What's new

Xe Đạp vòng quanh miền Đông Nam Bộ

VictorPhung

Phượt thủ
CHUẨN BỊ
Sau chuyến solo 12 ngày ĐBSCL. Tôi quyết định làm tiếp chuyến miền Đông Nam Bộ để hòan thành cả bộ hành trình “bao la miền Nam”. Lần này, khám phá những cung đường đất đỏ khu Đ tôi không còn là khách độc hành nữa mà có thêm một chiến hữu, một đạp thủ mới quay lại với xe đạp chỉ được hơn 2 tuần trước ngày khởi hành. Huy, một người bạn quen biết khá lâu. Huy đã từng đạp xe ra tới Huế thời còn là sinh viên nhưng tôi cũng lo vì lâu rồi Huy không đạp xe và thời gian chuẩn bị quá ngắn.
Công tác chuẩn bị tương đối cập rập. từ lúc lên kế họach cho tới ngày lên đường chỉ độ một tháng lại rơi vào dịp Tết với lắm chuyện lo toan. Nào là lên kế họach cung đường, nào là chuẩn bị xe cộ cho cả tôi và đặc biệt cho Huy. Những ngày trước tết, giai đọan mà theo thói quen của người Việt đã chuyển từ sử dụng lịch dương qua lịch âm để đếm ngược thời gian cho đến thời khắc chuyển giao năm mới, Huy mới đem qua tôi chiếc xe đạp cũ với vỏ lốp xẹp lép của ba cậu ấy. Woah, tôi phải lên đời chiếc xe chắc phải hơn 30 năm tuổi thành một chiềc touring bike. Chiếc xe gần như chỉ sử dụng lại được cái sườn mà lại là lọai sườn sắt đời cũ không có bát gắn đề. Thậm chí chỗ bắt gọng bình nước cũng không có. Cũng may tôi còn một số phụ tùng, gắn vào cũng gần hòan chỉnh chiếc xe chỉ mua ghi-đông, yên, ba-ga, dây đề, dây thắng và vài món lặt vặt. Chạy đôn chạy đáo mua phụ tùng, mua quần áo rồi thì ráp xe cho cậu ấy, chế biến đủ kiểu cuối cùng chiếc xe cũng được giao cho khổ chủ ngày 25 tết với lời dặn dò gần như là mệnh lệnh “phải tích cực mài mông”

Phần tôi, chiếc xe không có gì thay đổi nhiều, chỉ thay bộ giò dĩa màu đen và bộ cũ lại lắp qua xe Huy. Vè cũng được gỡ ra vì lo miền này tòan đất đỏ sợ đi qua bãi lầy nào thì khốn. Cặp túi cũng được thay thế 4 cái móc nhôm bằng 4 cái móc sắt tự chế vì lần trước mấy cái móc nhôm không chịu được sức nặng của cặp túi khi qua những đọan đường xấu cứ quác ra. Đến trước ngày khởi hành tôi mới phát hiện bánh sau bị gãy căm thế là thay vội cây căm. Rút sơ lại cái bánh. Việc thay căm hấp tấp này đã khiến tôi phải 2 lần vất vả trong chuyến đi (hồi sau sẽ rõ).

Cung đường theo kế họach sẽ đi qua hết 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ, gồm Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, và BR-VT với lộ trình khỏang hơn 800km. Do tính chất đồi dốc nhiều ở vùng này nên tôi dự định chia lộ trình thành 10 chặng. Cũng như lần trước, những con đường nhỏ, đường rừng sẽ được ưu tiên. Rất cảm ơn những phượt gia trên Phuot.comCaravanViet đã nhiệt tình góp ý, chỉ dẫn để tôi có thể thảo ra một cung đường thật ưng ý. Nhớ lại lần trước bị lạc ở sông Gành Hào và không đi hết được con đường ven biển từ hòn Chông về Rạch Giá, ức lắm. Lần này tôi muốn trang bị một cái GPS. Vừa may có một bác trên nhà phượt đang rao bán và nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bác pvnguyen, chiếc Garmin Etrex VentureHC đến được tay tôi một tuần trước ngày khởi hành. Cũng mất mấy ngày mày mò cách sử dụng, add bản đồ vẽ road các kiểu. Lại may, có một bác bên CaravanViet, bác Viethorse, cho mượn bộ mount kit để gắn cái gps lên tay lái thế là mọi việc cũng xong.

