What's new

[Chia sẻ] Hoà Bình + Thung Nai + Mộc Châu = Wonderful

Đoàn chúng tôi gồm 3 người, 3 thằng con trai đang tuổi ăn chơi, phè phỡn nên lên kế hoạch làm chuyến phượt (cứ gọi là vậy chứ tự mình cũng còn thấy kém các phượt thủ trên đây lắm) tới Mộc Châu. Rậm rịch từ trước tết, chọn địa điểm, nhờ thầy chọn ngày xuất hành, rủ rê anh em. Ban đầu dự tính đi 5 người cho đông vui, nhưng tới sát ngày đi thì chỉ còn sót lại 3 anh em chúng tôi, ...ban đầu cũng ngại và băn khoăn sợ ít người không vui nhưng thôi cứ theo kế hoạch, phượt thôi.

Cung đường và lịch trình chúng tôi chọn là Hà Nội - Hòa Bình - Thung Nai - Mai Châu - Mộc Châu. Thời gian của chuyến đi là 3 ngày 2 đêm, bắt đầu từ mùng 7 tới mùng 9 sẽ về đến nhà. Ban đầu đứa nào cũng lo, vì chưa đi xa bằng xe máy bao giờ, sợ tai nạn, sợ bị bắn tốc độ, chưa có bằng lái, lại vừa có vụ đọ súng trên Hang Kia nên đã rén lại càng rén thêm...Nhưng mấy ngày tết đã bị cầm chân ở nhà nên ae quyết chí dứt xế ra đi.

Sáng 6:30 ngày mùng 7, sau khi lắp xẻng lên hai con Wave đầy đủ, chúng tôi xuất phát từ Cầu Giấy ra Cầu Diễn đón thành viên thứ 3 và bắt đầu cuộc hành trình. Từ Khuất Duy Tiến, chúng tôi rẽ ra Nguyễn Trãi rồi nhập vào Quốc lộ 6 để tới đích đến đâu tiên là Hòa Bình để thăm đập thủy điện. Sáng mùng 7 thời tiết cũng khá lạnh nhưng không mưa.

Qua Xuân Mai, chúng tôi thấy Dốc Kẽm, với lời thông báo dốc rất nguy hiểm, 3 đứa nhìn nhau lo ngại, quyết định dừng lại một chút hít vài hơi thở và lấy lại tập trung chuẩn bị lên dốc RẤT NGUY HIỂM.

IMG_8173.jpg


Thành viên thứ ba cùng biển báo

Xe lại tiếp tục nổ máy, với tốc độ vừa phải, chúng tôi cẩn thận lết trên đường. Nhưng đúng là có thử mới biết, ko như lo ngại ban đầu, con đường cũng hiền hòa và thơ mộng lắm, với những ngọn đồi bao quanh, chút nữa là những cánh đồng thấp thoáng những căn nhà xinh xinh đằng xa. Haizz, nguy hiểm bth...

Phóng vèo2 trên đường, tôi thấy xe qua Lương Sơn, và khoảng 9h chúng tôi tới địa phận Hòa Bình, tiếp tục đi qua một chiếc cầu bắc ngang qua Sông Đà, xa xa đã nhìn thấy Thủy điện "bé nhỏ". 15p sau chúng tôi có mặt tại bến du lịch lòng hồ, đứng đây ngắm cảnh một chút rồi lại tiếp tục lên đường.

IMG_8182.jpg


IMG_8185.jpg


9h30, chúng tôi đã đứng bên cạnh thủy điện Sông Đà, đứng đây thấy mình thật bé nhỏ trước cảnh vật to lớn xung quanh. Lúc này chưa đến mùa xả lũ nên đập vẫn đóng, không có nước chảy, hơi tiếc một chút.

IMG_8197.jpg


IMG_8211.jpg


Sau khi làm vài pô ảnh ở đây, chúng tôi đi tiếp lên nơi đặt tượng Bác, cách đấy khoảng 2km (ước lượng). Nhìn nhiều tượng Bác, nhưng, theo tôi, bức tượng này khá là đẹp, có hồn, Bác đứng và chìa tay ra như đang chờ đón mọi người tới thăm vậy. Trên này bạn cũng có thể nhìn thấy khung cảnh thành phố Hòa Bình "hòa bình" phía dưới, thật hùng vĩ...

