What's new

Miền tây chuyến đi vào mùa cô hồn...!

Sài gòn thời tiết càng ngày càng khó chiệu với cái nắng gay gắt, cái mưa dầm lê thê như Hà Nội, càng lúc càng nóng bức và ngột ngạt, cuộc sống càng tất bật hơn thua và đầy toan tính. Nơi góc ngã 3 đường nhâm nhi ly café đá. “làmbảnghiệu” tui ngồi nhìn mà không biết phải làm sao để thoát ra cái bực bội trong người, cái bế tắc trong xuy nghĩ và cái toan tính hơn thua trong cuộc sống. Làm thêm mấy điếu “con mèo” liền mà vẫn chưa nghĩ ra phải làm sao. Khó thật đó! Bất chợt thấy 1 thằng choai choai trong xóm chạy xe cái vù qua với một đống ba lô lỉnh kỉnh trên xe. Ấy dà thằng này lại “đi hoang” rồi!
Thế rồi một ý định chợt lóe lên. Sao mình không như nó nhỉ? Cứ “biến” khỏi Sài Gòn vài hôm xem có khá hơn không? Kệ. cứ đi khi nào chán rồi về có sao đâu.
Nói là làm thôi:
Em ơi tính tiền café.
Về nhà chuẩn bị đồ đạc, ngân lượng, kiểm tra lại con “tuấn mã” ,rủ thêm thằng đệ ngày mai lên đường!
4 giờ sáng ngày 15/08 nhằm ngày 16 tháng 7 ( hehe! ngày cúng cô hồn) thôi lỡ “máu” rồi đi luôn thôi. Nhang đèn cho ông địa và xin ông cái lộc bình an. Thế là lên đường thôi!

Em nghe nói ngày cô hồn này kiêng lắm đi ra đường hay gặp chuyện không may. Em cũng không biết nữa vì chưa đi sao mà biết có đúng hay không nè!

Ghé lại cây xăng tiếp thêm nhiên liệu cho “tuấn mã” ở Tân An

Bữa sáng đơn sơ tại một quán trong thị trấn Cai Lậy

và cũng không quên ly café đá cho chặng đường dài tỉnh táo
 
Last edited:


cung đường quốc lộ 30 từ Cái Bè đi Long Xuyên

Thị trấn Mỹ Thọ đường đi Long Xuyên

Vòng xoay trong Tp. Cao Lãnh

Bền phà Cao Lãnh Tỉnh Đồng Tháp qua huyện Lấp Vò
 
Hay nhỉ, hôm 14, 15 /7 cũng ngay cô hồn, em cũng có chuyến về miền tây chơi, nhìn cái vòng xoay ngay Cao Lãnh nhớ quá xá, hé hé. Mùa này miền tây nước quá trời, lội đồng lội ruộng thích ghê :D.
 


Tranh thủ “sướng” mấy tấm trên phà


Chặn đường từ phà Cao Lãnh Đi phà An Hòa


Phà An Hòa Qua bên kia sông là Long Xuyên – An Giang
 

Ngã Tư đèn 4 ngọn - Long Xuyên : Ngã tư đèn Bốn Ngọn : đèn chùm trên cao giữa ngã tư được thay thế khoảng trước năm 2000, trước đó đèn có 4 nhánh ra 4 hướng nên người ta gọi là đèn 4 ngọn
Đến Long Xuyên cũng gần 11g trưa rồi! phải tranh thủ thời gian đi Châu Đốc sớm xem có gì vui.

Cầu Tôn Đức Thắng đi Châu Đốc
Tới Châu Đốc bụng cũng bắt đầu đòi ăn rồi. phải kiếm cái gì ăn thôi.


Món lẩu Cá Lóc Châu Đốc đó.

Và đây là món ăn rất đặc biệt, khác lạ. Món: Khăn lạnh nướng mỡ hành
Công thức làm món này: Khăn lạnh cho vào tủ lạnh đông đá cứng ngắc luôn, lấy gạch đập không bể làm sao lau được bây giờ. thôi thì cho mày lên bếp nướng mày luôn cho nhanh. Chỉ thế thôi là xong món này.
img3510.jpg

img3512.jpg

Toàn cảnh nhìn từ Phà Châu Giang ( Nối Châu Đốc với H.Tân Châu) lúc này trời bắt đầu có mưa lớn thế là chẵng thể đi đâu nữa luôn. Chờ cho cơn mưa tạnh cũng 4g chiều rồi không còn thời gian để đi tham quan chợ mắn Châu Đốc luôn mà nếu có tới cũng chỉ thấy toàn nilông che mưa thôi.
Vậy là đành tính đến phương án đi Rạch Giá sớm hơn dự kiến. Châu Đốc – Rạch Giá = 120km
 
Em thì tại ăn chay, nên không có ăn chuột, chứ lần nào về mùa nước nổi, em cũng ra đồng bắt cua bắt chuột hết... Mà bắt chuột, chỉ có mấy cậu em bắt được thôi, em chưa bao giờ có can đảm rượt nó chạy long nhong cả ^^. Mà anh đi mấy hôm, đi được quá trời nhỉ, em về miền tây bao nhiêu lần, mà chẳng biết đâu hết, toàn ở nhà không à. :((
 

Tà áo *** làm mình nhớ thời học sinh quá!

7giờ 30 tối trên đường lộ tẻ về Rạch Sỏi, tranh thủ kiểm tra lại “tuấn mã”. Con đường này nhỏ mà xe cộ đi rất đông, đường lại tối vô cùng 1 bên là nhà và 1 bên là con sông với những quán cafe đèn rất mờ. bề mặt đường rất xấu và có nhiều hố voi lắm. các xe lớn đi ngược chiều lấn ép liên tục, chỉ cần không nhanh tay thì chỉ có nước lao vào ổ gà thôi. Tốc độ lúc này là 40km/giờ, với tốc độ này thì không biết bao giờ tới nơi được nữa.
May sao có 1 chiếc xe của công an dùng đèn ưu tiên chạy qua, thế là alê hấp hết ga hết số bám đuôi xe đó mà chạy không còn biết cảm giác hai bên đường nữa, kim đồng hồ báo 90km/giờ. Thật may là không sập ổ gà chứ nếu có thì cũng ra đi vào 1 ngày đẹp trời của tháng 7.

Cuối cùng thì cũng đến được TP. Rạch Giá vào lúc 9g30. Nghĩ lại chặng đường đã qua sao vẫn thấy sợ. Chạy đi tìm quán ăn và khách sạn để nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày mai ra khơi Phú Quốc.



Quang cảnh bến tàu Rạch Giá đi Phú Quốc sáng hôm ấy.
 

Tàu về nghỉ ngơi sau 1 chuyến đánh bắt bội thu.
Tàu đi Phú Quốc 1 ngày có 2 chuyến đi và về.sáng đúng 8 giờ tàu xuất bến từ Rạch Giá – Phú Quốc & ngược lại. buổi chiều vào lúc 1 giờ có 1 chuyến nữa đi tương tự như vậy là hết. Khoảng cách giửa 2 nơi này tương đương 76 hải lý = 120km, tàu có giá vé là 295k/1 người. thời gian di chuyển là 2giờ 15 phút. Thông tin đầy đủ rồi!




Ra khơi thôi!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top