOUR chứ ko phải đi PHƯỢT. THỚT KO PHẢI LÀ NGƯỜI MỞ TOUR CHO CÁC BẠN NHÉ! (NO):( .Thật là tiếc!!!
 
Re: Picnic thư giãn cuối tuần với rừng Thác Mai 2 ngày 1 đêm 19-20/01/2013

Thấy các bạn đưa ra đoạn đường đi nào cũng xa như nhau cả nên Thớt quyết định:
- Thớt sẽ dẫn đoàn Đi đường QL1 - xa lộ HN là đoạn đường gần nhất, có thể nhiều xe nhưng sẽ dễ đi đ/v các bạn xế nữ mới. Đã đi đường này các bạn hãy chạy thật cẩn thận nhé!
Thớt có 2 tin phải thông báo cùng lúc với các bạn, 1 tin vui & 1 tin buồn.
Tin vui là sẽ có 1 bạn ôm mới tham gia cùng đoàn (thông tin của bạn này đã đăng ở trên), sự việc như thế nào Thớt sẽ nói lý do sau với các bạn ngày khởi hành.
Buồn là bé Thuỳ sẽ rút gạch chuyến đi này vì lý do nhà có tang. Các bạn có thắc mắc gì thì liên lạc với Thớt. Xin thành thật chia buồn cùng em & gia đình. Đành hẹn em ở chuyến phượt đi miền Tây gần Tết vậy em nhé!
@Nhóm lều trại & nhóm Trò chơi: đến nay chưa gởi thông tin chi phí như thế nào vậy?

Thống nhất với chị Hai về đường đi .
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,682
Bài viết
1,154,753
Members
190,157
Latest member
ngoisaotravel
Back
Top