IMG_8239.jpg


IMG_8247.jpg
 
Last edited by a moderator:
IMG_8248.jpg


Ở chơi và chụp ảnh với Bác, 10h15 chúng tôi lên xe tiến về Thung Nai. Trên bản đồ không thấy rõ Thung Nai, nên vừa đi chúng tôi vừa hỏi đường. Tiếp tục đi đường lên Sơn La nhưng khi có ngã ba Sơn La, Hòa Bình và một đường nhỏ trước mặt, thì đi thẳng vảo, tôi nhớ không lầm đó là đường Tây Tiến. Thung Nai cách Hòa Bình chừng 25km. Trên đường này có Bảo tàng không gian văn hóa Mường, ai có cơ hội nên qua đây vì nghe nói là rất thú vị (chúng tôi đã bỏ lỡ địa điểm này). Đi tầm 15km trên đường Tây Tiến, có ngã ba thì rẽ trái để đi Thung Nai. Đường đi có đoạn hai bên là nhà sàn, dân cư thưa thớt, vẫn đang trong tết nên nhà nào cũng vẫn còn cắm cờ, có đoạn là đèo, nhìn xuống thấy hồ sông Đà và một vài con thuyền trôi qua.

IMG_8258.jpg


IMG_8271.jpg


IMG_8295.jpg


11h trưa chúng tôi đã tới bên Thung Nai để chuẩn bị sang Cối xay Gió. Bến này khá rộng, có thể gửi xe máy, ô tô qua đêm để đi đền và chơi ở Thung Nai.Ở đây, món đặc sản bạn nên thưởng thức là cá nướng, mình cũng chưa đc thử, ai ăn rồi cho biết cảm nhận nhé.

IMG_8315.jpg


IMG_8334.jpg


IMG_8342.jpg
 
Last edited by a moderator:
IMG_8358.jpg


Tip: Nếu định đi Thung Nai bạn nên gọi điện đặt chỗ trước, chủ nhà nghỉ là anh Duy, cô quản lý ở đấy tên là Nhi, chúng tôi đi 3 người đăng kí 3 bữa và một phòng qua đêm là 250k/người; có đoàn chưa đăng kí lên gọi bữa thì tầm 500k/ 7 người)

Ngồi thuyền khoảng 15', chúng tôi lên bờ, Cối xay gió đã ở ngay trước mặt, khung cảnh khá lãng mạn, mỗi tội đoàn có 3 "đực rựa" nên lãng mạn hay không cũng thế. Nhưng bảo đảm với ai chưa đi tới đây thì nên khăn gói làm một chuyến (nhất là tháng 6, 7), và đặc biệt các đôi sắp yê, đang yêu hay đã yêu. Nơi đay, khung cảnh yên tĩnh, núi có, sông có, "nhà nghỉ" có. Ai sắp yêu lên đây cũng thàn yêu, ai đang yêu lên đây thì tình yêu "đơm hoa kết trái", ai đã yêu lên đây tình yêu cũng quay về hết...:D

IMG_8360.jpg


Chúng tôi được ở tạm trong cối xay gió chờ phòng check out. Lên chào cô quản lí một chút rồi chúng tôi "bắn" một chút, tự sướng một chút chờ bữa trưa. 12h chúng tôi ngồi vao mâm, xin được kể là có cá rán (chắc rồi), có tôm rang, su hào xào, hành muối, canh cá nấu, cánh chân giò, và nhất là Rượu táo mèo và hầm bà lằng một số thảo dược nữa. Cô Nhi mời chúng tôi uống gọi là mừng gặp mặt, thằng nào cũng nhăn nhó đổ cốc rượu vào mồm. (Bạn nên biết uống rượu khi lên đây, bị mời mà ko uống ngại lém) Xong xuôi bữa cơm là 1h, chúng tôi lên cối xay gió nghỉ, với lịch trình sẽ đi đền và thác vào 2h chiều.

