What's new

[Chia sẻ] Khám phá Anh, Scotland bằng xe tự lái 2014

Em chưa đi UK bao giờ, nhưng nghe giang hồ đồn thổi về phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Scotland cùng với việc bị nhiễm máu phượt trên diễn đàn này mấy năm nay nên mùa hè vừa rồi sau khi kiếm được cái giấy mời là liền xin Visa đưa cả nhà sang Anh luôn.
Gửi các bác một số hình ảnh đi Anh, Scotland hè 2014.

Sân bay Gatwick, North Terminal là bến đỗ của VNarline, tương đối xa Trung tâm, nhẽ do VNarline it tiền.
Đã thấy hình ảnh của một đất nước hiện đại, ngăn nắp.

DSC_1887.jpg


Làm quả ảnh tạm biệt anh VNairline. Dù gì nó cũng đưa mình đến nơi.

DSC_1885.jpg
 
Last edited:
Xin lỗi các bác cho em hỏi cái. Em vừa đi sapa về, phong cảnh hùng vĩ, mây ôm núi đẹp tuyệt vời. Em cũng chụp được tương đối ảnh, nhưng hèn nỗi khi cắm thẻ sd vào máy tính thì nó mất tiêu. Mang thẻ cắm lại vào máy ảnh thì báo folder empty không còn một ảnh nào. 
Em đã dùng fần mềm bkav để hiển thị file nhưng cũng không thấy ảnh đâu ?
Dùng pm recovery thì chũng chỉ cứu được mấy cái ảnh mà em cố tình xoá trên thẻ chứ ko thấy các ảnh còn lại? 
Có bác nào bị vào trường hợp như em chưa ạ? Có cách khắc phục ko các bác nhỉ? 
Bạn thử dùng USB show thử xem.
 
Đọc topic thích quá. Gia đình em đang dự định sang Anh hè 2015 này :) Cảm ơn bác chủ top luôn cho biết thông tin nhà nghỉ, khách sạn...
P/s: à bác ơi, em hỏi ông xã em là con cháu Viking, ảnh nói fjord trong tiếng Nauy ko có từ đồng nghĩa trong tiếng Anh, ko phải là Lake đâu bác à. Nó đại loại là vịnh hẹp, rộng hơn sông, từ đại dương đổ vào.
 
Cảm ơn bạn @Cơm đã ghé chơi và comment rất hay.

Mình có thể hiểu ý anh Viking chồng bạn, sẽ không có gì On Earth có thể so sánh được với các Fjord của Nauy được. OK ! nhất trí cao luôn.

Kể lại chuyện nhà mình đi Nauy, các bác hậu duệ của Viking cũng bảo mình là Fjord của bọn tao là độc nhất vô nhị trên Thế Giới đấy, nếu mày không tin tao sẽ để mày ở đấy xem có đúng không. Ok luôn, làm sao mà em tranh cãi được với cả các anh cao gần 2 mét, tóc bạch kim được.
Đến khi mình muốn bắt xe bus đi ra bến tầu thủy thì các anh ý bảo "Giờ này ngày mai, mới có chuyến, bảng giờ xe chạy là mỗi ngày một khác tùy theo thời tiết nhé" cuối cùng hóa ra các bác ý đùa, riêng nhà em được hẳn một xe bút 50 chỗ chỉ chở có mỗi hai vợ chồng em đến nơi. Trên đường đi toàn qua các đèo và thác khủng nên không ai bảo ai nhưng hai vợ chồng tự động phân chia mỗi người ngồi một dãy ghế cho cân xe, khỏi lộn tùng phèo xuống vực. Đến nơi vẫn còn tim đập chân run, mặt tái mét, hehe. Không dành cho những ai sợ độ cao.

Thế thì làm sao mà không đồng ý với các bác Viking được.
 
Last edited:
Hi hi, em phì cười... Bác rất hóm hỉnh. À, em có inbox bác xin địa chỉ cái nhà bác thuê ở London đó ạ. Mong tin bác lắm :D
Bác sang Nauy chơi được nhiều nơi ko? Em chỉ loanh quanh gần chỗ ở. Em bị cái say tàu xe nên đành dành tuổi trẻ còn hăng, đi các nơi xa trước. Gần già rồi quay về Nauy chơi :) Em thèm được coi midnight sun với aurora lắm :D
 
P/s: à bác ơi, em hỏi ông xã em là con cháu Viking, ảnh nói fjord trong tiếng Nauy ko có từ đồng nghĩa trong tiếng Anh, ko phải là Lake đâu bác à. Nó đại loại là vịnh hẹp, rộng hơn sông, từ đại dương đổ vào.

Tôi lại cứ nhớ mãi từ fi-o trong cuốn địa lý hồi học ở cấp 1 với hình minh họa một vịnh biển ở Na uy ăn sâu vào đất liền với hai bên là gờ đá dựng đứng. Nhớ mãi đến giờ cái từ lạ tai đó mà không có cơ hội đến xứ sở của "đại phượt gia" Roald Amundsen, người đầu tiên chinh phục Nam cực. Hóa ra cái từ đọc đơn giản nhưng viết theo từ gốc cũng loằng ngoằng gớm :)
 
bạn @cơm , khi mình thuê do không biết nên thuê qua broker là tripadvisor.
Bây giờ bạn không cần phải thông qua tripadvisor nữa mà dial trực tiếp với http://londonrentalflats.com
Các căn hộ của công ty này đều ở vị trí đẹp, an ninh cao, thuận lợi đi lại hết (khu Chelsea, Kensington, Notting Hill..)

Nó vẫn gạ mình nếu thuê lại sẽ tặng cho một tối.
Nếu bạn định thuê trên năm tối thì nhớ yêu cầu khuyến mại thêm xem có được không ?
 
@Cơm Nắm Muối Mè. Mình trả lời luôn về ăn uống ở ngoài này cho nó dễ theo dõi nhé.

Ở London nhà mình chỉ ăn quán mỗi một hôm thôi, đó là nhà hàng tàu Kamtong bán vịt quay, thịt ba chỉ quay và dim sun rất ngon:
Kam Tong Restaurant, web: kamtong.org.uk
59-63 Queensway, London W2 4QH,United Kingdom

outside.jpg
ảnh lấy trên mạng

Các bữa còn lại nhà mình toàn mua đồ ăn nhanh kiểu Pháp của chuỗi cửa hàng PRET A MANGER hoặc tự nấu thôi.

DSC_1987.jpg


Uống Cafe và Tea thì mình mua của Apostrophe cafe

IMG_3373.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,916
Bài viết
1,156,636
Members
190,262
Latest member
topgamebaidoithuong
Back
Top