What's new

Hành trình 1 năm ở Nhật Bản

Chào tất cả các bạn!
Sau 1 năm ở Nhật, mình cũng đã đến được 1 vài nơi mình thích và ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở đó, nhưng vẫn có 1 vài nơi mình chưa đến được. Hy vọng 1 ngày không xa sẽ thực hiện được ước mơ đó
Vì là đi công tác nên mình không phải lo gì về Visa và nơi ở (nếu đi về trong ngày)
attachment.php

Trước tiên, chúng ta cùng đến thăm Universal Studios Japan (USJ) nhé
attachment.php

Cổng đây rồi
attachment.php

Vé vào cổng cỡ tầm 6400 yên.
attachment.php

Cuối cùng mình cũng đã đến được nơi mình mơ ước...
attachment.php

Vì sáng dậy sớm rồi đi luôn nên chưa ăn gì hết. Đành vào đây măm măm. Đồ ăn khá là ngon và cũng không hề rẻ. hihi. Kệ, tự an ủi là đi 1 lần rồi đâu có quay lại nữa đâu.
attachment.php

Nói chung là những trò chơi ở đây hơi mạnh quá so với mình, chóng hết cả mặt
attachment.php

Trò này vui...
attachment.php

Ước hết cả người, vừa leo lên bờ thì bạn sẽ được mấy chị xinh đẹp giới thiệu tấm ảnh họ chụp khoảnh khắc bạn đang thất thần khi vừa rơi từ trên xuống để nếu thích thì bạn mua lại, mình không nhớ rõ giá nhưng hình như là 1000 yên thì phải.
attachment.php

Người đông ơi là đông
attachment.php

Trò chơi cũng nhiều, đi cả 1 ngày mà chưa chơi hết các trò ở đó
 
Last edited:
attachment.php

Mỏi hết cả chân
attachment.php

Những trò chơi thót tim
attachment.php

Bên mình bắp có 4,5k 1 trái, ở đây gần cả 120k. Chỉ so sánh tương đối vậy thôi, nhưng vẫn phải ăn, hihi
attachment.php

Đây là màn mình thích, dễ thương, nhẹ nhàng
attachment.php

Dễ thương thật
attachment.php

Màn trình diễn này bắt đầu khoảng 7h30 hay 8h tối gì đó
attachment.php

Có rất nhiều nhân vật trong truyện cổ tích xuất hiện
attachment.php

Yêu thế!!!
attachment.php

Màn trình diễn của các nhân vật này là màn cuối cho 1 ngày hoạt động của USJ thì phải
attachment.php

Xong màn trinh diễn này thì mọi người ùa nhau ra về. Kết thúc 1 ngày thú vị.
 
Last edited:
Tiếp theo, chúng ta sẽ đi NAGOYA.
Xuất phát từ ga Shinosaka, sau nhiều lần đổi tàu, cuối cùng mình cũng đến được Nagoya. Tốn khoảng 2400 yên và mất gần 3->4 tiếng đồng hồ.(Nếu đi shinkansen thì nhanh nhưng mắc hơn)
attachment.php

Việc đầu tiên là đi tìm sơ đồ các tuyến tàu điện ngầm để biết những nơi mình cần đi có tàu đi ngang đó không. Vì mình sẽ mua vé tàu đi 1 ngày nên tàu ko đi qua những chỗ mình cần thì mua vé này phí tiền.
attachment.php

Tiếp theo là đi mua 1 vé xe điện dành cho 1 ngày. Ờ Nhật, vào những ngày cuối tuần, vé xe điện này thường khoảng 600 yên, cỡ 120k (ngày thường khoảng 800 yên), mua 1 vé và bạn có thể đi chơi thoải mái 1 ngày mà ko phải mua vé nữa, nhưng nhớ là bạn chỉ có thể đi trong tuyến xe điện ngầm thôi nhé (vé ở Osaka thì có thể đi được xe buýt,...nữa nên nếu muốn đi nhiều phương tiện thì các bạn hỏi kỹ những người ở ga nhé, vì mình chỉ xài để xe điện ngầm), không được lên JR, shinkansen đâu nhé.
attachment.php

Thế là bắt đầu cuộc hành trình, lên tàu và nhiệm vụ là phải nhớ thật nhanh tên các tuyến tàu để mà đổi tàu, tại vì chỉ lên 1 tuyến thì bạn ko thể nào đến được nơi mình muốn. Công cuộc đổi tàu đúng là mệt. Nhưng cuối cùng đã đến được nơi mình muốn. Osu kanon
attachment.php

