Xe máy : SG - (Phan Thiết) - Đà Lạt - Nha Trang 26/4 - 1/5

Vì gần đây mới sắp xếp được công việc để 30/4 nghỉ ngơi, mình không kịp đăng kí tham gia đoàn nào để phượt hết. Vì vậy mình và bạn gái tính phượt xe máy đi Đà Lạt - Nha Trang dịp lễ này

Hiện tại thì chỉ có mình và bạn gái, vì vậy mình lên đây để rủ rê nếu ai có nhã hứng tham gia thì đi chung cho vui ^^ Và vì tính chất mở nên nếu tham gia thì mình có thể tính toán lại nội dung chuyến đi cho nó hợp lý luôn ^^

Thời gian đi sẽ là sáng thứ Sáu 26/4 khởi hành, về tới SG sẽ là thứ Tư 1/5. Nội dung chuyến đi sẽ được phân bổ đều cho các nơi. Vì đi xe máy và có người quen ở các địa điểm sẽ đi nên không lo chuyện ăn ở. Tới đâu tính tới đó ^^

Tuy nhiên nếu chỉ đi Đà Lạt và Nha Trang thôi thì hơi đơn điệu, nên mình tính đi đường ven biển từ SG vòng qua Phan Thiết 1 chuyến rồi đi quốc lộ 28, đi ngang đèo Gia Bắc, lên DL cho nó máu. QL28 thì mình chưa đi, nên cũng muốn đi 1 chuyến

1 số hình ảnh của ql28 :

Ở Phan Thiết thì mình chưa biết làm gì cho vui. Có 1 ý kiến là đi xe máy vô rừng Phan Dũng ngủ, ngủ dưới chân thác để đêm thấy ta là thác đổ, nhìn ngắm bầu trời sao hình tròn từ miệng thác, rất thú vị ^^ nhưng ý kiến này chỉ có thể khả thi khi đi ít nhất 6 người, vì vô rừng đêm mà đi ít người cũng ớn. Nếu ít người thì thôi cứ kiếm nhà trọ ở trong thị trấn, tối đi dạo ăn hải sản, sáng vi vu qua Đà Lạt.

Ở DL sẽ đi dạo rừng thông, thác Voi, lên Lang Biang ngắm toàn cảnh DL cũng thú vị. Nếu máu me có thể đem lều lên Lang Biang ngủ (chỗ đỉnh ra đa, họ cho cắm lều thoải mái) để biết cái lạnh của Lang Biang về đêm ^^

Qua Nha Trang thì cũng là đi dạo biển, ngắm hoàng hôn. Máu me thì chạy ra hải đăng Đại Lãnh ngủ lều, tắm biển tiếp :D

Chuyến này đi mang tiêu chí thoải mái, tùy cơ ứng biến. Máu me lên cao thì mình cứ ăn bờ ngủ bụi, không thì cứ nhà nghỉ rồi ăn chơi nhẹ nhàng. Bạn gái mình thì không ngại ăn bờ ngủ bụi, tuy nhiên nếu chỉ có 2 đứa thì chắc chọn phương án ăn chơi nhẹ nhàng cho nó lành ^^ vì vậy mình muốn rủ rê bà con cùng tham gia cho vui. Biết là bây giờ post thì hơi trễ, nhưng biết đâu cũng có người giống mình ^^

Thời gian và nội dung như sau (có thể thay đổi nội dung tùy theo tình hình):

26/4 : 5h sáng khởi hành đi Phan Thiết bằng đường ven biển. Lộ trình hơn 200km, dự tính đi chậm và chụp choẹt linh tinh, khoảng 12h tới.
(Nếu lên tới rừng Phan Dũng thì phải đi thêm khoảng 100km nữa, vì vậy không thể lề mề, phải có mặt ở bìa rừng trước 2h để còn vô - thời gian chạy xe trong rừng mất tầm 1 tiếng)

27/4 : 8h sáng bắt đầu chạy lên Đà Lạt bằng quốc lộ 28. Lộ trình hơn 200km đường đèo và lên dốc nên không đi nhanh được. Thời gian đi khoảng 8 tiếng, tức là 4h chiều có mặt ở DL
(Nếu ngủ trong rừng Phan Dũng thì phải lên Phan Rang, đi quốc lộ 27 lên Đà Lạt. Lộ trình tầm 170km, canh sao để tầm 4-5h chiều có mặt ở Đà Lạt là ổn)

