What's new

[Hỏi đáp] Thăm NYC cuối tháng 9

tony2000hn

Phượt tử
Mình sắp đi công tác tại Mỹ, nhân tiện muốn ghé qua NYC chơi khoảng 2 đến 3 ngày rất muốn các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ.
Việc đầu tiên là KS: Mình có tham khảo qua một số bài ở các forum khác nhau thấy nói về Hotel Cater do một người Việt quản lý. Nhờ các bạn tư vấn thêm có nên ở đó không?
Đoàn của mình có 6 người dự kiến ở 2 đêm tai NYC và muốn đi được các điểm chính ở đây như tượng nữ thần tự do, Time square, Tòa nhà liên hiệp quốc ...
Mong các bạn giúp đỡ
 
TP New York có 19 triệu dân, rất hỗn độn cã ngày lẫn đêm, dù cho bác có book được
Hotel do người Việt quãn lý cũng khó giúp gì hơn cho bác đâu, ngoại trừ bác có
người quen/thân là thỗ địa của TP nầy thì ổn hơn.
Bác khỡi hành từ đâu ? nếu từ những TP có đông người Việt thì có thễ book tour cùng người Việt khác sẽ vui hơn, hoặc cũng
nên book trước ỡ nơi khỡi hành sẽ ít tốn kém hơn.
Thông thường những tour nầy bao gồm cả New York City và Washington, D.C .
- Nếu bác mới đến Mỷ lần đầu, thời gian chỉ vài có vài ngày, phượt TP NY
tự túc thì ko phải thượng sách rồi, nên chọn đi tour hay hơn. chút bác có 1 chuyến đi vui vẻ.
 
Carter Hotel rẻ, ngay trung tam time square, nhung ko đc sạch sẽ lắm, nếu chỉ cần chỗ ngủ và tắm cho 6 người thì ở đây tốt, chỉ cần mướn 1 phòng, 6 người ngủ chung thì chia tiền ra sẽ rẻ hơn (nếu ko ngại chật chội). Lúc thuê phòng nói bạn có 4 người ở thôi nha :D hoặc check phòng trước xem có vừa ý ko thì hãy thuê. Nếu muốn sạch sẽ, thoải mái thì ở ngay Little Italy và China Town có SOHOTEL, có phòng giành cho 5 người, có thể ở được 6 người, giá tầm $150 đỗ lại 1 đêm.
Chỉ có 2 ngày ở NYC thì nên đi hop on hop off bus tour, có thể mua tại chỗ ngay đường 42 và Broadway, có 2 hãng tổ chức tour này, bạn nên so sánh giá cả và tour sẽ dẫn đi chỗ nào nhé, chỗ Hotel Carter đi ra 1 chút là đến liền à. Bạn nhớ hỏi mua loại tour mua 2 vé tặng 1 đó, như vậy sẽ rẻ hơn, Tour này sẽ chở bạn đi hết những chỗ cần nên đến ở NYC, bạn có thể lên hoặc xuống bất cứ lúc nào bạn muốn. Tour bao gồm bus, vé đi xem tượng nữ thần tự do, vé lên Empire State Building (1 trong những tòa nhà cao nhất NYC, nên lên đây vào buổi chiều, nhìn hoàng hôn trên sông HUdson đẹp lắm), vé đi xem viện bảo tàng NYC, vé đi Cruise dọc Hudson river thì phải, 1 tour đi qua Brooklynn (tour này thì chỉ ngồi trên xe ngắm cảnh thôi), và 1 night tour ( nên đi tour này ban đêm, qua khỏi cầu Manhttan, tour sẽ cho bạn xuống nhìn thành phố NYC về đêm). Nếu sắp xếp thời gian, và đi theo tour này, bạn sẽ đi đc nhiều chỗ lắm, và lại tiết kiệm nữa, nên mua bánh mì hay đồ ăn gì đó đem theo ăn, để ko mất thời gian ngồi ăn ở nhà hàng. ăn uống thì rẻ nhất là ở China Town, ở timesquare thì mắc hơn.
Nếu bạn ko muốn đi theo tour, mà muốn coi nữ thuần tự do miễn phí thì lấy phà qua Staten Island, phà chạy miễn phí, 24/7, sẽ chạy ngang qua đảo nữ thần tự do, nhìn rất rõ, có thể chụp hình được. Nếu bạn là người nước ngoài, ko phải quốc tịch mỹ, thì đem theo passport, khi shopping ở Macy, trên đường 35, bạn sẽ được giảm giá 10 hay 15% gì nữa đó, nhớ ghé qua cusomer service trước để hỏi thông tin và lấy giấy giảm giá cho người nước ngoài.
 
