What's new

Tắm mưa Tây Nguyên - offroad Bờ Y và những lần đầu!

Có câu nói "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào."
Cũng có câu (chống chế) của dân phượt, "Lập cung ra là để làm bể cung." :D
Bởi vậy cái topic:

https://www.phuot.vn/threads/102870-Tắm-mưa-Tây-Nguyên-ôm-trọn-ngã-ba-Đông-Dương-26-7-30-7-2013

đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 1, phương án 2 mà vẫn bị mẻ mẻ, phải lấy cuộn băng keo phản quang không bao giờ phản (bởi vậy không bao giờ được Quỹ trả lại tiền :(( ) dán lại, dán lấp liếm và cuối cùng thì thành công hơn mong đợi!
Không chỉ là các điểm đến, những nơi đặt chân chinh phục - mà là cả hành trình với rất nhiều những lần đầu của các thành viên. Không chỉ là trải nghiệm - mà còn là những bài học quý giá về kĩ năng sinh tồn, kinh nghiệm sống, thái độ với tập thể và nhiều bài học quý báu. Không chỉ là đi - mà còn là khó khăn, là vất vả, là chia sẻ và là yêu thương.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, đã cùng nhau chia sẻ trong suốt 4 ngày 5 đêm tưởng rất dài mà cũng rất nhanh.
Cảm ơn các xế các ôm đã san sẻ cùng nhau từng miếng chocolate, từng cái xúc xích, từng ngụm nước, từng cái kéo tay, từng ánh mắt :"> ... Cảm ơn tất cả đã cùng chung tay chung chân chung đầu cho một hành trình khó khăn hơn dự định.

Đặc biệt cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hongthiengialai, Nangcaonguyen, anh BQA, anh Cao Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều cho đoàn về thông tin trên đường, các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ và rất nhiều kinh nghiệm khác! :)

Hồi ức xin phép được từ từ bắt đầu:

Từ đây

attachment.php


để đến được đây

attachment.php


là cả một rừng khó khăn và bất ngờ ở phía trước. (BB)
 
Last edited:
Lên thì phải có xuống, và dốc xuống nó còn hồi hộp hơn nữa. Xe phải có người giữ phía sau nếu không muốn chụp ếch.


z0cm573rxrk682lfg.jpg


Đi tiếp thôi nào, đằng nào cũng không biết đường, vừa đi vừa hỏi vậy. Sức chịu đựng của con người là vô hạn mà. Nhé?

Pic này có mây phía núi đẹp quá.

Hóa ra chuyến này có 2 người quen của mình thì phải. Em Bình với Tiến
 
Trong lúc đó kaka1155 và Nguyễn Nguyên tất tả chạy đi chạy lại, lên lên xuống xuống con đường thẳng lúc nãy, bởi như theo lời chú kia chỉ, là qua được bằng đường đó.

Theo như dự tính 1 giờ chiều đã phải ở cột mốc, mà bây giờ đã là 2h15 chiều ngày 28.7.2013, mọi người đã bắt đầu tính đường quay về, rất nhiều phương án được đặt ra: Quay về Kon Tum đi thẳng lên Măng Đen, quay về ra đường chính đi theo đường qua trạm chốt biên phòng – tức qua cổng Cửa Khẩu Bờ Y,…

Lúc này anh hùng giữa chốn ba quân đã xuất hiện, Quách Văn Cẩm, đã bày trò cạy đất bùn ra khỏi bánh xe cho mọi người giết thời gian, cũng như giảm bớt không khí căng thẳng, anh đã nói câu bất hủ mà lòng xem ray rứt mãi: “Cứ từ từ đợi , ở không không làm gì, một là lại đây cạy sình, hai là đánh bài đi.” Híc. Cảm động khôn nguôi.

nv8i1jfa1xpi99bfg.jpg


Đường này khó lắm, đi theo anh dẫn đường nè, quay ngược lại cái ngã 3 lúc nãy thôi nào.

