What's new

Một vòng Miền Bắc - Hồi ức còn nữa!

Chào phượt!
- Đã từ lâu, luôn ấp ủ 1 chuyến đi mà chỉ 1 chuyến thôi là đi hết các cung đường và địa danh miền Bắc. Đến hôm nay, mới có nổi quyết tâm thực hiện, biết là sẽ rất khó khăn để đi hết được những con đường mà mình mong đợi nhưng cũng cứ xuất phát với quyết tâm vượt qua chính bản thân mình và cũng là để thỏa cái cơn khát đi lại từ mấy năm nay!
- Đây là cung đường mà mình dự định: HN - Mộc Châu - Sơn La - Yên Bái - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai - Hà Giang - Cao Bằng - Lạng Sơn - Móng Cái - Hải Dương - HN.
- Mình xuất phát hôm 25/12 đến hôm nay là 3 ngày, hiện đang ở Điện Biên và dự tính đi A Pa Chải. Chính vì vậy đây cũng chỉ là những ngày đầu tiên của giấc mơ và hồi ức chuyến đi này vẫn còn đang tiếp tục! Khoảng 3 ngày mình sẽ nghỉ 1 ngày để nghỉ ngơi và dành thời gian cho hồi ký! Chúc nhà phượt và các bạn liên tục phượt!
- Đây là thằng bạn thân của mình trước giờ lên đường!
attachment.php
[/IMG]
 
Anh phượt 1mình ah, máu đấy. Chúc anh chuyến đi thành công. Mong hồi ức và những kinh nghiệm từ anh
 
Last edited by a moderator:
Ngày 26 tháng 12!
- Xuất phát tại HN lúc 4h30p ( Mình rất thích phượt đêm: Đêm cho đường thành phố và ban ngày dành cho dường đèo và đường núi).
- Quãng đường HN - Sơn La.
Mình bỏ qua Mộc Châu vì mình đã đi hết các điểm ở đó rồi, đến Mộc Châu lúc 8h nghỉ ăn sáng. Nhiệt độ lúc này khoảng 7 độ, các ngón tay tê buốt nên cứ giữ khư khư bát phở để cho nó ấm lại, cũng mất 10p tay mình mới có cảm giác( hic ). Cung đường đi rất đẹp nhưng cũng vì còn sớm nên mình không chụp.
Đây là quán ăn mình dừng lại chiến món phở bê!
attachment.php
[/IMG]

- Ăn xong, mình trang bị thêm tất, áo khoác, thay giầy + 1 bộ quần áo mưa dã chiến. Rồi yên tâm lên đường thẳng tiến Sơn La!
Đến Sơn La cũng là gần trưa, tìm mãi mới thấy khách sạn Công đoàn tỉnh, rồi lại tìm mãi mới thấy bàn lễ tân được bố chi trên tầng 2 và gọi mãi mới thấy 1 chị ra làm việc.
Kết quả là 200k/phòng, khệ nệ bê đồ lên tầng 2(thực tế là tầng 3). Rất may là phòng nghỉ có chất lượng khá tốt, có cả bồn tắm!
- Sơn La không có nhiều điểm du lịch và các điểm du lịch không quá cách xa nhau. Các bản Văn hóa đều đã thay đổi, có rất nhiều nhà cấp 4 mái bằng và nhà 2 tầng nằm xen kẽ với nhà của người dân tộc, hơn nữa bản cũng tương đối nhỏ nên mình không chụp hình, mình cũng không thich hang động lắm nhất là sau vụ Tả Phìn nên đây là địa danh mình chọn để thăm quan sau 1 hồi loanh quanh trung tâm!
Bảo tàng dân tộc và nhà tù Sơn La:

attachment.php
[/IMG]
 
Mình xin cung cấp thêm một số bức ảnh về bảo tàng mà mình đã chụp. Chắc cũng ít người tham quan nên không có người giám sát, đí đến phòng nào là phải tự bật điện phòng đó cho sáng.
Bức tường gạch bên ngoài vẫn còn giữ được nguyên bản, thực tế đây là tường của nhà tù Sơn La cũ.

attachment.php
[/IMG]

Đây:

attachment.php


Những cái cây mọc trên tường đá, mong mình cũng có được ý chí như chúng:

attachment.php
[/IMG]

Cây 02:

attachment.php
[/IMG]

Phía sau cổng:

attachment.php


Chắc đây là bồn chứa nước của nhà tù cũ:

attachment.php
 
Chuyển sang nhà tù Sơn La, đây là nhà tù chính trị khét tiếng nơi nhiều lãnh tụ cách mạng của chúng ta đã trải qua, trong nhà tù còn lưu giữ cây đào Tô Hiệu biểu trưng cho ý trí sắt đá của trí sĩ cách mạng Việt Nam.
Cửa vào nhà tù:

attachment.php
[/IMG]

Bức phù điêu đá:

attachment.php
[/IMG]

Quang cảnh nhà tù cũng đã bị phá huỷ gần hết, chỉ giữ lại được phần móng bằng đá:

attachment.php
[/IMG]