Lộ trình của cả chuyến đi: http://ridewithgps.com/trips/22806

Một ngày trước khi đi, bác Tuấn (Tuấn Béo) bên CaravanViet báo là sẽ tham gia đạp xe chung tới Dầu Tiếng. Thế là chặng đầu sẽ có tới ba người, tha hồ đông vui.

Đêm trước ngày khởi hành, điện thọai cho Huy mới biết hắn vẫn chưa “thưa” với gấu về chuyến đi này. Cảm thấy lo lo, không biết, có khi nào… lại đi một mình!
 
Chào anh Thắng,em vào sg và đã đi Tây NB rồi,tiếc rằng k có thời gian gặp anh,em đang chờ bài Đông NB của anh đó nghe,em k đi xe đạp được nhưng bài của anh được xem như cẩm nang phượt trên đường em đi,chúc anh có chuyến đi thành công nghe anh,hôm rồi em đi tới Rạch Giá thấy có mấy người cũng chạy xd(K biết có phải dân phượt k)rồi hôm đi Tây Nguyên trên đèo Măng Đen có tốp khách Tây cũng phượt xe đạp là nhớ tới VictoPhung với tinh thần bái phục luôn, thôi chào anh nha, chờ bài của anh.
 
CHẶNG 1: Sài Gòn – Dầu Tiếng
Mar 7, 2010. Lộ trình: http://ridewithgps.com/trips/23598
Đọan đường đi được 109km. Đã đi được: 109km
ĐL Đông Tây - TL10 - Hóc Môn - TL15 – Bến Súc - TL744 – Dầu Tiếng
(TP.HCM – Bình Dương)

5h30 Đồng hồ báo thức reo ầm lên, lò mò thức dậy nhận được tin nhắn của Huy: “em tới trễ hơn 6h”. Thay đồ, kiểm tra lại đồ đạc lần cuối, đến 6h bác Tuấn alô cập nhật giờ giấc. Vẫn phải đợi, sốt hết cả ruột, bác Tuấn đã khởi hành từ nhà đi Hóc Môn, 6h15 phone cho Huy, ò..í..e. 6h30 phone thêm cú nữa vẫn ò..e..í. Thôi rồi, chắc vợ hắn không cho hắn đi rồi. Thế là lại một mình trên đường vắng chuyến này thôi. 6h45 lên đường.
md0001.jpg

Sáng sớm cả nhà còn ngủ, chụp tấm hình với bà già

Đạp được một đọan chợt thấy một chiếc áo vàng đang hùng hục đạp từ xa ngược lại. Ha.. ha.. chính hắn. Ới nhau một tiếng cả hai cùng quay đầu về hướng Bình Chánh. Thế là ổn. Thì ra do không dám báo cho vợ biết trước nên đến 4h sáng bác Huy mới lọ mọ đóng gói đồ đạc nên đến trễ. Từ ĐL Đông Tây ra QL1 rẽ qua Trần Đại Nghĩa, vòng qua khu Lê Minh Xuân rồi TL10 tiếp theo là loằng ngoằng thêm mấy con đường nữa theo cái GPS để hướng về Hóc Môn. Cứ nghĩ đọan này ngắn thôi ai dè đến khi gặp được bác Tuấn ở quán bún bò đã là 30km. Sau khi tát hết tô bún bò với khúc giò bự chảng, chúng tôi, ba chàng ngựa sắt đạp thủ dàn đội hình lăn bánh.
md0002.jpg

