What's new

[Chia sẻ] 2 TRIỆU KHÔNG ĐỦ MUA ĐIỆN THOẠI NHƯNG ĐỦ ĐỂ ĐI DU LỊCH TỨ BÌNH

Hi mọi người! Em là Nhàn, sinh năm 1997. Và đam mê của em cũng giống như lý do mà em đăng ký gấp vào diễn đàn phượt. Đó chính là đi du lịch 1 mình với con xe "cà tàn".
*Bên lề một tí ạ! Có anh/em nào bị hối thúc có bạn trai hoặc có chồng không nhỉ? Em toàn bị nhà em bảo là "ống chề" không à! Thật ra em cũng đã từng quen vài người nhưng họ lại không thích cái tính cách "xách balo lên và đi" của em! Nên cũng không bền! Nếu như có chị/em nào gặp tình cảnh này thì cho em xin hướng giải quyết với ạ!

Và bây giờ không để tốn thêm thời gian của mọi người nữa! Em xin "đâm thẳng" vào vấn đề!

*Lý do chọn đi tour:
  • Chắc chắn anh/em nào cũng đã đi qua tuyến đường Sài Gòn - Bình Ba rồi đúng không ạ? Và em cũng vậy!
  • Em có nghe nói còn đến 3 cái "bình" nữa lận: Bình Hưng, Bình Lập và bãi biển Bình Tiên. Nhưng lại kẹt cái con "chiến mã" của mình nên đành cầm lòng và quay đầu về!
  • Chính vì vậy mà em thử chọn 1 cái công ty mang tên là "Tour Chú Lãm" (đúng! Tên đọc là vậy luôn) để thử trải nghiệm xem có cách nào để di chuyển qua bên các đảo còn lại không? Thì tuyệt nhiên là không! Lý do là họ luôn chọn những tàu bè làm phương tiện di chuyển...huhu...!!!
*Kinh phí
  • Cái này thì hơi nhạy cảm nhưng thật ra thì riêng cá nhân em nghĩ là ngoài việc được chạy xe máy ngắm cảnh đẹp, check-in thì việc đi phượt cũng đâu đó có phần gọi là giá rẻ hơn tí mà thoải mái đúng không các anh/em?
  • Nhưng sau khi nhìn giá thì em mới "hú cmn hồn" tại kiểu 2 ngày 1 đêm mà còn được ăn tôm hùm mà có giá chỉ 1.800.000đ!!!!
Em nói thật là đi tour giá rẻ cũng khá là "ớn ớn" tại thường mình sẽ đánh đổi như: nhà nghỉ không có sao, ăn sáng bằng dĩa cơm sườn với miếng sườn cứng như đá,...

Đó là 1 vài lời tâm sự đầu bài của em! Giờ thì em bắt đầu thôi!

159279

Lịch trình đầy hào hứng!

Bạn bắt đầu chuyến đi tại bến xe Công viên 23/9 (ngay góc Phạm Ngũ Lão, Cống Quỳnh và Lê Lai) lúc 8h tối. Các nhân viên sẽ liên lạc với bạn trước đó để đón ngay từ lối vào luôn nhé. Đi ban đêm như thế này vừa đỡ mệt, vừa tiết kiệm được thời gian chơi bời các đảo vào ngày hôm sau cho bạn!
Ngày 1:
5h
, Xe giường nằm đến bến cảng Cam Ranh, du khách vệ sinh cá nhân, lên tàu gỗ để bắt đầu Tour Bình Ba – Tứ Bình Chú Lãm 2017. 6h tàu khởi hành, thời gian di chuyển mất 1 giờ. Nếu du khách có nhu cầu di chuyển bẳng cano cao tốc (mất 20 phút), vui lòng thông báo với hướng dẫn viên, phụ thu 70.000đ/khách.

7h, đoàn đến đảo Bình Ba, du khách lên nhà bè cất hành lý. Tại đây, du khách sẽ ăn sáng với món bún cá đặc trưng của đảo Bình Ba.

8h15, tàu cập bến đảo Bình Ba, quý khách gửi hành lý tại lễ tân khách sạn và vệ sinh cá nhân. Sau đó, di chuyển ra chợ để ăn sáng với món bánh canh chả cá đặc trưng của địa phương. Sau bữa sáng, chúng ta sẽ tham quan và tắm biển tại Bãi Nồm trong xanh.

11h30, ăn trưa trên nhà bè (nổi giữa biển). Thực đơn có các món như: tả pí lù (cá bốp, cá cờ…), mực lá, ốc đụng, và tráng miệng với trái cây. Sau bữa trưa, trở về nhà nghỉ nghỉ ngơi.

