What's new

722 - Đạ Long 28/12-31/12/2012 : hãy kể câu chuyện của bạn

Chúng ta đã hoàn thành chuyến đi. 4 ngày 4 đêm bên nhau nhưng thời gian để cùng trò chuyện chưa nhiều.
Mỗi bạn có những câu chuyện riêng của mình, chúng ta hãy chia sẻ cùng nhau ở đây nhé.

Tạm biệt 722, tạm biệt cung đường vừa hết lạ đã thành thân, tạm biệt sương mù, tạm biệt mấy chục km đường đá dăm tiếp nối sình lầy, chen giữa những km phẳng phiu thảnh thơi.
Tạm biệt 722 đỏng đảnh như phụ nữ tuổi ẩm ương, lúc rày lúc khác, mỗi lần đến lại tung ra những bất ngờ.
Cún đi được 722 nên các cô các chú đừng gọi đây là "Đại lộ kinh hoàng" nữa nhé.
Con đường mở tới đâu, rừng lùi bước cho cafe tới đó, cuộc sống đồng bào no ấm lên từng ngày.
Chúng ta tiếc những cánh rừng , nhưng nên mừng cho điện-đường-trường-trạm đang được mở ra đến tận những nơi thâm sơn cùng cốc như thế này.
Cảm giác 1 mình quay đi quay lại 3 lần trên con đường ngắn ven núi để tìm ngã ba rẽ vào trạm, thiệt là...Trăng khuya rời rợi trải ánh sáng trên bao la trùng điệp núi rừng trập trùng, thung lũng sâu hút.
Không sợ hãi, không lo lắng mà chỉ ngạc nhiên sao con đường mấy lần trước đi thấy rất ngắn, sao giờ đi mãi không thấy tới, biết chắc chắn là sẽ gặp nhưng mà ....
Còn mắc nợ 722 vài chuyện nho nhỏ, sẽ còn quay lại, trước khi ta chuyển sang đắm đuối si mê những cung đường khác ♥

Thứ bảy này đoàn mình off share hình tại lều gió của dualeo ở Vũng Tàu.

Tổng kết thu chi:
32 mems, 16 xe : 32 X 800k = 25.600k
Nguyenhongvp - Fansipang ; Victo.Banh - Trang (hamzuizui's) ; Joewang85 - Joewang85's (nhánh lan rừng); Dualeo - NBN ; nutan - Mai Nguyễn; Forget - Hòe ; Roman - soya261; Ngoctinlk - Nguyên Ánh; godgift - supersuper, Perua - D2d, BBO; Trọng Lễ - Trọng Lễ's (Kim Lan), hamzuizui -hamzuizui's , Zarokenji- Zarokenji's, beken-Việt-Kau; hoangvinh - lh_nam .

Tài trợ : hoangyen, lanronghui, Rùa ròm : 900k

Tổng thu : 26. 500k

Chi phí :

- Cơm tối thứ 6 : 900k / 27 mems

- Ks tối thứ 6 + bánh mì sáng thứ 7 : 2550 k / 32
- Cơm trưa Đức Trọng thứ 7 + nước chai : = 280+538+144 = 962k/ 32
- Cà phê sáng thứ 2 ở Đưng K'Nớ : 552k / 32

- Cơm trưa Đà Lạt thứ 2 : 2000k/ 28

- Khách sạn Đà Lạt tối thứ 2 : 2000k / 27
- Vé thác : 286k / 27
- Cơm trưa thứ 3 : 1400k/ 27
- Cà phê chiều thứ 3: 475k/ 27

- Chi phí trong trạm kiểm lâm : 9000/ 32

Tổng chi phí (làm tròn, chênh 45k so với thực chi, nhưng để cho gọn BBO làm tròn luôn sau khi share đều): 20. 050k

Gởi lại các bạn :
- Nguyenhongvp: 290 k
- Dưa leo, NBN : 170k/ mem
- Anh chị Ngọc Lễ : 395k X 2 + 200k (ks PT anh chị thanh toán trước) = 990k
- VC Jarokenji : 360 x 2 = 720k
- Beken : 170 k
Còn lại 24 bạn: 135k/mems
Tổng cộng tiền gởi lại : 5550k

Tổng cộng tiền đã (sẽ chi): 20050 + 5550 = 25 600 k
Khoản tài trợ 900k : BBO sẽ gởi quà Tết + bánh kẹo cho trẻ em gần trạm vào dịp cận Tết. Vừa rồi đồ đạc lỉnh kỉnh quá, chưa làm được điều này.

Bạn nào cần bản Excell chi tiết, pm email cho BBO gởi lại nhé :)
 
Last edited:
Câu chuyện đầu tiên là vô cùng xin lỗi các tình yêu 722 vừa rùi. Vì F nhận làm nhiệm vụ dẫn đoàn khúc cuối nhưng gần cuối lại để đoàn bị lạc. Để tạ lỗi sẽ tranh thủ chỉnh sửa hình ảnh cho kịp đển thứ 7 gởi cho các tình yêu.
 
Khúc cuối là lạc ah, vì đường về nhà thì ai cũng biết, dẫn đi dễ hơn dắt về mà. Ra tới quốc lộ 1A là đàn tan ngay vì rất khó quan sát giữa 1 rừng xe nườm nượp chạy. Đoạn Dốc MƠ đi sướng hén .
Nhưng mà vụ làm hình thì làm ngay đi, cho lên mấy tấm tập thể trước cho khí thế :)
 
Ưu tiên hình ảnh về chuyến đi, tập thể, cung đường và khoảnh khắc.
Còn hình dìm hàng và tự sướng thì chúng ta sẽ từ từ đưa lên sau nhé mọi người ơi
 
Last edited by a moderator:
Bây giờ thì mình mới ngấm thuốc đây mọi người ơi............. lừ đừ và buồn ngủ dã man......... Bụng thì đói kêu ọt ọt...T_T.
Tổng số Km 930 km tính từ nhà ( đi + về ) tiền xăng tổng 516 k ...... Vậy là bao nhiêu km/ 1 lit nhỉ:help

bình quân 41 km/ lít --- có nhầm hok vậy ta :(:(:(
 
Last edited by a moderator:
Lời mở đầu:
Forget là tôi. Tôi là Forget
Vào ngày cuối năm công việc dạo này ít dần cho bị suy thoái kinh tế, tôi mon men tìm một cung đường để đi idu lịch xả stress và lấy tinh thần năm mới 2013
Lò mò vào lại diễn đàn phượt, diễn đàn mà thỉnh thoảng tôi vẫn hay vào khi tìm kiếm thông tin về những chuyến đi du lịch. Hành trình đầu tiên Tôi quan tâm đó là chuyến đi Trà Sư – An Giang để chụp hình mùa nước nổi. Tôi vốn có sở thích chụp hình để vitamin cho tâm hồn thêm hương vị của cuộc sống. Nhưng chuyến đi bị huỷ vì không đủ thành viên đăng ký. Buồn tập 1
Tôi lại loay hoay vào 4r và tìm cung đường khác. Thế là tiêu đề cung đường “722 HUYỀN THOẠI V.3” của BBO đăng lên. Tôi quăng cục gạch đăng ký không một chút do dự
Trước ngày lên đường:
Vì là cung đường rất là gian nan nên mới có tên là HUYỀN THOẠI phượt. Tôi coi hình ảnh và video clip của các thành viên đã từng đi thì xác định lần này phải làm ôm rùi. Vì con PCX không thể nào vượt qua những khúc đường sình lầy lội. Mặc dù tôi rất muốn còn PCX vợ 2 yêu quý cùng chung thuỷ trên những nẻo đường phượt. Giờ đành cho nó ở nhà tôi thật là tiếc. Thôi đành tôi đăng ký làm ôm và không xế nào nhận vì ôm hơi đô con và mập quá nên bị ế. Buồn tập 2
Sau 02 lần offline để mọi người chuẩn bị tinh thần và vật chất. Cuối cùng ngày lên đường cũng đã đến với đoàn. Và cuộc hành trình bắt đầu từ đây
Ngày 28/12/2012 (HCM -> Phan Thiết)
Tôi vẫn làm việc như mọi ngày ở công ty. Đúng giờ tan sở thì tôi chạy vội vàng về nhà cho đồ vào balo vì tối qua chưa chuẩn bị. Liên lạc với xế thì chưa ra đến chỗ tập kết ở SG. Tâm trạng Tôi hơi lo lắng vì đoàn sẽ xuất phát trễ. Sau bao nhiêu cuộc điện thoại thì cũng gặp đoàn và hành trình khám phá phượt lần đầu tiên của tôi với 4r Phượt bắt đầu từ đây.
Cung đường SG- Phan Thiết vào ngày cuối năm như nhộn nhịp hơn khi có thêm một đoàn toàn xe hơn 14 chiếc nối đuôi nhau bật đèn sáng chạy thẳng hàng. Vốn là phượt bằng xe máy nên ngoài xé và ôm thì còn hành lý cồng kênh được những con ngựa sắt 02 bánh phải gồng mình gánh thêm. Tôi nói đùa giống như là “NÀI” buôn lậu thuốc lá giữa đêm khuya. Tôi thật khâm phục việc chở đồ hậu cần cho đoàn của chủ thớt BBO. Chị cõng 02 thùng hải sản và thêm đứa con yêu quý ngồi phía trước. Càng vui hơn khi có thêm một nhóm phượt bằng xe CD hầm hố chạy ào qua mặt chúng tôi
Càng về khuya thì thời tiết mát lạnh và dưới ánh trăng sáng thì những cái mệt dài gần như là tan biến hết. Thay vào đó là sự háo hức và mong muốn tới Phan Thiết để nghỉ chân và làm hành trình cho ngày mai. Cung đường được cho là gian nan, dài và vất vả nhất cuộc hành trình. Cuối cùng thì ngày đầu tiên của hành trình cũng đã kết thúc tại Phan Thiết vào lúc hơn 12h30 khuya.