Đường lên dốc đứng, rong rêu bám đầy, khuyến mãi thêm kiến. Đoạn này thì bao xòe và bao nguyên ếch đủ cung cấp cho Sài Gòn mấy đêm nhậu.

pg6065puuxus0mbfg.jpg


myfiles


85h9kfc2d2cem5bfg.jpg


Xòe, xế nào cũng xòe. Ôm càng xòe (nhắc tới người giữ kỉ lục đi bộ chụp ếch 6 lần quá). Đi cũng trượt mà không đi cũng trượt, chạy xe té mà đi bộ cũng ngã. Ai cũng thấm mệt, nhưng vì vậy mà càng cố gắng để vượt qua thử thách lớn nhất trong ngày.

myfiles


us26hjd49qr0bbcfg.jpg


d9r9kaabozyvkvlfg.jpg


Dốc ơ dốc, sình ơ sình.
Mọi người hợp lực cùng đẩy em Future anh của anh Minh lên trước, tiếp đó là Future đỏ của xế thớt, rồi em Wave S đen của chị Hoa Hồng Đen và xế Quách Cẩm. Xe Lang Bạt lên thứ 4, bởi xế này bạt lắm nên đã thủ sẵn dây xích, quấn vào bánh xe, chạy vù vù lên dốc và gỡ ra, mang xuống, lắp vào từng xe (thêm xe cua Duy và Bình Võ), còn lại dồn sức đẩy cho nhanh. Nhờ vậy mà từng chiếc từng chiếc qua được con dốc kinh khủng đó.

03c9yxc9g9eo1agfg.jpg


Riêng xế tui và ôm người ta thì không xòe vì xe mà vì một lí do lãng đãng lãng mạn lãng xẹt lãng nhách đó là vì kiến cắn. :Dam
9z0955envfvacrefg.jpg


(chắc cố tình xui “Kiến ơi cắn đi”). Khoái trá quá cỡ.


Ôi cái kiểu xòe như ở đường này hôm tuần rùi mình đi Nam Cát Tiên bị xòe đủ 12 lần , do mua xích hok đúng loại cho con chiến exciter nên xe tớ không xích khi phi vào cái đường trong vườn đều trơn rêu, cả người lẫn xe cứ từ từ đổ xuống một cách bất lưc của xế-ôm.
Với lại tớ nghĩ một số bạn đi cái dép nhựa cao su gì đó mà phía trên có 1 pic chụp các bàn chân, cũng là một điều không nên. Tớ rút ra từ thằng xế tớ hôm í nó đi cái dép y chang, chống không nổi vì không có ma sát, hệ quả té thì không đau nhưng tớ bị phỏng gót chân vì cà vào pô xe
 