Chòi canh gác cũng là cổng vào chính trước đây:

attachment.php
[/IMG]

Gian bếp trên tầng 2, phía dưới gian bếp là xà lim và phòng biệt giam:

attachment.php
[/IMG]

Bia tưởng niệm và cây đào Tô Hiệu vẫn còn xanh tươi:

attachment.php
[/IMG]

attachment.php
[/IMG]
 
Last edited:
- Sơn La ngày 26 tháng 12
- Sau vụ thăm quan này cũng đã sang cuối giờ chiều, mình quyết định về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối vì hôm nay cũng đã khởi động hơn 350km, nên để dành sức lực cho ngày mai và cả chuyến đi dài phía trước!
- Dự định ngày 27 đi Mù căng Chải ( chuyến đi Yên Bài này là ngoài dự định vì mãi đến ngày 30 mới tham gia được với đoàn đi A pa Chải).
- Để đi Yên Bái mình quyết định chọn cung đường Sơn La - Mường La -Ngọc Chiến - Mù Căng Chải. Xem qua sơ đồ thì từ Mường La đi Ngọc Chiến và Ngọc Chiến đi MCC chưa có cung đường và km chính sác, hơn nữa chỉ biết MCC nổi tiếng với ruộng bậc thang nhưng mùa này ko có lúa hơn nữa còn phụ thuộc vào thời tiết - nếu mưa thì toi. Hy vọng thời tiết vẫn nắng đẹp như hôm nay. Cẩn thận nhất là cứ đi và chác chắn sẽ ngủ đêm tại MCC, hôm sau mới đi tiếp Điện Biên.
- Tối nay sẽ ngủ cho thoải mái vì chắc chắn cung đường ngày mai sẽ rất khó đi! Dự tính 8h xuất phát và chuẩn bị sẵn máy ảnh để chụp ruộng nương!
 
Last edited:
Sáng 27 tháng 12: 8h sáng Sơn La!
- Rời khách sạn Công đoàn sạch sẽ, cung đường tiếp theo đi qua 2 địa danh của Sơn la trong buổi sáng là chợ trung tâm và thủy điện Sơn La đang xây dựng dở!
- Quyết định dừng ở chợ trung tâm vì muốn chụp mấy chị Mường đội mũ bảo hiểm, cái vụ đội mũ này thì chắc mấy anh CSGT cũng phải khó sử, nhưng đợi mãi mới chỉ chụp tạm được một chị, coi như làm mẫu vậy, mọi người thông cảm nhé!
Chợ trung tâm:

attachment.php
[/IMG]

- Đội mũ bảo hiểm đi chợ, chị này chưa kì quặc lắm:

attachment.php


- 8h 30 trên đường đi Mường la cách Sơn la khoảng 5 km thì gặp 1 khoảnh khắc nắng - núi - rừng - đường đan xen nhau như trong mộng vậy, nhưng tay nghề ảnh của mình ko đc tốt nên bức ảnh chỉ diễn ta được có 2/10 cái vẻ đẹp đó thôi.

attachment.php
[/IMG]

- Đây là đoạn rẽ vào thủy điện Sơn La nhưng do chưa hoàn thành nên mình ko vào chụp hình:

attachment.php
[/IMG]

Cây cầu bắc qua sông gần thủy điện, đi qua khúc cua vừa rồi chừng 200m.

attachment.php
[/IMG]

Quang cảnh mình chụp phía giữa cầu:

attachment.php
[/IMG]
 
- 9h ngày 27/12
- Thẳng tiến Mường la: đoạn đường này dài có 36km, dễ đi. Mường La là thị trấn khá phát triển dân số tập trung đông ở khu vực trung tâm. Nói chung là cũng hiện đại nên mình không lưu lại bức ảnh nào. Chỉ có điều trước khi đi Mường la mình cũng ko chắc chắn là từ Mường la có đường đi MCC không vì theo bản đồ du lịch thì theo đường 106 đến bản Mĩ là hết đường rôi.
- 9h30 đến Mường La: khi hỏi người dân ở đây là có đường từ đây đi MCC không thì họ chỉ đi theo đường Ngọc Chén, mình còn cẩn thận hỏi đi hỏi lại mấy người là có đường đi Ngọc Chén ko và có chắc chắn là từ Ngọc chén có đường đi MCC vì trên sơ đồ mình ko thấy biểu hiện cung đường! Nhưng họ nói như vậy thì cũng phải tin như vậy, hơn nhữa trước mặt là con đường to tướng thì sợ gì? Cứ đi thôi!
Tạm biệt Mường La!
 
Last edited:
Đọc toppic của anh máu phượt lại về. Chỉ muốn được đi như thế. Thôi thì giấc mơ đang là giấc mơ, ở nhà ngóng hồi ức và phượt trên phượt vậy. Chúc anh trên đường đi gặp nhiều may mắn, có nhiều điều để chia sẻ cùng mọi người.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,200
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top