What's new

[Chia sẻ] 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Ở Úc, lái xe đi chơi xa là 1 viêc rất dể dàng, chỉ cần xe bạn tốt một chút là Ok , không như mình vì ỷ lại người bạn mà chuyến đi của mình phải bỏ cuộc giửa chừng, vừa tốt thêm tiền vừa mất vui , hên là về đến nhà an toàn.... nếu không có chuyện xảy ra thì giờ nảy mình vẩn còn lang thang theo kế hoạch.......

Bản đố hay GPS và hãy tìm hiểu sơ qua những nơi mà bạn muốn đến , hay nếu thấy trên đường có bản chỉ đường có hàng chử khác màu, nếu bạn tò mò thì ghé vào xem thử nhé, nó chỉ rất rỏ ràng...

Ăn uống thì , trên đường đi thì hãy thử ăn món đia phương xem như thế nào , gần cây xăng đều có bán Fast food, chuẩn bị thêm nước suối ( bình lớn) , bình nấu nước , nồi nhỏ , trà, cà phê , mỳ ly , đũa, ly , dĩa giấy , bàn ghế ( chuyên cho camping), đi 1 mình thì đơn giản hơn nhiều , mình chỉ chuẩn bị nước và đồ ăn vặt còn mấy thứ kia thì bạn mình lo ......

Ở thì chuẩn bị lều , túi ngủ .. dọc đường có B & B , khách sạn , motel giá hơi chát , mình chọn Caravan Park trong đây có chổ cho mình camping tắm rửa và giặc đồ , tùy bạn chọn chổ có điện hay không thì giá cả sẽ khác nhau.... rẽ nhất mình ở là $5 không có điện nước và $14 có điện nước cho 1 người.....

Cá nhân... giày đi bộ , mắt kiến , nón , đèn pin , kem chóng nắng , chóng muổi , giấy vệ sinh , quấn áo ấm , áo mưa, thuốc chóng đủ thứ và không thể thiếu máy ảnh..........và $ $ $ $ ....

Lên xe khởi hành nào ( bạn đồng hành trong những ngày đâu của mình)
321.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Đảo Tasmania (Úc): Thiên đường hoang sơ

