What's new

Thảo luận xung quanh topic "Xách balô lên và Đi - 2"

Status
Not open for further replies.
Re: Xách ba lô lên và Đi 2 - Đừng chết ở châu Phi

Hô hô hô !! không ngờ cái topic này lại nóng lên thía. Cái kiểu " nóng" này chính là cái mà các nhà xuất bản mong muốn í mà. Chuyện này chẳng khác gì chuyện Trạng Quỳnh nằm phơi .... trên bè giữa sông ngày xưa. Muốn chửi thía nào thì chửi, miễn móc tiền ra là được. kakakaka.
Mình chẳng phải là fan của em huyenchip. Ngoài những gì chippro đăng tải trên diễn đàn này thì mình cũng chẳng đọc phần 1 lẫn phần 2 của em huyen. Nhưng cái giọng điệu hạch sách của vài người làm mình ngứa tai nên chuyển sang ngứa ... tay quá chừng. Hây dza ! giả sử mình là em huyenchip thì sao nhỉ ?. Mấy chú kia mà hỏi kiểu í thì mình cũng sẽ cong môi lên mà: " Này chú có mua sách của chị thì mua rồi xéo đi đâu mà đọc. Chị đây không có thì giờ mà hầu chú nhá ! ". Sau đó thì sao ?. Thì điên lên chứ sao ?. Điên lên thì sao ?. Thì chửi toáng lên chứ sao ?. Chửi toáng lên thì sao ?. Thì sẽ có một đám đông bu đến " cái giè ??". "Chuyện giề ?!! ". "Đầu đuôi thế lào ?". "Ậy ậy !! muốn biến đầu đuôi thế nào thì bác phải xem sách mới biết chứ ? ". Hê hê hê !! lúc này thì huyenchip nhà mình cứ gọi là tít mắt lên mà ngồi gom thu tiền í chứ lị !.
Đấy là cái khác biệt giữa 1 thằng chỉ có 700$ mà dám đi tứ xứ với những tên còn lại.
Mình cũng đang nghĩ, sau vụ này sách sẽ càng bán chạy hơn ;)
Cũng đã mua tập 1 của em này, nhưng tập 2 chắc ko mua nữa
 
Last edited:
Điểm chung của đa số comment khen là user có ko quá 50 bài viết (trong đó đa số bài viết đều liên quan đến topic này), user đó cũng chưa tham gia post bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch hay raise đoàn trên phuot.vn
khachsanbaothy https://www.phuot.vn/search.php?do=finduser&userid=47232&starteronly=1&contenttype=vBForum_Thread
Cuocsongmau hong https://www.phuot.vn/search.php?do=finduser&userid=116467&starteronly=1&contenttype=vBForum_Thread
Thiên Di https://www.phuot.vn/members/41981-Thiên-Di
thocon1511 https://www.phuot.vn/members/54137-thocon1511
Mabu0701 https://www.phuot.vn/members/97862-Mabu0701


@biendaikho: Mình ko biết quan điểm cá nhân của bạn là gì, bạn hâm mộ, quý phục, tin tưởng Huyền Chip hay ko thì đó là chuyện của bạn nhưng với tư cách là người phụ trách trang tin của phuot.vn thì bạn nên khách quan hơn. Bạn là người đăng trích đoạn cuốn sách của HC lên trang tin và bây giờ, trong khi những câu hỏi, phản biện trong topic này thì chưa được trả lời của tác giả thì bạn đã đăng ngay comment bênh vực của Mabu0701 lên trang tin (nội dung về chuyện trong khi người khác ko dám đi thì em Huyền Chip đã đi).

Thế chỉ có ý kiến của Mabu0701 là đáng quan tâm trong khi bao nhiêu ý kiến của các bạn khác trong topic này là ko đáng hay quan tâm ư? Hay vấn đề ko phải ở chỗ có đáng quan tâm hay ko mà là có hợp ý cá nhân bạn hay ko?
 
