What's new

[Chia sẻ] Kiribati, vùng đất đẫm máu một thời.

Kiribati là một đảo quốc nhỏ nằm ở Thái Bình Dương. Thủ đô của nó là Tarawa cũng chính là nơi xảy ra một trong những trận chiến đẫm máu nhất trong lịch sử Chiến tranh Thế giới thứ hai. Ở Tarawahầu như không có khách du lịch, ngoại trừ một số người lính Mỹ và thân nhân của những người lính chết trận thỉnh thoảng về lại đây thăm chiến trường xưa và các đài tưởng niệm. Chủ yếu khách du lịch nếu đến Kiribati đều chọn đến đảo Kiritibati (hay còn gọi đảo Christmas)

Xe tăng, súng ống còn sót lại trên bờ biển








 
Đôi điều khi đi du lịch Kiribati:

1. Người dân Kiribati khá thân thiện. Tuy vẫn còn rụt rè với khách du lịch (vì ko có niều khách du lịch đến đây), nhưng chỉ cần bạn cười với họ là họ sẽ cười lại với bạn.





2. Vì ko có mấy khách du lịch đến Tarawa nên các tour ở đây khá kém mà lại đắt. Hẹn giờ thì nên trừ hao một tiếng đến muộn ( người dân ở đây hay gọi đùa là Island Time nó thế)

3. Người dân ở Tarawa, đặc biệt là ở Bairiki và Betio rất thích hội họp. Hầu như chiều nào họ cũng tụ tập nhau lại chơi Bingo. Cuối tuần thì 1 số khách sạn và hàng quán sẽ tổ chức BBQ có hát hò giải trí. Tuy chỉ là cây nhà l vườn nhưng rất vui vẻ. Hàng năm lại có giải đấu thể thao giữa các đảo, người dân đổ về xem rất đông.

Hội thao ở Kiribati


Sân bóng chỉ là một khoảnh sân đất, cỏ mọc không kín


Ca sĩ cây nhà lá vườn ở tiệc BBQ
 
Re: Đôi điều khi đi du lịch Kiribati:

4. Kiribati khá thấp, chỉ khoảng 2m trên mực nước biển và đang có nguy cơ bị xóa sổ nếu tình hình nước biển tiếp tục dâng lên. Hiện tại thì dù nước chưa ngập lắm nhưng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến mùa màng (dù họ chẳng trồng trọt mấy). Chính phủ Kiribati đang cân nhắc quyết định di dời dân cư sang một hòn đảo của Fiji trong trường hợp nước biển dâng cao.
5. Kiribati không có đủ hệ thống xử lý nước thải nên vùng biển lagoon và các mạch nước ngầm bị ô nhiễm nặng. Do đó, nước sạch là một vấn đề ở Kiribati. Khách du lịch cũng được khuyên không nên tắm biển ở khu vực lagoon gần bờ.

Trên bãi biển mọc đầy rong rêu như tóc thế này và đôi chỗ còn có chất gì màu tím tím nữa


Trẻ em chơi đùa trên bãi biển đầy rác và rêu


6. Dân ở đây rất tin vào Chúa. Nhà thờ thì cứ hơn chục mét lại có một cái, chưa kể các văn phòng của các nhà truyền giáo. Ở Kiribati, không khó để thấy các hàng quán hoặc trên xe thường bật đĩa nhạc thánh ca và hầu hết ở nhà trọ nào cũng có cuốn kinh thánh để trong phòng.
7. Bus là phương tiện đi lại rất thuận tiện và rẻ tiền ở đây (60 cent cho đi trong khu vực và 80cent cho đi quãng đường dài). Mặc dù có trạm xe bus nhưng bạn có thể vẫy xe ở bất kì đâu xe đi ngang qua và cứ 5 phút lại có một chuyến. Tuy nhiên, xe bus ở đây là những chiếc tốc hành nhỏ (khoảng 12 – 15 chỗ) rất cũ và xuống cấp. Cửa chính hầu hết đã long do mở ra đóng vào nhiều quá. Ghế bẩn và rách. Có xe phần đuôi còn bị bung ra nên ai ngồi dựa mạnh quá có khi lọt xuống đường. Thêm nữa, nếu chọn đi bus ở Kiribati, hãy chuẩn bị tinh tah62n sẽ bị nhồi nhét. Họ sẽ cứ đón khách cho đến khi nào không nhét thêm được người nữa mới thôi. Vậy nên tình trạng một xe 15 chỗ chở 25 người, người ngồi lên lòng nhau hay đứng lom khom chen chúc là chuyện thường ngày. Dù vậy, ở Kiribati thì bus là phương tiện đi lại thuận tiện nhất và duy nhất (ở đây không có taxi) nếu không có xe riêng.

Nhà chờ xe bus


8. Dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá. Ngoài việc trồng trọt nhỏ lẻ trong vườn một số cây như cà chua, dưa leo và bắp cải, mọi thứ khác đều được nhập khẩu. Cho nên thức ăn ở đây khá đơn điệu và phần nhiều là đồ đông lạnh hay đồ hộp, điển hình là cà rốt, đậu hà lan, thịt gà và thịt bò.
 
Lá cờ của Kiribati có hình mặt trời, đây là nơi đầu tiên của thế giới đón ánh mặt trời của ngày mới.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,115
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top