28/4 : Quậy phá ở DL
(Nếu ngủ ở Lang Biang thì tối 28/4 là thích hợp)

29/4 : 9h sáng khởi hành đi Nha Trang bằng cung đường 723 đẹp tuyệt vời. Mình đã đi cung đường này 2 lần và sẽ còn muốn đi vô số lần nữa ^^ Lộ trình 140km, thời gian đi cho dư dả thoải mái là 5 tiếng. 2h chiều có mặt ở Nha Trang
(Nếu phi ra hải đăng Đại Lãnh thì phải đi thêm 80km nữa, vì vậy phải khởi hành sớm hơn và không được chần chừ. Có mặt ở chân hải đăng lúc trước 4h chiều là ổn ^^)

30/4 : quay về lại Nha Trang. Chơi bời quậy phá các kiểu

Nếu lười thì tối 30/4 quăng xe máy lên xe khách, leo lên xe khách ngủ 1 giấc, sáng 1/5 tới SG. Khỏe re :D

Còn nếu sung thì sáng 1/5 chạy về SG. Kết thúc chuyến đi :D

Chi phí thì còn tùy thuộc vô nội dung mình sẽ ngủ bụi hay ngủ ks. Quảng đường đi tầm khoảng 1000km (còn nếu tới những chỗ ăn bờ ngủ bụi thì 1300km), chi phí ngủ ks thì tầm 200k/người/ngày, ăn uống thì tầm 150k/người/ngày

tổng chi phí khoảng 2.5tr/người nếu ngủ ks và dưới 2tr nếu ngủ lều :D

=========================

Sẵn cho mình hỏi có nhóm nào có plan hay ho gì trong những địa điểm và thời gian trùng với mình thì cho mình đi ké với ^^ mình sẽ chia phát sinh thêm (VD như ở Đà Lạt thì đi núi, hoặc ở Nha Trang thì đi đảo)

Liên lạc với mình qua số đt O98.2222.98O (Duy - 27t) hoặc facebook https://www.facebook.com/namirpro

Thanks mọi người ^^

Tụi em đang tính ngày 27/4 sẽ xuất phát đi phan thiết chơi sau đó đi đà lạt cung đường QL28......thấy anh đi nhiều nơi nên không dám đăng ký sợ theo ko nổi, thấy cung đường đẹp nhưng hơi vắng cũng chưa biết thế nào thấy a đi cũng muốn tham gia nhưng lần đầu phượt xe máy không biết có theo nổi không nên không dám đăng ký. với cả ngủ rừng thì cũng chưa bao h nên .....

QL28 đường đẹp, tuy hẹp và ít xe đi nhưng không đến nỗi quá vắng vẻ đâu bạn. Còn chương trình ăn bờ ngủ bụi là option thôi, nếu máu thì đi, không thì thôi. Nếu chỉ có mình với bạn gái thì cũng không ngủ rừng đâu. Các thành viên tham gia nếu không muốn ăn bờ ngủ bụi thì cứ đi an nhàn nghỉ dưỡng thôi :D bạn đi bao nhiêu người ? Nếu không muốn đi nhiều thì cứ đi đến đoạn nào muốn tách thì tách, đâu vấn đề gì :D chủ yếu là muốn đi chung cho có bạn đồng hành

Ôi namir lâu rồi ko gặp a, từ 722 ver 2.0, a mà làm cung này sớm thì có lẽ e đi với a rồi

Hehe nếu biết sớm thì đã kím đoàn mà đu rồi, đâu phải đi đánh lẻ thế này :D

Hi, em. Cũng là thành viên 722 ver.2 đây :D
Lịch lễ của chị dự định xuất phát chiều 27/4. Chị sẽ đi từ SG tới phố biển, rồi theo 723 về phố núi em ạh.
Đầu tuần chị alo để book phòng ở Đàlạt, gọi 3 ks mini mà không còn -giá báo là trên 1tr/đêm cho phòng đôi đó em. Vì thế dịp lễ này thượng sách là tính phương thức "ở đậu" đi nha.
Chúc em có chuyến lang thang vui vẻ :D