What's new

4 phết 5 cực - 1 đỉnh [I was here - Việt Nam]

Đây là album tổng hợp hành trình mà mọi người thích du lịch thường hay nói đùa rằng nếu du lịch ở Việt Nam thì phải "mần" cho hết "4 cực 1 đĩnh".
Bạn bé Chu đi theo đường lối của đẹp, độc, điệu, điên, đỉnh ... nên nói chung là lỡ roài cũng ráng làm cho hết ... cho có với người ta, ha ha.

Hành trình đầu tiên bắt đầu từ tháng 8/2011 bởi đỉnh Fansipan và kết thúc cuối tháng 9/2013 bởi cực Nam Đất Mũi. Trong 2 năm, có những biến động, có những thay đổi về nhiều khía cạnh như tư duy, cách suy nghĩ, kinh nghiệm lẫn tình cảm, con người, bạn bè thương yêu xung quanh. Nói chung cho đến bây giờ bạn bé Chu cảm thấy mọi thứ đều tốt đẹp và đáng trân trọng.

Cảm ơn tất cả những người bạn, đồng bọn, người thương yêu đã luôn bên cạnh, đồng hành và chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó. Quan niệm của mình vẫn là không bao giờ "độc hành" dù là nơi ngắn nhất. Có lẽ vì sợ thân gái dặm trường đầy nguy hiểm, há há... Có lẽ vì sợ cô độc, không chia sẻ được cảnh đẹp cùng người mà mình luôn nghĩ đến (bạn bè or người iu chẳng hạn, có khi là dad n mom nữa nhá!), có lẽ vì sợ không ai nâng chén rượu say, ly bia lạnh cùng, có lẽ vì sợ không ai chụp ảnh đẹp cho mình và ngược lại. Có lẽ vì đơn giản: niềm vui và điều tốt, hạnh phúc nên nhân rộng và chia sẻ thì tốt hơn.

Nếu có ai đó hỏi mình sẽ lại đi lại những điểm như thế này không, sẵn sàng có, tại sao không? Quan trọng là mỗi lần đi đều là mỗi cảm giác và trải nghiệm khác nhau, quan trọng người cùng đi là ai, quan trọng bạn hiểu mình đang làm gì và muốn gì. Quan trọng: tôi chưa bao giờ chinh phục nó, tôi chinh phục bản thân mình!
That's all.

10320908366_b474a42638_z.jpg


* Hành trình: 5 ngày 4 đêm
* Phương tiện: máy bay, xe lửa, xe khách, đi bộ
* Members: 11 người
* Group name: Fancipants
* Leaders: Mr.Bảo (Nodrugs Nguyen & Ms.Lụa Hoang Thi Lua)
* Ngày chạm mốc: 13.08.2011

Đó là chuyến hành trình đầu tiên để bắt đầu cho những chuyến đi sau. Dù không nằm trong dự tính gọi là "chinh phục" hay "đi cho hết", nhưng là tiên đề quan trọng cho quyết định kế tiếp. Những trải nghiệm trekking trong rừng lần đầu thật sự là khám phá bản thân hơn là thiên nhiên hoang vu.
-chuchu-

10321056333_7c1d5f93d4_z.jpg


* Hành trình: 10 ngày 9 đêm
* Phương tiện: máy bay, xe máy, leo thang bộ
* Members: 11 người
* Group name: Gia đình Tây Bắc Mùa Xuân II
* Leader: Gà Béo ( Ga Beo)
* Ngày chạm mốc: 30.01.2012

Chuyến đi miền Bắc lần này hoàn toàn là ngẫu nhiên. Mặc cho trước đó mình còn không biết điểm đến, điểm dừng, điểm chơi sẽ là chỗ nào. Chỉ biết lái xe cặm cụi trong mưa gió, sương lạnh căm căm đến Đồng Văn - Hà Giang từ Hà Nội, thế rồi đến được cột cờ Lũng Cú. Chụp vài tấm kỉ niệm cùng đồng bọn cho xong. Chuyến đi của tận hưởng men rượu và cái lạnh đáng giá lần đầu tiên ở phía Bắc.
-chuchu-

10320891505_d59b92f6cf_z.jpg


* Hành trình: 3 ngày 3 đêm
* Phương tiện: xe khách, đi bộ (trekking)
* Members: 17 người
* Group name: Cực Đông - Đông Cực
* Leader: Cham Già
* Ngày chạm mốc: 17.06.2012

Lại thêm một chuyến hành trình cam go không tính trước.Dù đã biết là sẽ khó nhưng đến nơi rồi nhìn lại thì đúng là hơn cả gian nan. Không chỉ may mắn mà mình còn tin vào sức khỏe và sự chuẩn bị của chính bản thân. Chinh phục cực điểm này là lần nữa khẳng định sự chinh phục bản thân, không phải mấy ai cũng làm được và trong quá khứ lẫn tương lai, vẫn nhiều người "ra đi" vì nó.
-chuchu-