Quán bún bò, địa điểm ba anh em gặp mặt trước lúc lên đường

Qua một con đường mới mở khá rộng rãi để đi qua TL15 gặp một cái Thiện Viện, ghé vào định chụp mấy cái hình thì Huy nhà ta phát hiện cái túi hàng Việt Nam chất lượng Việt Nam bị tét một đường do nhồi nhét quá cỡ. Hai phương án được 3 bộ xử lý đời đầu đưa ra giống nhau. Một là mua hai sợi dây ràng để gia cố cặp túi, hai là tậu cặp giỏ đệm và một khúc cây để treo theo kiểu đi bán gà. Phương án thứ nhất được thực hiện trước nhưng con gà Sony Vio bảng mặt 15” nặng 2,5kg trong túi cứ chực nhảy ra ngòai. Nhảy thế nào không biết cuối cùng nó nhảy thẳng qua túi của em. (Và vui vẻ ở yên đó cho tới cuối cuộc hành trình). Ăc.. đúng là tí, ngọ, mẹo, dậu tứ hành xung, em tuổi chuột nên không ưa được con gà này dù có là hightech.
_DSC0008.jpg

Cái túi của Huy tét một đường do nhồi nhét quá cỡ. kể từ đây em phải gánh cái laptop 2,5kg của hắng. hu.. hu..

Con đường QL15 nhỏ, xe cộ nhiều nhưng cũng khá đẹp với những rặng tre, trúc, tầm vông hai bên đường. Tôi có cảm giác bánh xe hơi đảo, dừng lại kiểm tra mới phát hiện hôm trước rút căm còn hơi trùng, nên vài cây căm tự lỏng ra. Tấp vào một quán nước mía. Căng đều lại bánh sau. Lúc này bác Huy cũng tranh thủ có sóng 3G alo về cho vợ để báo cáo lên đường. hà hà.. bác í cứ dí cái videophone vào mặt mình để cho bà nhà tin là đi với a Thắng. Hơ.. bỗng nhiên mình uy tín lạ. Sau độ nửa tiếng thì mọi việc hòan tất, chúng tôi tiếp tục lên đường, trời bắt đầu nắng. Đi một đọan thấy có cái sân bà con già trẻ tập trung đông đông, ghé vào xem (công nhận bọn xe đạp này rảnh thật) thì là hội thi “chim khỏe chim đẹp chim hót hay”. Tiếng chim hót vang cả một vùng. Chắc có tới 4-5 chục cái lồng được treo kín cả sân, các anh các chú xì xào bàn tán - chim này lông đẹp chim kia lông xù, các chị các cô tấm tắc ngợi khen chim này to khỏe chim kia chân dài, vui vãi.
md0007.jpg

Hội thi chim cấp "Ấp" chim nhiều thía này làm sao biết con nao đang hót con nào đang ho mà chấm nhỉ?
 
Ghé nghĩa trang liệt sĩ Củ Chi chúng tôi tranh thủ bôi ít kem chống nắng, trời hôm nay tuy không nắng lắm nhưng cũng đủ làm cho bác Tuấn tứa mồ hôi lỏng tỏng như cái vòi rô-mi-nê quá hạn sử dụng. Tuấn rất vui và nhiệt tình, tuy lâu ngày không đạp xe đường xa nhưng bác ấy vẫn rất cố gắng. Qua cầu Bền Súc chúng tôi tiến vào địa phận tỉnh Bình Dương. Dừng lại ăn cơm ở ngay ngã ba 15-744. 1h30 cả đội tiếp tục với con đường 744 rộng rãi dễ đi, lâu lâu có vài con dốc. Nhưng cánh rừng cao su đầu tiên của cung đường xuất hiện chúng tôi cũng ghé vào tránh nắng, chụp hình một chút. Chỉ còn hơn chục km nữa thôi tranh thủ tiếp tục lên đường để bác Tuấn kịp đón xe về SG.
_DSC0018.jpg

Nghĩa trang liệt sĩ Củ Chi

_DSC0026.jpg

Bác Tuấn thử bánh trong rừng cao su

Tới được cổng chào TT Dầu Tiếng hí hửng chụp tấm hình. Nào ngờ sau đó là cả một con dốc dài. Vừa đến TT gặp ngay chiếc xe bus chạy ra. Không kịp chụp tấm hình lưu niệm, bác Tuấn nhảy thẳng lên xe để về SG, hai thằng tôi nhìn theo chiếc xe màu xanh đọt chuối khuất dần dưới con dốc, Cảm ơn một tấm lòng nhiệt tình.

