What's new

[Chia sẻ] 9 cửa và 1 mũi

DBSCL2-9-2009.jpg


Nghỉ có 5 ngày nên xem như là chạy suốt 5 ngày
Ngày 1 : Sài Gòn - Cần Thơ
Ngày 2 : Cần Thơ - Cà Mau
Ngày 3 : Cà Mau - Đất Mũi
Ngày 4 : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh
Ngày 5 : Trà Vinh - Bến Tre - Tiền Giang - Sài Gòn

Do bị mất quá nhiều thời gian đi đò nhỏ qua các cửa sông nên không đủ thời gian để qua cửa Soài Rạp. Bù lại khi đứng trên Cầu Mỹ Thanh , phóng tầm mắt ra xa cảm giác rất là thú vị , rất khác khi vượt các cửa sông khác bằng đò.
Mệt quá , ngủ ... mai post tiếp
 
Viết bài này , tặng bạn Họa My , người đã giúp đỡ mình rất nhiều trong suốt chuyến đi.. Cám ơn Họa My nhé !!!

Ngày 1 : Sài Gòn – Cần Thơ

Sau khi ăn sinh nhật bạn Hồng thì trời đã tối rồi. Kế họach của mình là 4h xuất phát. Nhưng 2 lon 33 đã níu kéo mình thêm tí nữa. Trời đã sụp tối nhưng cũng may, cơn mưa lúc 4h đã tạnh dần. Đường phố thì sạch sẽ, gió và nước đã cuốn tất cả đi. Bon bon, thế là ta lên đường… kim đồng hồ chỉ đúng 6h.
Lên đường với tâm trạng rất ư là thoải mái. Vậy mà vừa qua khỏi Nguyễn Văn Linh , đi trên quốc lộ 1 tí chưa sướng mà đã kẹt xe . Chưa đã, cái chóa đèn mình mới thay hồi trưa để đi ban đêm sáng đèn dễ chạy thì nó trở chứng, không chạy làm mình hoảng hồn, nhảy vào tiệm sửa xe nhờ xem lại mới dám chạy, không thì police nó tình thương mến thương liền. Nói đùa vậy thôi chứ sinh mạng là quan trọng mà. Đi quốc lộ mà không đèn cứ như ôm bom mà chạy.

Có nhiều khúc đường đang sửa chữa mà cái đèn báo của nó nhỏ tí, khi kịp nhận ra thì cũng là lúc mình chạy qua nó luôn rồi.

Sửa xong lại tiếp tục, vừa đi vừa cầu nguyện nó đừng trở chứng nữa, đường còn xa mà. Vừa chạy vừa bấm điện thọai lấy waypoint . Cũng vừa thử nghiệm cái bản đồ mình tải từ vietbando về, xem nó chỉ dẫn có chính xác không (thấy nó bị sai số nhiều đoạn).

Chạy 1 lèo đến Cần Thơ, đường xá nói chung là sau khi qua ngã 3 Trung lương thì đường khá tốt, cứ bon bon mà đi. Duy có đoạn từ Vĩnh Long về Cần Thơ thì đường đang sửa và mở rộng nên chạy nhanh mà đèn không tốt là lao vào công trình ngay.

Khi tới Vĩnh Long thì ghé mua bánh bao Tài Có , ngon, rẻ. ( 20a Phạm Hùng p2 Thị xã Vĩnh Long , Điện thọai : 070823578-070852878
IMG_2184.jpg


Hix, qua đài liệt sĩ Vĩnh Long 1 tí ,đang chạy tự nhiên bị con gì nó bay vào mắt, thành ra cứ thành độc nhãn mà đi. Miệt mài chạy đến phà Cần Thơ, thấy cầu nó sắp làm xong, tương lai sẽ rút ngắn được 1 khoản thời gian khá lớn đây. Do đi xe máy nên không bị kẹt phà, cứ từ từ mà qua. Thấy mấy chiếc xe tải và du lịch xếp hàng mà thấy ớn luôn. Chẳng biết khi nào mới chạy qua được cái phà này.

