What's new

Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Việt- Lào - Thái : đó là giấc mơ không chỉ của riêng Bạch tuộc mà là của nhiều thành viên nhà PDN nhưng do chuyến đi dài ngày nên nhiều phuoter đã ngậm ngùi nuối tiếc chỉ còn lại 04 chúng tôi háo hức chuẩn bị cho chuyến hành trình dài ngày với nhiều mong đợi này.
Chuyến đi này quả là có 1 không 02, lẻ ra đi vào dịp té nước nhưng rồi lại gặp trục trặc phải dời lại lễ 30/4, nhưng rồi lại cũng lắm nhiêu khê thậm chí đến sáng sớm ngày khởi hành chúng tôi mới QĐ vác balo lên đường. Cảm ơn a Shogun đã chuẩn bị khá chu đáo cho chuyến đi!(c)

Bỏ lại TP Đà Nẵng với cờ hoa rợp trời chào mừng ngày thống nhất đất nước, bỏ lại bạn bè từ phương xa đến và bỏ lại sau lưng những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật của bạn bè quốc tế: chúng tôi lên đường : qua thăm đất Bạn Lào mến yêu với bao tình cảm thân thương mà từ nhỏ đến chừ tôi được nghe, được biết. chúng tôi lên đường trong lòng bao háo hức về miền đất với hùng vĩ những núi rừng và bao chùa chiền tháp bút với người "anh em ;người bạn thắm nghĩa tình"
Chào Thành Phố chúng tôi lên đường!

attachment.php


Phố phường dần khuất sau lưng chúng tôi, con đường thẳng tắp núi đồi dần hiện ra, những ruộng lúa vàng đang mùa thu hoạch.Phố phường khuất xa, con đường lên Đông giang dần hiện ra đã thấy núi , thấy trời và cỏ cây nơi rừng núi, không gian bao la với gió ngút ngàn đã ở trước mắt và trên vai chúng tôi :

Ngày 01: Những dấu chân Phượt đầu tiên qua cửa khẩu Nam Giang - Sekong và gian khổ trên những con đường đất đỏ

attachment.php


attachment.php


Con đường lên Đông Gang dài tít tắp :

attachment.php


Tôi có một tình yêu đặc biệt với núi rừng với những con đường uốn lượn quanh những triền núi Xứ quảng quê tôi, và tôi thấy nhẹ lòng khi mình đã thực hiện được phần nào ....
 
Last edited:
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Ngày 01: Những dấu chân Phượt đầu tiên qua cửa khẩu Nam Giang - Sekong và gian khổ trên những con đường đất đỏ...

Qua cầu bến Giằng vào khu hành chính Nam Giang thì bắt đầu đoạn đường hơi xấu và nhà dân thưa dần, bạn nên đổ xăng ở cây xăng ngay đầu cầu và mua thêm xăng dự trữ vì khi qua khỏi đây thì sẽ chẳng còn cây xăng mô hết, chỉ có xăng lẻ nên giá hơi cao hơn cây xăng :

attachment.php


Đoạn qua khỏi khu hành chính Nam Giang, rừng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Sông thanh nên rừng cón nguyên sinh( đoán thế) cây cối có vẻ rậm rạp và nhiều cây lớn vẫn còn, tôi trộm nghĩ hay là bọn lâm tặc chưa phát hiện ra nơi đây nhỉ? rồi chợt cười chính mình, có khi bọn chúng chê cây chưa đủ tuổi cũng nên:

attachment.php


Uh thì thôi tạm mừng thầm hộ những cây rừng ở đây vậy:

Vẫn có nhiều con đường mới đang được làm , có vẻ như những người dân trên các Bản làng xa xôi ấy sắp được tiếp cận văn minh khi sắp có những tuyến giao thông thuận tiện để giao thương:
attachment.php


Ôi thiên nhiên núi rừng thật hùng vĩ và điểm xuyết những bông hoa tím thật thơ mộng

Và những cung đường dài miên man :
attachment.php


Nắng trên đầu gió hắt qua vai, những cánh rừng xanh ngát hai bên đường :

attachment.php


Và chúng tôi cứ đi trong niềm vui của những chú chim di cư, có cái nắng nơi vùng cao, và cái gió cứ thì thầm bên tai, và mây cứ vờn phía trước như trêu ngươi như cù rủ chúng tôi theo về tận phía chân trời xa xăm ấy:
attachment.php


Tôi thích mây, tôi muốn được như mây bồng bềnh trắng muốt và cứ ngao du khắp nơi không âu lo, không vướng bận:

attachment.php


Lúc này tôi chợtt nhớ đến bài hát của phuot.com: Phượt và mây : Phuot.com kia sinh ra khiến mây bớt lẻ loi ....... hay thật ý nghĩa thật và lúc này bỗng dưng tôi chợt nghĩ đến những người dân du mục ở Úc bây giờ tôi mới hiểu vì răng họ thích di cư ..... Thật sự trên những cung đường miền núi cao luôn cho tôi nhiều cảm xúc khó tả luôn cho tôi cái tự do cái thoáng đãng và những gì thật khó nói nên lời.....
 
