What's new

[Chia sẻ] 9 cửa và 1 mũi

DBSCL2-9-2009.jpg


Nghỉ có 5 ngày nên xem như là chạy suốt 5 ngày
Ngày 1 : Sài Gòn - Cần Thơ
Ngày 2 : Cần Thơ - Cà Mau
Ngày 3 : Cà Mau - Đất Mũi
Ngày 4 : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh
Ngày 5 : Trà Vinh - Bến Tre - Tiền Giang - Sài Gòn

Do bị mất quá nhiều thời gian đi đò nhỏ qua các cửa sông nên không đủ thời gian để qua cửa Soài Rạp. Bù lại khi đứng trên Cầu Mỹ Thanh , phóng tầm mắt ra xa cảm giác rất là thú vị , rất khác khi vượt các cửa sông khác bằng đò.
Mệt quá , ngủ ... mai post tiếp
 
Qua hết con đường đau khổ đang từ từ được tráng nhựa, bỗng thấy đất trời bao la hẳn ra. Thì ra là đã tới

IMG_2357.jpg

Khung cảnh nơi đây đúng là thiên trường – địa hải, đứng trên cầu Mỹ Thanh có thể nhìn xa xa về phía biển… một cảm giác rất khác, rất lạ so với quan sát ở các cửa sông khác bằng đò và bằng phà. Khi đến đây bạn cảm thấy biển như đang kế bên, quẫy tay 1 cái là gặp rồi. Trong khi mình đang đứng là nơi đất liền đó.Xung quanh chẳng có ai, chỉ có trời – đất – biển và bạn. Cảm nhận rõ nhất cái bao la bát ngát của miền tây sông nước.

IMG_2360.jpg

Cầu Mỹ Thanh nối liền Mỹ Thanh và Mỏ Ó, vượt cửa sông Mỹ Thạnh. Giúp rút ngắn hành trình rất nhiều, và qua được nút thắt này tôi lại tự tin hơn là sẽ không có đường cụt, đường về của mình sẽ bon bon.
Vừa qua cầu thì đường xá không đươc tốt cho lắm, chạy được 1,2 cây thì sửa đường liên tục, đường lầy lội, chẳng biết khi nào mới xong. Ai đi tay ga chắc té oạch oạch chứ chẳng chơi, đi đến Cầu Bãi Giá thì gặp cả một đống bùn lầy lội, muốn đi qua buộc phải chống chân xuống từ từ nhích qua, đừng hòng mà chạy vi vu nhé. Qua được khúc này thì đường xá tốt trở lại, có lẽ do nhiều người sinh sống nên phải khác với vùng ít dân cư, nhỉ.


Tiếp tục đi đến đò Kênh Ba để qua Rạch Tráng(lat 9”31’26.7N , lon 106”12’09.1E)
IMG_2367.jpg


Quan cảnh bến đò
IMG_2362.jpg


Dù đã vượt cửa biển hoài nhưng sao lúc này tâm trạng rất là phấn khởi vì bước vào cửa đầu tiên vượt bằng đò trong chuyến hành trình của mình.Một cảm giác lâng lâng


Đò chạy đỗ rước và tiễn khách 2 lần, một lần ở bến Vàm Hổ Lớn (lat 9"32'17.8N lon 106"13'24.4E)
IMG_2364.jpg


Bến đỗ thứ 2 (lat 9"33'03.6 lon 106"13'39.2)
IMG_2365.jpg


bến cuối Kênh Ba (lat 9"34'21.3 lon 106"13' 50.8)
IMG_2366.jpg
 
Tóm tắt lại cái lộ trình vượt cửa Trần Đề
CuaTranDe1.jpg


Qua được tới Kênh 3 rồi thì đường đi rất tốt, một lèo chạy đến đò để đi qua Trà Vinh (5,5km), cũng phải tranh thủ vì gần 2h chiều rồi. Giờ này còn ở đây thì biết bao giờ mới về tới thị xã Trà Vinh đây.
Kenh3-DinhAn.jpg


Đò Vàm Ông Tám – Định An (lat 9”35’28.9 lon 106”15’35.7)
IMG_2368.jpg

Lộ trình của đò : Vàm Ông Tám – Bến Giồng Bàn – Định An (Chiều ngược lại : Định An – Giồng Bàn – Vàm Ông Tám)
CuaDinhAn.jpg


Đến đây lại có rắc rối xảy ra , do đi lần đầu không biết và thông tin trên bản đồ sơ xài quá, nên mình cứ tưởng là đi từ A đến B chứ đâu có cái bến trung gian (Giồng Bàn) như thế này. Phải chi lúc mình đi bản đồ chi tiết như thế này thì tốt quá,đâu có sai xót thế này xảy ra. Về tới sài gòn mới tìm ra cách để calib cái bản đồ.

