[Đã đi] Du ngoạn Lào (tối 26/4 – 2/5/2013)

Sau cung Tây Côn Lĩnh được ngắm băng tuyết, tớ chưa đi được cung nào dài ngày và vất vả hơn cả:). Cung đường này hứa hẹn sẽ khá vất vả vì chặng đường dài, thời gian dài hơn và còn là ở nơi xứ lạ nữa nên chắc sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ hơn,,, Cũng nghe đứa bạn năm ngoái đi Lào về quảng cáo ghê quá nên đợt nghỉ dài này quyết tâm có thể nghỉ cả 3 ngày để rảnh thời gian đi về xong còn nghỉ ngơi. Lúc đầu tớ định lên cung chạy 13 ngày luôn :pnhưng mà sợ ít bạn có thể xin nghỉ được nhiều như vậy nên lập cung này để tất cả mọi ng đều có thể join được:D Nhóm hiện có 2 xe đủ xế ôm chắc suất, vài bạn đang dập dòm nên mình chưa chốt, muốn tìm thêm bạn đồng hành cho xôm, sang nước bạn cũng có thêm đồng minh:D Cung này khá vất nên tớ đề nghị các xế và ôm khi đăng kí đã tính đến hết những khó khăn của cung đường. Nhóm chỉ chốt 6-7 xe vì mục đích an toàn và để tớ có thể chuẩn bị được mọi thứ được tốt nhất...Welcome tất cả mọi ng ah:D
Lịch off lần 1 là 15/4/2013: phổ biến cung đường và bàn bạc thêm về cung đường , những lưu ý và chia sẻ kinh nghiệm với nhau.
Các bạn đăng kí tại topic này giúp mình, nếu mình bận ko thể online thường xuyên thì nhắn tin hoặc gọi điện cho mình: Liên: 0973219934

Lịch trình dự kiến:
Ngày 0Tối 26/4. Hanoi - Mộc Châu, Sơn La (200km)
Ngày 1 – 27/4 – Sáng: Mộc Châu- Cửa khẩu Lóng Sập (60 km)
Cửa khẩu - Sam nuea (85km)
Ăn trưa tại Sam nuea
Chiều chạy tiếp đến Muang Kham (188km)
Ngày 2 – 28/4. Muang Kham - Phonsavang (55km)
Phonsavang- Luong Prabang (cố đô) (260km)
ăn trưa tại Phonsavang hoặc tìm quán dọc đường, đi xa, nên có xăng dự phòng.
tầm 2h chiều chạy tiếp tới Luong, kịp uống cafe tối cạnh sông Mekong
đường rất dài, sợ ko kịp, phải chạy thật sớm buổi sáng Ngày 2
thành phố Luong buổi tối rất đẹp

Ngày 3 – 29/4. Luong Prabang - Vang Vieng (185km)
Chạy từ sáng, chiều đến nơi, chơi Kayakking, nghỉ 1 đêm ở Vang Vieng
Ngày 4 – 30/4 . Vang Vieng - Vientiane (157km)
Thăm chùa chiền và thủ đô nước bạn
Ngày 5-6 – 1,2/5. Vientiane – Cửa Khẩu Cầu Treo ( 367km)
cửa khẩu đóng cửa 16h
Cửa Khẩu - Vinh (96km)
Vinh - HN (331km- Đi đường HCM)
PA1: đi xe máy thì đi theo ngày 5, ngày 6
PA2: quẳng cả ng và xe lên oto thì chỉ mất ngày 5 thôi ( dành cho những mem nào không xin được nghỉ ngày 2/5)
Note: chỉ phải nghỉ thêm 1 ngày thôi, nếu để ăn chắc thì xin nghỉ thêm ngày nữa dự phòng
Dự trù kinh phí cho 6.5 ngày tầm 3-3.5tr, chủ yếu đắt tiền xăng thôi còn đồ ăn thì đa phần sẽ tự chuẩn bị ở nhà nên mỗi xe xác định là cầm 1 túi đồ chung của đoàn:)
Mọi ng tự chuẩn bị túi ngủ vì khả năng có thể ngủ nhờ nhà dân hoặc ngủ trên đường rất cao:))
- Một số thay đổi về cung đường sau khi nhóm đã bàn bạc và tìm hiểu thông tin,,, Tớ cũng lưu ý với các xế khi đăng kí là đường đi nếu so sánh về độ khó vói cung Y Tý, Bản Giốc, Pù Luông, Hà Giang thì cung đường Lào khó hơn rất nhiều vì thời gian chạy xe dài - trung bình mỗi ngày 300km, chắc chắn phải đi trời tối trên những đoạn đèo cua tay áo liên tục,,, chính vì vậy các bạn xác định sẽ phải xin nghỉ 1-2 ngày dự phòng nhé
-Tớ sẽ up ảnh cung đường lên sau nhé:D