Tasmania (khách du lịch thường gọi là Tassie) là bang đảo duy nhất của Úc, nằm cách châu lục 240 km về phía Nam, giữa bang Victoria và Nam Cực. Bang đảo này bao gồm đảo Tasmania là hòn đảo lớn thứ 26 trên thế giới và các đảo nhỏ lân cận.
Đảo Tasmania có hình trái tim với những thung lũng xanh, những thị trấn yên tĩnh và những đường bờ biển hoang sơ
Đây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới, Các khảo sát địa chất còn cho thấy sự liên hệ giữa đảo Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm về trước. Tuy cách biệt với đất liền, nhưng nơi đây vẫn có chất lượng cuộc sống cao và bầu không khí rất dễ chịu. Với diện tích 68,401 km2 (đảo Tamania chiếm 62,409 km2) nhưng dân số chỉ 500,000 người, nơi này thật sự là một thiên đường hoang sơ cho những người thích khám phá
Thủ đô của bang Tasmania là Hobart, nằm ở bờ biển phía Tây Nam. Đây là thành phố lâu đời thứ hai của Úc. Nhiệt độ cao nhất mùa hè nơi đây có thể lên đến 38 độ C, nhưng mưa nhiều và mùa đông không quá khắc nghiệt.
Chỉ có thể đến được Tasmania bằng đường biển hoặc đường hàng không. Hệ thống giao thông công cộng của Tasmania tập trung chủ yếu là xe buýt, giá vé mỗi lượt đi thấp nhất là 1,40 đô la Úc. Hơn 1/3 Tasmania được bảo vệ bởi các công viên quốc gia và những khu bảo tồn di sản thế giới. Công viên quốc gia The Hartz Mountains có rất nhiều dãy núi, hồ đóng băng, vùng đồng hoang có núi cao và rừng nhiệt đới rậm rạp khiến cho bạn phải trầm trồ và kinh ngạc.
Bán đảo Tasman là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử quan trọng nhất của đất nước. Cảng Arthur là nơi giam cầm các tù nhân phạm tội trong thời kỳ thuộc địa Úc. Trong khoảng thời gian từ năm 1830 đến năm 1877, có khoảng 12 500 phạm nhân đã trải qua tù đày ở đây khiến nơi này thực sự là nơi đáng sợ vào thời đó.
Launceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania và là nơi dành cho các khu trượt tuyết với Công viên quốc gia Ben Lomond và Mount Mawson.
Ở bờ biển phía Đông, du khách có thể tham quan Công viên quốc gia đảo Maria, nơi hội tụ những quần thể hóa thạch cổ có thể được tìm thấy ở những vách đá vôi và sa thạch, cùng với rất nhiều khu rừng và những con đường mòn đầy dương xỉ tuyệt vời để thám hiểm.
Phía Tây Bắc là nơi có những bức tranh khắc trên đá của thổ dân. Đây là bằng chứng về việc các bộ tộc thổ dân đã cư trú trong những hang động dọc theo bờ biển cách đây hàng ngàn năm. Đây cũng là ngôi nhà của The Nut – một khối đá núi lửa cao 152 mét được ước tính vào khoảng 12,5 triệu tuổi. Leo đến đỉnh núi, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh chung quanh, sau đó đón xe xuống dốc.
Không gì bằng đi bộ tham quan phong cảnh Tasmania vì nơi đây có hơn 60 đường đi bộ dành cho du khách, băng qua những khu rừng mưa nhiệt đới, những vách núi sát biển và những đỉnh núi cao. Hãy chọn 1 trong 5 chuyến hành trình nổi tiếng của Tasmania, bao gồm Cradle Mountain, Maria Island, Freycinet Experience, Bay of Fires và South Coast Walk để có thể đến với tất cả những địa điểm đẹp nhất.
Chuyến hành trình nổi tiếng nhất của Tasmania chính là Overland Track kéo dài 6 ngày, đưa du khách từ Craddle Moutain đến hồ St. Clair sâu nhất nước Úc. Tasmanian Trail là chuyến đi dài hơi kéo dài hơn 480 km từ Bass Trait tới Southern Ocean, bằt đầu từ Devonport và kết thúc ở Dover. Du khách có thể đi bộ, đạp xe hoặc thậm chí cưỡi ngựa trong suốt chuyến hành trình băng qua rừng nhiệt đới, thị trấn, nông trại và những cao nguyên xanh tươi.
Bạn cũng không thể bỏ qua việc đến bờ biển phía Đông Nam để thưởng thức các loại trái cây, món cá hồi và rượu vang tuyệt vời. Đảo Bruny là nơi tập trung rất nhiều động vật hoang dã bao gồm cả những con chim cánh cụt nhỏ xinh và những loài bò sát.
Đảo Tasmania còn nổi tiếng với một loài động vật rất xấu xí có hình dạng tương tự gấu, được mệnh danh là “quỷ dữ”, có tên khoa học là Sarcophilus harrisi. Chúng là một trong những loài có túi ăn thịt sống, có kích thước thuộc vào loại nhỏ nhất. Con đực trưởng thành chỉ dài khoảng 0,6m, nặng 12kg.
Với hơn 5,400 km đường bờ biển, hoạt động chèo thuyền kayak ở đây có rất nhiều địa điểm tuyệt vời. Với những người thích thử thách, một chuyến chèo thuyền vòng quanh đảo là hết sức thú vị. Bạn hãy tới vùng nước gần Hobart, nơi đây biển đẹp và không khí vô cùng trong lành. Chèo thuyền còn giúp du khách đến gần hơn với những hẻm núi sát bờ biển, những cảnh thiên nhiên hoang dã của Tasmania.
Nếu bạn thích lướt sóng, Tasmania đúng là thiên đường với những ngọn sóng mạnh và bờ biển vắng vẻ. Gần thủ đô Hobart, bãi biển Park và Clifton là những địa điểm hấp dẫn du khách yêu thích môn thể thao này. Từ Orford tới Bicheno, từ vịnh Cloudy của đảo Bruny tới cảng Trial hay vịnh Arlberg, bạn đều có thể tìm thấy những khoảng trời riêng cho việc lướt sóng.
Hobart - thủ đô của Tasmania, là một thành phố hiện đại với những khu mua sắm và nhà hàng rất rực rỡ nhưng niềm tự hào của bang lại là những di sản kiểu thuộc địa. Battery Point là trung tâm lịch sử của thành phố với khoảng 90 tòa nhà di sản đã được tổ chức National Trust xếp loại và được bảo tồn.
Thành phố còn có nhiều điểm thu hút như Nhà trưng bày mỹ thuật và bảo tàng Tasmania, Trung tâm thám hiểm Nam Cực - sự kết hợp của công viên chủ đề và trung tâm khoa học giao tiếp, cáp treo rừng Tahune và Công viên Tasmanian Devil. Chợ Salamanca ở Hobart là chợ lớn nhất của bang, nơi bán các mặt hàng thủ công, thực phẩm, quần áo và những thứ hàng hóa khác. Lễ hội mùa hè Hobart vào tháng Giêng và lễ hội Mười Ngày Trên Đảo là hai sự kiện bạn không nên bỏ qua.
Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cradle Mountain
1309.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Trời, thời gian dài thế thì chịu vậy. Mình nghe ai cũng hỏi người đến Melbourne rằng có đến Tasmania không, tưởng gần! Thôi, để kết hợp khi nào đi Nam cực vậy!
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

@Goodwill: các danh lam thắng cảnh của Úc không có chổ nào gần hết bạn ơi ! Muốn đi nhiều nơi để khám phá thì phải lái xe và có thời gian , mà bạn thì ngại lái xe thì tốt nhất nên đi tour đi cho khỏe bay tới bay lui ngắm mây !

chúc vui
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Chuyến đi Tassie bắt đầu từ bến tàu Devonport và đi theo chiếu ngược kim đồng hồ ... Stanley - Cradle Mountain - Strahan - Queentown - Hobart - Bruny island - Port Arthur - Coles Bay - St Helens - Launceston - Devonport trong vòng 2 tuần...

