What's new

[Tổng hợp] 25 ngày lang thang trên nước Mỹ

Mình vừa kết thúc chuyến đi Mỹ được 3 tuần. Nước Mỹ quá rộng nên chắc chắn 25 ngày trên nước Mỹ chỉ là cưỡi ngựa xem hoa, vậy nên hiểu biết về nước Mỹ của mình còn có hạn. Mình phải ghi chép ngay lại những gì mình nhớ trong đầu (để thêm một hai tháng nữa là quên liền :) ) đồng thời có thể chia sẻ một phần kinh nghiệm với các bạn muốn tìm hiểu thêm để chuẩn bị du lịch nước Mỹ.

Cụ thể chuyến đi:

- Số ngày đi: 25 ngày, đi du lịch tự túc kết hợp thăm thân.
- Hành trình: Việt Nam - Boston - Providence - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco - New York - Washington DC - Boston - VN
- Visa: Nhận qua bưu điện sau 2 ngày phỏng vấn, nhanh và đơn giản. Thủ tục visa của người Mỹ đơn giản hơn Châu Âu và UK. Phần chứng minh tài chính và nghề nghiệp không phải công chứng hay photto gì cả, cứ đem bản chính đến để họ ngó nếu họ thích. Của mình thì đem đi nhưng họ không ngó gì cả. Nếu thực sự thấy tin thì mọi thứ rườm rà là không cần thiết, người Mỹ họ thật thực tế và thực dụng.
- Tổng chuyến bay: 7 chuyến (2 chuyến đi về quốc tế và 5 chuyến nội địa). Bay HN- Boston - HN của hãng Cathay Dragon HK). Rất may mắn cho mình mua được giá khá rẻ 870 $ khứ hồi , transit có một điểm tại Hongkong. Nước Mỹ quá rộng nên việc xây dựng phát triển đường sắt tốn kém chăng nên đa phần họ di chuyến máy bay và ô tô không giống Châu Âu đường sắt vẫn chiếm chủ đạo vì thuận tiện.
- Phương tiện chính di chuyển trong các thành phố: Metro, uber, chạy bộ.
- Khách sạn nơi ở: Ở căn hộ cùng những gia đình người Mỹ (book qua trang www.airbnb.com)
- TP yêu thích: Washington DC và Boston (có lẽ do mình thích kiến trúc Châu Âu nên mình thích 2 TP này hơn cả)
- Địa điểm yêu thích và ấn tượng: Khu Manhattan - New York, cứ loanh quanh ngắm nghía khu tài chính mãi không chán, có thể là mình là dân Tài chính ;)
- Ăn uống: Thi thoảng nấu ở căn hộ (ít thôi vì dành thời gian đi chơi), trải nghiệm các món ẩm thực Mehico, Thái, Ý, Nhật, Việt, Hàn ... trên nước Mỹ. Nhỡ bữa khi bay sớm, bay muộn thì xử lý bằng mỳ tôm, bún cua, phở ăn liền mang theo từ VN (cái này rất quan trọng đấy :) ).
 
Từ đây nhà mình tiếp tục đi bộ về phía Điện Capitol.
IMG_1965 by Bach Duong, on Flickr
IMG_1958 by Bach Duong, on Flickr

Điện Capitol Hoa Kỳ hay Tòa Quốc hội Hoa Kỳ là trụ sở của Quốc hội, cơ quan lập pháp của chính phủ liên bang Hoa Kỳ. Nó được xây tại Washington, D.C., trên đồi Capitol ở cuối phía đông của National Mall. Điện Capitol bắt đầu được xây dựng vào năm 1793. George Washington đặt xuống viên đá đầu tiên, nhưng người ta vẫn chưa tìm thấy viên đá đó nằm ở vị trí nào ngày nay. Điện Capitol được xây dựng và được mở rộng sau đó vào thập niên 1850 do lao động của các nô lệ, "họ xẻ khúc gỗ, đặt xuống đá, và nung gạch" (theo Wikipedia)

IMG_1976 by Bach Duong, on Flickr

Kiến trúc mái vòm đẹp của Điện Capitol
IMG_2011 by Bach Duong, on Flickr

Điện Capitol trong chập choạng chiều,
IMG_2065 by Bach Duong, on Flickr

Đi bộ trong chiều hoàng hôn nơi đây là những khoảng khắc không bao giờ quên
IMG_5222 by Bach Duong, on Flickr

Trong không gian sẩm chiều vắng lặng, có mỗi 3 người nhà mình lang thang, dưới hồ vài con sâm cầm, xa xa là Tượng đài Washington, tự dưng mình thấy gờn gợn nên con trai mình giục đi về :)
IMG_5268 by Bach Duong, on Flickr
Lên đèn
IMG_5282 by Bach Duong, on Flickr
 
Nhà Tưởng niệm Lincoln

Nằm ở hướng Tây bên cạnh sông Potomac, đài tưởng niệm vị tổng thống thứ 16 tọa lạc trong khu tham quan National Mall. Lincoln đã phản đối kịch liệt chế độ nô lệ của Hoa Kỳ và giành vị trí ứng viên tổng thống vào năm 1860. Đây là vị tổng thống đã bãi bỏ chế độ nô lệ, giải phóng người da đen và đã đưa đất nước qua cuộc nội chiến Bắc Nam, tuy nhiên ông bị ám sát khi đang tại chức. Không có Tổng thống Lincoln có khi sẽ không có Tổng thống Obama :)
30715995_1872406972780636_7692345886663245824_n by Bach Duong, on Flickr
Từ đây có thể băng qua công viên để đến tượng đài Washington và khu tưởng niệm chiến tranh thế giới
30715750_1872406889447311_9054496169043951616_n (1) by Bach Duong, on Flickr
IMG_5371 by Bach Duong, on Flickr
Khu tưởng niệm chiến tranh thế giới
IMG_5393 by Bach Duong, on Flickr

Từ nhà tưởng niệm Lincoln đi một đoạn là ra đến Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam. Đài tưởng niệm Chiến tranh Việt Nam, hay Bức tường Chiến tranh Việt Nam (tiếng Anh: Vietnam Veterans Memorial), là đài tưởng niệm có hình một bức tường dài, hình chữ V, bằng đá, khắc tên của hơn 58.000 chiến binh Mỹ đã thiệt mạng hoặc mất tích khi tham gia trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Nếu ở Quảng trị xây bức tường như thế này cho chiến sĩ VN thì bức tường sẽ dài lắm :(
IMG_5342 by Bach Duong, on Flickr

IMG_5349 by Bach Duong, on Flickr

IMG_5367 by Bach Duong, on Flickr

Vòng hoa viếng bạn cùng lớp đã ngã xuống ở chiến tranh VN của học sinh trường West Poin khóa 1967. West Point là trường đại học quân sự nổi tiếng của Mỹ. Cuộc chiến tranh phi nghĩa kéo dài đã gây lên bao chết chóc tang thương cho người dân ở 2 nước.
IMG_5352 by Bach Duong,
on Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,175
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top