Osu Kannon ở Nagoya được tôn kính như là một trong những ngôi đền quan trọng nhất của Phật giáo Nhật Bản. Tọa lạc tại trung tâm của Nagoya, ngôi đền này là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của thành phố. Ngôi đền đã được tu sửa cách đây vài thế kỷ, và kiến trúc như chúng ta thấy ngày hôm nay, là một tái thiết của bản gốc đã tự nhiên bị hủy hoại theo thời gian.
attachment.php

Ngôi đền Osu Kannon là đền thờ của Kanzeon bosatsu hay Kannon-sama và được tôn thờ như nữ thần tình thương của người Nhật Bản. Được chạm khắc bởi Kobo-Daishi, một nhà sư của thời đại Heian, hình ảnh của Kanzeon-bosatsu thu hút du khách bởi những nét hoa văn cổ và tinh tế. Hình ảnh có sức hút nhất đó là một nụ cười hạnh phúc được khắc trên nó. Một số hình ảnh Đức Phật gần với hình ảnh chính và thêm vào sự quyến rũ kỳ lạ của ngôi đền.
attachment.php

Đến khu mua sắm Osu, bạn sẽ tìm thấy cho mình cả một không gian mua sắm tuyệt vời,tìm thấy những món đồ mà tưởng chừng những nơi khác không có được. Mà nếu bạn chưa hứng thú với việc mua sắm thì đi ngắm nghía những cửa hàng từ bên ngoài cũng thú vị không kém đâu nha.
attachment.php

Sẽ không quá phóng đại khi bạn thốt lên rằng Osu đúng là một sự kết hợp hoàn hảo của rất nhiều thứ từ đồ cổ, đồ giả cổ, những tác phẩm nghệ thuật cho đến những món đồ dân dụng hàng ngày như quần áo, đồ điện tử, đồ trang sức,...
attachment.php

Và nếu bạn nào muốn mua nước hoa thì ở đây cũng là 1 nơi lý tưởng. Mình không chụp lại ảnh nhưng trong đây có 1 tiệm bán nước hoa xịn mà giá lại mềm.
attachment.php

Tiếp theo chúng ta sẽ đi atsutajingu.Đền nguyên thủy được xây dựng vào thế kỉ thứ 3, sau đó xây dựng lại vào năm 1935. Đền này được coi là đền quan trọng nhất, kế tiếp đền Ise, vì trong đền có thờ thanh kiếm Kusanagi-no-Tsurugi, có nghĩa là kiếm cắt được kính, tương truyền là rất linh thiêng.
attachment.php
 
Last edited:
Đền thờ Atsuta-Jingu ẩn dưới tàn cây bách 1,000 tuổi là một trong những đền thờ thiêng liêng nhất trong tất cả các Shinto.
attachment.php

Ở đây có một bảo tang nhỏ trưng bày những hiện vật của Shinto và những di tích từ thời kỳ Tokugawa.
attachment.php

Hôm nay sẽ ngủ lại ở Sakae, 1 nơi cũng khá nhộn nhịp ở Nagoya. 12h đêm mà vẫn còn tấp nập.
attachment.php

Và đi tìm đặc sản của Nagoya nào. Mình vào quán sekai no yama chan.
attachment.php

Tebasaki no karaage. Cánh gà chiên dòn, một món ăn phổ biến ở Nagoya. Vùng này nổi tiếng về giống gà Nagoya kochin của địa phương. Trên bàn ăn, cánh gà được nhúng vào nước xốt làm bằng nước tương, mirin (rượu sake ngọt) và tỏi. Ngoài da rất dòn nhưng bên trong lại mọng nước. Bạn sẽ thấy nước xốt rất ngon và hương vị của hạt vừng hấp dẫn không thể cưỡng lại được.
attachment.php

Mình gọi món Miso katsu nhưng chị phục vụ bảo món đó nhiều lắm sợ mình ăn ko hết, chị nói kêu món bên dưới nó ít hơn và vị cũng giống, thế là OK luôn. Món nào cũng ngon.
attachment.php

Và đây cũng là 1 món rất nổi tiếng của Nagoya. Hitsumabushi. Cơm được trộn chung với những miếng lươn nướng nhỏ, sau đó bỏ lên trên mặt một số miếng lớn hơn. Được phục vụ trong một cái thố gọi là o-hitsu, vì vậy đây cũng là tên của món ăn (giữa). Bữa ăn được thưởng thức theo ba bước, thứ tự như sau: đầu tiên, bỏ một ít hỗn hợp cơm vào lươn vào trong một chén cơm riêng rồi ăn, tiếp theo, bỏ một ít gia vị kích thích như hành lá hoặc wasabi (cây cải ngựa Nhật Bản) và ăn thêm một chút nữa; cuối cùng, bỏ thêm một ít gia vị và rót trà xanh lên tất cả mọi thứ.
attachment.php