Cám ơn 2 bác đã chia sẻ thông tin
Chúng tôi khởi hành từ Atlanta vì phải họp ở đây do vậy chắc cũng khó kết hợp được với các đoàn khác. Và cũng vì đoàn đã có 6 người nên cũng đủ đông để đi với nhau
Bọn này cũng có người đã đến MỸ rồi nhưng NYC thi đều là đi lần đầu nên ý kiến của cả 2 bác nên mua tour ngay tại NYC có lẽ là hợp lý nhất để đi được nhiều
Về KS có lẽ bọn này đặt tại Cater Hotel cho tiện và chấp nhận chất lượng ko được tốt nhưng tìm trên mạng mãi không thấy số điện thoại. Nếu các bác có thì cho tôi xin số hoặc cách thức liên hệ hay đặt KS tại đây.
lại cám ơn các bác nhiều
 
Hotel Carter
250 West 43rd Street, New York City, NY 10036
E-mail: [email protected]
Phone: (212)944-6000
Fax: (212)398-8541
# Check-in time is 3:00 PM
# Check-out time is 12:00 PM

- Chất lượng Hotel nầy rất tệ, và người Việt làm việc tại hotel nầy cơ hội
bác có gặp được cũng ko rỏ vì họ cũng có ngày nghĩ.
- ỡ Mỷ, book online qua những dịch vụ như _www.expedia.com
hoặc book tour trước khi đến NY từ 1 TP khác sẽ rẻ hơn.
- Atlanta, GA người Việt rất đông, bác có thễ book tour từ TP nầy.
Bác có thời gian nên thữ nhà hàng Super Grand Buffet (ăn bao bụng) ỡ Duluth ngoài Atlanta 1 tí
cho biết, có cã tôm hùm , cua ... rất chất lượng . (beer)
 
Last edited:
vừa đi công tác về nên cám ơn các bác hơi chậm. Cám ơn nhiều nhiều, cuối tuần sau là mình lên đường, các thông tin mà các bác cho rất hữu ích với mình
 
Ý tưởng book luôn một tour từ Atlanta quả thật là rất hay, nhờ bác Petedy tư vấn thêm cho. Vì đoàn công tác đã có vé đi NYC rồi (nằm trong vé cả hành trình đi từ Việt Nam qua Atlanta rồi đến NYC) nên chúng tôi rất muốn đặt 1 tour gồm khách sạn, ăn uống và tham quan tại NYC 3 ngày 2 đêm (29/9 đến 1/10). Nhờ bác cho địa chỉ ở cho bôk tour trên mạng hoặc địa chỉ tại Atlanta nhé.
Cám ơn bác Petedy nhiều nhiều
 
có bác nào có kinh nghiệm thuê nhà trọ ở NYC không? sắp tới em dự kiến qua đó ít ngày, xin các bác chút kinh nghiệm. Cám ơn
 
Các bác cho em hỏi khi lang thang ở New York có cần chú ý gì về mặt an toàn, anh ninh không? Đại khái trộm cắp, móc túi, cướp giật, lừa đảo... ra răng?
 
ăn uống

Ai có kinh nghiệm ăn uống ở NY city cho tôi biết với - Khu China town, Financial district, theatre district, soho, uper west side, upper east side...va` nhất là ăn uống around the Lincoln Center.
Cám ơn nhiều nhiều .
Sontay
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,954
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top