**** sáng trời khá mát mẻ , ra khỏi bến tàu nhà nhà còn đang ngủ chỉ thấy 1,2 shop ăn nhanh mở cửa phục vụ cho những người từ đất liền mới ra , anh bạn đi chung vì mới lần đầu tới đây nên rất háo hức ra khỏi bến là chạy luôn ra cao tốc để đến điểm đã định trước . Sau khi dừng xe ăn sáng và coi sơ qua bảng đồ chúng tôi lên xe bắt đầu khám phá Tasmania .

Dưới đây là vài hình ảnh trên đường đi Stanley

Ghé nhà thờ cầu nguyện cho chuyến đi
936.jpg


Cánh đồng hoa anh túc
963.jpg


Hài đăng - gần chổ này có nông trại trồng hoa tulip nhưng phải đợi tới mùa xuân mới thấy nhé ...( mình chỉ mới thấy hình thôi)
953.jpg


biến không 1 bóng người
1055.jpg


The Nuts - có nhiều người đến đây rồi không muốn về nhưng mình thì chưa cảm nhân cái đẹp ở chổ này có lẻ do thời tiết xấu quá mưa gió và rất lạnh
1015.jpg



Chúng tôi dự định sẽ qua đêm tại Stanley nhưng thời tiết không cho phép ( mưa) nên vòng xe lại đi chổ khác kiếm chổ nghỉ
, trên đường quay lại thì thời tiết rất đẹp ..
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Coi trên bản đồ chổ gần nhất có cavanpark là khoàng 133 km , sau 2 h lái xe thì chúng tôi tìm được chổ ngủ ở Waratah khá vắng chỉ vài căn nhà ở đây nhưng có cây xăng , quán rượu , có mỏ đá nhưng hết khai thác..... còn sớm nên đi dạo 1 vòng ở đây không có nhiều hình ở đây

1095.jpg


1094.jpg


1084.jpg


Tưởng chỉ có chúng tồi thôi nhưng càng tồi thì xe vô cảng đông khoảng chục chiếc campravan , ở đây khá sạch sẽ có lò nướng BBQ , có nước tấm lạnh và nóng bằng năng lượng mặt trời , có máy giặt , máy sấy .... nhà vệ sinh riêng. giá khoảng $25 hai người 1 đêm. ngủ lều Và quang trọng là chì cách Cradle Mountain có 60km .Tối hôm đó trời giông, gió thì cứ hú hú và mưa thật to , hai cô bạn kế bên thì cuốn gói lúc nào không hay nhưng chúng tôi thì chẳng sao cả, có lẻ do cái lều cứng cáp hihihihihi
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Sau 1 đêm mưa to nhưng đến sáng thì trời vẩn âm u và gió, Dùng điểm tâm sau đó cuốn gói chúng tôi tiến vào Cradle Mountain. Trên đường đi trời mưa lất phất và nhiều sương mù bên ngoài thì gió ....lạnh tê cả chân tay luôn.

1131.jpg


1117.jpg


Nhưng khi vào tới chân núi thì trời có chúc nắng , vào trong nhà hướng dẩn và mua vé xe bus ( trong cradle mountian có rất nhiều đường đi bộ ngắn có dài có tùy sức khỏe của bạn ) chúng tôi chọn con đường ngắn nhất là đi vòng theo bờ hồ , nên nhớ là hãi ghi tên bạn xuống trước khi bạn bắt đầu con đường đi bộ của mình củng như khi quay về , để đề phòng bạn bị lạc biết đường mà tìm .
Hình chụp 1 vòng hồ:

mình chọn đi ngược kim đồng hồ
1147.jpg


nhọn núi nhìn từ xa
1187.jpg


con đường in dấu nhiều dấu chân
1178.jpg


cây gì không biết
1190.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Trên những bật thang hoặc đường đi được làm khá kỷ càng

1173.jpg


1213.jpg


1270.jpg


1271.jpg


1259.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

đi được nữa đoạn đường rồi , cây cỏ ở chổ này bị nắng cháy vàng hết

1247.jpg


1231.jpg


1228.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,490
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top