Đợi hoài mà k thấy tiếp tục,chắc là mọi người lo những cung đường mới mà quên Tây Nguyên rồi :( !!!Uh,thôi thì tui viết tiếp nhé!
Tiếp từ đâu nhỉ???Hình như là tiếp từ đoạn 1-2h mọi người bắt đầu đi ngủ!Uh,thì mọi người đi ngủ,chứ tui có ngủ được đâu :( 1 ngày với quá nhiều niềm vui mà !Niềm vui gì thì mọi người chắc ai cũng có và cũng biết rồi hén,còn những niềm vui riêng của tui thì tui xin giữ lại cho riêng tui nha... (@^_^@) Nằm đó,giữa những giọt nước mắt rỉ rích rỉ rích của đại ngàn bay bay vào mắt mang theo cái lạnh run người,nhìn sang bên cạnh chợt thấy lòng ấm lạ,mâu thuẫn ha,vì tui nằm gần bếp lửa mà :))!
6h sáng hôm sau,mọi người đều thức dậy rất sớm và chuẩn bị hành lý để lên đường rất nhanh,điều này làm tui thấy ngạc nhiên!Mấy ngày trước phòng nào cũng phải đi gõ cửa từng phòng,phải đợi mấy anh mấy chị trang điểm,làm tóc,đánh giày hay gì gì đó mà lâu quá xá >@< Toàn phải ngồi đợi từ 45 phút-1h không hà!1 sự thay đổi khủng khiếp mà có lẽ những chuyến sau sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều,thật đấy ^^ Sau khi nhóm lại bếp lửa để thanh toán hết mớ tàn dư ăn nhậu đêm trước,6h45 cả đoàn chia tay thác Pa Sỹ để quay trở về Buôn Mê!(Đoạn này phải nhắc đến 1 chuyện khó hiểu của cặp đôi móc lốp Lang Bạt và Hải Yến!Trong khi mọi người ra đến đường lớn hết,sau khi thớt phải đi trả chiếu và thanh toán tiền chiếu 1 lúc lâu mà ra đường lớn đợi khoảng 15 phút nữa vẫn không thấy bóng dáng cặp đôi này đâu!!!Nhiệm vụ vậy là thế nào?Móc lốp cái kiểu gì?Móc cái gì????Biết bao nghi vấn được đặt ra mà cho đến bây giờ vẫn là 1 trong những cái thắc mắc rất lớn không có lời giải trong tui :3 !
7h15,tất cả tập trung đủ tại nhà hàng khách sạn Hoa Hồng,chính thức rời Măng Đen trong niềm nuối tiếc to lớn của tui,cái gọng kính 5 tròng của tui đã mãi mãi ở lại với Măng Đen chỉ còn lại 4 tròng theo về!!! (Không biết đó có phải là lí do thật không,hay là còn vì rớt lại cái gì đó mà không ai biết là gì đó cả (@^_^@) !!! )
Buổi sớm,chạy xuyên sương lạnh với những khúc cua tay áo cực gắt giữa đồi núi chập chùng mờ ảo,lại còn dư âm của buổi tối hôm qua,cứ thấy mình phiêu phiêu sao ấy!Thiên đường chăng?Mình lên thiên đường rồi chăng!!!
Ngày hôm nay,có lẽ mọi người ai cũng ý thức được quãng đường 280km là rất dài,nên ai chạy cũng tốt,phải nói là quá tốt!Đeo đoàn tốt,giữ khoảng cách tốt,chạy hàng 1 rất trật tự!Theo tui thì k phải nhóm phượt nào có nhiều thành viên đi lần đầu mà làm được như vầy đâu,đáng ngạc nhiên lắm (@^_^@)!Cứ thế nối đuôi nhau,đèo qua đèo,dốc qua dốc,tầm 9h15 mọi người có mặt ăn sáng tại T.P Komtum!Mất thêm 30 phút ăn sáng,lại tiếp tục lên đường hướng về Gia Lai!
Đoạn này cũng k có gì nổi bật để nói,giống như anh Cẩm Khói Lửa đã đúc kết trên FB,là ngày thực hành tất cả kinh nghiệm của mấy ngày trước:ôm cua,né ổ gà,chạy tốc độ,vô số về số...gì gì đó,và kết quả là Cẩm Khói Lửa trở thành anh hùng ngày cuối với những đoạn đeo sát xe 1 cực hay,cực nhanh và cực rát! Ở đoạn đường này,cũng là thời điểm gần về đích nên xế ôm nào cũng tranh thủ vừa chạy vừa tản tỉnh lẫn nhau kịch liệt,riêng tui với vai trò là xế của thớt nên nhận nhiệm vụ nặng nề nhất,chốt đoàn xem có mem nào tranh thủ lủi bụi đánh quả lẻ trước khi về không, nhiệm vụ nặng nề lắm đấy :3 Và nhờ vậy mới tận mắt thấy cách chạy xe bạt mạng của cặp đôi móc lốp!Chạy cực nhanh,lái cực cứng,đá hông xe tải cực rát và lủi ổ gà cực đã :3!
Trên đoạn đường từ komtum về buôn mê,có 1 đoạn nhóm dừng lại nghỉ trước 1 cái miếu nhỏ bên đường,15 phút thôi,nhưng sau khi nghỉ thì sự cố đã xảy ra với căp đôi chốt Bình-Mick,1 cú xòe nhè nhẹ nhắc nhở đừng bao giờ nằm trước miếu vậy nữa nhé!
tầm 2h30 chiều,mọi người thấy cột km báo còn cách Buôn Mê 80km,tâm trạng ai cũng thoải mái ^^ Thoải mái vì đi đúng lịch trình và nghĩ là chắc chắn dư thời gian về nhà xe trước 7h!Thậm chí thớt còn dự tính là khi về tới Buôn Mê sẽ đãi mọi người 1 chầu cafe Buôn Mê để tiễn mọi người lên đường ấy chứ,nhưng đáng tiếc...Xin lỗi nhé thớt!