Last edited:
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Chúng tôi thả hồn vào mây trời, núi rừng... với bầu trời trong xanh khiếm tâm hồn càng phấn khích về chuyến đi mơ ước sang nước bạn thân thương. Như lời bài hát Hà Nội Vientiane
..............
"Thơm hơn bông hoa (nào) thơm nhất
Thương nhau, vui buồn bên nhau
Tình nghĩa sâu hơn nước Hồng hà
Tình ta sâu hơn nước Cửu Long"

attachment.php


attachment.php


Rồi địa phận vành đai biên giới cũng dần ló dạng. Chúng tôi dừng chân làm vài ngụm nước để tiếp tục lên đường

attachment.php
 
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Từ biển vành đây biên giới đi khoản 20' là đến cửa khẩu. Chúng tôi đến khi đồng hồ đểm 12h15, lúc này cán bộ biên phòng cũng đang giờ nghĩ trưa. Thầm nghĩ! phải chờ đến đầu giờ chiều mới làm thủ tục xuất cảnh được. Nhưng khi chúng tôi vào hỏi thì một cán bộ biên biên phòng hướng dẫn chúng tôi phải làm thủ tục Hải quan trước. Thế là chúng tôi phải chạy ngược lại khoản 300m đến phòng Hải quan.

attachment.php


Vào trong, chúng tôi hỏi để làm thủ tục thì được nhận 2 tờ khai đăng ký xe xuất cảnh.

attachment.php


Dù lúc đó đã giờ nghĩ trưa như chúng tôi vẫn được tiếp đón ân cần. Sau khi đóng dấu chúng tôi phải chạy lại đồn biên phòng làm thủ tục vào hộ chiếu.
attachment.php

attachment.php


Tôi không nghĩ rằng làm thủ tục nhanh đến thế. Mà đặc biệt là cách tiếp đón và phong cách phụ vụ của các cán bộ làm công việc này. Rất ư là nhiệt tình và thiện cảm. Không biết vì sắc đẹp của bạn đồng hành hay vì công việc mà các cán bộ biên phòng nơi đây tỏ ra niềm nở và ân cần. Còn hỏi thăm chúng tôi nhiều chuyện.
Tôi còn nhớ '' chắc máy anh chàng này lâu lâu mới gặp người đẹp nên mới nói, hỏi luôn phiên" một bạn đồng hành nữ nói như thế.
Mà cũng phải, tôi cũng nghĩ như vậy! hihihi
Xem lại xăng và đổi ít tiền Lào (giá quy đổi lúc đó là 2.700đ Việt bằng 1.000kíp Lào) và chúng tôi tiếp hành trình.
 
Last edited:
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Chào Bạch tuộc. Tôi cũng đang ấp ủ một chuyến đi Lào. Rất mừng khi thấy hồi ức này của các bạn. Mong các bạn viết nhiều nhiều chút nhé...
. Tiếc rằng ở hơi xa, nếu gần mình sẽ mời các bạn một chầu 333 để học hỏi kinh nghiệm...
 
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

@totrinh: Bt chỉ làm ôm nên thật sự không rõ lắm về các cung đường, chỉ biết đi và cảm nhận thôi, những trắc trở gặp trên đường Bt cũng sẽ lưu ý trong topic này, còn về các cugn đường bạn pm ashogun nhé!

Đường lên cửa khẩu với miên man gió, nắng và mây:
attachment.php


Như masara đã nói, chúng tôi thật sự ấn tượng với cách làm việc với các anh Hải Quan & BĐBP ở cửa khẩu Nam Giang. Chúng tôi đến vào đúng giờ trưa nhưng các anh vẫn nhiệt tình chỉ dẫn chúng tôi, và nhanh chóng làm thủ tục để chúng tôi tiếp tục hành trình. Đây là lần thứ 02 tôi có dịp gặp gỡ các anh BĐBP ở cửa khẩu thông thương với Lào và cả 02 lần đều để lại ấn tượng thật đẹp. Lần đầu là khi PDN lên Cửa khẩu Bờ Y 01 đội có Pass qua Lào còn 01 đôi không có ở lại ngồi lê la trò chuyện với các a, các a rất vui vẻ trò chuyện chỉ dẫn chúng tôi, khi đội đi Lào về thì cũng đã 6h chiều nhưng các a vẫn làm thủ tục nhanh chóng không hề quan liêu. Đúng là Ấn tượng Việt Nam!