Chuyện là vầy, nếu đi trên đất liền thì xuống bến Định An rồi theo đường 914 chạy thằng về thị xã Trà Vinh, còn mục đích chuyến đi của mình là ven biển nên thành ra nó bị lố. Đành phải ngồi chờ chừng 1 tiếng thì có đò ngang đưa từ Định An sang Bến Giồng Bàn với giá là 2000/người (xe = giá người)

Chỉ sai lầm có tí mà đứt gần 1h đồng hồ, lúc này mình lo sốt vó lên, chỉ sợ bị bể kế hoạch. Vì nhìn đồng hồ đã 3h25 mà đường còn trên 50km, trời thì mây mù mịt, lộ thì nhỏ, làm sao mà chạy nhanh được trời.
Vừa qua được bến là gặp ngay cơn mưa to, vì thế đội mưa mà đi, chẳng lo chẳng nghĩ gì, cứ tập trung vào chuyên môn mà chạy cho kịp trước khi trời tối. Do mưa nên chẳng thể chạy nhanh được, vì vậy mà mãi 5h kém mới đến được Ba Động.

Chạy vào xem xem nó có gì khác nhiều so với 2 năm trước mình đi không. Thấy rằng Ba Động bây giờ không còn cho xe honda chạy thẳng ra biển nữa (nếu chạy lên 1 khúc sẽ có đường vòng xuống sát bãi cát biển luôn), hồi đó mình đi là cho chạy vi vu luôn, ba bên, bên biển, bên hàng phi lao và bên thứ ba là ruộng dưa, nay ruộng dưa mất tích rồi. Thấy chẳng còn gì có thể níu chân nên cuốn gói về lại thị xã, men theo đường phà Láng Chim mà đi. Bởi cũng vì cả ngày nay chạy nhiều nên cũng tính nghỉ lại Ba Động, cuối cùng quyết định về thị xã.

Về tới phà là lúc 17h10 , thấy nó đã đông người và đang vớt vát thêm vài người để khởi hành, mình mừng quá vì không trễ phà, nhưng lại quên hỏi chuyến cuối của phà là mấy giờ (mình đoán có lẽ chuyến cuối 6h quá, vì 5 giờ mấy rồi)
Nhìn bên cạnh thấy cây cầu đang làm, hy vọng là tương lai gần sẽ được đi thẳng đến Ba Động luôn, khỏi phải qua phà chi cho tốn tiền mà mất thời gian nữa. Đoạn đường từ phà đến ra quốc lộ 53 được khuyến mãi bầu không khí không lấy gì làm dễ chịu lắm, vì hỗn hợp đủ thứ mùi vị, do là cảng cá Láng Chim nên như cái chợ…

Ra đến được quốc lộ 53 , mình như được sống dậy… 2 lần mình đi đoạn quốc lộ 53 về Cầu Ngang lúc hoàng hôn buổi chiều thì cả 2 lần đều cảm thấy rất là thích thú, một cảm giác không thể tả được, chưa có cung đường nào làm mình ngây ngất như thế. Ruộng bạt ngàn, ánh nắng chiều, gió hây hây… mình chỉ muốn dừng xe lại, nhảy thẳng xuống ruộng lúa mà chơi, mà lăn qua lộn lại như những ký ức thời tuổi thơ… Ngộ một điều, có nhiều đoạn đi Đồng Tháp, Bạc Liêu, An Giang, thậm chí là Tây Ninh, nhưng những con đường đó không làm có cảm giác đặc biệt như khúc này, như hòa thẳng vào thiên nhiên. Nếu được bầu chọn, quyết dành 1 lá phiếu cho nó
LangChim-CauNgang.jpg


Qua cầu ngang được 1 đoạn thì GPS hết pin, track bị đứt 1 quãng. Lúc này trời sụp tối, đường thì không đèn đường, chỉ dựa vào đèn xe mà phóng thôi. Cũng gần 7h rồi còn gì.

