What's new

[Hỏi đáp] Cần giúp đỡ thông tin về Buôn Ma Thuột

[G]Mars

Phượt thủ
Cần mọi người góp ý cho chặng Nha Trang - Buôn Mê Thuột - Hồ Chí Minh (4n3d)

Thứ 3 tuần sau mình sẽ 1 mình 1 ngựa du hí Tây Nguyên nên muốn xin mọi người đóng góp ý kiến cho chuyến đi của mình. Hành trình dự tính như sau:
N1: Nha Trang - Buôn Mê Thuột
13h xuất phát (lý do gia đình), nghỉ đêm tại Buôn Mê Thuột (ai có gợi ý nào hay hay cho buổi đêm thì chỉ với)
N2: Buôn Mê Thuột - Buôn đôn - VQG Yok Đôn - Buôn Mê Thuột
N3: Buôn Mê Thuột - thác Dray Sap - Bù Đăng (chưa có kế hoạch chơi đêm ở Bù Đăng)
N4: Trảng cỏ Bù Đăng - hồ Trị An - HCM (có đường ngắn hơn nhưng vì mình muốn xem hồ Trị An nên đi đường này).

Mọi người ai biết ks hay đặc sản nào trên đường thì chỉ mình với nhé. Góp ý thêm điểm tham quan giúp mình luôn. Hơi tiếc nếu có thêm 1 ngày thì có thể tham quan đc hồ Lak ... :(.
Cảm ơn mọi người nhiều lắm.
 
Re: Cần mọi người góp ý cho chặng Nha Trang - Buôn Mê Thuột - Hồ Chí Minh (4n3d)

7h00 sáng bạn đi Buon Đôn & trên đường về khi qua thị trấn Buon Đôn khoảng 10 - 15km bạn hỏi đường đi thác Draysap hay hỏi đi Cư Jut ( ko phải trở về thành phố Buôn Mê rồi đi Draysap - xa hơn rất nhiều ) ..... vào thác Draysap nhớ đi luôn thác Gia Long ( mua vé vào cổng đi được 2 thác ) ..... khi về ra tới Cư Jut bạn hỏi đường đi Thác Dray Nu ( trên đường về lại Ban Mê ) , thác Dray Nu ít người đi nhưng rất đẹp .... Đi như vậy thì thuận đường cho bạn trong một ngày , chúc Bạn có một chuyến đi lý thú và vui vẻ nhé . Thân chào Bạn !
 
nhờ tư vấn chạy xe máy từ Đà Nẵng về Buôn Ma Thuột

:).em đang học tại đà nẵng.tết ny em tính chạy xe máy vs thằng bạn về buôn ma thuột.xin mọi người có kinh nghiệm bày cho em lịch trình như thế nào là hợp lý nhất,đi đường nào là an toàn nhất ạ.do gần tết rồi nên em củng ngại mấy anh xe khách.với em chạy sirius về có vấn đề gì k ạ.mong mọi người giúp đở.em xin cảm ơn trước ạ.
 
Re: nhờ tư vấn chạy xe máy từ đà nẵng về buôn ma thuột

Bạn ơi !!! Đây là nơi chia sẻ chuyến đi của những bạn đi khu vực miền trung . Riêng bạn nên post vào mục '' hỏi đáp '' của khu vực miền trung thì đúng hơn . Post đúng sẽ có người trả lời câu hỏi cho bạn .
 
Re: nhờ tư vấn chạy xe máy từ đà nẵng về buôn ma thuột

Hi nightfuny
Nếu bạn muốn đi từ Đà Nẵng về BMT mà chọn cung đường đẹp, vắng xe mình nghĩ bạn nên đi từ ĐN xuôi về phía Nam qua khoi Vĩnh Điện, Nam Phước tới Hà Lam rẽ phải vào đường HCM đi Khâm Đức. Chạy theo đường HCM tới ngã tư Bờ Y thì rẽ trái về Dak Hà. Từ đó cứ đi tiếp về Kontum, Pleiku, BMT. Đường này rất đẹp,nhiều đèo dốc, suối thác. Chỉ cần chuẩn bị xe cộ kỹ lưỡng,nếu được mang theo 1 bộ tự vá ruột xe là yên tâm
 
Re: nhờ tư vấn chạy xe máy từ đà nẵng về buôn ma thuột

Hi nightfuny
Nếu bạn muốn đi từ Đà Nẵng về BMT mà chọn cung đường đẹp, vắng xe mình nghĩ bạn nên đi từ ĐN xuôi về phía Nam qua khoi Vĩnh Điện, Nam Phước tới Hà Lam rẽ phải vào đường HCM đi Khâm Đức. Chạy theo đường HCM tới ngã tư Bờ Y thì rẽ trái về Dak Hà. Từ đó cứ đi tiếp về Kontum, Pleiku, BMT. Đường này rất đẹp,nhiều đèo dốc, suối thác. Chỉ cần chuẩn bị xe cộ kỹ lưỡng,nếu được mang theo 1 bộ tự vá ruột xe là yên tâm
Mình di chuyển từ ĐN về BMT cũng bằng cung đường này.
 