10320890435_9757c23343_z.jpg


* Hành trình: 3 ngày 3 đêm
* Phương tiện: xe khách, xe máy, motor, đi bộ (trekking)
* Members: 9 người
* Group name: Cực Đông Phú Yên
* Leader: Chu Chu
* Ngày chạm mốc: 29.07.2012

Hoàn toàn nằm trong kế hoạch và dự tính cho một chuyến đi nhẹ nhàng để thăm thú cảnh đẹp, thưởng ngoạn Phú Yên có nắng, có gió, có biển, có kỳ quan thiên nhiên Thế giới. Chuyến đi xa bằng Motor lần đầu dù không được cầm lái và cũng lần đầu làm "ôm" thay cho "tài" nhiều ngày đến vậy. Chuyến làm "lít-đơ" đầu tiên bắt nguồn cho những lần kế tiếp.
-chuchu-
 
10320905366_735411b04f_z.jpg


* Hành trình: 5 ngày 5 đêm
* Phương tiện: máy bay, xe khách, xe máy, đi bộ (trekking)
* Members: 16 người
* Group name: APaChai - Cực Tây siêu Đ
* Leader: Chu Chu
* Ngày chạm mốc: 31.08.2012

Vẫn nằm trong sự tính toán và cố gằng rất nỗ lực của mình từ lúc bắt đầu cân đo đong đếm cho chuyến đi. Để lên kế hoạch phải mất khá nhiều thời gian và sự tìm hiểu. Cam go nhất trong chuyến đi là chạy xe máy lạc đường và vẫn ở trong đêm giữa núi hoang vu, đoàn đông và lợi thế phát huy rồi đó cũng chính là nhược thế mất đoàn kết 1 vài nhân lẻ tẻ. Nhưng chuyện không đáng để tâm, bận tận hưởng hành trình quá tuyệt vời và nhiều kinh nghiệm được đúc tỉa hơn.
-chuchu-

10320908466_b2b8d7561c_z.jpg


* Hành trình: 4 ngày 4 đêm
* Phương tiện: máy bay, xe khách, đi bộ (trekking)
* Members: 8 người
* Group name: Make "leo" not war
* Leader: Chu Chu
* Ngày chạm mốc: 31.08.2013

Hành trình quay trở lại điểm bắt đầu cho một quá trình chinh phục các "Cực" và "Đỉnh", quả là 1 cảm giác thật "cực khổ" nhưng rất "đỉnh đỉnh". Thật ra tôi đi không phải để "cho hết", mà quan trọng là tôi tận hưởng điều đó cùng ai, như thế nào và ra sao. Khi chưa hoàn thành cực Nam cuối cùng mà tôi đã quay trở lại đi thì cũng có nghĩa là ... ý nghĩa lắm đó. Thiên nhiên Việt Nam luôn kì thú vá đáng giá, bạn nên đi để hiểu và cảm nhận chứ đừng để "sự hiểu biết thiển cận" làm trở ngại thú vui. Tôi luôn có những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa nhất rồi đấy, cảm ơn everything!
-chuchu-

10320904706_dc109dca9a_z.jpg


* Hành trình: 2 ngày 3 đêm
* Phương tiện: xe khách, xe đạp
* Members: 3 người
* Group name: Vòng Vòng Sài Gòn
* Leader: Tintin
* Ngày chạm mốc: 29.09.2013

Và chuyến đi cuối cùng rồi cũng phải đến như một lẽ dĩ nhiên để hoàn tất hành trình mà bỗng ddưng tôi tự đề ra một cách vui thú. Hơi bất ngờ và số lượng thành viên ít ỏi nhất, nhưng mang một ý nghĩa quan trọng, vừa là điểm cuối ccùng, vừa là mừng sinh nhật anh Quang. Cũng là chuyến xe đạp đầu tiên và cuối cùng dành cho 4 phết 5 cực - 1 đỉnh. Nhiều yếu tố khó nhọc, rồi cam go bởi quyết định tương đối "hành xác" nhưng vẫn là rất tuyệt vời với những trải nghiệm có 1 không 2, cả những khoành khắc cô đọng lạ lùng. Tôi đã hoàn thành như thế đó.
-chuchu-
 
Làm thêm cho trọn luôn đi Chu ơi : điểm bắt đầu hình chữ S : Móng Cái (Trà Cổ) và kết thúc : Hà Tiên (mốc 314); mốc ngã 3 biên giới VN-Lào-Cam. Chúc Thành công.
 
@black-dream: hihi, giờ mình đang có plan tiến ngoài nước nên mình số cố cân nhắc những điểm bạn nói đến trong vòng ... 3 năm tới :). Cảm ơn đã note giúp mình ^_^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,565
Bài viết
1,153,733
Members
190,127
Latest member
roihoivaytay12
Back
Top