What's new

Sáng nay cafe một mình, Sài Gòn chợt mưa, chợt mưa...

Nhắc đến cafe mình mù tịt, ^^ nhưng cũng từng ghé vài quán, có ai từng ghé "Riêng một góc trời..." ở Lê Văn Sỹ chưa nhỉ? quán nhỏ, hẻm sâu, có lẽ không có gì đặc biệt, nhưng đối với mình thì nó hay hay, hay từ cái tên quán, đặc biệt bàn ở đây rất nhỏ, 2 người ngồi đối diện nhưng cảm giác thật gần ^^ thích!!
 
Nhắc đến cafe mình mù tịt, ^^ nhưng cũng từng ghé vài quán, có ai từng ghé "Riêng một góc trời..." ở Lê Văn Sỹ chưa nhỉ? quán nhỏ, hẻm sâu, có lẽ không có gì đặc biệt, nhưng đối với mình thì nó hay hay, hay từ cái tên quán, đặc biệt bàn ở đây rất nhỏ, 2 người ngồi đối diện nhưng cảm giác thật gần ^^ thích!!

Có 1 lần, nghe cái tên hay quá, thế là em quyết định đi tìm quán này. Nói thiệt, đi 3 lần, không tìm ra, cuối cùng, 1 người bạn tình cờ dắt đi mới đến được. Bạn ấy cũng tên Vi chị à, trùng hợp ghê.

Hẻm nhỏ nhỏ, quán cũng nhỏ nhỏ, hàng rào màu trắng nhỏ nhỏ, vài bộ bàn ghế... Nghe nhạc xưa xưa....Trưa hôm đó, quán vắng kinh khủng, chỉ có 2 khách thôi, thế là ngồi đó, nói chuyện linh tinh... Ngồi ngay cái khung cửa sổ đó chị.

Riêng 1 góc trời... (119a Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận)
 
Hj, nói thật là không hiểu sao mình uống cafe vô là lại buồn ngủ, muốn ngủ được, hãy uống cà phê, thế là phê luôn.. vì thế mà mình ít đi uống ca phê lẫn ghé quán cà phê.

Nhưng,.. ở đời thường có câu: ghét của nào trời trao của ấy. Thú thật là các quán cà phê mà các bạn liệt kê ở đây, hầu hết là mình có đi một hoặc vài lần rồi.

Mình thích cảm giác ngồi kế bên hồ nước, kế dòng suối, ngay cạnh cửa hoặc một chỗ chênh vênh.. Mình thích ngồi bệt xuống sàn...

Một thuở, Du miên, Ca Dao, À Ơi.., Riêng một góc trời.. Cõi Riêng, Chỗ Cũ, Nét Việt, Khúc giao mùa.. những quán êm dịu
Cho tớii những quá không êm dịu Không tên ở dọc bờ kè, hay là quán Quỳ, K&K, Cát Đằng,
 
Cà phê Thiền

Sài Gòn có mấy quán Nirvanar tôi cũng không rõ. Có thể là 1 quán mới, cũng có thể là 1 quán cũ dẹp đi, lại mở lại quán tại 1 địa chỉ mới.

Tôi chỉ mới đi có 2 quán.

Quán đầu tiên là cái nằm ngay góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Văn Thủ thì phải (nói thật, chạy xe thì hay lựa đường đẹp đẹp, yên tĩnh, nhiều cây xanh để đi, không cần biết xa hay gần, chỉ mỗi cái tội là không nhớ tên đường.) Bước vào quán là thấy ngay 1 bức bình phong toàn đèn hột vịt. Cái quán có cây piano màu đen nằm nép trong 1 cái nhà toàn bằng gỗ mun đen tuyền. Trước nhà 1 cái cây to, nhìn toàn cảnh tối tối, hắt hiu vài ngọn lửa đèn dầu leo lét... Được cái là đẹp. Sau này đi ngang thì không thấy nữa, hình như là chuyển về đầu đường Nguyễn Đình Chiểu, khu Đa Kao. Chổ cũ bây giờ có 1 quán khác: Cà phê Chiều Thứ Bảy của Trung Nguyên.

Nirvanar cũ (đã không còn nữa) - 37 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1
Nirvanar sau đó đi ngang thấy - 14 Nguyễn Đình Chiểu


Vị trí địa lý nếu có sai sót thì mong mọi người sửa giúp nhé, do khi mọi thứ thay đổi, chỉ chạy xe ngang qua và nhìn thấy, chưa bước vào, nên chưa biết cảm giác nó thế nào, chưa biết vị trí chính xác. Địa chỉ - search trên mạng.

Quán thứ hai, là Nirvanar trên Hoàng Văn Thụ. Có 1 anh bạn cũng hay sưu tầm quán đẹp, thỉnh thoảng hai anh em lại hay trao đổi địa chỉ quán rồi...mạnh ai nấy đi. Quán này, là do bạn của anh ấy chỉ. Chạy trên Hoàng Văn Thụ, đến gần chổ Vissan, đối diện White Palace, có 1 con hẻm nhỏ, quẹo vào hẻm, chạy đến cuối đường, thấy có kiến trúc đẹp đẹp, chạy vào hỏi, người ta...lắc đầu nói không phải, chỉ ngược lại mấy căn. Nirvanar nằm bình yên giữa con hẻm ấy.