Mình sống ở Osaka, được mệnh danh là nơi có nhiều món ăn ngon nhưng mình lại đặc biệt thích những món ăn của Nagoya.
attachment.php

Điểm tham quan cuối cùng ở Nagoya: thành Nagoya.
attachment.php
 
Last edited:
Tiếp theo, chúng ta sẽ đến tỉnh HYOGO, nơi có thủ phủ với tên gọi mà người VN chúng ta rất quen thuộc-KOBE.
Từ Osaka, có rất nhiều cách để đến KOBE, nhưng với mình thì Hankyu là rẻ nhất. Từ ga minamikata (cách shinosaka 1 ga) đi đến sannomiya bằng Hankyu rồi đi bộ đến ikuta jinja (khoảng 5,10 phút)
attachment.php

Theo ghi chép của Nhật Bản thì đến Ikuta được xây dựng từ thế kỉ thứ 3 theo lệnh của Thiên Hâu Thần Cung, để tế lễ Wakahirumenomikoto.
attachment.php

Thời cận đại đến thờ đã chào đón nhứng binh sĩ quay về từ cuộc xâm lược Hàn Quốc.
attachment.php

Ngoài ra vào dịp lễ hội hàng năm vào mùa thu bạn cũng có thể thưởng thức các tiết mục kabuki truyền thống được thực hiện giữa các gia đình quý tộc.
attachment.php

Vào bên trong đền
attachment.php

Tiếp theo chúng ta sẽ đến 1 thành phố khác của HYOGO để xem hoa hướng dương- thành phố Ono
attachment.php

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa này là giữa tháng 7 đến tháng 8.Nhưng các bạn nhớ mang theo dù nhé, tháng 7,8 ở Nhật rất nóng, không thua gì VN mình đâu.
attachment.php

Với thời tiết như thế thì ăn món này là tuyệt cú mèo.
attachment.php

Sắc vàng rực rỡ sẽ làm bạn choáng ngợp.
attachment.php
 
Last edited:
Ở Kobe, khoảng gần Noel, có 1 lễ hội cũng thu hút khá đông du khách, đó là lễ hội Luminarie - Lễ hội ánh sáng.
attachment.php

Lễ hội ánh sáng ở Kobe được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 12/1995, gần một năm sau thảm họa động đất Hanshin-Awaji để cầu bình an cho vong linh của hơn 6.400 nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất đó.
attachment.php

Nó được mang tên "Giấc mơ và ánh sáng" và là một thông điệp hy vọng rằng sẽ có nửa triệu người đến xem vào ngày đầu tiên.
attachment.php

Sau sự thành công của lễ hội đầu tiên, lễ hội thắp đèn ở Kobe đã trở thành một sự kiện thường niên để nhớ về thảm họa Kobe. Kể từ đó, lễ hội thắp đèn đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng trong tháng 12 không chỉ của thành phố Kobe mà còn của cả đất nước Nhật Bản.
attachment.php

Đồ trang trí ánh sáng được tạo ra từ hàng triệu bóng đèn và đèn LED nhỏ, từ vòm sáng thành trì đến những thiết kế ấn tượng khác. Hàng năm, chủ đề của Kobe Luminarie lại được thay đổi, và rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới trở lại đây năm này qua năm khác để xem những thiết kế ánh sáng mới. Có khoảng 5.000.000 người tham dự Kobe Luminarie hàng năm.
attachment.php

Ngoài các cấu trúc ánh sáng đẹp, một khía cạnh ấn tượng của Kobe Luminarie là dựa vào khán giả của mình để tiếp tục bước tiếp. Khách thăm quan hỗ trợ cho sự kiện bằng cách đặt tiền trong các hộp được thiết lập xung quanh những thiết kế ánh sáng rực rỡ, và điều này đảm bảo kinh phí cho lễ hội năm tới. Một cách tuyệt vời để thể hiện sự cảm kích.
attachment.php

Lễ hội thắp đèn Kobe luôn được đánh giá cao bởi tính nghệ thuật và ý nghĩa của nó. Mỗi năm có hàng triệu người tìm đến thành phố cảng để chiêm ngưỡng những chiếc đèn nhiều màu này.
attachment.php

Thành phố như được bao bọc trong chiếc khăn ánh sáng với các sắc màu đỏ , xanh lục, thiên thanh… Lễ hội này cũng là dịp để người dân chào đón lễ Giáng Sinh đang đến gần.
attachment.php
 