_DSC0042.jpg

Tiến vào trung tâm huyện Dầu Tiếng

md0042.jpg

Hòan thành chặng đầu

Lòng vòng hỏi chỗ nghỉ thì được biết ở đây không có ks, chỉ có nhà nghỉ. Một cái nằm tít cạnh cánh rừng cao su cách tt phải 3km. một cái gần tt hơn nhưng phòng ốc xuềnh xòang, quyết định chọn cái thứ 2. lúc chuẩn bị nhận phòng cả hai chúng tôi mới phát hiện một trục trặc ngớ ngẩn, rằng cả hai đứa đều không đem theo CMND. Bố khỉ. Cũng may nhà nghỉ cũng thông cảm nên cho chúng tôi ở. Hỏi thăm xem có xe đò xe khách chạy tuyến này để nhờ người nhà gửi giấy tờ lên thì được biết trước đây có nhưng từ ngày có xe bus những xe khách đều dẹp hết. Còn nếu muốn gửi chuyển phát nhanh thì cũng phải mất ít nhất 2 ngày mới đến. Hòan hảo! Sau khi hội ý, Huy quyết định sớm mai về SG để lấy giấy tờ, sẵn đi may lại cái túi bị rách luôn.

con tiếp... các bác đừng hối, em.. rối
----------------------------------
Chào anh Thắng,em vào sg và đã đi Tây NB rồi,tiếc rằng k có thời gian gặp anh,em đang chờ bài Đông NB của anh đó nghe,em k đi xe đạp được nhưng bài của anh được xem như cẩm nang phượt trên đường em đi,chúc anh có chuyến đi thành công nghe anh,hôm rồi em đi tới Rạch Giá thấy có mấy người cũng chạy xd(K biết có phải dân phượt k)rồi hôm đi Tây Nguyên trên đèo Măng Đen có tốp khách Tây cũng phượt xe đạp là nhớ tới VictoPhung với tinh thần bái phục luôn, thôi chào anh nha, chờ bài của anh.

Chúc mừng bạn đã có chuyến phượt ưng ý. Mình sẽ cố gắn tranh thủ viết tiếp. về tới nhà nhiều việc quá :D
 
Last edited:
CHẶNG 2: Vòng quanh Dầu Tiếng
Mar 8, 2010. Lộ trình: http://ridewithgps.com/trips/23835
Đọan đường đi được 29km. Đã đi được: 138km
(Bình Dương)

Do cả hai đều quên đem theo giấy tờ tùy thân, hôm nay Huy phải ngược về Sài Gòn bằng xe bus để lấy giấy và gia cố lại cái túi. 5h Sáng, trời còn tối đen, không có bóng xe ôm nào. Từ nhà nghỉ đến bến xe là một con dốc dài phải hơn cây số. Tôi phải chở 75kg thịt hơi biết nói lên hết cái dốc đó, Ặc.. bài tập khởi động buổi sáng hơi quá thì phải. 5h30 xe bus trớ tới. Huy lên xe, tôi lủi thủi cuốc về phòng trọ. Nghĩ trong bụng, có khi nào về nhà vợ hắn giữ lại không cho đi luôn không. Về phòng định ngủ tiếp nhưng cũng chẳng ngủ được. 7h lại lôi xe ra đạp đi tìm đĩa cơm ăn sáng. Điểm tâm xong định tìm một quán càfe đâu đó ngồi nhâm nhi, nghĩ bụng, chắc gần thượng nguồn sông SG sẽ có quán café bờ sông, thế là bon bon theo con đường gì đó không biết tên tôi hướng về thượng nguồn sông SG. Tới cây cầu bắc qua sông, chẳng thấy cái quán nào đành tiếp tục đi thẳng. Một con dốc dài dẫn tôi vào cánh rừng cao su rồi đến một ngã ba mà trên GPS không thấy thể hiện. Vẫn chưa có chỗ uống café. Sáng ra không định đạp xa nên không đem theo nước cũng chẳng có ruột dự phòng, nhìn con đường vắng vẻ hun hút trong rừng cũng hơi ngại, không biết nó dẫn đến đâu và lỡ xì bánh thì không biết kêu ai.
md0043.jpg