Vào tới Cần Thơ, mấy lon bia lúc chiều giờ nó mới thấm, oải rồi. Chạy thẳng tới phòng trọ luôn, phòng đẹp, mới xây, sạch sẽ, chủ trọ nhiệt tình, chỉ đủ thứ. Mà phòng nằm trên đường lớn, ngay bùng binh, sáng mai đi Phụng Hiệp rất tiện . Giá 80k . Địa chỉ nó nằm đây (Lat : 10 00 49.1, Lon : 105 45 23.3)

Ngày 2 : Cần Thơ – Cà Mau

Sáng mai dậy tính đi chợ nổi Phụng Hiệp nhưng do tối còn đi vòng vòng Cần Thơ lấy wayponit và tracklog nên về trễ gần 1h sáng nên hôm sau không dậy nổi 4h. Và suy tính nếu đi thì sẽ buồn ngủ, khá nguy hiểm khi chạy trên quốc lộ (vì còn đi liên tục 3 ngày nữa). Nên bỏ kế hoạch đi Phụng Hiệp, ngủ 1 lèo đến 9h, sáng ra chạy đi Sóc Trăng luôn.

Xuống Sóc Trăng , tính đi ăn bún nước lèo cây nhãn (lat : 9 36 23.4 Lon:105 58 37.3) , xui 1 cái là nó chỉ bán từ 2-3h chiều trở đi. Quán này rất ngon, cách đây 3 năm đã ăn 1 lần rồi. Quán lâu năm, trong hẻm nhỏ. Cứ hỏi xe ôm là người ta chỉ đến.

Chán quá bỏ đi Bạc Liêu luôn, chạy đường từ trung tâm thị xã ra Quốc lộ, khúc dưới đường ổ gà không, bù lại có cái chùa Miên
IMG_2194.jpg

(lat: 9 34 23.3 ,lon: 105 57 16.5)

vào nghỉ thấy thoải mái hẳn ra. Lúc này lại cảm thấy bắt đầu đói bụng, bèn tấp vào quán lề đường làm tô bún nước lèo và mấy cái gỏi bì cuốn. Nhìn bắt mắt tuy nhiên lại không được ngon lắm, chắc là mình không hợp khẩu vị với ở dưới đó.
IMG_2205.jpg


Bon bon trên đường về Bạc Liêu, cũng gần 1h trưa rồi nên mệt, đường cũng nắng quá. Tấp vào quán café võng nằm nghĩ, quán rộng, mát, võng to, nằm thỏai mái chứ không như mấy cái café võng khác. Đang nằm, thấy 1 đoàn công lộ trờ tới, mình đùa với chủ quán có khi nào mấy ảnh vào uống nước không, chắc chị trúng mánh rồi. Ai ngờ mấy ảnh lập chốt ngay quán mình nằm luôn. Trong vòng chưa đầy 20 phút mà có 2 em xe bị lập biên bản, tịch thu xe. 1 em thì chẳng biết lý do gì, còn em airblade thì xài bằng lái giả. Hix… 1 thân 1 mình giữa quốc lộ thì bó tay thiệt.

Đợi mấy ảnh đi xong mình mới lên đường, thật ra đợi mát mát tí mới đi, vì mới 1-2h trưa, nắng như đổ lửa mà. Đi được một tí có cái tượng phật rất to, chạy vào xem thì thấy nó thế này
IMG_2211.jpg

Lat : 9 26 22.7 Lon : 105 46 15.4

Chạy xuống Bạc Liêu , chẳng biết đi đâu, lòng vòng để lấy tracklog rồi xem có quán nào đông đông người ăn không. Không ngờ phát hiện ra quán cari vịt, cay xé lưỡi, nhưng mà ngon. Hình như chủ quán đổ cả chén ớt vào hay sao, ăn hết rồi, phía dưới tô lượng ớt và giá tương đương với nhau. Cay quá ăn với giò cháo quẩy, tạm ổn hơn là ăn với bún
IMG_2214.jpg

Lat : 9 17 17.6 Lon : 105 43 25.6

Ăn xong, chưa đã , chạy qua quán bún nước lèo ăn tiếp. Quán này ăn ngon so với các quán mình ăn suốt từ sài gòn về, giá 15.000/tô (hơi nhỏ). Nước lèo ngon nhưng hơi ít.
IMG_2217.jpg

Lat : 9 17 19.0 Lon : 105 43 03.5
No bụng rồi thì lại tiếp tục lên đường, mong cho kịp kế hoạch tối ngủ Cà Mau để mai đi đất mũi nữa. Dọc đường chạy xuống có nhiều cảnh rất đẹp.

