What's new

Đến thăm Vườn Quốc Gia Phước Bình

Vườn Quốc Gia Phước Bình thuộc xã Phước Bình, huyện Bác ái, tỉnh Ninh Thuận.
Diện tích của Vườn rộng hơn 30 ngàn hecta; Với vùng đệm hơn 11 ngàn hecta và rừng trồng + vùng lỏi chiếm hơn 19 ngàn hecta. Ngoài VP Vườn Quốc Gia còn có 1 hạt Kiểm Lâm quản lý 3 trạm KL, sắp tới sẽ có thêm 2 trạm nữa được xây dựng và 2 trạm này nằm sâu trong vùng lỏi của Vườn.Diện tích Vườn được chia thành 19 tiểu khu.
Lengkeng cùng 5 bạn Phượt tham gia chung với 10 bạn thuộc diển đàn "Sinh vật rừng" làm 1 chuyến đến thăm "Xứ sở của loài Bò Tót"; Động vật đặc hửu của VQG Phước Bình.
21g ngày 08/06/2012, bọn mình tập trung tại BXMĐ, chuẩn bị đi TP Phan Rang- Tháp Chàm bằng nhà xe Quê Hương.


attachment.php


Từ phãi sang: Snai Tran, Minh Thai, Giangtranmy, Blackred, Anhthu85( Áo xanh ngồi ghế) và LK.
 
Re: Đến thăm Vườn Quốc Gia Phước Bình.

Từ TP Phan Rang- Tháp Chàm cả đoàn phãi đi thuê xe 16 chổ để vào VP VQG Phước Bình. Đến nơi mọi người nhanh chóng chuẩn bị hành trang để vào rừng.


attachment.php



Trước lúc khởi hành đã gặp trục trặc về poter, do đoàn lên trể nên những poter do KL thuê đã đi rẩy. Nên bọn mình phãi tự share đồ cho nhau. Balo ai cũng nặng trỉu trên vai.
Kỷ niệm tập thể bên cổng của VP VQG.



attachment.php
 
Re: Đến thăm Vườn Quốc Gia Phước Bình.

Chị không phãi là TV Phuot.vn, chị là người lớn tuổi nhất đoàn ( Lớn tuổi hơn LK). Đạt danh hiệu VUA LEO NÚI của "Hội những người phát cuồng vì đô cao" của diển đàn "Sinh vật rừng", đối thủ nặng ký của LK.


attachment.php
 
Re: Đến thăm Vườn Quốc Gia Phước Bình.

Những bước chân đầu tiên rời VP VQG để tiến vào vùng đệm của Vườn.

attachment.php

1.jpg



Lúc này bước chân vẫn còn nhẹ nhàng êm ái vì đường còn bằng phẳng, xung quanh là bao la đồi núi xanh ngắt đang đắm mình trong con nắng nhẹ đầu ngày.
Ai ngờ đâu thiên nhiên thật là thích thử thách lòng người, nhất là người làm biếng tập thể thao như mình :">
 
Re: Đến thăm Vườn Quốc Gia Phước Bình.

Đoàn bắt đầu xuất phát để vào rừng là khoảng 11 giờ, lúc này cái nắng khá gay gắt cộng với việc mới bắt đầu đi nên cơ thể chưa quen với trọng lượng của Balo trên vai và những bước chân chưa đều khiến mọi người có cảm giác hơi đuối. Nhưng chị dẫn đoàn (đối thủ của bác Lengkeng) thì cứ đều chân bước tới thế nên mọi người cũng cắm đầu bước theo. Đi được khoảng 15' thì hết đoạn đường bêtông, mọi người rẽ vào một con đường đất nhỏ dẫn qua một vài ngôi nhà của người đồng bào. Thú thực là lúc này mình thấy cái balo hết sức bất tiện. Rất may là mọi người quyết định ngồi nghỉ để chờ mấy anh KL thuê poter nên mình có thời gian nghỉ chân một xíu và nhờ bác Lengkeng và Thaiminh chỉnh lại cái Balo và tư vấn về cách mang balo nên việc vác balo không còn khó khăn nữa..
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,617
Bài viết
1,153,995
Members
190,148
Latest member
thuocphathai
Back
Top