Tối ở thị xã, sống trong bầu không khí quê mình thật dễ chịu, tiếc là sáng tính đi Huyền Hội mà tối làm việc dữ quá nên sáng đuối, không dậy sớm nổi mà đi, đành bỏ dỡ mà tiếp tục hành trình.

Đêm ở tỉnh nhà mình đi ăn nhiều thứ , xui cái là đi 6 quán thì 3 quán đã đóng cửa hết, chỉ kịp lưu địa chỉ lại mà chưa có dịp thưởng thức xem hương vị nó ra sao ???
thixatravinh.jpg


Đầu tiên, chạy đến quán bún nước lèo Hương Trà, hồi trước nó nằm đường Lê Lợi (Hùng Vương rẽ trái qua Lê Lợi) , thì thấy bảng thông báo là quán nghỉ, chuyển địa điểm đến đường 19 tháng 5 , ngay căntin của thanh tra. Chạy tới thì quán nghỉ do tối , (lúc này là hơi nản rồi, nhưng tâm hồn ăn uống sôi sùng sục do vậy, ăn chơi TA QUYẾT ăn chơi). Điện thoại con em họ chạy ra dẫn đi ăn, em nó dẫn đi 2 quán cari thì đóng cửa cả 2. Nghĩ mà điên cái đầu luôn, không biết hôm nay đi ăn có xem ngày không nữaX(.

Pó tay toàn tập, thôi về làm tô mì sủi cảo (lat 9”56’29.8 lon 106”20’34.0)
Đi thẳng đường Lê Lợi khi còn cách Quang Trung khoảng 200m thì rẽ phải vào một con hẻm nhỏ, quán nằm tay trái, vào là thấy liền. Quán nhỏ, bán giá bình dân (12000/tô) : hủ tiếu mì, sườn, sủi cảo. Nói chung ăn ngon hay không thì phần lớn do nước lèo và nhân. Với giá tiền như vậy thì quán ngon (đưa lên sài gòn có lẽ đội giá lên 20-25k) , nước lèo rõ là hầm từ thịt và xương chứ không phải là bột ngọt hay gì đó. Ăn vào không khó chịu, ngon mà nhẹ nhàng. Sủi cảo hơi nhỏ (thì cũng đúng thôi, ít tiền mà)

Tráng miệng bằng ly dừa sáp (lat 9”56’19.5 lon 106”20’22.0), đi đường 19 tháng 5 , rẽ phải qua Nguyễn Thái Học, nhìn xéo qua bên tay trái khoảng 50m sẽ thấy quán café nhỏ, nhớ không lầm thì quán tên Hồng Hải. Quán này nạo dừa ra vào sẵn ở ly nhựa, cho đường, sữa vào rồi bán, ăn ngon và lạ với những người lần đầu tiên ăn (dĩ nhiên là khác hoàn toàn với sinh tố dừa bạn hay uống nhé, đừng nghĩ nó tương đồng) . Còn mua nguyên trái dừa thì bán 130.000 tùy lớn nhỏ. Một món đặc sản của quê nhà mà tui tự hào là cả nước chỉ có huyện Cầu Kè mới có.

Lâu lâu mới về nhà 1 một, tranh thủ rảo thêm mấy quán nữa, ghé quán cari gà (lat 9”56’02.8 lon 106”20’08.9) mà nó nghỉ bán, tức điên người, vì ít nhất 2 người chỉ mình quán này ăn thử thế nào. Đi đường Trần Phú rẽ qua Nguyễn Thị Minh Khai thì quán nằm bên tay trái.

Ngay ngã 3 Trần Phú – Phạm Thái Bương cũng có quán bánh ướt cũng được. Nhưng mình không thích ăn, ghé qua ăn bánh cuốn , đi Phạm Thái Bương rẽ phải qua Phạm Hồng Thái thì tiệm nhỏ nằm bên tay phải. Ăn cũng bình thường, không có gì đặc sắc. Có điều mưa đang lâm râm mà làm dĩa bánh cuốn nóng hổi thì cũng quá đã.