Vừa qua Hộ Phòng đi về Cà Mau thì đường hơi xấu, cầu sửa liên tục, chạy cứ bị đứt quãng , chẳng khoái như đoạn từ Sóc Trăng đi Bạc liêu

18h30 tới Cà mau, người đuối luôn, nghỉ ngơi tí lại đi ăn, Bún nước lèo Cà Mau chẳng ngon.Sẵn tiện làm tua ẩm thực ăn bánh lọt (gửi xe đi thẳng vào chợ Cà Mau – quán nằm tay trái) , cái món này thì lạ ở chỗ bột bánh , thay vì ở trên sài gòn người ta ăn bánh lọt là ngọt, thì dưới đây nấu như hủ tiếu thay sợi hủ tiếu bằng bánh lọt cho dễ nuốt thôi.

Nem nướng thì nghe nói chủ quán là dân Trà Vinh qua lập nghiệp, ăn thì thấy mắc và không ngon lành gì cả, 1 cây/23k

Bánh tầm xíu mại thì ngon, lạ và đậm phong cách của người Hoa, ăn vào thấy những gia vị thường gặp ở món ăn người Hoa .Xíu mại được cán dẹp ra và bao bọc bằng mì căn thành từng miếng như là trứng chiên, tiếc là chẳng có đem máy hình theo chụp. Quán nằm ở đường Lê Lợi F2 , Tp.Cà Mau (đi đường Lý Bôn rẽ phải là gặp bên tay phải liền)
Lat : 9 10 39.58 Lon : 105 8 44.93

Bánh tầm cay thì dĩ nhiên là cay rồi. Nhưng không phải dạng cay xé lưỡi như quán càri ở Bạc Liêu mà cay trầm, cay ở trong miệng cay ra, tạo cảm giác kích thích liên tục, càng cay càng muốn ăn nữa , ăn mà cứ hít hà liên tục, quán làm ngon, có 2 loại , loại xíu mại viên tròn và loại sườn
Quán nằm bên hông cầu Cà Mau , đường Trưng Nhị. Trong một con hẻm nhỏ xíu chỉ vừa 1 chiếc gắn máy chạy vào. Nếu tìm không ra thì hỏi thăm người dân, quán nổi tiếng mà
IMG_2326.jpg

Lat : 9 10 41.84 Lon : 105 8 52.32

Oải cái tp Cà Mau ghê, chưa gì 9-10h mà đóng cửa dẹp tiệm cả. Tìm mua một kết bia vất vả ghê, nhậu trễ thì ôi thôi, chẳng còn bia. Tối về nhậu sớm để sáng mai còn đi Đất Mũi nữa
 
Ngày 3 : Cà Mau – Đất Mũi

Một ngày thư giãn với đi về khoảng chừng trăm cây số. So với 2 ngày trước và 2 ngày sau thì đây là một ngày chạy nhẹ nhàng mà thoải mái nhất.

Sau khi ăn sáng ở chợ Cà Mau, thấy hải sản trong chợ bán nhiều thật, không hổ danh là chợ hải sản xứ biển.
Tàn tàn chạy về phía đất mũi.Vừa qua khỏi cầu thì ngay vùng giáp ranh có trạm bắn tốc độ liền. Chủ quan là ân hận.
Ngay ngã 4 đi về huyện Trần Văn Thời cũng hay có 1 trạm nữa. Ngày dài tháng rộng nên cứ thong thả tiến về phà Đầm Cùng
IMG_2230.jpg
IMG_2231.jpg

IMG_2232.jpg
IMG_2233.jpg

Qua phà thì đường đi bắt đầu xấu, tui nghĩ tận cùng đất nước rồi, có khu công nghiệp nào đâu. Nên không được đầu tư chu đáo. Tuy nhiên chạy thì thấy cũng 3-4 cây cầu đang được sửa chữa hay xây mới. Đường đi thì thế này
IMG_2247.jpg
IMG_2246.jpg

