What's new

[Chia sẻ] Nhật ký hành trình Trung Quốc - Tây Tạng bằng xe gắn máy

Kính chào toàn thể anh chị em diễn đàn phuot.vn,

Đối với những ai đã theo dõi topic "Nhật ký hành trình Châu Âu bằng xe gắn máy" chắc hẳn còn nhớ đoạn HDD82 gặp một lão già say xỉn tại một quán rượu ở Vienna - Áo, lão già khi mới gặp HDD82 có nói một câu bất hủ: "Tao sẽ không hỏi mày là ai, mày từ đâu đến, và tại sao mày lại đến đây... Chúng ta bắt đầu câu chuyện nào!"

Vâng, HDD82 cũng không bắt đầu topic này bằng cách giải thích tại sao lại chọn hành trình này, tại sao lại đi Trung Quốc, tại sao lại là xe máy, v.v... như các topic trước, bởi vì tất cả lời nói đều trở nên thừa thãi trước những vần thơ bất hủ:

"Người lữ hành đúng nghĩa là người đi chỉ vì được đi
Trái tim không hề vương vấn.
Như mây bay, gió thổi
Anh bước theo số phận của mình
Cần gì phải có một lý do?
Chỉ cần một tiếng hô thôi: Lên đường! "

Bỏ lại sao lưng những buổi coi thi Đại Học căng thẳng, công việc bộn bề chưa xong, và nhiều chuyện khác, HDD82 lên đường. Đơn giản tôi muốn sống đúng ý nghĩa như câu nói của Muhamed Ali cầm tay nói với người thân trước khi ông ra đi rằng:" Đừng khóc cho tôi. Tôi thấy thanh thản lắm! Tôi đã đạt được tất cả những gì mình muốn trong cuộc sống này rồi."

Với kỹ năng viết lách của dân kỹ thuật càng viết càng dở, viết càng dài càng đọc chán nên HDD82 sẽ không viết nhiều trong topic này. Nhưng nếu topic này có truyền thêm cảm hứng cho ai lên đường thì các bạn đã đứng về cùng phía với HDD82 rồi...

"Sống để Đi" - "Live to Ride"!
 
Tibet có những hòn đá ở nhà vệ sinh nghìn năm tuổi. Nhưng nghìn năm cũng chỉ là đá lót chân nhà vệ sinh thôi. Pho tượng nghìn năm tuổi thì lại khác.

=> Giá trị không chỉ do tuổi.
 
@daingu_cuongquoc: tặng bạn bức ảnh này, bức tượng ngựa này đã gần 2000 năm, do Mã Viện đúc từ trống đồng Đông Sơn...(sau thời Hai Bà Trưng lập quốc) nay được giữ trong bảo tàng Cam Túc...

4342517743_4a57eeb6f0_z.jpg


nghìn năm rồi nhưng ... :(
 
Last edited:
@Vivian: có lần tìm hiểu trên mạng, mình có đọc được có trường hợp kiểu "trốn" được như bạn. Đúng là Tibet chắc có sức hút nên có người vì tình yêu strong wa, hay vì phí vào Tibet cũng cao quá đã khiến họ làm được. Nhất Vivian rồi. Cái gì đã thuộc về quy định, gọi là số đông phải có Permit thì anh em phuot cũng chỉ khuyên vậy thôi.
Nói theo tín ngưỡng là Vivian được duyên với Tibet đó. Điều đó không có nghĩa là "không phải cái gì mình nghiên cứu và trải nghiệm đều đúng tuyệt đối..." ai cũng biết vậy mà.
Mình thì chưa đến Tibet, nhưng cũng đã đến Lệ Giang, ở 1 đêm trong trấn cổ Thúc Hà, cũng đã đến Chengdu và thấy rất nhiều người Tibet ở đây, họ đi đầy đường, cũng đã đến Dharamshala nơi Đạt La Lạt đang sống ở đó. Tibet chưa bén duyên với mình, như vậy cũng đã đủ, khi có duyên rồi, thì không muốn cũng không được. Mình đặt chân vào Great wall Badaling cũng là duyên phuot đấy, có muốn vào đấy đâu, chẳng mất vé vào cửa.

Ối em xin lỗi vì không nói rõ thêm, là em gặp người đã từng đi như thế chứ không phải em. Chuyện 3 năm trước, một đoàn mấy bác thuê 1 cái xe ôtô đi từ phía Tứ Xuyên vào.

Trường Thành Bát Đạt Lĩnh thì cũng là đoạn đã tu sửa và bán vé như Mộ Điền Dụ mà. Năm 99 em có leo từ Kim Sơn Lĩnh (Jinshanling) đến Tư Mã Đài (Simatai), thời gian là khoảng tháng 10, nói chung là đẹp miên man.
 
@Vivian: em nói thế thì anh hiểu rồi, vì anh ở Chengdu gần 1 tuần nên biết, xe của mấy người Tibet xuống Chengdu chơi or mua bán khi về lại Tibet rẻ lắm, thậm chí 8 được họ cho quá giang luôn. Nhưng thôi, không đến nỗi cuồng khi trong tay không có permit, mà tiếng China chỉ đủ Ni Hao thôi.
 
Không phải cái gì mình nghiên cứu và trải nghiệm đều đúng tuyệt đối, ví như vụ permit vào Tây Tạng. Các bác cẩn thận xin này xin kia chứ em đã gặp trường hợp là đi gần đến địa phận giáp danh thì được người Tạng đưa cho cái áo trùm, trùm kín mít như dân hành hương, thế là lang thang ở đấy mấy hôm rồi về.
E nghĩ không cơ giấy thông hành thì tốt nhất ko nên vào Tây Tạng bị bắt được chắc ngoan luôn , e thấy trên báo vào TT mà ko đc sự cho phép của Tq bắt được là bị quy luôn tội gián điệp đấy chẳng biết đúng k
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,708
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top