What's new

[HCM] Camping ở Tây Úc 4/5-25/5/2016

Chào các anh chị. Nhân dịp AirAsia bán vé 0đ tôi và bạn trai đã mua vé đi Perth xuất phát từ HCM ngày 4/5/2016 và trở về ngày 25/5/2016. Vì đây là chuyến đi tự túc mọi mặt, không có leader, không thủ quỹ, không chị nuôi, nên chúng tôi mong muốn tìm được người đồng hành cùng chí hướng, có tinh thần tự giác & có tài lẻ càng tốt :D (ngoại ngữ, đánh đàn, hát hò, nấu ăn...) . Số lượng đoàn giới hạn dưới 6 người. Tiền thuê xe, đổ xăng, mua thực phẩm chia đều. Còn lại là hoàn toàn tự túc. Dự kiến chi phí ~$800/người chưa tính tiền máy bay.

Tuy chưa đi Úc lần nào nhưng khi còn là sinh viên tôi đã tìm hiểu rất nhiều về đất nước này (mộng đi du học nhưng ko thành :D ) Mê đắm cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tinh thần du mục, lối sống chan hoà với thiên nhiên, vì thế chuyến đi này 70% là đi đến đâu cắm trại đến đó, gắn bó với chiếc lều & oto, tự nấu ăn & khám phá thế giới hoang dã; còn lại 30% sẽ là lang thang ở Perth vài ngày để thăm gia đình người bạn thân.

Hình minh hoạ 1 chiếc Camper van cho 2 người. Hoặc thuê oto rồi mua thêm lều để ngủ ở ngoài. Thuê xe tại Perth.
camper_van.jpg


Các điểm camping là rất nhiều và những nơi cần đến cũng không phải là ít. Lịch trình gói gọn 20 ngày vẫn đang hoàn thiện nên tạm thời tôi chưa up lên. Rất mong các anh/chị gần xa đóng góp/chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến đi này.

Các anh/chị, bạn bè có nhã ý tham gia, liên hệ với Tường Vy qua facebook : https://www.facebook.com/hoangtrantuongvy, số đt/viber/zalo : 0909 014 580.
 
Bạn ơi chuyến đi perth này của bạn thế nào, cho mình xin ít kinh nghiệm với. Bọn mình cũng chuẩn bị đi mà các thông tin về perth ko nhiều. Tks
 
Không biết chuyến đi bạn TuongVy ra sao ?... mình có chút chia sẻ cho các bạn sắp đến Úc nha .
1-Tây Úc ( Perth ) nói ở lều hay camping thì cũng tuỳ theo mùa nhé nếu mùa đông thì ban đêm không dể đâu nhiệt độ 1-2 độ C là thường .
2-Nếu ban nào đến Perth có người quen thì nhờ họ mướn lều giúp giá sẻ rẻ hơn mua ...trừ trường hợp bạn muốn mua để sau này xài luôn.
3- Ở Úc nói chung hay ở Perth nói riêng không phải thấy đất trống là cắm lều được nhé , chưa kể mùa Hè có những ngày nắng nóng họ cấm đốt lửa ngoài trời !... mấy cái này đều bị Police hay Ranger phạt nặng và người dân ở đây hơi kỷ tính thấy mình làm sai họ sẻ điện thoại báo cho Police hay Ranger ( nhiều chuyện mờ hehe !.. )
Tóm lại ở Perth có nhiều chổ gọi là " Caravan Park " các bạn có thể liên lạc book chổ ở họ sẻ cung cấp Lều hay Caravan tuỳ mình lựa chọn lều thì giá rẻ hơn caravan hoặc nếu bạn có Lều hay Caravan sẳn thì bạn chỉ cần thuê sân đậu xe với ổ cắm điện . Toilet ( Tắm vệ sinh ..) thì xài chung nhưng có phân biệt nam riêng nữ riêng . Uhm nói rỏ nha Caravan thì nó rộng hơn chiếc Camper van nhé nhưng bạn cần phải có xe để kéo nó khi di chuyển .
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top