Chỉ có khúc công trình là đường mới thế, qua khỏi là đường nhựa trở lại rồi. Đi gần tới 5 căn thấy công lộ khúc này làm rất căng, các em học sinh đi xe máy là cứ bị hốt xe luôn, khỏi nói nhiều. Dù trời mưa , các anh vẫn không quên nhiệm vụ.
Nói chung là mưa dầm suốt trên đoạn đường đi, tới thị trấn rồi, trời thì mưa, hỏi đường tới bên cano hơi vất vả. Đường đi vào thì là một con hẻm nhỏ (lat: 8 45 39.1 lon: 104 59 37.7), đi hết đường rẽ phải là ngay bến cano luôn.

Đi rồi mới thấy cũng như xe hơi, tàu chạy 50 cây số mà thấy êm ru, cứ như cảm giác giữa xe hơi và xe máy. Chỉ khi nào mở cửa sổ ra thì mới có cảm giác nhanh. Cũng nhờ cái GPS mà mình biết được hướng di chuyển và vận tốc của tàu. Nghe nói thường tàu chạy 80 không, sao hôm nay mình đi nó chỉ có 50. Cũng nghe nói ai bao tàu thì lút ga lên tận 120 cây số luôn. Hix, có dịp thử một lần cho biết nhỉ, không biết cảm giác lướt như thế nào. Hay cũng êm ru như xe hơi.
IMG_2250.jpg
 
Tàu chạy đứt khúc do phải đưa đón khách lên xuống. De ra de vào như 1 chiếc xe buýt, đi lần đầu, thấy lạ cũng hay hay. Tuy nhiên chuyến về lâu quá buồn ngủ nên ngủ 1 lèo, chẳng còn thấy hay thấy lạ nữa. Vì quãng đường đi cũng dài mà 33,5km lận.
caotocradatmui.jpg

Có cái cầu này , thấy hoành tráng quá nhưng không biết bắt qua đâu. Chắc là tương lai sẽ có đường đi thẳng từ đất liền ra mũi quá
IMG_2264.jpg

Hỏi người ta thì thường dân bản xứ gửi xe máy theo đường tàu chợ (đi mất cả ngày trời). Giá cả thì như người ta đi.Đúng là ra đây thì chẳng có gì chỉ có cái con tàu, đài quan sát và cột mốc tọa độ. Tất cả chỉ có ý nghĩ về mặt địa lý. Ngoài ra không có dịch vụ nào hỗ trợ theo. Cũng như bao khách du lịch khác. Mình sau khi đi xong thì out, biến thật lẹ về đất liền. Như là chạy trốn vì mưa gió , vì nơi đây chả có gì có thể níu chân thêm tí nữa. Ngoài phi đoàn tiêm kích…
IMG_2273.jpg

Chỗ này là tận cùng của bãi bồi rồi, muốn đi nữa phải xắn quần lên mà đi
IMG_2282.jpg

IMG_2283.jpg

IMG_2284.jpg


2 cái nhà hàng Thủy Tạ và nhà hàng Đất Mũi
IMG_2290.jpg
 
Đứng trên đài quan sát thì cảm giác rất là “bao la miền nam”
IMG_2292.jpg


Ai ở lại thì ở trong các căn hộ thiên nhiên thế này đây
IMG_2303.jpg
IMG_2304.jpg

IMG_2305.jpg


Thôi trời tối rồi, còn phải về để ngày mai hoàn thành mục tiêu chính chứ. Các bác nhớ là chuyến cuối là 3h10 nhé. Có đua tốc độ về Cà Mau thì sớm lắm cũng 6h mấy gần 7h.
IMG_2311.jpg
IMG_2321.jpg



Đi về còn bị lỏng dây làm cái bóng đèn trước không sáng , lại phải sửa. Cũng may là về sớm tiệm sửa xe chưa đóng cửa, nếu về trễ thì xem như bó tay luôn. Vì mai phải đi sớm mà. Ở Cà Mau cái gì cũng phải chuẩn bị sớm, chứ ỷ y như ở sài gòn là bó tay luôn.

