What's new

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 1-10/9/2016

Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 26/8-03/9/2016

" Sorry cả nhà, vì lý do tính toán nhầm lịch, nên mình sửa lại chút xíu về thời gian của chuyến này là 26/8-3/9 cả nhà nhé!"
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chào các bạn,

Cung TGG - PHCT các bạn trước đi về, chụp ảnh mình thấy rất thích địa điểm này. Một số bạn lập topic, nhưng nay cũng đã huỷ hoặc thời gian đi không phù hợp với mình lắm.

Vậy mình rủ rê tour này 10 ngày, từ 26/8-3/9/2016. Bạn nào quan tâm thì đi cùng cho vui nhé. Mình không biết tiếng Trung, nhưng với những chia sẻ chi tiết của mọi người, mình thấy ngôn ngữ sẽ không phải là rào cản lớn quá, btw, Welcome các bạn biết tiếng nhé :):):)

Lịch trình mình tham khảo được như sau:
Ngày 01: Hà Nội - Nanning (南宁 - Nánníng)
Ngày 02: Nanning (南宁 - Nánníng) - Zhangjiajie (张家界市 - Zhāngjiājiè shì)
Ngày 03: Zhangjiajie (张家界市 - Zhāngjiājiè shì) - Wulingyuan (武陵源区 - Wǔlíngyuán qū) - Huangshizhai (黄石寨 - Huángshí zhài)
Ngày 04: Jinbianxi (金鞭溪 - Jīn biān xī) - Yuanjiajie (袁家界 - Yuán jiā jiè) - Yangjiajie (杨家界 - Yáng jiā jiè)
Ngày 05: Tianzishan (天子山 - Tiānzǐ shān) - Suoxiyu (索溪峪 - Suǒ xī yù)
Ngày 06: Zhangjiajie (张家界市 - Zhāngjiājiè shì) - Tianmenshan (天门山 - Tiānmén shān) - Fenghuang (凤凰县 - Fènghuáng xiàn)
Ngày 07: Fenghuang (凤凰县 - Fènghuáng xiàn)
Ngày 08: Fenghuang (凤凰县 - Fènghuáng xiàn)
Ngày 09: Nanning (南宁 - Nánníng) - Hà Nội
Ngày 10: 4h45 về tới Hà Nội

Mình ở Hà Nội, sn 87 nhé!
 
Last edited:
Chào chị, em vừa đi cung TGG - PHCT đợt 30/4 vừa rồi. Đọc lịch trình của chị em xin góp ý 1 chút. Ngày 6 từ Thiên Môn Sơn xuống đã là buổi chiếu, di chuyển từ TMS đến PHCT mất 4 tiếng, nên e nghĩ chị nên để sáng hôm sau đi PHCT. Hơn nữa theo như kinh nghiệm đúc rút của đoàn em là có thể bỏ qua Thiên Môn Sơn và sang thẳng PHCT. Núi ở Thiên Môn Sơn k đặc sắc như ở TGG, nổi bật có cây cầu bằng kính thì do lượng người đi quá nhiều nên 90% mặt kính bị mờ, gần như k nhìn đc xuống dưới. Cáp treo lên núi thì k khác gì cáp treo Bà Nà, cáp lộ thiên cũng rất bình thường. Ngày 6 thay vì đi TMS chị có thể đi xe bus hoặc thuê xe (giá cũng k chênh nhiều lắm) đi PHCT, trên đường đi có thể rẽ vào Phù Dung cố trấn và 2 cái cố trấn khác cũng rất đẹp trên đường đi PHCT (e k biết tên tiếng việt). EM có góp ý nho nhỏ như vậy thôi.
 
Mình lại thấy Thiên Môn Sơn rất đáng đi, nếu thời tiết tốt thì cảnh quan rất đẹp và hùng vĩ (đỡ bị nhàm hơn bên trong Rừng Vũ Lăng Nguyên vì tuy hình thù kì dị nhưng đi mấy ngày thì gần như núi nào cũng giống núi nào :))
Ngôn ngữ không phải là rào cản lớn nhưng sẽ là dây thừng níu chân bạn lại và có thể làm vỡ lịch trình, nên ít nhất cần có 1 người biết tiếng trong đoàn để tiện giao tiếp và xử lý tình huống trên đường đi. Tất nhiên không biết tiếng và cứ đi thì vẫn đi được thôi, nhưng chắc chắn là sẽ khó suôn sẻ và thoải mái để tận hưởng.

Bạn có thể tham khảo lịch điều chỉnh lịch lại như sau:

Ngày 01: Hà Nội - Nanning. Bus xuất phát 7h30 từ HN.

Ngày 02: Nanning - Zhangjiajie, tàu xuất phát lúc 17h (chú ý là giờ TQ nhé, cẩn thận chưa đổi giờ lại bị hụt mất 1h dễ cập rập thời gian), ngủ đêm trên tàu.