Danh sách xế - ôm updated:
- Xế
1. Chiến
2. Tâm
.....
-Ôm
1.Thanh Nga
2.Liên LL
.......
P/S: chúng ta sẽ là đoàn sinh viên dược đang thực tập tại một công ty dược được cử đi Lào nghiên cứu cây thuốc nha, trong đoàn có dược sĩ nên có lợi thế đấy^^

Re: Tìm bạn đồng hành du ngoạn Lào (tối 26/4 – 2/5/2013)

Cảm ơn bạn:) nhưng có lẽ bạn của bạn có chút nhầm lẫn vì bạn mình mới đi năm ngoái và đã nói rõ rằng nếu nhập cảnh qua đường cửa khẩu quốc tế thì giấy thông hành đó bạn mới đi được sang các tỉnh khác của Lào (kiểu như đi liên tỉnh) còn nếu nhập cảnh ở các cửa khẩu nhỏ thì bạn chỉ đc phép lưu thông tại tỉnh đó,,,, nếu cố tình chạy sang tỉnh khác mà bị công an bắt đc thì sẽ bị phạt rất nặng:D bạn tớ năm ngoái về qua Lóng Sập đc mà:)
ban to da check thong tin roi nhe:cac cua khau Cau Treo, Nam Can, Na Meo, Lo ong sap deu ko cho mang xe may sang nhe.chi con moi Tay Trang la cho xe may qua thoi.moi nguoi thu check lai ho cai nhe.

năm ngoái thì nói làm gì. đang tính thời điểm hiện tại này, giờ đã thay đổi nhiều rồi bạn ạ. quan trọng là lúc nhập cảnh thôi, còn lúc về thì qua cửa khẩu nào chẳng được. bạn cứ check lại thông tin để chuyến đi được trọn vẹn nhé.

Re: Tìm bạn đồng hành du ngoạn Lào (tối 26/4 – 2/5/2013)

Update chi tiết thông tin hôm nay mình tìm hiểu thêm được:) Muốn mang xe máy qua Na Mèo mình cần phải lên sở Giao thông Hà Nội để làm thủ tục xin cấp giấy phép liên vận Việt-Lào (sau 1-2 ngày sẽ có) và đóng lệ phí, anyway, mình vẫn prefer phương án đi xe máy:) lần đầu đi còn nhiều khó khăn và bỡ ngỡ nhưng mình tin là sẽ giải quyết được hết thôi, mình định cuối tuần này off để bàn bạc thêm,,, càng khó càng thấy háo hức quá:))

giấy đó chỉ cấp cho ô tô thôi bạn nhé.

có lẽ bác nên hỏi thật kỹ vấn đề thủ tục xe pháo trước khi bắt đầu chuyển bánh tránh trường hợp bơ vơ giữa đường :D

Re: Tìm bạn đồng hành du ngoạn Lào (tối 26/4 – 2/5/2013)

Mình cũng muốn join nhưng đọc qua 02 trang thì thấy đồng chí lotus193 này ngang quá. Nếu suy nghĩ kiểu này, đi 1 xe và chỉ 1-2 người thì khỏi sợ vỡ tour.

Na Mèo làm cái phong bì lên gặp chú đồn trưởng biên phòng chú ấy viết cho cái giấy là được nhập cảnh đấy, mỗi tội hơi chát, khoảng 700k thôi. Và gặp cớm thì vẫn dính chưởng như thường.

Re: Tìm bạn đồng hành du ngoạn Lào (tối 26/4 – 2/5/2013)

Tớ ko hiểu mình ngang ở chỗ nào nữa??? vấn đề khó khăn hiện nay là xin cấp giấy phép cho phương tiện là xe máy, tớ cũng gọi điện trực tiếp đến cửa khẩu Na Mèo để hỏi và được trả lời sẽ cho qua nếu xin đc giấy phép liên vận của sở giao thông hoặc giấy của đơn vị du lịch. Hiện đã có 3 xe rồi và mình sẽ chốt 4-5 xe rồi làm thủ tục xin cấp phép vì phải có giấy tờ xe để làm luôn một lần(tất nhiên có đóng lệ phí), chỉ 3 ngày sẽ có,,, cần thiết mình sẽ lên tận sở giao thông để hỏi cho rõ hơn,,,cảm ơn đã ghé qua!

Ai cũng muốn có cái giấy ấy và ai cũng ngậm ngùi :)

Mình có một cung như vậy đang cần tuyển xế, có xế nào theo không, cung này đi dài ngày hơn 6 ngày, đi thong thả, gửi xe 2 chiều ở VN nên quãng đường đi ngắn. Mình cũng đã có kinh nghiệm năm ngoái đi dịp 30/4 cũng vào Lào

Last edited by a moderator: