What's new

Bãi sơn ca – vườn quốc gia núi chúa, tiếng gọi nơi hoang dã. Ngày 14, 15, 16 tháng 12

Bãi sơn ca – vườn quốc gia núi chúa, tiếng gọi nơi hoang dã

Vườn quốc gia Núi Chúa là nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở nước ta với nhiều loài sinh vật quần tụ rất phong phú và đa dạng về số lượng cũng như chủng loại. Theo khảo sát ban đầu của các nhà khoa học, nơi đây có 664 loài thực vật và 201 loài động vật, đặt biệt có nhiều loài động thực vật quý hiếm
Qua nhiều năm được bảo tồn, Vườn quốc gia Núi Chúa dần trở lại với tính nguyên sơ của nó, người dân quanh vùng tự nguyện bảo tồn vốn quý của quốc gia. Cây rừng xanh tươi, nhiều loài động vật quý hiếm tìm nơi yên tĩnh để xây tổ, duy trì nòi giống. Chạy dọc theo tuyến đường 702 đã được nâng cấp, qua những đoạn đường quanh co uốn khúc với những địa danh như: Núi Ðá Vách, Suối Ðông Nha nổi tiếng, hệ thống núi nằm sát bờ biển tạo nên nhiều thắng cảnh rất đẹp, như bãi Sơn Ca …..



- Chốt đoàn khi đủ 30 người.
- Phương tiện xe 45 chỗ: ( thuê trọn gói )
- Lịch trình
* Thứ 6: (14/12/2012)
- Tối 21h30 lên xe – Điểm tập trung ngã ba Đề Thám – Phạm Ngũ Lão.
* Thứ 7: (15/12/2012)
- 5h00: Đến Phan Rang, xe chạy thẳng đến bãi biển Ninh Chữ, cả đoàn tắm biển, vệ sinh cá nhân ở các dịch vụ tắm nước ngọt ở bãi biển.

- 7h30: Cả đoàn tập trung ăn sáng ( món ăn đặc biệt do Mẹ chuột chuẩn bị cho cả đoàn)
- 8h30: Cả đoàn di chuyển về Phan Rang dừng chân tại quán café rộng rãi tại trung tâm thành phố Phan Rang dùng café sáng.
- 9h30: Rời quán café để di chuyển đi Tháp Chàm để tham quan chụp ảnh lưu niệm Tháp Chăm Poklong- Giarai ( Tháp này là nơi tổ chức tết Katê hàng năm của công đồng người Chăm tại Ninh Thuận).
- 10h30: Rời Tháp chăm để sang vười nho Ba Mọi tham quan vườn nho.
- 11h30: Cả đoàn di chuyển về trung tâm thành phố Phan Rang dung cơm trưa tại Tiệm cơm Gà Hải Nam gần chợ Phan rang. Cả đoàn dung cơm trưa nghỉ ngơi tại quán ( Ban Hậu cần sang chợ để mua nhu yếu phẩm dùng cho BBQ và ăn uống ở địa điểm cắm trại.)
- 13h30: Cả đoàn di chuyển đi Làng gốm chăm Bàu Trúc – Làng dệt thổ cẩm chăm Mỹ Nghiệp thăm quan chụp ảnh, mua quà lưu niệm.
- 14h30: Cả đoàn di chuyển đi vườn quốc gia Núi Chúa - Vĩnh Hy. Tập kết Treckking 2km đường rừng đến Bãi Sơn Ca hạ trại, ổn định chỗ nghĩ ngơi. ( phân công theo nhóm làm những phần việc như: Đi lấy nước ở suối, đi lấy củi, Ban hậu cần chuẩn bị cơm chiều và BBQ tối.). Tắm biển, lặn biển, đánh bắt Hải sản. Ban tổ chức có nhờ một anh là người của khu bảo tồn sẽ dung thuyền thúng đánh bắt nếu các bạn không thu hoạch được. Hải sản gồm: Cá, ốc, nhum ( chắc chắn có).
- 17h30: Cả nhóm tập trung dung cơm chiều ( thực đơn dự kiến cơm sường nướng, bò nướng, cá nướng).
- 19h30: Trải bạt trên bãi biển dùng tiệc nướng đêm cùng với rượu giao lưu cùng nhóm câu cá Sơn Ca và một anh làm việc tại khu bảo tồn biển tại Bãi Sơn Ca ( Ban tổ chức chuẩn bị 10 lít “ rựu” và 01 cây đàn ghita. Bật mí có 1 anh tham gia trong đoàn ủng hộ 1 thùng 06 chai Vang Pháp. Ban tổ chức tiếp tục nhận hỗ trợ ^^, hê hê….. tiếp tục chơi đến khi mệt … đi ngủ, cặp đôi nào thích đánh du kích bảo vệ môi trường trong rừng thì nhớ báo BTC để khỏi đi tìm chứ ko thì bể hết.
* Chúa Nhật: (16/12/2012)
- 6h00: Thức dậy đón bình minh, vệ sinh cá nhân, tắm biển.
- 7h30: Dùng bữa ăn sáng với mì tôm và trứng.
- 9h00: Cả đoàn Treckking đường rừng núi lên trên đỉnh ngắm toàn cảnh Vịnh, chụp ảnh lưu niệm, hoa dại và các loài cây chỉ có ở rừng khô hạn đặc dụng Núi Chúa – Vĩnh Hy, nếu may mắn bạn sẽ thấy một số động vật như dê núi (sư phụ tui, tui là dê đồng bằng) trên đường đi . (p/s: Ai không đi cái này thì tiếc cả chuyến đi)
- 11h00: Tập trung về bãi Sơn ca dung cơm trưa. Sau đó đoàn sẽ hội ý vê2 việc có nên thuê 01 ghe đánh cá để đi tham quan toàn khu vực này bằng đường biển hay không?
- Dự kiến 15h00 vệ sinh dọn dẹp toàn bộ khu vực và rút quân về trung tâm thành phố Phan Rang.
- 17h30: Ghé bãi biển Ninh chữ để tắm thay đổi xiêm y lộng lẫy.
- 18h30: Về trung tâm thành phố Phan Rang thưởng thức đặc sản Bánh Căn – Bánh Xèo. Sau đó tham quan Quảng trường lớn của trung tâm thành phố Phan Rang chụp ảnh lưu niệm.
- Dự kiến 21h00: Cả đoàn tạm biệt trung tâm thành phố Phan Rang để lên đường về Sài Gòn vào lúc 04h30 sáng ngày 17/12/2012. Cả đoàn tạm chia tay, hẹn ngày off, thông báo công bố thu chi và giao lưu hình ảnh.
- Chi phí: 900k/ 01 mem Đã bao gồm tất cả chi phí.
- Nhận cọc hôm off 500k/ 01 thành viên để chuẩn bị chi phí. Phần còn lại nhận khi nhập đoàn.
Còn phần thuê tàu tham quan toàn Vịnh Vĩnh Hy bằng đường biển ta sẽ thoả thuận lại sau.
Cá nhân tự chuẩn bị :
1. Lều, võng ( nếu không có liên hệ BTC thuê giúp).
2. Giấy tờ tuỳ thân phòng khi dùng đến
3. Thuốc men cá nhân đối với các mem có bệnh, hay có dị ứng
4. Nước uống cá nhân ( mỗi mem 01 chai cá nhân )
5. Kính lặn ( nếu không đem theo thì đừng bảo sao nước biển màu xanh, vì sẽ chẳng có cơ hội nhìn thảm động vật còn khá nguyên vẹn ở ngay bãi Sơn Ca)
6. Áo phao, hoặc túi phao đeo ở 2 cánh tay, dép nhựa ( BTC sẽ không cho các mem tham gia lặn nếu không có áo phao, mặc dù bãi biển này không sâu, nhưng do là bãi hoang sơ và có nhiều san hô còn sống.)
7. Đèn pin, khăn giấy ướt. Áo lạnh nếu thấy cần thiết.
8. Tự trang bị tô (chén lớn) đũa muỗng (vừa bảo vệ môi trường vừa có tính vệ sinh cao, tự dùng tự bảo quản)

SAU ĐÂY LÀ PHẦN HỒI ỨC BẰNG HÌNH ẢNH
00001_zps645a3b5c.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,150
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top