Đêm về làm lon 33 cho dễ ngủ, vì thao thức hoài, ngày mai sẽ là ngày đầu tiên vượt cửu long. Chẳng biết có kịp hành trình không? Chẳng biết đường có đi được không? Chẳng biết có mưa không. Và quan trọng là có đò ngang hay đò dọc gì không. Chứ chạy 2,3 chục cây số vào rồi không có đò phải trở ngược ra thành 4,5 chục thì không kịp ngày về Sài Gòn mất….đủ thứ suy nghĩ làm mình không ngủ được...
 
Ngày 4 : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh

Ngày 4 : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh

Tít tít tít … tít tít tít… đúng 4h30 cái điện thoại còi cất tiếng lên báo thức rằng tới giờ rồi. Dậy thôi đại ca, không đi là chẳng kịp đâu. Chuẩn bị cho thời khắc này mà, muốn gì về SG rồi nướng khét lẹt cũng không sao đâu.

Trời vẫn đang rả rích mưa suốt, nản hết sức vậy đó. Hai ngày đầu đi xuống thì không mưa, còn khi ngược trở lên thì lại mưa, chán nản hết sức nhưng cũng phải cố thôi.

Khởi động vòng cuối quanh Tp.Cà Mau, thấy rằng tp cũng còn đang say giấc nồng, Sài Gòn thì đã tấp nập người bán báo, bán sữa đậu nành, người đi tập thể dục rồi.

Lần đầu đi nên mình cố gắng hết sức. Cung đường chưa đi bao giờ nên phải dậy sớm mà tranh thủ đi, tính còn có bị tắt đường thì cũng còn thời gian cho phương án 2. Không phải bị hủy kế hoạch. Đường thì ngắn nhưng ngăn sông cách đò thì ai mà biết được cơ chứ.

Trời cũng còn tối, đường thì vắng và mưa, dĩ nhiên là đèn đường cũng ngọn tỏ ngọn mờ rồi…. Nhưng bất chấp, đường ta. Ta cứ đi…5h18p mình xuất phát
Đáng lý ra mình tính bắt đầu từ Cà Mau sẽ chạy xuống Gành Hào và bắt đầu đi dọc ven biển mà trở về Sài Gòn.Tuy nhiên đoạn đường từ Gành Hào về Nhà Mát (Bạc Liêu) đường đang làm phân nữa nên không đi được. Và cũng vì trời mưa nữa. Nếu trời nắng thì qua thoải mái rồi, do là đường đất chỉ có trâu bò đi được mà thôi. Đi dép còn dính chân nữa mà.

Do đó mình bỏ kế họach qua Gành Hào mà đi 1 lèo đến Hòa Bình rồi cua xuống biển đi dọc theo ven biển. Theo kế hoạch này thì khởi đầu mình trên quốc lộ 1(đường tốt), vì thế ra sức chạy, hy vọng trong khoảng bình minh buổi sáng 2h mình làm 1 lèo được 100km là ổn định luôn. Tuy nhiên trời phụ lòng người, sáng ra một trận mưa dầm làm không dám chạy nhanh. Vừa mưa, vừa tối nên chỉ chạy cầm chừng khoảng 50 đến tận 5h rưỡi tốc độ mới nhích lên được 60, lúc này trời cũng hừng đông rồi nên chạy cũng nhanh hơn 1 tí. Và cảm thấy vừa khỏe, vừa tự tin, cảm giác như mỗi lần đi chơi Vũng Tàu sáng sớm vậy.

20090914_015751.jpg

Lúc ở Giá Rai mình để ý nhưng sao không thấy cái ngã 3 nào rẽ về Gành Hào, không biết có phải là qua đò nhỏ rồi mới có đường về Gành Hào không. Đang có trớn chạy nên cũng làm biếng không hỏi người dân cái ngã 3 đó. Chạy liền tù tì về hướng Bạc Liêu luôn.

Nhìn trên bản đồ mình thấy là qua chợ Láng Tròn, ngay chỗ trường tiểu học Phong Phú B (từ QL1A sẽ có đường về Vĩnh Mới, tính rằng từ đây chạy về cũng được, bỏ khúc Gành Hào đi, mai mốt làm đường sẽ đi sau. Nhưng khi đến ngã 3 để rẽ vào Vĩnh Mới, hỏi các chú xe ôm thì người ta chỉ là không có cách nào đi về Nhà Mát khi trời mưa cả, chỉ khi trời nắng mới đi được. Vì đường đất và đường đang làm ở khúc Vĩnh Hòa. Thôi, bèn chạy tiếp trên quốc lộ 1 vậy.