Con đường rất đẹp

_DSC0052.jpg

nhưng rất vắng vẻ

Nhưng con đường có sức hút kỳ lạ. Phân vân một lúc tôi tiếp tục quẹo phải vào rừng. Cảnh hai bên rừng cao su nhẹ nhàng đến lạ, tiếng chim hót, tiếng ve kêu rôm rả bên tai. Đi một đọan thì gặp một quán nước bên rừng, liến tấp vào kêu ly phê đá. Ngồi nhâm nhi café lôi bút ra viết nhật ký. Đến đọan ngày tháng năm mới nhớ hôm nay là ngày của các dì các mợ. Thế là móc dế ra, nhăn răng hát bài tám tháng ba với phong cách rất ư là nịnh… đầm. Ngồi chơi độ hơn tiếng, hỏi thăm đường thì biết đường này dẫn ra đập chính hồ Dầu Tiếng. Biết là sẽ không bị chết khát (vì đi ra hướng hồ) tôi tiếp tục lên xe đạp tiếp. Đến đọan gặp một con kênh lớn nước cuồn cuộn xanh trong, nghĩ bụng nếu cứ đi theo bờ kênh lên hướng thượng nguồn thì chắc chắn sẽ đến đập. thế là rẽ vào. Con đường đê đất cát trắng mịn uốn lượn theo dòng chảy. Không một bóng ngưới, không một bóng nhà chỉ có tiếng quang quác của mấy con chim bay lượn xa xa lâu lâu bổ đầu xuống dòng nước gắp lên được con gì chẳng rõ.
md0047.jpg

Con đường đê dọc kênh

Đang đắc ý với con đường khám phá, tôi phải đột ngột dừng bước giang hồ (chỗ này gọi là “kênh hồ” mới đúng) thì gặp cảnh này.
_DSC0053.jpg

Bó bánh

Đành quay đầu lại con đường ban nãy để đi tiếp về hướng cửa đập. Tại cửa đập thấy dân tình đi qua thỏai mái nhưng tôi bị chặn lại yêu cầu mua vé (tham quan du lịch). Khổ, mặt tà lỏn mang dép lê đi xe đạp mà cũng bị phát hiện là sao nhỉ. 3k cho cái vé, Tôi hí hửng đạp xe leo lên con đập. Chụp chọat mấy tấm hình trời cũng đứng nắng.
_DSC0071.jpg

Năm nay mùa nóng đến sớm thì phải mới tháng 3 phượng đã nở

Tiếp tục đi đến đập phụ. Ngó nghiêng một lúc rồi tiếp tục đi xuyên qua cánh rừng cao su để ra 744 rồi về tt Dầu Tiếng. Ghé vào ăn trưa, alo cho Huy thì được biết Huy cũng đã sửa xong cái túi chuẩn bị lên đường. Hôm nay chỉ định đi uống café mà cuối cùng cũng làm được một tour mini gần 30km. Về phòng nghỉ ngơi, đến 4h30 Huy lên tới. Hai anh em lại sôi nổi bàn tính cho cung đường ngày mai – chinh phục núi Cậu, núi Tha La.
 
Đang đắc ý với con đường khám phá, tôi phải đột ngột dừng bước giang hồ (chỗ này gọi là “kênh hồ” mới đúng) thì gặp cảnh này.
_DSC0053.jpg

Bó bánh

Nếu qua được cái hàng rào này là khỏi tốn 3.000 qua cổng. :D

Hôm Tết tớ đi nó chưa có sửa lại cái hàng rào , có thể vác xe qua được

Đường bờ kênh phía bên kia đi tới đập chính luôn.
 