Re: Xách ba lô lên và Đi 2 - Đừng chết ở châu Phi

Nếu bạn yêu cầu cá nhân mình kiểm tra điều đó thì đúng là bạn đã " ra đề" quá khó đối với mình rồi. Tuy nhiên nếu bạn vận dụng chút trí não của bạn để suy xét thì việc đó theo mình nghĩ không khó để suy luận ra . Mình thử bày cho bạn vài cách nhé:
- bạn vào google gõ từ khóa huyenchip xem nào ? có bao nhiêu kết quả ?. Với một " hot girl" như huyenchip thì thử hỏi trên mạng có bao nhiêu con mắt chuyên săm soi bới lông tìm .... sẹo như bạn ?. Sao không thấy ai đặt câu hỏi như bạn ?.
- Tập 1 " Xách ba lô lên và đi " đã xuất bản sách giấy. Tập 2 thì hình như mới bán ebook. Theo bạn các nhà xuất bản kia là thằng ngu hay sao mà không đặt câu hỏi như bạn trước khi bỏ cả đống tiền ra đầu tư ?

http://www.haivl.com/photo/1128345 =>> có khi đây là cái thím cần.thím là fan cuồng àh?
 
Tôi đã mua tập 1, tôi sẽ mua tập 2 mặc dù tôi nhận thấy đây không phải hoàn toàn là một cuốn "Nhật ký"...
Hôm bữa có anh nào đó có viết 2 câu tôi thấy rất hay:
"Đời không như mơ,
Và phượt không là thơ."
---
Tôi cho rằng HC đang cố gắng biết phượt thành thơ, mà thơ thì đọc lọt tai thật đó - Chỉ có điều, thơ phản ánh một phần thực tế, chứ thơ không phải là thực tế... :)
Vì vậy cứ đọc và cảm nhận đi, Nhưng nhớ là người đọc có ý thức :D
 
25 quốc gia mà em Chip này đi qua thì mình thấy cũng ko hẳn là các quốc gia đòi hỏi cao siêu khi cấp visa :D các bạn thắc mắc chứng minh tài chính với tiền bỏ túi làm gì =)) trừ 10 nước Đông Nam Á thì visa Ấn, Nepal hay visa Tanzania thì có gì khó hả giời :D Ai Cập thì em ấy đâu có visa, chỉ có xin được mỗi free visa ở Sinai. Còn châu Mỹ theo mình biết là em ấy về VN rồi mới bay sang đó :D
Mà cứ cho là chứng minh tài chính, vay 50tr nhét sổ tk, lên xin visa, xong rồi trả lại cũng có chết ai :D Đâu cứ phải lắm tiền mới xin được visa :D
Chừng nào em ấy đi Mỹ, Nhật Hàn, Châu Âu thì hãy hạch sách :D
Còn giờ đừng thắc mắc mấy câu kiểu "nghe người ta bảo abc ... hay ông xyz đi rồi bảo nữa..."
Hãy chờ đến 22/9
 
Ngày còn nhỏ, tôi hay được bố dẫn đi chơi. Bố tôi hướng dẫn các anh chị sinh hoạt trong một tổ chức giống như Hướng đạo sinh. Trong mỗi chuyến đi như thế, hoặc là quần soạt, ba lô, mũ chóp, một cây gậy đi bộ hơn chục cây số, hay là những màn giăng dây vượt sông.

Bố tôi từng là hướng đạo sinh, và ông huấn luyện đàn em của mình theo cách của người huynh trưởng. “Tất cả những gì của anh sẽ là của em”, ông đã sống như thế, truyền những kỹ năng, và cả những cảm hứng cho lớp đàn em của mình.

Nhưng vẫn có sự ngờ vực. Trong những cuộc thảo luận, không phải tất cả mọi người đều đồng ý với quyết định của bố. Các em còn nhỏ, đi bộ có nổi không? Vượt sông có nguy hiểm không?

Tất nhiên rằng đây là những việc nguy hiểm. Từ trước đến nay, đi ra khỏi nhà chưa bao giờ là việc dễ dàng. Để có thể đi bộ, năm, mười cây số, các em phải học những cách căn bản nhất như đi có trật tự, hàng lối, cách bước chân, cách buộc dây giày, hay cách sắp xếp ba lô sao cho đủ các vật dụng cần thiết, nhưng vẫn gọn và nhẹ nhàng. Để vượt sông, các anh phải đi trước để dò, và luôn có người đồng hành ở phía dưới dòng nước.