Đi tiếp đến Hòa Bình thì có đường rẽ vào Vĩnh Mẩu, đường khá tốt, chạy cứ mà bon bon, mưa lất phất, chạy sướng tê người, do mặc áo mưa bộ mà, mấy lớp áo nên có biết lạnh là gì đâu. Với lại còn lo khám phá, tò mò, tọch mạch nữa mà. Bon bon chạy đến UBND Vĩnh Hậu thì thấy là cuối đường nhựa rồi, tự nhiên lại hiện ra đường đất, lúc này trong đầu suy nghĩ, thấy thảm cảnh rồi đây… biết là sẽ gặp đường cùng rồi quành ra lại nhưng nghĩ sao nó tới sớm thế, lúc này đã 7h sáng rồi.Đúng là đang ăn cơm sườn tự nhiên lại bị hóc xương.

Cái hỏi đường thì tại đây có 3 phương án đi tiếp, 2 phương án không đi được do trời mưa, do đó phải trở ngược ra lại nửa đường, ngoài ra không còn đường nào có thể đi được cả. Chạy ngược ra lại thì vừa qua cái chùa Miên khoảng vài trăm mét thì mới gặp cái ngã 3 để đi vòng ra Nhà Mát. Đường này thì đường nhựa dễ đi, tuy nhiên do đường chỉ vừa xe chạy và ổ gà liên tục nên chẳng thể nào chạy nhanh trên đường này được, chỉ có thể đi vận tốc 20-30 thôi.
Khi tìm ra cách tháo gỡ cái nút thắt đầu tiên thì đường xá tốt, cứ thong thả mà đi, mà tận hưởng. Lúc này trời cũng hết mưa, trời rất mát và trong lành.

20090914_022832.jpg

Xem hình bản đồ từ vietbando thấy còn sơ sài và hơi chưa chính xác ở khúc này. Dù đã calib nhưng vẫn bị lệch.
Chạy thẳng ra ven biển thì từ lúc này xem như đang chạy dọc theo biển đó. Đường nhựa khá tốt, đường vắng, xe ai mạnh thì dễ dàng kéo 100 cũng chả sau, nhưng coi chừng ổ gà thôi.

Từ Cà Mau đến khúc này đinh ninh là đã mất máy ảnh nên chẳng có cái hình nào, tuy nhiên. Khi chạy đến Quan Âm Phật Đài thì ăn sáng đã 8h rồi, đói bụng rồi. Có thời gian lục lại cái hành lý thì phát hiện ra là máy ảnh bỏ quên trong xấp quần áo nên không tìm thấy. Tìm ra rồi thì phải đem ra xài chứ.

IMG_2328.jpg
IMG_2331.jpg

IMG_2338.jpg

Lat : 9 12 23.9 Lon: 105 44 11.9
Khuya rồi, đi ngủ, mai viết tiếp
 
Nhà Mát - Mỹ Thanh

Đoạn Nhà Mát - cầu Mỹ Thanh

Vào chùa lễ phật xong, lại bắt đầu lên đường. Mình khấn thế này : “mong là con không bị trễ đò, kẹt đò, hay đường cùng”. Vì trên bản đồ giao thông đường bộ thấy ít thông tin quá chừng.
Trước cửa Quan Âm Phật Đài sao bán hải sản nhiều ghê. Cái gì cũng có như là cái chợ thu nhỏ vậy.
Mình có mua mấy con còng lăn bột chiên, ăn cũng thú vị phết.

Đang vui vẻ chưa được bao lâu thì xe nó nói chưa ăn sáng, hoảng hồn hỏi người ta, cũng may là gần đấy có trạm xăng (lat 9 13 02.4 ;lon 105 44 22.2), chỉ cần chạy ngược ra đường về Bạc Liêu khoảng 400m là có rồi. Cả xế và chủ sao khi no nê, căng cả bụng thì ta lại tiếp tục tiến về Sài Gòn.