CHẶNG 3 : Dầu Tiếng – Tân Châu (khám phá núi Cậu, núi Tha La)
Mar 9, 2010. Lộ trình: http://ridewithgps.com/trips/24236
Đọan đường đi được 75km. Đã đi được: 213km
(Bình Dương – Tây Ninh)

Đọan này từ lúc lên kế họach ban đầu đến trước lúc thực hiện đã phải thay đổi cung đường đến 3 lần, do không có đò ngang vượt hồ Dầu Tiếng nên câu trải lời cuối cùng của chúng tôi là: khám phá núi Tha La và núi Cậu, sau đó sẽ đi dọc theo con đê phía nam của hồ để đi lên Tân Châu. Đọan này gay cấn là trên bản đồ GTĐBVN không thể hiện con đường chạy bọc quanh núi. Thế là phải tìm đường bằng không ảnh trên googlemaps rồi chuyển thành file.gpx sau đó load vào GPS. Đây là lần đầu mình sử dụng chức năng này trên gps hi vọng nó sẽ đưa mình đi đến nơi về đến chốn.
md0073.jpg

Nhà trọ nơi hai thằng phải chôn bánh 2 ngày để về lấy giấy tờ

Sáng 6h thức dậy, loay hoay gói ghém đồ đạc, Huy chưa quen với cái túi nên loay hoay hơi lâu. 8h ăn sáng xong chúng tôi hướng về 744. Ở đây xin nói lại một chút cho rõ; Mình gọi con đường này là 744 vì trong gps và những cột mốc km dọc đường ghi rõ là 744 nhưng trên bản đồ GTĐBVN và cả google lại vẽ con đường 744 là con đường khác chạy song song bên phải con đường này?? cái này bác nào tường địa lý xem lại giúp xem em sai chổ nào ạh.
Con đường 744 (tạm gọi) tốt, yên ắng, chạy dọc theo hai cánh rừng cao su. Với những con dốc dài vừa phải. Theo không ảnh của google tôi ghi nhận được 2 con đường dẫn vào núi Cậu và tôi đã đánh dấu cả hai. Sau khi cách tt Dầu Tiếng độ 10km thì đến điểm đánh dấu thứ nhất. Hóa ra không phải là con đường lên núi mà là một con suối nhỏ. Tiếp tục đạp thêm khỏang 3km nữa đến điếm đánh dấu thứ hai thì thấy một con đường nhỏ trong lô rừng cao su. Cẩn thận hỏi thăm người địa phương một lần nữa chúng tôi tin chắc rằng đã tìm đúng con đường đi vào. Con đường đất đỏ phủ đầy lá vàng dẫn chúng tôi vào trong lô rừng cao su, có đọan rất hẹp chắc chỉ xe máy đi lọt.
md0075.jpg

ngã rẽ từ 744 vào con đường để lên núi Cậu

_DSC0084.jpg

bên trong rừng cao su, ở đây sóc nhiều lắm, chụp hình tự động cứ lo chúng nó nhảy xuống vồ mất cái máy

Lên hết một con dốc cao là đến một ngã ba khá lớn, trước mặt là một doanh trại bộ đội. Rẻ phải, chúng tôi bắt đầu chính thức đi vào con đường vành đai của núi Cậu. Vắng tanh như chùa bà đanh, xa xa trong rẫy có mấy mái nhà. Mấy con chó thấy chúng tôi từ xa hùa nhau chạy ra sủa inh ỏi. Con đường cứ uốn lượn quanh núi hết cao su rồi lại điều, hết điều lại bạch đàn, có những đọan vẫn hoang sơ rừng rậm. Bên núi bên rừng, dốc lên, dốc xuống, cứ như vậy chúng tôi cứ từ từ thong thả quay đều pedal và hưởng thụ từng làn gió, từng tiếng chim kêu, từng mùi hương thoang thỏang của núi rừng.
md0133.jpg

Con đường hoang sơ

_DSC0096.jpg

Huy tung tăng lên núi

IMG_4820.jpg

em cặm cụi leo đồi
 
Last edited:
Một lúc sau chúng tôi vòng qua đến bên kia vách núi đọan này có những con dốc rất cao, chắc phải hơn 12%, về hết đĩa hết líp gò người đạp mà tốc độ chỉ được 5-6km/h. Chợt từ sau lưng tôi Huy băng băng qua mặt, nghĩ bụng, sao hắn khỏe thế!! thêm được vài chục mét bác Huy đuối giò, không kịp rút chân khỏi can để nhảy xuống nên ôm nguyên xe té một cái bạch.
_DSC0142.jpg