Nghỉ mệt tại ngã 3 Tân Phong - Long Khánh

%24RW6TNHO.JPG


%24RBLTQE2.JPG


Khắc phục sự cố con ngựa sắt giữa đêm khuya
%24RJA1VXP.JPG

Người phụ nữ đảm đang của đoàn và là leader BBO với 02 thùng lương thực là hải sản

%24R0IGFSV.JPG
 
Last edited:
Nhật ký ngày 2 của F:
Khởi đầu ngày mới là việc dự định đi ngắm biển bình minh ở Phan Thiết bị huỷ bỏ do cơn mưa. Và hình như báo hiệu cho hành trình dài khó khăn phí trước đón đoàn. Tuy nhiên tinh thần ăn chơi khám phá 722 trong mỗi người vẫn rạo rực bằng chứng là chụp hình trước giờ lên đường cung đường QL 27 ( Phan Thiết - Di Linh - Đà Lạt và nối 722)
TH722-001.jpg

Chụp hình tự sướng sau khi vừa thoát ra khỏi đàn bò và đàn dê
TH722-003.jpg

Tới địa phận Lâm Đồng đây rùi
TH722-016.jpg

Cung đường quốc lộ 27 đẹp
TH722-018.jpg

Tấm hình tập thể nghỉ dừng chân nào
TH722-022.jpg


Gần 14h đoàn mới dừng chân và ăn trưa cách Đức Trọng 5km. Từ đây vào đến trạm Kiểm Lâm Đạ Long còn hơn 80km nhưng là đoạn đường đầy gian khó và gọi là huyền thoại. Kế hoạch đưa ra vào đến trạm trước 18h là bị phá sản

Khoảng 18h đoàn dừng chân trước Thung lũng vàng chẩn bị chinh phục hành trình phượt 722 con đường huyền thoại
TH722-024.jpg


Đoàn đường phải nói là khá vất vả. Do chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng khi nhắc lại đoàn đường này thì mọi người vẫn còn sướng và coi nó là một kĩ niệm mới đúng là phượt. Còn hình ảnh lên quan đến con đường thì các bạn sẽ được nhìn thấy ở hành trình ngày 4 của tôi. Vì lúc này thì mọi người hầu như lo việc chạy xe và vượt qua những đoạn đường kinh dị Mỹ nên việc chụp hình coi như không thực hiện được bởi: Đường tối, sương mù, sình lầy, trơn trợt và còn bị lạc đường, bị tách đoàn rớt lại phía sau.
Cuối cùng kết thúc hành trình là vào được trạm kiểm lâm Đạ Long là hơn 22h đêm. Ngày thứ 2 đầy vất vả nhưng sướng đối với dân phượt.
 
Last edited:
Halo cả nhà !!! Mới hôm qua còn đổ đèo giữa rừng Trường Sơn cùng mọi người, hôm nay mình đã về thủ đô Hà Nội an toàn rồi, Hà Nội lạnh thấu xương, lại nhớ cái nắng ấm của phương Nam xa xôi nhưng thật gần gũi, một chuyến đi dài với nhiều kỷ niệm đẹp và những người bạn tốt, cảm ơn cả nhà nhiều !!! Hẹn sớm gặp lại mọi người trong 1 dịp nào đó gần nhất !!!

Cả nhà add facebook của mình giữ liên lạc, ai có dịp ra HN thì alo mình:

http://www.facebook.com/dinhvantuan
 
Em theo dõi cái thớt này từ lúc lập ra đến chừ, nhưng em ko tham giac được vì em mới rước gấu gần đây. Gấu em nhà ở Đức Trọng, nên càng có ký do để hóng cái thớt này. Thứ 7 nhắc ghế ra vỉa hè hóng đoàn đi qua mà đông quá nên ko biết đoàn nào, hihi. Hóng thôi hóng thôi
 
Nhật ký ngày 3của F: KHÁM PHÁ THÁC HOÀNG HÔN

Tối ngày hôm trước có thêm đoàn caonguyendom nhập tại trạm dừng chân. Với những món ăn hải sản tươi sống nướng BBQ thơm lừng. Tuy nhiên, cái đói không bằng cái mệt và hầu hết 1/2 thành viên trong đoàn đều đi ngủ sớm khi đặt chân đến trạm. Và sáng dậy nghe đâu là mọi người hát hò đến tận 4h sáng.
Chào một ngày mới với việc điểm tâm:
TH722-026.jpg


Đoàn người nối đua nhau
TH722-029.jpg


Miền tây có cầu khỉ còn ở đây có cầu cây. Cầy này không dành cho người yếu tim. Yếu tim phải đi đường vòng lội suối
TH722-030.jpg


Thác hoàng hôn
722-090.jpg

722-103.jpg


Suối nhỏ
722-043.jpg


Tấm suối
722-036.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,958
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top