Uh thì còn 80km thôi,mới 2h30,còn sớm chán,ghé quán nước 8 chút rồi hả lên đường nào!Tại đây đã xảy ra cuộc bình chọn xế ôm lịch sử!Giải thưởng đươc thớt đưa ra với các tiêu chí bình chọn là nổi bật nhất,có nhiều đóng góp cho đoàn nhất(riêng tui thì thấy là có cả tiêu chí xinh đẹp nhất :3 ) !Các ứng cử viên tranh chấp nảy lửa với mức độ chênh lệch chỉ 1,2 phiếu bầu và cuối cùng giải ôm của cung đã được trao đồng hạng cho bé đen Nguyễn Nguyên và bé lùn Hải Yến với giải thưởng rất giá trị:được quyền trả tiền chầu kem,nước ngọt đang uống của đoàn ^^ !
Mọi người nói cười hể hả,vui lắm,rất vui ! Bây giờ nghĩ lại còn thấy vui (@^_^@) Sau khi phân chia giải thưởng xong,mọi người bắt đầu lên đường tiếp tục về Buôn Mê mà không biết điều gì đang chờ đợi trước mắt,chỉ biết là ai cũng đang hớn hở về 1 con đường đầy hoa đã đi và sẽ đi,đâu ai ngờ...
Cuối cùng,chuyện gì đến đã phải đến,đúng với cảnh báo của những tiền bối đi trước:tây nguyên nhiều công an lắm nhé !Và xế dẫn đoàn cũng đành bất lực,xin lỗi cả đoàn nhé,mình đã ảo tưởng là chuyến này tụi mình sẽ đi về hoàn hảo,xin lỗi nhé!!!kết quả là xe dẫn đoàn và chốt đoàn bị bắn tốc độ 45km/h trong đoạn đường qui định là 40km/h và rồi phải làm cực khổ thớt về sau phải chạy tới chạy lui nhờ vả lấy giấy tờ,cảm ơn nhiều nhé thớt :) (Mà đoạn này cũng cho thấy cái máy bắn tốc độ của c.a khôn lắm nha,vì nếu cho chạy 40 mà chạy 44 thì vẫn trong mức cho phép(bằng hoặc dưới 10% tốc độ không sao) ,tại sao nó lại bắn được 45 :( ???mà tốc độ 40 với 45 thì có khác gì k?Huống chi là 44 và 45!!1 thắc mắc nan giải trong cuộc đời tài xế của tui mà không thể nào lí giải được!).Thôi,bỏ qua vụ c.a nhé,chuyện k vui k nên nhắc (@^_^@)
Sau 1 chặng đường đầy gay cấn và hồi hộp,hồi hộp như đi bắt cọp :3 Cuối cùng đoàn cũng về tới Buôn Mê và lủi nhanh vô quán Gà Te mà thớt đã cất công đặt từ đời tám hoánh nào rồi!Tại đây,đã ngẩn ngơ trước cái vẻ đẹp chết người của em ruột thớt :3 Da trắng nhé,dáng người thon thả nhé,cặp kính cận trí thức và nụ cười rất duyên đặc trưng của ai đấy nhé :3 Bị hạ từ giây phút ban đầu,chỉ tiếc là k có thời gian để buông cần tán tỉnh :)) Đồ ăn thì dọn sẵn,toàn đặc sản và ngon,nghe nói đây là quán nổi tiếng trên phuot từ lâu rồi,bác chủ quán lại rất hài nhé,rất nghệ sĩ nhé,thích lắm ^^Chủ trương đánh nhanh rút gọn được đặt ra để cho kịp chuyến xe về Sg,mọi người vừa đùa vừa ăn hối hả,nhưng do thời gian gấp rút nên đánh k kịp,đành phải gói đem về dự định lên xe đánh tiếp,và cuối cùng ai có công thắng trận tui cũng k bit,vì lên xe lo suy nghĩ vớ vẩn rồi chìm vào giấc ngủ luôn >"<
Thời gian gấp rút,mà thớt lại còn cứ đùa,dẫn mọi người lạc từ đường này sang đường khác của thành phố Buôn Mê!1 nghi vấn nhẹ nhàng,thớt muốn dẫn mọi người tham quan Buôn Mê về đêm,hay không muốn xa mọi người,hay không muốn xa... 1 người :)) Đặt dấu hỏi đó,khi nào gặp lại sẽ hỏi :3!Cuối cùng vẫn đến được nhà xe,hơi chịu xỉ vả vì trễ giờ tí,nhưng thôi kệ đi :3 Lúc này điều lo lắng duy nhất là a.Bình,vì say mê nhan sắc em của thớt nên thả hồn vào mây gió,có 3 xe mà vẫn lạc luôn >"< Đt thì lại không liên lạc được,cứ tưởng là anh ở lại với Tây Nguyên rồi chứ :3 Nhưng may mắn là cuối cùng anh vẫn có mặt trước khi xe lăn bánh và tham gia cũng đoàn trở về!
Chia tay,chỉ 2 chữ thôi mà sao lúc đó nghe nặng nề lạ!Chắc có lẽ do quen rồi,quen cái cảm giác có ai đó bên cạnh suốt hành trình rồi,quen cái giọng nói the thé khó nghe rồi,quen cái nụ cười tỏa nắng rồi,khi trở về biết có còn gặp lại nữa????Xa quá mà!Không phải xa vì ngăn sông cách núi,không phải xa vì địa lí xa xôi,mà sợ lòng người xa cách...Tranh thủ lắm,lúc lên xe cũng len lén thụt lùi về phía sau,ai cũng được ôm,hy vọng mình cũng được ôm,được ôm thêm lâu chút,lần gần nhau nhất duy nhất trong suốt hành trình :)!
Rồi nhé,xe lăn bánh rồi nhé,chia tay và bỏ lại tất cả nhé Tây Nguyên ơi!Chỉ xin đem về 1 ít kí ức,1 ít nụ cười,1 ít những kỉ niệm trên đường mà chắc là không thể nào quên được!Hạnh phúc cứ xa dần,xa dần trong đêm lạnh Tây Nguyên...
 