Đo đồi

Bài học té đầu tiên của cậu ấy từ khi mang giầy có can (clipless, lọai giày tự động gắn chết vào pedal khi đạp) tính ra vẫn còn nhẹ. Qua khỏi con dốc chúng tôi đến một cái miếu mà người ở đây gọi là miếu Yên Ngựa hay miếu Cậu Bảy. Hai thằng dừng lại uống nước nghỉ chân bên một cái quán nước nhỏ cạnh miếu.
_DSC0135.jpg

gps-cứu tinh tiểu lộ

Phải công nhận cái gps thật là hữu dụng ở đọan này, con đường được vẽ trước chính xác từng khúc cua nhỏ. Cứ theo đó mà đi. Nếu không có nó thì tới mấy cái ngã ba không biết hỏi đường ai trên cái núi khỉ ho cò gáy này. Qua khỏi cái miếu độ 2km chúng tôi gặp thêm 2 cái dốc trời thần nữa Huy phải nhảy xuống dắt bộ còn tôi lên hết dốc mồ hôi ướt như tắm.
md0139.jpg

Dắt bộ, chuyện nhỏ

Qua bên kia dốc là đến núi Tha La. Một con đường nhựa mới làm rất đẹp. Hai tên đổ dốc băng băng trên 40km/h. Đi qua Chùa Bà, rồi khu du lịch Núi Cậu chúng tôi xuống tới bờ hồ Dầu Tiếng. Tiếp tục đi đến đập phụ vào đập chính. Từ đập Chính theo con đường đê đất đỏ thẳng tắp chúng tôi hướng về Dương Minh Châu. Trới bắt đấu đứng nắng. bụng cũng lên tiếng kêu gào, hai thằng phải chạy xuống con đường nhựa để tìm cái ăn, nhưng lạ thay, suốt một con đường dài không có quán ăn nào cả. đã hơn 12h còn cách Dương Minh Châu 7km, chúng tôi phải tấp vào một bóng râm ven đường lôi phômai, xúc xích bánh ngọt ra chữa cháy.
_DSC0207.jpg

Lương khô

1h30 chúng tôi tới ngã ba Dương Minh Châu, thấy cái quán cơm đầu tiên là tấp vào không kịp suy nghĩ. Trời nắng như thiêu đốt, chúng tôi nán lại quán cơm nghỉ ngơi cho tới 3h30 mới dám khởi hành đi tiếp. Từ đây đến Tân châu còn 25km phải qua một con dốc khá cao trước khi đổ ra TL785. Đọan này Huy đạp tốt, Tôi thật sự ngạc nhiên với khả năng đạp xe của Huy. Tuy mới đạp xe lại có mấy tuần mà cậu ta tỏ ra rất dẻo dai đặc biệt với những đọan đường bằng. Chúng tôi chỉ mất 1 giờ để đến Tân Châu lúc 4h30.
md0214.jpg

Tới òi

Khách Sạn Hoa Hồng ở Tân Châu khá tốt với giá 120k, Tắm rửa nghỉ ngơi, 7h chúng tôi đi ăn tối rồi ra tiệm net.
Ngày mai đích đến sẽ là An Lộc (Bình Long). Tôi không định đi hướng ngã ba Kà Tum mà sẽ tìm đường qua vùng phía tây bắc lòng hồ vượt qua suối Ngô về Suối Bà Chiêm rồi ngược lên Con Trăn để đi An Lộc. Đường mòn có thể hiện trên bản đồ nhưng không biết đường xá, thuyền đò như thế nào.
 
