What's new

Địa chỉ xanh, đỏ, tím, vàng @ Melbourne?

Em sắp có quả phượt lượn lờ ở Melbourne 3 ngày tuần tới...em chưa biết gì ở đây hết, bác nào có kinh nghiệm, có địa chỉ nào hay ở Mel chỉ bảo cho em với...đa tạ, đa tạ(beer) (beer)
 
Đề nghị bạn chuối không được chơi môn trồng dao vào mông bác haikeu ...ặc ặc..oạch
 
bác haikeu đang post ảnh ký sự bên photo.vn chủ đề con người và đường phố hơi bị oách xà lách. Đề nghị bác haikeu phọt ít ảnh cho bà con chiêm ngưỡng. Mà sao Mr. Linh tay nghề hơi bị kinh đấy, giờ em mới biết tài.
 
2nd Stop @ MELBOURNE

Sơ qua một chút giới thiệu về Mel các bác nhé...cái này em cũng đi lượm lặt thôi chứ sức em không viết được thế này

"...Melbourne là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, và là thành phố lớn thứ hai ở Australia (sau Sydney), với dân số khoảng 3,6 triệu (2001) bao gồm cả ngoại ô và 69.670 trong Thành phố Melbourne (phần trung tâm nội ô). Tên của thành phố này đọc là "Meo-bờn". Khẩu hiệu thành phố là "Vires acquirit eundo" nghĩa là "chúng ta mạnh hõn khi chúng ta đi tới." Melbourne đã từng là thủ đô của Australia từ 1901 đến 1927.

Thành phố được đặt tên theo Thủ tướng Anh, William Lamb, Tử tước Melbourne, người sống gần Melbourne ở Derbyshire, Anh. Melbourne ở Derbyshire là từ tiếng Anh cổ cho Mill Stream (Mylla Burne).

Melbourne đã hai lần được bầu chọn bởi The Economist là Thành phố dễ sống nhất thế giới dựa vào các tiêu chí nhý vãn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội, lần đầu vào năm 2002 [1], và lần sau vào năm 2004. Năm 2005, nó xuống hàng thứ 2, sau Vancouver của Canada. Báo Utne Reader viết: "Với một truyền thống lâu đời đáng tự hào, một cộng đồng nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, và các món ăn ngon nhất Australia, bạn đã có một công thức cho cái mà nhiều người gọi là thành phố tuyệt nhất Nam bán cầu" (2001).

Theo tiêu chuẩn về "dịch vụ cao cấp", Melbourne được nhóm nghiên cứu GaWC xếp vào loại hai ("các thành phố nhỏ của thế giới") đằng sau các thành phố như Montréal, Osaka, hay Praha. Thành phố này có số lượng sinh viên quốc tế thuộc loại ðông nhất trên thế giới, sau London, New York và Paris.

Melbourne là một trong những thành phố có sự kết hợp hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại. Những làn sóng di dân đã mang nhiều người từ hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới nên nơi đây trở thành một thành phố đa văn hóa và mang đậm giá trị về cuộc sống tinh thần.
Không giống như Sydney, Melbourne không bao giờ thay đổi về kiến trúc. Tháp Rialto ngày nay là tòa cao ốc cao nhất ở phía Nam bán cầu. Từ tầng thượng quan sát, bạn sẽ thấy thành phố nằm bên dòng sông Yarra này lệ thuộc vào nền công nghiệp và công nghệ giải trí.
Cây xanh, bãi cỏ và vườn hoa là một phần kiến trúc thành phố. Khu vườn hoa thực vật Melbourne tự hào với 49.000 loài hoa khác nhau trải rộng trên 88 hecta. Bạn có thể đi dạo trong khung cảnh của những bãi cỏ, những hồ nước, những khóm hoa và khám phá cuộc sống bí ẩn của những chú dơi nữa.
Melbourne còn là một trung tâm mua sắm tuyệt vời của Australia, nơi có những cửa hiệu tên tuổi và rất gần gũi với con người...

Một nhận xét cũng như niềm tự hào của người tại Mel khi so sánh với Sydney là Mel vẫn còn mang những dán dấp cổ kính và giống Châu Âu (..em chưa đi Châu Âu nên không biết như thế nào)..còn Sydney thì hiện đại và giống ...Singapore nhiều hơn...hị hị"

Thời tiết của Mel khi em đến lạnh hơn nhiều so với Sydney, mùa này là cuối đông..nói chung là đẹp và hơi một chút thơ mộng ...
Nơi đầu tiên em được quẳng đến là Melbourne Museum, ...nhìn cũng hoành tá tràng phết...

Một cửa của Museum



Một mặt của Museum..


Có vẻ đây như là mặt chính ...


Đài nước...mông tượng...


Một góc công viên trước Museum..nhìn rất thanh bình..




Tiết cuối đông, cây trụi cả lá...nhưng chả hiểu sao lắm quả thế..các bác có ai biết cây này là cây gì không ...giống quả sung ở nhà mình quá...


Còn đây là trụi sạch, không lá, không hoa, không quả...


...Một chút màu xanh của đầu xuân..
 
Phải chờ bác Vi dút chuyển tải hết thông tin cho các bác đã, rồi nhà em đưa ảnh lên sau một tí.
Đây là cảnh chụp khi bọn em loanh quanh trên vịnh Habour

sydney3.jpg


DSC_0180.jpg


Domain1-1.jpg


Đây là đối tác của bọn em

DSC_00621.jpg


Cũng là đối tác, nhưng chỉ dùng cho việc chụp ảnh kỷ niệm

DSC_0050.jpg


melbourne32.jpg


Trong nhà thờ

Melbourne7.jpg


Melbourne5.jpg


Thế đã, em sẽ gửi tiếp nhé
 
Các bác viết bài hay quá, nhưng chụp ảnh thì .... rất huyền ảo và nhiều rác :)
Đâm vậy thôi, nhưng vẫn mong các đọc tiếp phóng sự của các bác.......
 
các ông mới và cũ của ISP vào đây toán loạn à. Banh hết box của người ta rồi anh chuối nhỉ
 
các ông mới và cũ của ISP vào đây toán loạn à. Banh hết box của người ta rồi anh chuối nhỉ

Vậy đề nghị bác haikeu mở thớt mới xem trình thế nào:D
 
xxhuy phắn chỗ khác cho nước trong...khai mịa hết C.O của con người ta...kiểu này bác haikeu trốn mất dép luôn thì hỏng ...hô hô
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,089
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top