Ngày 03: Zhangjiajie - Tianmenshan. 8h sáng đến Zhangjiajie thì về ks cất đồ rồi chạy đi Tianmenshan luôn. Có 2 cách đi: đi cáp lên đi ô tô xuống hoặc đi ô tô lên đi cáp xuống. Mọi người thường đi cáp lên nên mua vé này và xếp hàng đợi rất lâu, 3-4h tiếng mới lên được cáp là bình thường. Chọn cách 2 thì chả phải xếp hàng gì cả cứ thế ra xe đi luôn (mình đi đợt lễ 30/4 mà vẫn khỏe re). Cái này lúc mua vé họ sẽ hỏi đi Line A hay Line B tức là đi cáp hay đi ô tô trước thì bạn cứ tùy chọn thôi :D. Vé có thể đặt trước qua mạng hoặc nhờ ks mua hộ nhưng cái khoản xếp hàng lên cáp thì vẫn phải xếp như thường nhé => chả tiết kiệm thời gian hơn cái gì. Chơi Tianmenshan thong dong đến 4h30 chiều xuống là vừa đẹp. Tối ngủ TP Zhangjiajie (Wulingyuan cách Zhangjiajie 30km, đi ô tô mất 1h)

Ngày 04+05: Wulingyuan. Sáng chạy sang Wulingyuan, vẫy bus màu nâu từ Nhà ga Zhangjiajie hoặc ở trước cổng cáp treo Tianmenshan đều được, có 12 tệ đến bến xe Wulingyuan. Check in phòng ở đây rồi đi chơi. Tụi mình thuê phòng của Destination Youth Hostel ngay cổng vào Wulingyuan, chị chủ nói tiếng Anh rất tốt, một điều cực kì hiếm gặp ở Tung Của này, nhiệt tình tư vấn đi lại như thế nào tham quan cho hợp lý. Hostel cũng có tự làm 1 bản đồ cho khách nước ngoài, song ngữ cực kì dễ hiểu, có cả ghi chú thời gian tham quan từng điểm để dễ dàng cân đối lịch trình. Mấy thể loại bản đồ khác bán 10 tệ ngoài hàng thì đừng có dại mua vì nhìn vào cũng loạn cào cào, không hiểu gì. Theo tư vấn của chị thì tụi mình đã đi trong 2 ngày theo 2 cung nhỏ như sau sẽ đảm bảo tham quan đủ, tiết kiệm tiền + thời gian và không bị lặp đường, cứ tung tẩy đi ngon lành, chả phải hỏi đường ai, cũng chả thấy lạc đường :D Như bạn ngày 3 viết đi Huangshizhai trước thì mất nhiều thời gian cả đi lẫn về vì Huangshizhai tít cổng Zhangjiajie chứ không phải cổng Wulingyuan. Bạn xem bản đồ sẽ hiểu.

1. Từ cổng Wulingyuan -> bus -> Thang máy Bailong - Yuanjiajie (khu Avatar) - Yangjiajie (cũng không có gì, có thể bỏ qua khu này) -> bus -> Tianzishan -> cáp treo xuống về Wulingyuan. Cung này đi tốn thời gian nhất trong khu Avatar, đỉnh Tianzishan tuy to nhưng đi lại rất nhanh vì không có điểm tham quan gì mấy :D

2. Từ cổng Wulingyuan -> bus -> Suối Jinbianxi (Golden Whip Stream) -> cổng Zhangjiajie -> cáp lên Huangshizhai -> cổng Zhangjiajie -> bus -> Wulingyuan

Ngoài các điểm kể trên thì cũng không le ve được ở đâu nữa vì chị chủ bảo không đẹp hoặc không cho tham quan nữa. Sau tháng 5/2016 họ có khai trương thêm cầu kính lớn nhất thế giới, có thể đi thử cảm giác. Chị chủ nói nó ở 1 khu riêng khác trong Wulingyuan. Có thể lựa chọn ngủ 1 đêm trên Dingxiangrong đổi không khí, nhưng mình đoán cũng không kì vọng gì về ngắm bình minh hay hoàng hôn, vì ở đây số ngày có nắng + trời trong khá hiếm hoi.

Nếu ở thêm 1 ngày có thể đi thêm hồ Baofeng và động Huanglong.

Ngày 06: Wulingyuan - Fenghuang. Từ Wulingyuan có 2 chuyến đi Fenghuang lúc 8h30 và 14h30. Xe đi mất 4 tiếng thì phụ xe cầm mic nói liên tục không nghỉ cả 4 tiếng về Fenghuang, rất nhiều thông tin bổ ích từ nên ăn gì ở quán nào ngon, đặc sản nên mua, chơi gì ở đâu, chỗ nào nên đi, không nên đi chả có gì đâu... và cuối cùng là bán thịt khô :D. Đến Fenghuang thì ăn chơi ngủ nghỉ tự do chụp ảnh. Fenghuang đẹp nhất lúc ban đêm lên đèn và sáng sớm trước 6-7h, ngoài thời gian đó thì chỉ toàn người với người ồn ào hỗn độn không khác gì chợ Đồng Xuân :D

