What's new

Vượt Đại Ngàn

Đây là lần thứ 2 Lengkeng và những người bạn đi thông 2 VQG: Bidoup- Núi Bà và VQG Phước Bình. Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm đi xuyên qua vùng lỏi của 2 VQG.


attachment.php



attachment.php


Thành viên của chuyến đi năm 2009 của nhóm 442 chỉ còn lại 1 mình Lengkeng, năm nay đi lại với số đông là các "Độp Thủ" của nhóm xe đạp: SG- Tân Thành trên FB.
Đoàn gồm 14 TV+ 2 KL Bidoup+ 3 poter.
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Đây là chuyến đi khá khó khăn và kéo dài trong 3 ngày, với hơn 50km lội bộ trong rừng sâu. Triệt để tận dụng thời gian nên đoàn đã quyết định thuê xe 29 chổ chở thẳng từ SG lên Đà Lạt.


attachment.php



Sau khi dừng chân ở Đà Lạt vào sáng ngày thứ 6: 14/12 để mọi người ăn sáng, mua thêm vài thứ rau củ và chia tay vài người bạn đi nhờ xe lên Đà Lạt. Đúng 7g30 thì sẽ xuất phát tiến vào TL 723 để đấn trạm KL Bidoup.
Do ngày hôm trước trời mưa nên đường khá lầy và nhà xe không dám chạy, nên khi còn cách trạm KL 5KM thì xe dừng lại đổ quân xuống.


attachment.php



Nhanh chóng phân chia trang thiết bị cho các nhóm trưởng, phân chia đồ cho các Poter và chuẩn bị xuất phát vào trạm KL Bidoup.
Đúng 8g30p thì đoàn người bắt đầu rồng rắn với balo nặng trỉu trên vài hành quân vào trạm KL.



attachment.php



Chị Lan ( TV lớn tuổi nhất đoàn) đang chụp "ếch"!



attachment.php
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

attachment.php



attachment.php


Trong đoàn có 1 phóng viên tập sự là cô bé mặc quần trắng nón đỏ tham gia cùng đoàn_ Kim Sang.



attachment.php



10g30p đoàn bắt đầu lên bè vượt suối để vào trạm KL Bidoup.
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Đây là chuyến đi ròng rã trong rừng 3 ngày nên các thành viên phải tự chuẩn bị đồ ngủ, thức ăn và quan trọng vẫn là nước. Do đó, balô vác theo cũng khá nặng, lại thêm cung đường vật vã nên nhiều khi balô là nỗi ám ảnh với mình (maybe các ace khác nữa). Ngày đầu tiên còn đau vai, chứ các ngày tiếp theo không còn đau vai nữa mà cái đau đó chuyển xuống chân rồi.
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Em đặt 1 cái ghế đá ngồi hóng thôi! Bi giờ em đã thành con rể của Dalat rồi, nhưng cơm áo gạo tiền nên không có thời gian, vả lại gấu nhà em không có máu phượt nên... ước mơi càng xa vời...Haizz. Hóng thôi...
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Riêng mình thì sự khởi đầu cảm thấy hơi lo lắng vì chuyến đi dài chỉ sợ "thiên nhiên thì vô hạn nhưng sức người thì hữu hạn" nhưng càng đi càng tự tin và thấy mình khỏe hơn vì bên cạnh mình là 1 đại gia đình biết động viên nhau đúng lúc, thậm chí theo báo đài địa phương Bidoup đưa tin sau chuyến đi của nhóm mình chẳng ai dám lên núi đêm nữa vì hôm trước có người nghe tiếng hát ầm trời và tiếng cười khúc khích lúc nửa đêm! khụ! khụ!
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Đoạn qua bè chị Lan bị dính tay vào cái ròng rọc. Chị ấy kêu đau thấy trời may là ko có việc gì nghiêm trọng.
 
Last edited by a moderator:
Re: Vượt Đại Ngàn.

Oh, bác Lengkeng đúng là có quyết tâm lớn, nói cuối năm làm chuyến Bidoup - Phước Bình là làm liền. Hâm mộ bác quá :), lót dép ngồi hóng hồi ức của bác đây.
 
Re: Vượt Đại Ngàn.

Bên trong trạm KL Bidoup có treo 1 khung hình có 16 TV nhóm 442 năm 2009 đã đi cung đường Bidoup- Phước Bình.


attachment.php



Cả đoàn 14 người cùng anh Cường trưởng trạm KL Bidoup lưu niệm trước khi xuất phát.


attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,618
Bài viết
1,154,013
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top