Bước qua cánh cửa, bước chân qua những đồng tiền tròn xoe nằm trên hồ, bên cạnh là 1 tấm màn nước róc rách, hơi nước ùa vào mặt. Có ai đó nói rằng, đây, mình đang đạp trên tiền bạc và hư danh để đi đến cõi Niết Bàn...

Mang 1 phong cách xưa xưa với những mảnh tường vôi vàng, với những cột nhà bằng gỗ, với chiếc xe đạp cổ, nhiều món đồ như của thế kỉ trước. 1 vài bức tượng Phật đặt đâu đó, nắng nấp lấp ló trên mái ngói đầy rêu... Ly cà phê sữa sóng sánh... Niết Bàn đó...

Khác với hai quán kia, Nirvaner này không quá tối, không quá nhiều cây cối... Nơi đây ngập ánh nắng, ngập không khí nhà Phật..

Và, avatar của tôi, là 1 tấm ảnh chụp tại đây.

Nirvanar (191A Hoàng Văn Thụ, P.10, Q.Phú Nhuận)
 
Last edited:
hôm nào đi Cafe nhé Phương Hoàng, lâu quá rồi k đi...

Cửa Sổ mặt trời ngã 4 Pasteur Lê Thánh Tôn (phải k nhỉ) trên lầu của khu chung cư giải tỏa ấy.... quán nhẹ nhàng ấm áp, chủ quán là ng Nhật... mà vừa bị dời đi tiếc quá.

Cafe Trầm trên đường Trần Huy Liệu, dành cho ai thích 1 chút tĩnh lặng, phật pháp...

Cafe Yên: một góc nhỏ tràn đầy âm nhạc, trước ở Ngô Thời Nhiệm mới chuyển về Tú Xương

đi nh và cũng quên nh :D
 
Cửa sổ mặt trời

Cửa sổ mặt trời, nơi đây, đã từng là 1 giấc mơ đẹp. Lần đầu đến quán, đến đúng đường, đúng địa chỉ, nhưng không thấy quán đâu. Loanh quanh tìm chổ gửi xe, và đi bộ mà tìm, cuối cùng, được người ta chỉ ... lên trời. Đi lên 1 cầu thang cũ kĩ, gạch lát cũ kĩ và tróc từng mảng. Một cái bóng đèn tròn tỏa ánh sáng vàng vọt... Hết cầu thang là đến 1 dãy hành lang vắng lặng, hoang vu... 1 cô mèo vằn ngồi đó, giơ tay liếm lông, buông ánh mắt hững hờ nhìn người khách lạ....

Quán, nằm sau lớp cửa kính trong suốt ngay đầu hành lang. Bước vào, nghe cả tiếng cọt kẹt của lớp sàn gỗ dưới chân, và sau đó, là bừng lên ánh mặt trời...

Em thích ngồi ngay cái ghế đối diện với khung cửa sổ. Khoảng 10h sáng, quán mở cửa, và đang làm mẻ bánh đầu tiên của ngày. Em ngồi đó, nhìn khung cửa đầy nắng, nhìn tảng lá xanh và hít hà mùi thơm của bánh nướng....

Khách vào đây, thỉnh thoảng có vài người Nhật, đến, nói, cười, chỉ trỏ, rầm rì... Giống như mình đến 1 nơi lạ, nghe bàn về 1 điểm "must see", kéo đến và thích thú... Có lẽ, quán này cũng nổi tiếng ở các tạp chí Nhật, vì ông chủ vốn là người Nhật.

Bàn ghế ở đây, nếu mới nhìn thì hơi lộc xộc do chẳng có cái nào giống cái nào. Bàn, như được cắt ra từ 1 khung cửa sắt, đặt thêm 1 tấm kính, thế là xong. Giữa quán là 1 cái bàn tròn, trên đặt 1 lọ hoa to chiếm diện tích khá lớn, coi như là 1 điểm nhấn... Tường như cố ý không tráng, không quét vôi, chỉ là những viên gạch và xi măng... Cửa sổ: cửa sổ gỗ màu trắng, rèm trắng... thu gọn cả ánh mặt trời....
 
Last edited:
Và có cả Tĩnh lặng, nó tĩnh lặng như cái tên của nó.
Em không nhớ địa chỉ chính xác nhưng nó nằm trong một con hẻm trên đường Phan Đình Phùng phía tay phải hướng về cầu Kiệu.

Hì, Tĩnh Lặng, là cái quán "Ông đồ cho chữ, bà lão mời chè", đúng không bạn. :)

Cafe Tĩnh Lặng (61/2D Phan Đình Phùng, Phường 17, Quận Phú Nhuận)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,461
Bài viết
1,153,017
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top