“Một người không dám bước nữa vì sợ gãy chân, nhưng chỉ vì sợ gãy chân mà không bước nữa thì khác gì chân đã gãy”. Bố đào luyện chúng tôi như thế, để sau này, tôi không e sợ bất cứ con đường nào!

Tôi tin rằng có rất nhiều người bố như thế. Thật là khó khăn khi con gái của mình quyết định tạm dừng việc vào đại học, chỉ để đi lang thang qua các nước. Để cảm nhận nhiều hơn về những nền văn hóa khác với mình!

Đứng trên địa cầu, chúng ta sẽ quan tâm đến nước này, nước khác. Nhưng nhìn từ vũ trụ, chỉ có một hành tinh xanh. Chúng ta là một, đừng để những đường biên giới, những nền văn hóa chia cắt mình. Hãy là một công dân toàn cầu!

Và cô gái ấy đã đi, xách ba lô lên và đi, vừa đi vừa viết. Sẽ có nhiều người ngờ vực, em có dám đi hay không, em có thực sự đã đi như thế. Họ sợ rằng nguồn cảm hứng của em sẽ làm con em họ đi ra khỏi cái quỹ đạo mà họ hằng mong muốn. Một trong những bi kịch của các bậc phụ huynh là muốn con em phải sống theo cách của mình, mà quên rằng bản thân những người trẻ cần có một cuộc đời của họ. Họ lo sợ rằng, vì một lý do nào đó, họ không thể truyền hết những kỹ năng của mình cho thế hệ sau, để có thể tự tin nhìn chúng đi vào những con đường lớn. Những suy nghĩ đó, những ngờ vực đó, âu cũng là lẽ đương nhiên!

Họ không tin rằng có một cô gái, một mình, xách ba lô lên và đi!

Em hãy sống cuộc đời của em. Bố mẹ, gia đình, xã hội chỉ cung cấp cho em những nền tảng cần thiết. Em sẽ là người quyết định em sẽ sống như thế nào. Em cũng đừng quan tâm đến họ, dẫu cho thiên hạ chụp cho em một cái mũ quá lớn. Khi một cô bé phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của quá nhiều người.

Điều đó có công bằng không? Tất nhiên là không công bằng. Châu Phi dạy cho em biết chấp nhận. Và tôi tin rằng, xã hội này cũng dạy cho em điều đó.

Một ngày tháng 9, có những cơn gió lạnh.

MB


Tôi chỉ ưng xem chứ không ưng viết gì vào topic này, tuy nhiên vì anh bạn nhắc đến Bố là 1 hướng đạo sinh, một trưởng nên tôi mạn phép nói leo:

- 1 trưởng hướng đạo sẽ hướng dẫn các em đoàn sinh chơi các trò mạo hiểm 1 cách an toàn.

- 1 trưởng hướng đạo khi hướng dẫn các em chơi các trò mạo hiểm, sẽ chỉ ra cho các em thấy những nguy hiểm đàng sau các trò chơi đó và hướng dẫn các em vượt qua những chướng ngại đó 1 cách an toàn , thí dụ: vượt qua cầu khỉ thì cho biết là cầu khỉ, không dối các em cầu khỉ là cầu xi măng! vượt qua sông thì bảo là sông sâu bao nhiêu chứ không dối các em đó là suối cạn!

- Lời thề hướng đạo: Trên danh dự, tôi sẽ cố gắng hết sức mình làm bổn phận đối với Thượng đế và quốc gia tôi và tuân theo Luật Hướng đạo; luôn luôn giúp đỡ người khác; tự giữ thân thể cường tráng, tâm trí minh mẫn, và đức tính ngay thẳng.

Chỉ là muốn nhắc lại cho bạn nhớ về những đức tính quý báu mà 1 trưởng hướng đạo cần tâm niệm và hành xử đúng lời thề đó! (còn những ai không phải, cứ tự nhiên sống theo ý thích và
bản năng)
 
@biendaikho: Bạn là một Mod của diễn đàn, đề nghị bạn lên giữ quan điểm khách quan trong các Pic mà bạn đang làm Mod, bạn có quyền cảnh cáo, xoá, band cac Com xấu..nhưng không có quyền đưa ra định hướng cá nhận của bạn vào Pic bằng cách đưa một Com của một thành viên cụ thể là của Quote ...Mabu0701 lên trên tất cả các Com khác và show ra trang tin như một tuyên bố chính thống của Phuot.vn như vậy !! Tôi cho như vậy là bạn đang lạm dụng quyền Mod vào mục đích cá nhân đấy .
 