15h30, đi dạo quanh đảo bằng xe máy với hướng dẫn viên (2 người 1 chiếc ). Bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh đảo Bình Ba tuyệt đẹp từ trên cao, khám phá các lô cốt từ thời chiến tranh, chụp hình thoả thích các cảnh đẹp như bãi chướng, bãi nhà cũ, bãi nồm, bãi bồ đề… Các bãi biển ở đây nước rất trong và sạch.

18h30, tiệc nướng với các loại hải sản tươi sống trên đảo như: ốc nón hấp, sò huyết nướng mỡ hành, mực lá nướng ớt xanh, nhum nướng, cơm chiên hải sản, tôm hùm nướng, cháo hải sản, trái cây tráng miệng.

Ngày 2:
7h
, đoàn ăn sáng với món bánh căn trứng, bánh căn mực thú vị.

8h, cano cao tốc đưa đoàn về đảo Bình Hưng. Tham quan nhà bè Trường Sa. Tại đây có các loài cá, mực, tôm đang sống. Cất hành lý tại đây.

9h, lên tàu đi tham quan một vòng biển Bình Tiên. Sau đó sẽ đưa du khách ghé vào Bãi Nước Ngọt hoặc Bãi Chà Là. Tại đây, khách vừa có thể tắm biển, vừa có thể khám phá suối nước ngọt chỉ cách bãi biển 50m-100m. Rất thú vị và độc đáo. Nếu thời tiết không thuận lợi, tàu sẽ đưa du khách đến một bãi biển đẹp không kém khác là Bãi Cây Me, với màu nước xanh và trong như hồ bơi.

11h, quay về nhà bè ăn trưa.

13h, sau đó đi tham quan Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, Vườn Nho. Tại đây, khách có thể khám phá rạng san hô cổ khổng lồ và kiến trúc thác trên biển độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đến vườn nho Thái An, du khách tha hồ tự tay cắt những chùm nho tươi ngon tại vườn. Bạn cũng có thể mua các đặc sản từ nho như: rượu nho, mật nho về làm quà cho người thân, bạn bè.

15h30, xe lại đưa du khách về bán đảo Bình Lập. Tour Bình Ba – Tứ Bình Chú Lãm 2017 là tour duy nhất tổ chức cho khách đi tham quan thiên đường sống ảo Sao Biển Bình Lập. Tại đây, các bạn thích chụp ảnh tha hồ tạo dáng với vô số góc đẹp của khu du lịch này. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cam Ranh. Vé tham quan là 50.000đ, khách tự trả nhé. Nếu không tham quan, khách có thể tự do khám phá làng Bình Lập.

18h, đoàn về thành phố Cam Ranh, thưởng thức món Nem nướng Ninh Hoà truyền thống hơn 20 năm. Đây là món ăn dân dã, đậm chất địa phương. Tour Bình Ba – Tứ Bình Chú Lãm 2017 sẽ mời mỗi khách một phần món này kèm một lon nước ngọt.

20h, du khách tự do tham quan thành phố Cam Ranh về đêm hoặc khám phá khu cafe lớn nhất ở đây ngay phía sau bến xe, đợi xe giường nằm đến đón về Sài Gòn.

21h30, lên xe giường nằm về Sài Gòn, nghỉ đêm trên xe. Dự kiến 5h sáng ngày hôm sau là khách đã có mặt tại Sài Gòn.

LƯU Ý: bạn nào còn thắc mắc bất kì thông tin gì thì liên hệ ngay trang web của tour chú Lãm: https://tourchulam.com/





Cảnh sắc của Tứ Bình

Đảo Bình Ba:

Đảo Bình Ba có lẽ là đảo "đông đúc" nhất trong 4 đảo, dân chài lưới tập trung khá nhiều. Từ lúc bước chân xuống cảng là bạn đã thấy được cuộc sống dân biển thú vị ở đây. Di chuyển trên đảo thì có 2 cách thôi: ô tô điện hoặc xe máy. Cũng may là chú Lãm cho đi ô tô điện nên cả đoàn cứ tha hồ phóng vi vu hết dốc này đến dốc khác (đi xe máy về số 1 số 2 leo dốc vẫn thấy khó). Loanh quanh cả đảo thì chỉ có vài ba trục đường chính thôi. Cảnh đẹp ở đảo Bình Ba thì có hòn Rùa, đồi cỏ hồng, các lô cốt từ thời chiến tranh...


159280

Các bãi tắm ở đây thì có bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ và bãi Bồ Đề. Trong đó bãi Nồm là đẹp nhất rồi! Chỗ này có dải cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt như kính vậy. Bạn để ý kĩ sẽ thấy nhiều đàn cá nhỏ bơi xung quanh chân (nhiều khi có cả cá lớn nữa!!!).