IMG_8375.jpg


Trong cối xay gió

IMG_8379.jpg


3 cô cậu chó khá thông minh thường đón và tiễn đoàn tới thăm

IMG_8381.jpg


Cổng nhà nghỉ

IMG_8385.jpg


Sân tennis
 
Last edited by a moderator:
IMG_8529.jpg


IMG_8538.jpg


Loanh quanh đến gần 4h mới đi được, điểm đầu tiên là Đền Bà chúa thác Bờ, sau đó là Thác Bờ, chúng tôi chỉ kịp đi hai nơi này vì muốn quay lại chụp cối xay gió vào lúc hoàng hôn.

IMG_8564.jpg


IMG_8605.jpg


Chụp từ đền thờ Bà chúa Thác Bờ

IMG_8592.jpg


Hàng quán tại đây

IMG_8602.jpg


IMG_8630.jpg


Chính diện đường lên đền
 
Last edited by a moderator:
IMG_8719.jpg

IMG_8731.jpg

Bạn sẽ có cơ hội được "nhảy thác" ở đây, cũng khá thú vị, nhưng nhớ cởi đồ và tư trang. Vì một thành viên của đoàn tôi do hứng chí, cởi giầy và áo để nhảy thác, kết quả là lên mặt méo xệch vì dắt 1202 trong túi ạ. Khuyến cáo anh em vui biết chừng biết mực...:D
IMG_8742.jpg

Thuyền về ngay kịp lúc hoàng hôn xuống bên núi, woa lúc này mới thấy yêu thiên nhiên yêu Việt Nam vô ngần. Cũng chụp được khá nhiều nhưng đúng là thu vào tầm mắt mình khung cảnh đó bạn mới cảm nhận đc vẻ đẹp thực sự của thiên nhiên.
IMG_8797.jpg

IMG_8800.jpg

IMG_8804.jpg
 
IMG_8820.jpg

Về đến cối xay gió, mặt trời đã lặn hẳn, chỉ để lại một ít ráng chiều đằng sau dãy núi, Cối xay gió dần chìm về chiều tối, cùng lúc đó chúng tôi nhận phòng, tắm rửa, và hong khô 1202 cho ông bạn...
IMG_8826.jpg

Lúc ăn tối, thấy thêm một đoàn cũng khá đông đang nhậu và chuốc nhau, và đây chính là đoàn bọn tôi sẽ nhập hội đốt lửa trại sau đây chút nữa. Bữa tối cũng khá phong phú với cá nướng, thịt chua gói lá sung chấm tương, nước rau cải, trứng rán. Cô Nhi cũng không quên mời 3 đứa li rượu cho vui vẻ, lại tay nâng cốc mà lòng quặn đau. 1...2...3...Uống!!!!
No nê xong, chúng tôi về phòng, chuẩn bị ra đốt lửa trại. Nhập đoàn với một nhóm nhân vien công ti ra đây du hí, lại uống rượu và đặc biệt chúng tôi được thưởng thức món mực nướng và thịt trâu gác bếp (cá nhân tôi thấy dai và cũng ko thích lắm).
IMG_8860.jpg

No nê xong, chúng tôi về phòng, chuẩn bị ra đốt lửa trại. Nhập đoàn với một nhóm nhân viên công ti ra đây du hí, lại uống rượu và đặc biệt chúng tôi được thưởng thức món mực nướng và thịt trâu gác bếp (cá nhân tôi thấy dai và cũng ko thích lắm).
9hh, chúng tôi tản dần rủ nhau đi thám hiểm, đi men men bán đảo,...thấy chuồng lợn, thấy rào chắn, vẫn đi, thấy hố (giống cái mộ, về sau hỏi ra là định đóng cột điện), thấy mấy cái cột như bia mộ, đèn thì có mỗi cái 1202, một cái đèn pin chiếu ko rõ mặt người và con IP 2g. Nên khi càng đi thấy càng nhiều thứ rờn rợn, 3 thằng quyết định quay về cho lành. Về hỏi ra thì trên bán đảo này cũng ko có gì,, chả có mộ, hay chuyện ma kì bí nào, và cũng chả có thú dữ lâm tặc. Chúng tôi về phòng, khoá cửa chặt chẽ để lên giường...
Tạm biệt ngày thứ nhất của hành trình...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,279
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top