Re: nhờ tư vấn chạy xe máy từ đà nẵng về buôn ma thuột

Cho mình lịch trình đi được k bạn ơi.lần đầu tiên mình đi nên k có kn.đi đường này phải chú ý gì k bạn.
 
Em và mấy bạn cùng lớp đang tính đầu tháng 12 vào Buôn Mê sờ chân voi.
Để tiết kiệm thời gian, bọn em sẽ đi máy bay vào, buổi trưa là đến nơi, sẽ ở lại Buôn Ma Thuột trong vòng 2 ngày.
Với quỹ thời gian đó, có ace nào thông thạo chỉ dùm một số thông tin về nơi ăn ở, các địa điểm đặc biệt cần đi không ạ ?
Xin cám ơn mọi người ạ
 
Nếu đi bằng máy bay thì đến BMT các bạn có thể thuê phòng khu Coop Mart rồi đi ăn sáng ( bạn tham khảo thông tin trên forum nhé). Sau đó thuê xe máy hoặc thuê nguyên chiếc taxi đi vào thác DrayNur. Gần đó có thác DraySap tiện đường tham quan luôn. Trên đường về ghé qua thưởng thức cá lăng cầu 14. Sau đó tham quan làng Cafe Trung Nguyên hoặc Thiên Đường Cafe Mêhyco. Buổi tối bạn có thể dạo lòng vòng thành phố ăn uống j đó. Bạn muốn sờ chân voi thì sáng hôm sau đón xe bus đi Buôn Đôn, nếu ở ks khu CoopMart thì bạn đến cổng Coop Mart đón xe bus màu hồng đi Buôn Đôn. Các bạn nên đi vào khu du lịch của Dakruco nhé. Vào đó đi cầu treo, cưỡi voi, đi thuyền độc mộc, ăn cơm lam gà rừng nướng uống rượu cần. Sau khi ở đó về các bạn vào tp đi tham quan chùa Khải Đoan ( trên đường đi về luôn). Thưởng thức món bánh cuốn độc đáo tại số 43 Trần Nhật Duật, thưởng thức sữa đậu nành nóng ở ngay tượng đài Ngã Sáu trong cái lạnh mùa này. Sáng hôm sau ra sân bay về lại SG.
 
Nếu bạn đến BMT mà không có xe máy thì xem như bạn bị bó chân tại nơi này rồi. Vì mỗi địa điểm bạn đến đều cách Tp.BMT khoảng tử 30-60km tùy theo mỗi nơi. Nên sẽ tốn khá nhiều thời gian cho bạn nếu bạn muốn đi hết các địa điểm đó. Bởi vì nếu muốn đến địa điểm khác bạn phải quay về TP.BMT rồi tiếp tục đi theo lộ trình khác nhau.
Bạn có thể đi thác Draynur, Gia Long theo hướng QL14 (đường về SG) 2 thác này nằm khác gần nhau.
Đi Buôn Đôn nếu bạn đi đúng mùa vụ thì sẽ đông vui hơn, phần cưỡi Voi thì bạn phải đi thật sớm để đăng ký. Nếu không bạn sẽ chờ cả ngày mà không đến lượt mình.
Bạn cũng có thể đi hồ Lak, cách TP.BMT 60km theo QL 27 đường đi Đà Lạt. Ở đây có nơi nghỉ chân của Vua Bảo Đại, cũng có Voi cho bạn cưỡi. Trên đường về bạn nếu dư thời gian thì bạn có thể đi tham quan thác Krongbong...
Vì BMT là TP núi nên có nhiều ao hồ sông suối, nên vào các ngày nghỉ hoặc ngày lễ thì các bạn trẻ ở BMT thường chọn nhà một người quen nào đó làm điểm đến , sau đó kết hợp với du lịch dã ngoại tại 1 địa điểm nào đó. Có thể là thác, có thể là hồ, cũng có thể là một ngọn đồi, ngọn núi nào đó ngoại vi TP.
Phần ăn uống tại BMT thì giá tương đối ổn: Bạn có thể ăn nem nướng Ninh Hòa ở đường Lý Thường Kiệt, Bún Đỏ (canh bún) ở đường Hùng Vương, Bánh cuốn thịt ở Trần Nhật Duật, Bánh căn (ở BMT gọi là bánh khọt) ở Quang Trung sau trường THPT Chu Văn An hoặc ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, gần ngã tư Đào Duy Từ. Ngay góc ngã tư Đào Duy Từ này vào buổi chiều tối có chị Phượng bán bánh mì, bánh mì ở đây ăn khá ngon, bạn có thể ngồi tại chỗ xơi vài ổ bánh mì mà không bị ngán như ở SG. Ở Đạt Lý còn có địa chỉ bán món ăn Huế như là bánh nậm, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh giò .... với giá chỉ có 10k/phần.
Cà phê ở nơi này thì mỗi quán đều có một cách pha chế Cà Phê riêng, họ tự rang tự pha chế chứ không dùng cà phê đóng gói. Nếu bạn muốn uống cà phê theo phong cách ở đây thì bạn nên dậy sớm để thưởng thức, tầm cỡ 5-6h sáng là ổn.
Tháng 12 cũng là vụ mùa thu hoạch cà phê, vì thế cũng nên tranh thủ tìm hiểu về vụ mùa cà phê nơi đây nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top