Trước cửa khẩu đường khá bẩn, và lầy lội, như mọi khi tôi lại được cuốc bộ và có điều kiện để tác nghiệp ;

attachment.php


attachment.php


Nghe a BĐBP đẹp trai ở cửa khẩu nói rằng đang chuẩn bị để xây 01 cửa khẩu thật đẹp nơi đây còn bây giờ thì vẫn phải chịu cảnh này:

attachment.php


Ở cửa khẩu Nam Giang đa phần những ngời qua cửa khẩu này là công nhân, kỹ sư , nhân viên nàh máy thủy điện Sekong bên nước bạn nên có lẻ những người xuất cảnh qua cửa khẩu này các a khá quen mặt. Khi thấy chúng tôi đến làm thủ tục các a nhìn khó hiểu???????,he..he.. có vẻ như chúng tôi là những phuoter đầu tiên đặt chân qua cửa khẩu Nam Giang này (c) và có lẻ đúng thế thật khi nghe tôi hí hửng reo lên như thế thì ai BĐBP đẹp trai ấy nhìn bật cười . Vốn dĩ sợ đen nên khi thấy a đứng ngoài nắng Bt lo lắng bảo; a ơi! đứng vào trong mát nè, kẻo đen da hết ..ha..ha... thường thì khi đi Phượt thì tôi mới giở trò trêu zai thế và a ta thì chắc là nghe bất ngờ quá nhìn ngượng đỏ cả mặt tội thế =))=))
 
Last edited:
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

ha..ha... thường thì khi đi Phượt thì tôi mới giở trò trêu zai thế và a ta thì chắc là nghe bất ngờ quá nhìn ngượng đỏ cả mặt tội thế =))=))

Hả????
Thật à??? Thế thì lại phải để hôm nào cử toàn bộ zai của 308 vào cho em BTuộc trêu nhé?
BTuộc viết xong thì nếu thong thả, c sẽ viết tiếp chuyến đi Lào của 308- he he. Lười mở topic mà!
 
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

@Codet: bụt nhà không thiêng chị ơi! zai 308 cũng coi như người nhà nên thôi iem hổng thèm trêu đâu :)), nếu c viết chung topic với nhà ĐN thì vui quá, welcome 308!

Sau khi làm thủ tục xong mém tí nữa chúng tôi quên đổi tiền kip may mà có aBĐBP kịp nhắc. ở quán bên cạnh có đủ: cơm trưa, tạp hóa, đổi tiền và đổ xăng. Khi nghe chúng tôi đi sekong ai cũng trợn mắt ; xa đấy! nhưng do lúc đó chưa lường trước được khó khăn của đoạn đường phía trước vừa quá háo hức sang đất bạn và vừa quá tự tin với bản lĩnh dân phượt mấy trăm cây nhằm nhò gì, chúng tôi nhủ thầm. Mà tại trước khi đi giang hồ đồn là qua đó tiền việt, tiếng Việt xài vô tư nên chúng tôi hơi chủ quan đổi rất ít tiền kip, mà đúng là những gì bọn giang hồ đồn thì nên xác minh không thì có mà ăn không khí ....:D.

Và chúng tôi háo hức rồ ga lên để được chạm tay vào cột mốc biên giới. Vừa qua khỏi cửa khẩu sẽ gặp ngay tấm biển ghi dấu tấm chân tình Vịêt -Lào:

attachment.php

Thế này thì làm sao mà chúng tôi không tin được là: mình đến Lào sẽ được quý mến?????????

Và chẳng bao lâu cột mốc đã hiện ra, ở biên giới này mây, trời như gần thật gần:

attachment.php


Cột mốc cúng được làm khá cẩn thận, có đường dẫn vào :

attachment.php


và ghi dấu bên cột mốc để về chém nhé:

attachment.php


Và vì cột mốc mới được làm nên cỏ cây cũng chưa xanh được:

attachment.php


và thế là chúng tôi đã chạm tay được vào cột mốc biên giới Lào Việt: Nam Giang - Sekong trong niềm phấn khích của những phuoter đầu tiên đạt chân đến nơi đây!

@masara,Kem,A.shogun: up giúp mấy tấm cận cảnh cột mốc nhé, mãi lo trời mây quên bắn cái cận cảnh.
 
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

Trời, đọc tiêu đề tưởng đi qua Lào bằng đường Đà Nẵng chứ, nghe mừng hụt à, vì đang làm ở Lào mà quê lại ở Đà Nẵng :).
 
Last edited by a moderator:
Re: Nam Giang-Sekong:dấu chân Phượt đầu tiên và nỗi niềm trên đất Bạn Lào

@tuhai1903: Thì xuất phát từ Đà Nẵng đó bác, chứ Đà Nẵng làm gì có cửa khẩu qua Lào.

@PeterPan: Trích dẫn cũng không được hả pác
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,592
Bài viết
1,153,877
Members
190,141
Latest member
bongdatvme
Back
Top