Hôm nay chúng ta sẽ đi đến tỉnh OKAYAMA. OKAYAMA nằm giữa HYOGO và HIROSHIMA. Nếu những bạn nào yêu thích Nhật Bản chắc đã từng đến câu chuyện chú bé sinh ra từ quả đào. OKAYAMA được xem là quê hương của chú bé đó-Momotaro.Và chuyến đi này cũng bắt đầu từ ga Shinosaka. Hành trình Shinosaka-Himeji-Okayama, mỗi đoạn mất 1450 yên, tổng đi 1 chiều hết 2900 yên.
attachment.php

Thời gian đi khoảng 3->4 tiếng, tuỳ thời gian chờ tàu. Vì Okayama là 1 vùng quê, không nhộn nhịp như Osaka hay Tokyo nên khi đi bạn phải tính cả thời gian chờ tàu nữa nhé. Ban đầu mình cứ nghĩ sẽ có xe điện liên tục, ai dè 30 phút mới có 1 chuyến làm chờ dài cả cổ. Nếu bạn mai mắn thì sẽ gặp lúc tàu đến không cần phải chờ. Đây là khung cảnh ở ga Himeji.
attachment.php

Hình ảnh momotaro phía trước nhà ga Okayama
attachment.php

Và có hẳn 1 đại lộ mang tên momotaro
attachment.php

Từ ga Okayama, mình sẽ đi đến Rakuen, 1 trong những khu vườn Nhật đẹp nhất.
attachment.php

Cảnh vật thanh bình, yên ả
attachment.php

Ăn 1 cây kem hương vị đào xem nào
attachment.php

Từ khu vườn bạn có thể nhìn thấy được thành Okayama.
attachment.php

Rất đặc trưng kiểu vườn Nhật
attachment.php
 
Last edited:
Tiếp theo chúng ta sẽ đến Kurashiki, 1 nơi rất đẹp của Okayama
attachment.php

Nằm dọc con kênh tuyệt đẹp dưới chân núi Tsurugata, Kurashiki từng là một thị trấn buôn bán cổ được ví như "Venice của Nhật Bản".
attachment.php

Vào ban đêm, sắc trắng của dãy nhà kho cổ cùng rặng liễu rủ xuống hai bên bờ con kênh tạo cho thành phố một không gian truyền thống mang đầy sắc thái cổ xưa. Con kênh xinh đẹp này đã khiến du khách ưu ái đặt cho Kurashiki cái tên “Venice của Nhật Bản”.
attachment.php

Khu vực này cũng được ưu đãi với bảo tàng, những ngôi nhà và dãy phố tuyệt đẹp chạy bên con kênh nhỏ xuyên thành phố.
attachment.php

1 cửa hàng của Thổ Nhĩ Kỳ
attachment.php

Rất đẹp mắt
attachment.php

Dọc theo hai bờ con kênh, bạn không chỉ tìm thấy những ngôi nhà cổ kính mà còn được ghé thăm nhiều cửa hàng nhỏ trưng bày sản phẩm truyền thống thành phố. Bên cạnh hàng dệt may, nhiều người biết đến Kurashiki với nghề buôn bán lọ thủy tinh cùng đồ gốm Bizen-yaki.
attachment.php

Kurashiki sẽ đem đến cho du khách những cảm nhận rất riêng về một quần thể yên bình và lãng mạn.
attachment.php
 
Tiếp theo, chúng ta cùng đến Kibitsu jinja nào.
attachment.php

Hôm mình đến thì rất đông các em học sinh tập trung ở đây, đang tập bắn cung
attachment.php

Một trong những điểm nhấn ở Okayama là lịch sử lâu năm của các ngôi đền như Kibitsu Jinja
attachment.php

Kibitsu Jinja được sửa chữa gần nhất vào năm 1425, từng là ngôi đền chính của vương quốc Kibi. Ngôi đền này có một cột đèn cao đến 11,5m luôn được thắp sáng cả ngày lẫn đêm.
attachment.php

Kibitsu Jinja còn được biết đến với cái tên “Asahi-no-miya” - có nghĩa là ngôi đền Mặt trời mọc. Đó là bởi vì vào ngày Hạ chí, Mặt trời sẽ mọc lên ngay trước cổng Zuishin-mon và lặn xuống phía đằng sau đền.
attachment.php

一童社(ichidousha) được xem như là nơi thờ vị thần thi cử
attachment.php

2 chữ 合格 (hợp cách), nói theo kiểu của mình nghĩa là (thi) đậu. Mình cũng tham gia thành tâm lắm, không biết con đường thi cử trong tương lai sẽ sáng rực rỡ không nữa, hihi
attachment.php

Em học sinh này có điều ước là đậu vào trường đại học công lập.
attachment.php

Sao em này không thấy viết thi cử gì nhỉ?
attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,052
Bài viết
1,157,778
Members
190,373
Latest member
muabanpallet
Back
Top