Last edited:
CHẶNG 4: Tân Châu – An Lộc
Mar 10, 2010. Lộ trình: http://ridewithgps.com/trips/24458
Đọan đường đi được 71km. Đã đi được: 284km
(Tây Ninh-Bình Phước)

Sau mấy ngày bụi đường, hai chiếc xe bám đầy đất đỏ, sáng ra hai tên phải kiểm tra, lau chùi, châm dầu vào sên. Sau khi trả phòng chúng tôi điểm tâm với hai tô bún rêu. Mua thêm hai hộp xôi đem theo cho chắc bụng. Theo đường 795 hai con ngựa sắt Hướng về cầu Tha La. Đây có lẽ là đập thì đúng hơn, nó ngăn dòng điều phối nước giữa hai hồ Tha La và Dầu Tiếng. Từ đây nhìn về hướng Dương Minh Châu vẫn thấy ngọn núi Bà khá rõ.
_DSC0228b.jpg

Hello Tha La

Từ Tha La đến Tân Thành (Tân Trung) khỏang 15 km, con đường nhựa rộng chạy dọc theo những cánh rừng cao su, Lúc này tuy buổi sáng nhưng đã có gió ngược khá mạnh, Dân tình khu này vui lắm thấy hai thằng tôi cứ gọi vào uống nước, có người vác xe máy chạy theo nói chuyện, nhờ vậy tôi mới biết được một thông tin quan trọng – Có đò đi qua Suối Ngô – khà khà.. vậy là không phải lo nữa. Tới Tân Thành một cặp vợ chồng rất nhiệt tình chạy theo chỉ đường cho tôi ra hướng bến đò. Rồi khi gần đến bến đò phải băng qua mấy cái rẫy trồng khoai mì đường cát nhỏ xíu chỉ vừa bánh xe rất khó đi lại phải vòng tới vòng lui. Đang lóng ngóng thì có một anh, xe chở 4 can xăng 20lít mà lúc nãy tôi gặp ở Tân Thành bảo; “đi theo tui nè” nói xong ảnh ôm cua té một cái ạch... Công nhận thổ địa vùng này nhiệt tình thật.
Tới bến đò, trước mặt tôi là một con sông xanh ngắt. Chú lái đò không lo đón khách cứ lon ton theo em ngắm nghía chỉếc xe đạp.
_DSC0262.jpg

Bến đò Ba Học

IMG_5028.jpg

Chú lái đò: anh ơi, chiếc xe đạp chay được bao nhiêu km/h.

md0262.jpg

Huy đang thử trọng tải đò

Con đò nhỏ chỉ chở được vài chiếc xe máy phải vòng tới vòng lui mấy lược để đón khách vì cứ vừa rời bến lại có khách mới xuống bến, cuối cùng cũng qua được bờ bên kia. 6km từ bến đò đến ấp Suối Bà Chiêm là con đường đất đỏ trong rừng cao su. Cao độ cứ nâng dần lên với những con dốc khá cao. Cảm giác từ đường nhựa qua đường mòn đối với mọi người chắc không hề dễ chịu nhưng với phương tiện là chiếc xe đạp thì những con đường rừng đường rẫy như thế này đem lại cho hai thằng tôi một cảm giác thật là sảng khóai. Có lẽ do quá hăng say leo dốc băng rừng nên khi đến Suối Bà Chiêm đầu gối của Huy có dấu hiệu đau nhẹ. Tôi rất hiểu cảm giác đau đó và thật sự lo lắng. Dừng lại bên quán nước mía ở ngã ba Suối Bà Chiêm cho cái gối nghỉ ngơi và bôi gel giảm đau, Hai li nước mía, hai chai không độ và hai hộp xôi cộng thêm một đĩa trái cây được xử lý nhanh chóng trong vòng 3 nốt nhạc. Đã hơn 11h, trời bắt đầu nắng to tiếp tục theo con đường đất đỏ dốc mỗi lúc một cao chúng tôi đạp ra đường 794 cách đó 9km. Chốc chốc tôi lại hỏi thăm tình hình cái đầu gối của Huy, cũng may cơn đau không tiến triển thêm nữa nhưng hai thằng phải giữ tốc độ vừa phải nhường nhịn cho cái gối. Nhớ chuyến miền Tây lần trước cái đầu gối đã hành tôi súyt bỏ cuộc nửa chừng nên lần này thấy đồng đội bị vậy tôi lo lắm.
_DSC0289.jpg

con đường từ Suối Bà Chiêm ra 794 nhiều dốc, hai bên là rừng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,240
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top