Last edited:
Hết rồi đó hả? :O 5 đêm 4 ngày hết rồi đó hả? Tài năng văn chương của xế thật là lợi hại, vậy mà bấy nay dám múa rìu qua mắt thợ. Đọc rất cảm động, ^^ chân tình.
Góp ý: Đừng xin lỗi nữa :T tui dự đoán đoàn mình bị hốt ngay từ sáng đầu tiên cơ, và cũng dự trù kinh phí cho việc nộp phạt, đóng thuế cho Nhà nước là không nhỏ =)) vậy mà xế còn để dành tới buổi chiều cuối cùng, không nhớ vì quá nhớ. :D Cảm ơn xế đã dẫn đoàn rất tốt, hoàn toàn tin tưởng :) chuyến này thành công vẻ vang nhờ công rất lớn của xế đó! *ôm hun thắm thiết*
Hai, đó là quán Cà Te (không phải Gà Te). Địa chỉ 62 Lê Thánh Tông, TP. BMT.
Ba, tui cũng đẹp ít ít mà, nghĩ lại vừa ăn tối vừa bị mọi người sỉ nhục thật là tủi thân :((
Bốn, tui thề tui hứa sẽ đền lại xế đôi mắt kiếng. :(
(còn tiếp)
 
3 tuần từ khi kết thúc chuyến đi, mọi chuyện vẫn cứ ngỡ như là hôm qua.
Sau khi lên xe với 7 cái xe máy chất dưới hầm xe, hàng đống ba lô lỉnh kỉnh, nhóm đã ấm áp yên vị trên giường và tiếp tục câu chuyện về CSGT hồi chiều, cứ như là cú shock lớn vậy. :))

2kp96dkl567e5enfg.jpg


Riêng thớt sau khi ngậm ngùi tiễn các bạn lên xe, đưa đến tận chân cầu Ea Tam ở gần trường Cao Đẳng Sư Phạm để đón Nguyên, anh Bình và anh Sơn, thì vòng về, cảm giác xốn xang khó tả, thương cả đoàn ăn tối chưa kịp, phải gói mang theo =)) 4 ngày qua thoảng như một cái chớp mắt!
Cả ngàn km không sao, 20 cây số từ BMT về nhà thớt sao mà dài thế :) "Anh lên xe trời đổ cơn mưa", mưa ào ạt xối xả, mưa quát tơi bời vào mặt mũi, hóa ra nguyên cung Tắm mưa chỉ có thớt là được tắm mưa trọn vẹn.

Lời cảm ơn đã nói trong đêm cuối, đã chia sẻ trong group, không muốn nói nhiều nữa :) chắc chắn không nói tạm biệt, em chỉ muốn nói "Hẹn gặp lại" mà thôi. (Và bây giờ đang có một cơ số lời hẹn gặp riêng chung các kiểu) :">

Chúc các anh chị, các bạn sức khỏe, chân cứng đá mềm, luôn dào dạt tình yêu, sự say mê với cái "niềm đi" không ngừng nghỉ của mình!
Sẽ gặp lại nhé, dù là ngược chiều nhau trên đường, dù là đi chung một đoạn ngắn hay may mắn hơn là được sát cánh bên nhau trọn những cung đường tít tắp vàng nắng, đượm màu tình yêu!

Chào nhé!!! (BB)
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,771
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top