Đường đi rất là đã và khoái, mình ta với ta, hình như khúc này , khúc ba động về thị xã Trà Vinh là cảm giác như trút bỏ những muộn phiền của cái cảnh kẹt xe hay lô cốt ở Sài Gòn. Chỉ mình ta với ta
IMG_2348.jpg


Tuy nhiên, đang đã tự nhiên phải “hoãn cái sự sung sướng nó lại”. Gặp cái này là thấy dội hàng luôn. Trong đầu mình nghĩ “***, đường độc đạo từ ngoài kia vào tới đây, chẳng lẽ phải trở ngược ra lại chỗ đổ xăng mới đi được sao??? Phải chi có chai 7up ở đây để mình mở lối đi riêng…” Loay hoay hỏi đường thì rất may là có đường đi tắt qua, khỏi phải trở ngược lại. Đây là trở ngại thứ 2 làm cho việc đi ven biển không được trọn vẹn. Trong đầu rủa thầm, chẳng biết còn bao nhiêu cái như thế này nữa đây. Đã dự phòng trước rồi nhưng vẫn hơi bất ngờ.
IMG_2350.jpg

Lat: 9 14 37.9 ; lon: 105 49 19.8

Nghe lời người dân chỉ, trở ngược ra lại một tí thôi là có ngõ nhỏ để đi, nói vậy chứ cũng 2km chứ chẳng ít đâu nha. Trở ngược ra, qua cầu Chiên Túp 2 một tí là rẽ phải đi tiếp.
Đường này đâm thẳng ra tỉnh lộ 31 , vô tình thấy cái chùa Xiêm Cán hoành tráng ghê, chạy vào xem 1 tí.
IMG_2356.jpg

Lat : 9 15 13.9 Lon: 105 47 52.2

Tranh thủ chạy tiếp vì lúc này là 9h40 rồi, chỉ sợ trễ không về Trà Vinh kịp nữa.Đường tới đây thì thẳng 1 đường mà tiến thôi. Đường hơi vắng, nên mình phóng xe bạt mạng luôn. Hên là chẳng sao, nhưng bị trời hại, giằng cái ổ gà 1 cái. Đi phép luôn cái bàn thờ của xe mình, tưng dữ quá nên nguyên cái đồng hồ văng ra luôn. Hên là chụp lại kịp. Vậy là vừa chạy vừa cầm sợ nó rớt mất. Thù cái ổ gà đó quá nên làm waypoint lại để người đi sau né (lat:9 16 59.4 lon:105 52 55.6) …hahaha
Đường đi còn tới 2 cái chùa Miên nữa, nhưng không có nhiều thời gian để ghé, hẹn lần sau vậy. Trạm xăng đường này thì nhiều lắm, nên vô tư chạy, chẳng lo phải hết xăng, chỉ lo có tiền đổ xăng mà thôi.
20090914_170646.jpg
20090914_155911.jpg


Chạy tới đây thì bắt đầu hoảng vì theo bản đồ thì đi tới Trà Sét là bí đường. Hỏi đường người dân thì đa số chỉ theo đường 11 về Mỹ Xuyên. Suy nghĩ tới lui thấy đoạn đường dài, nếu có trở ra thì tốn nhiều thời gian lắm. Lúc này suy nghĩ lung lắm, thôi cuối cùng chơi hên xui, nghĩ là đường tốt, đường đẹp như nãy giờ mình đi nên có gì cũng chạy nhanh được. Cuối cùng, kết quả đúng là hên xui thiệt, hên thì đường khá khá, không hên thì đường gì đâu. Nhưng nói chung là chạy vẫn được, trời mưa đi vẫn tốt.

Đoạn đường từ Trà Sét về cầu Mỹ Thanh đường xấu ghê gớm, chẳng chạy nhanh được. Tin buồn với em nhưng là tin vui với các bác, vì lúc đang đi cũng là lúc người ta tráng nhựa mặt đường. Do đó, chỉ cần ngày sau quay lại là thấy đường rộng thênh thang. Rút ngắn thêm được thời gian dành di chuyển rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,192
Bài viết
1,150,463
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top