What's new

Kinh nghiệm xin visa ở Việt Nam và các nước thứ ba

Status
Not open for further replies.
Hôm rồi còn nói chuyện với mấy em làm ở sứ quán của nước Cyprus gì đó hình như mới tách ra từ Hy lạp. Chắc để hôm nào vào văn phòng à ơ mấy em xem lấy thông tin đi chơi chỗ này.

Hôm nay sẽ đi xin visa đi Nam Mỹ.
Giời đất ạ , bác là dân PHƯỢT mà sao mông muội về địa lý như thế này ??? Mà bác post bài mới năm 2008 thôi ! Ai bảo bác là Cyprus " mới tách ra từ Hy lạp " vậy ?
Với công dân VN ,vào Cypus không cần xin Visa trước mà được nhận tại của khẩu. Phải xuất trình booking khách sạn và số tiền mang theo để đủ xài ! :D Em đã từng đi rồi, yên tâm đi nhá ! :D
 
Xin Visa vào Nga từ UK

Mình đang ở Uk và muốn xin Visa du lịch vào Nga chơi ngắn ngày, nhưng mình nhớ là năm ngoái (2008) Nga và Việt Nam đã miễn thị thực cho công dân 2 nước.
(Visa ở UK của mình là visa du học)
Bạn nào có biết về thông tin và kinh nghiệm về vấn đề này thì giúp với nhé!
Cheers!(c)
 
Giời đất ạ , bác là dân PHƯỢT mà sao mông muội về địa lý như thế này ??? Mà bác post bài mới năm 2008 thôi ! Ai bảo bác là Cyprus " mới tách ra từ Hy lạp " vậy ?
Với công dân VN ,vào Cypus không cần xin Visa trước mà được nhận tại của khẩu. Phải xuất trình booking khách sạn và số tiền mang theo để đủ xài ! :D Em đã từng đi rồi, yên tâm đi nhá ! :D

Có thiệt là xin được visa tại sân bay không bác.

Nếu mà đúng thì bác chia cho em chút kinh nghiệm về giá vé máy bay từ Việt Nam đi Cyprus nhé.
Em tính năm sau đi Mauritius mà giá vé nó cứa cổ em. ặc ặc. Hy vọng là vé máy bay tới Cyprus không đắt bác ạ.
 
trùi ui, ở Việt Nam cũng có người giàu, người nghèo mà. HIện anh ấy có một ofice tại TPHCM. kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu ......Mà làm ơn chỉ dùm đi mà các bác, người ta có ý định ở lâu dài chứ đâu có ý gì khác đâu.

oạch, giá mà cô nương này hỏi anh sớm nhỉ, anh chỉ cho địa chỉ mấy em bạn gái của mấy anh nhẻm nigerian này cho mà hay, khiếp. yêu nhau kiểu gì mà mời nhau đi du lịch china rồi campuchia ... tóe ra là mấy chàng nhẻm nhét heroin vào trong túi xách của nàng rồi cớm phát hiện , kinh hoàng nhé. Kiện cáo nhau, hóa ra chẳng yêu đuơng gì, bọn nó lợi dụng đấy gái ạ. chắc chắn đến 95% , khổ cái sự yêu
 
Danh sách cácc nướcc miễnn thị thựcc cho Vietnam passport, chủ yếuu là HCNG vớii lọooạii HCCV :(

Bản chuẩn từ MOFA bằng tiếng Anh đây

http://www.vietnamembassy.us/docs/Visa exemption.pdf

Bản chuẩn từ MOFA bằng tiếng Việt

http://www.mofa.gov.vn/vi/ct_lanhsu/nr040819100726/ns090213142034/Danh sach mien thi thuc.doc


Mình vừa update wiki tại đây
http://en.wikipedia.org/wiki/Visa_requirements_for_Vietnamese_citizens


đang cần nhờ các bác chân to đi nhiều confirm về vụ các nước cho cấp visa on arrivial - cấp visa tại sân bay luôn, kinh nghiệm cá nhân của em là

Nhật - nếu có vé khứ hồi hoặc bay sang nước khác là có thể cấp visa on arrival.
 
Last edited:
Chưa có chuyện Nga miễn visa cho hộ chiếu phổ thông .
Nói chung là không có nhiều hy vọng cho việc miễn thị thực cho hộ chiếu xanh của VN đâu ah... Đến anh bạn láng giềng china 16 chữ vàng còn phải xin visa nữa là ........
 
Em đang định tháng 7 này sang Ý , nhưng bay sang Hà Lan trước . Em có 1 vấn đề băn khoăn là năm 08 em đi Pháp , Ý , Đức rồi và đã xin visa tại ĐSQ Pháp . Nhưng giờ hồ sơ của em hoàn toàn thay đổi , từ tình trạng hôn nhân đến công việc , vậy thì không biết họ có khó khăn gì cho em không nhỉ vì họ có thể đối chiếu với hồ sơ cũ và so sánh không ạ ? Option 2 là có thể em sẽ xin visa Schengen vào Hà Lan trước rồi qua Ý sau , vậy có bạn , anh chị nào đã từng xin viza ở ĐSQ Hà Lan thì cho em xin kinh nghiệm với ạ ! Em cảm ơn nhiều ;)
 
Visa to Oman

Xin chào cả nhà. Em đang tìm kiếm thông tin về việc xin visa đi Oman nhưng vẫn chưa có thông tin nhiều.
Hiện tại ở Việt Nam không có lãnh sự quán của Oman, gần nhất chỉ có ở Bangkok nhưng em đã viết thư hỏi lâu rồi mà ko thấy trả lời gì hết.
Em xem các trang web official của Oman thì thấy có ghi là Common Visa with Dubai, ko biết có đi Oman bằng cách xin Visa Dubai được không
Có bác nào có thông tin hay kinh nghiệm thi giúp em với!
:help
 
Có một nới lỏng cho người Việt khi xin visa vào Đài Loan:

Từ cuối năm 2009, công dân Vietnam có thể vào Đài Loan du lịch không cần xin visa trong 30 ngày nếu có:

- Hộ chiếu còn trên 6 tháng khi nhập cảnh.
- Có vé khứ hồi
- Chưa từng là công nhân lao động tại Đài Loan (???)
- Có giấy cư trú (RP/ thẻ xanh) hoặc có Visa đang còn hạn của một trong các nước Mỹ, Canada, UK, Nhật, Úc, Niu Di-lân và các nước Schengen.

Tuy nhiên, người Việt vẫn phải khai một bản khai (qua mạng) và phải nhận được văn bản khẳng định trước khi đi. Văn bản này phải được in ra và xuất trình cùng các giấy tờ khác khi nhập cảnh.

Nguồn: http://www.taiwanembassy.org/UK/ct.asp?xItem=113353&ctNode=9255&mp=132
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,154,011
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top