Ngày 07: Fenghuang: chơi nốt, có thể đi mấy cái cổ trấn. Tuy nhiên như lời ông phụ xe thì nếu các bạn đi xem văn hóa dân tộc thì đi, còn nếu đi chụp ảnh thì không nên vì cảnh hay nhà cửa không có gì hết, giờ dân cũng làm du lịch thương mại hóa hết rồi. Giá tour đi mấy cái cổ trấn cũng kha khá, tầm hơn 100 tệ/ng. Cá nhân mình không khoái Fenghuang vì rất bẩn và hôi, lộn xộn, thương mại hóa, chèo kéo khách, dân tình không thân thiện thậm chí thô lỗ khi mình chưa kịp trả tiền hoặc từ chối mua hàng, chỉ ở 1 đêm và buổi sáng chụp ảnh cho đủ là đã muốn trốn.
Chiều đi bus về Jishou/Huaihua để lên tàu đêm về Nanning.

Ngày 08 Nanning: ăn chơi mua sắm nếu có nhu cầu, hoặc nhảy bus về luôn HN

Ngày 09: Nanning - Hanoi.

Trước tụi mình đi 8 ngày, ngoài Zhangjiajie, Fenghuang thì có đi thêm Thành cổ Hongjiang. Cuối cùng thì cả chuyến đi mình lại ấn tượng nhất với Hongjiang, cổ đến tan hoang nát bét ra í :D Ở đây đi buổi đêm thì chuẩn cơm mẹ nấu như trong film kinh dị TQ với đèn lồng lập lờ, nhà gỗ và những con người nhuốm màu "cương thi" :)) Thời gian và con người với nếp sống cũ kĩ cứ như lạc về quá khứ cả nửa thế kỉ vậy. Có lẽ mình hợp với thể loại không gian Slow motion ảo diệu ở Hongjiang hơn là Fenghuang nhộn nhịp, mỗi người mỗi cảm nhận, haha. Note thêm Hongjiang cấm người nước ngoài qua đêm, nếu mấy chú police phường biết được sẽ mời về Huaihua ngủ nên cả lũ phải cosplay dân Quảng Đông, tiếng Việt nói chuyện dân TQ nghe đều tưởng tiếng Quảng Đông nên cứ hỏi mày Quảng Đông à là cả lũ nhe răng gật đầu lia lịa =))

VvFUBMy.jpg

Save ảnh này về máy hoặc open image in new tab thì sẽ xem được full size rõ chữ nhé
 
Last edited:
Hi vọng cung này thành, từ khi bắt đầu đặt gạch đến giờ bể mấy cung rồi và tình hình là vẫn chưa đi được :))

Mình nghĩ đi tầm 7 ngày là đẹp. Nếu theo lịch trình của bạn Chobitx2811 thì có thể tiết kiệm thời gian ngày thứ 7 :))
 
Cảm ơn bạn chobitx2811 nhiều nhé, TQ mình chưa đi nên cảnh nào, chỗ nào đi qua đều là mới :D Vụ tiếng thì nói cứng vậy thôi, chứ ko biết tiếng cũng "căng" phết đó. Nhưng nếu k bạn nào biết tiếng thì đành vừa đi vừa khám phá vậy, kiểu gì cũng về được tới nhà ;) ;
 
Chị đăng ký đi chuyến này với nhé (chị không biết tiếng Trung). Hụt 2 lần rồi nên muốn "phục thù". Em cho phương thức để liên hệ với em nhé.
Email: [email protected]
Cảm ơn em
 
Cho mình đăng ký nhé, biết chút chút tiếng China đủ để lo ăn, ngủ, mua bán, hỏi đường, nhưng chắc phẳi sắp xếp lại lịch chút vì 10 ngày nhiều quá, theo mình 7-8 ngày là cũng thôi, mình cũng chưa đi nên rất muốn đi và cũng tham khảo khá nhiều các lịch trình của mấy bạn mới đi về....Mình tên Trường - 0976986072, ở HN
 
Mình thấy về lịch cơ bản 7 ngày là đủ đi tất cả điểm chính. Thêm 8 ngày cho nhẩn nhơ thong dong cũng được.
2 ngày di chuyển đi + về, 3 ngày Zhangjiajie, 2 ngày Fenghuang (thực tế tụi mình ở 1 ngày ở Fenghuang xong đã chả biết làm gì cho ngày tiếp theo rồi vì không còn gì chơi :D)
Nếu thêm ngày chỉ có là 1 ngày ở Zhangjiajie đi hồ Baofeng + động Huanglong, 1 ngày ở Nanning nếu muốn mua sắm.

Đợt rồi mình đi thì 2 ngày di chuyển đi + về, 3 ngày Zhangjiajie, 2 ngày Fenghuang, 1 ngày Hongjiang mà cả lũ vẫn tiếc biết thế rút ngắn ở Fenghuang 1 ngày thôi, 1 ngày kia ở thêm Zhangjiajie hoặc Hongjiang cho khỏe, cơ mà phòng nghỉ thanh toán tiền trước hết rồi nên vẫn cứ phải khớp theo ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,557
Bài viết
1,153,660
Members
190,123
Latest member
Clayjenson
Back
Top