159281

"Đảo nào cũng đẹp, đẹp từ biển lên tới bờ. Nước biển cứ trong vắt, nhìn thấy tận đáy, cá lội tung tăng dưới chân, tha hồ mà sống ảo. Một trải nghiệm nhất định phải thử trong tour là đi lặn ngắm san hô. Mình đã từng thử trò này ở vài địa điểm du lịch khác nhưng phải công nhận rằng san hô tại đây rất đẹp, đúng chất rực rỡ sắc màu luôn. Ngoài ra các địa điểm khác như Bãi Chướng, Hòn Rùa, Hải Đăng Hòn Chút, Bãi đá Trứng cũng đủ khả năng làm máy ảnh làm việc hết công suất" - tâm sự hồn nhiên của khách đi tour Tứ Bình

Đảo Bình Hưng:

Bình Hưng thưa thớt hơn một chút, yên bình hơn một chút so với Bình Ba! Khách đi tour chú Lãm thì được ở luôn Homestay Chú Lãm đẹp ngất ngây luôn. Tại Bình Hưng lại có nhiều bãi tắm đẹp không kém nhé, tour này sẽ đưa bạn đến nhưng bãi biển đẹp ngất ngây như: bãi Bình Tiên, bãi Đá Trứng, bãi Nước Ngọt hoặc bãi Chà Là (ngày nào biển sóng lớn thì các bạn sẽ được ghé thăm bãi Cây Me)...

Đảo Bình Lập:

ĐIểm đặc biệt của tour này là tại đảo Bình Lập, chú Lãm sẽ dẫn các bạn đi tham quan khu du lịch Sao Biển nữa, chụp hình sống ảo tại đây thì thôi rồi nhé. Đây cũng là chương trình du lịch đầu tiên của cả nước được phối hợp với khu du lịch đẹp mê hồn này đấy.

159282

Đảo Bình Tiên:

Có thể gọi đây là đảo hoang vắng nhất trong bộ tứ đảo này, vì vậy nên bạn sẽ được trải nghiệm đi cano qua các bãi nước trong quanh đảo để tắm mát và dạo quanh khu biển tuyệt đẹp này.

159283


Còn về ăn uống?

Người ta thường kháo nhau rằng tại các tour du lịch, chuyện ăn uống khá "kham khổ". Riêng với chú Lãm lại khác, khác như thế nào thì các bạn có thể thấy ngay từ việc chọn tôm hùm sống, hải sản tươi rói tại bè để nấu ăn là biết rồi. Menu cụ thể của từng ngày có sẵn trên website chính thức của chú Lãm luôn.

Lý do hải sản "ngon, bổ, rẻ" như vậy là vì Bình Ba - ngoài cái địa thế là hải đảo - còn là vựa tôm hùm lớn chuyên cung cấp cho các khu du lịch, khách sạn tại Nha Trang. Nếu như tôm hùm lớn có giá 3 triệu đồng ở trong thành phố, nơi đây chỉ còn có 1,8 triệu. Tương tự với tôm hùm nhỏ nhé, giá cũng rẻ kinh hồn!

159284


159285

159286

159287

159288


Riêng về Homestay Chú Lãm

"Mình thích không gian ở Homestay Chú Lãm. View biển nên thơ, xích đu, võng, ghế bố, hoa giấy, hoa phượng đủ chuẩn sống ảo luôn. Sáng sớm nằm phóng tầm mắt ra biển thì cứ vậy mà quên sự đời bon chen".

Homestay sát biển này tuy khá mộc mạc nhưng lại có đầy đủ dịch vụ cơ bản nhé (một số khách sạn trên đảo còn không có những dịch vụ này). Đặc biệt là ở đây có một khoảng sân mát rượi, nhìn thẳng ra biển. Sáng sớm và chiều à ra đây ngắm bình mình, hoàng hôn thì không tệ chút nào. Buồn ngủ thì bạn có thể chợp mắt tại chiếc võng hay mấy băng ghế gỗ dài rải rác quanh sân. Buổi sáng ở đây chú Lãm còn thuê hẳn một cô chuyên làm bánh căn mực để chiêu đãi khách, thử đổ bánh căn cũng thú vị lắm nhé!



Lời cảm ơn dành cho người làm du lịch biết giữ lửa

Những tour du lịch "có hồn" thế này còn là cơ hội lớn để bạn làm quen, tập giao tiếp cũng như sinh hoạt theo nhóm. Một trải nghiệm khá thú vị và cần thiết của tuổi trẻ!

"Cuối cùng tổng quan về tour: Chu đáo, nhiệt tình, thoải mái, tham quan hết cảnh đẹp, là tour mà không phải là tour. Cứ có cảm giác như là chuyến đi tự túc nhưng khỏe hơn rất nhiều, chẳng cần suy nghĩ lo lắng gì hết, cứ vậy mà xách balo lên đi. Cảm ơn chú Lãm đã tổ chức tour, chú Hòa đã đồng hành cùng đoàn trong suốt chuyến đi".

Thông tin dành công ty tour du lịch Tour Chú Lãm dành cho các anh/em nào cần: https://tourchulam.com/
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top