25 quốc gia mà em Chip này đi qua thì mình thấy cũng ko hẳn là các quốc gia đòi hỏi cao siêu khi cấp visa :D các bạn thắc mắc chứng minh tài chính với tiền bỏ túi làm gì =)) trừ 10 nước Đông Nam Á thì visa Ấn, Nepal hay visa Tanzania thì có gì khó hả giời :D Ai Cập thì em ấy đâu có visa, chỉ có xin được mỗi free visa ở Sinai. Còn châu Mỹ theo mình biết là em ấy về VN rồi mới bay sang đó :D
Mà cứ cho là chứng minh tài chính, vay 50tr nhét sổ tk, lên xin visa, xong rồi trả lại cũng có chết ai :D Đâu cứ phải lắm tiền mới xin được visa :D
Chừng nào em ấy đi Mỹ, Nhật Hàn, Châu Âu thì hãy hạch sách :D
Còn giờ đừng thắc mắc mấy câu kiểu "nghe người ta bảo abc ... hay ông xyz đi rồi bảo nữa..."
Hãy chờ đến 22/9

Quy định người ta viết ra không để chơi đâu bác

Nguồn:
http://www.ethiopianembassy.org/ConsularServices/ConsularService.php?Page=VisaRequirement.htm

A. TOURIST VISA

· Current passport and the passport must be valid for at least six months;

· One recent passport-size photograph.

· Copy of Green card or I-94 or Work Permit (Except US National)

· A completed visa application form (Click here to download the application form). (The form can be filled out online. The form should be printed and with necessary documents should be sent to the embassy or presented in person at the embassy with the proper payment in the form of a money order.)

· For Eritrean and foreign nationals of Eritrean origin please fillout this Application Form too (click here to download the application form)

· Service fees will be paid in money order or Cashiers Check or Certified bank check made payable to Embassy of Ethiopia; Click here to view a chart of the visa types and associated fees

· A self addressed return envelop with sufficient prepaid postage (for those using mail service);

· If all the necessary requirements are fulfilled, the visa can be issued on the next two or three business day.



HC viết:
Nhưng khi sang đến Israel, tình cờ đi qua đại sứ quán Ethiopia, tôi quên hết ân oán giang hồ vào xin tiếp. Ai ngờ bác phụ trách visa chỉ hỏi tôi mấy câu rồi gật đầu cái rụp. 15 phút, 25 đô là tôi đã có visa sang Ethiopia 3 tháng.


Ảo nhỉ ;)
 
Bất cứ việc gì cũng có mặt trái, mặt phải cũng có những quan điểm khác nhau. Ai cũng có cái đầu để suy nghĩ, để phản biện, để biết đúng hay sai theo cách của mọi người.
@ bạn biendaikho bạn là mod thì bạn càng phải khách quan hơn so với các thành viên khác, mong bạn công tâm hơn.
 
Hic sao mọi người lại lên án mình chứ :( ngay từ đầu mình đã nói là mình thích bạn Huyền Chíp, mình hâm mộ khả năng của bạn ấy, quyết tâm dám nghĩ dám làm, những điều bạn ý viết đều xuất phát từ việc bạn ý đã đi, có nhiều điều ko hoàn toàn giống cuộc sống thực tại nhưng đâu phải là hoàn toàn sai trái đâu.
Mặc kệ mọi người có đánh giá mình hay Huyền Chíp như thế nào đi nữa thì mình vẫn cứ sẽ mua sách để đọc :) tin hay ko tin vào cuốn sách là do mình chứ ko phải do các bạn, các bạn lấy tư cách gì ra để lên án mình chứ, mình là độc giả quan tâm tới sách cũng như các bạn đang quan tâm tới việc của các bạn, vậy thôi. Có điều là quan điểm của mình khác các bạn, mình ủng hộ Huyền
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,946
Latest member
Ngvanvuong
Back
Top