Tour ẩm thực chấm dứt vào lúc 21h10 . Về nhà ông cậu… làm tăng 2 đến 2h sáng. Lâng lâng chạy về thì thấy đường phố vắng hoe, trà vinh ít quán ăn nhậu hơn Sài Gòn nhìu nhỉ, hay do trời hôm nay mưa ??? Ngày đầu tiên mệt mõi , dứt gần 250km đường làng, ê mông luôn...cũng hơi oải. Thôi ngủ ngon, mai xem đường nào đi qua Thủ vậy
 
Lâu lâu mới về nhà 1 một, tranh thủ rảo thêm mấy quán nữa, ghé quán cari gà (lat 9”56’02.8 lon 106”20’08.9) mà nó nghỉ bán, tức điên người, vì ít nhất 2 người chỉ mình quán này ăn thử thế nào. Đi đường Trần Phú rẽ qua Nguyễn Thị Minh Khai thì quán nằm bên tay trái.

Quán cari gà này bán buổi sáng không à anh, còn buổi chiều chỉ bán mang về nhà ăn nên anh tìm không có là phải rồi, quán này không có tên nên đối với người ở xa lại thì hơi khó tìm, ở Trà Vinh thì thường gọi là quán cari Thành Hiếu đầu đường số 1, đặc biệt là quán này bán cari cay nên ngon lắm.
Nếu anh có chuyến đi về Trà Vinh lần nữa thì a ghé đây ăn thử bún nước lèo nhé, e cảm thấy quán này là đỉnh ở Trà Vinh em á, cách thị xã khoảng 20km về hướng Cầu Ngang

Nếu bạn là 1 người gốc Trà Vinh thì chắc bạn sẽ biết món này, làm từ mắm, cá lóc và bàn tay nêm nếm của những người bán bún nơi đây làm hương vị thêm đặc biệt hơn.
Nghe nấu từ mắm là sợ rồi, mắm thì có mùi thối mà chẳng hiểu sao họ nấu ko còn mùi thối nữa mà trở thành 1 mùi mà khiến người ăn phải nhớ mãi tên bún nước lèo.
Ở thị xã thì rất nhiều quán bán bún nước lèo cũng ngon lắm, nhưng mình thì thường đi về miệt dưới nên thích ăn bún nước lèo ở Cầu Ngang hơn, ở Cầu Ngang có rất nhiều chỗ bán bún, trong chợ có, dọc đường có, mình thì thường ăn ở quán này nhất nên giới thiệu cho các bạn nè.
Đối diện với nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Ngang, quán xụp xệ nằm trên QL53, thường bán vào buổi chiều, sợi bún ở nhỏ đây nhỏ hơn ở thị xã nhưng ăn với nước lèo thấy rất hợp.
Thèm không các bạn
bnl-3.jpg

bnl-4.jpg

bnl-5.jpg

bnl-6.jpg

Nhìn từ bên đường.
bnl-7.jpg

Ở đây bạn có thể ăn bún nước lèo với thịt quay, chả giò, đầu cả, huyết.

Giá cả :
*1 tô bún 5000đ.
*1 gói thịt 10000đ.
*1 chiếc chả giò 1000đ.
*1 miếng huyết 1000đ.
Đầu cá thì mình không biết, pro nào biết thì cập nhật giá dùm nhé.
Địa chỉ : đối diện nghĩa trang liệt sĩ huyện Cầu Ngang.
Nguồn : www.sucsongtravinh.com
Bài viết giới thiệu về bún nước lèo là e copy từ diễn đàn của tỉnh nhà em.
Còn cầu Láng Chim thì hiện nay cũng đang thi công gấp rút lắm, làm thì cũng được phân nữa rồi, hy vọng là làm xong sớm để các bác có 1 tuyến đường đẹp hơn và rút ngắn lại khoảng cách Trà Vinh - Ba Động hơn 10km, hiện nay nếu anh đi từ thị xã Trà Vinh xuống Ba Động nếu anh không muốn qua phà thì anh phải đi xa hơn khoảng 10km, qua cầu Long Toàn, huyện Duyên Hải và chạy thẳng xuống tới Ba Động luôn.
Chia sẽ với các bác 2 ảnh của cầu Láng Chim do em chụp vào 5h30 ngày 21-9-2009.
DSCF0848.jpg

Đứng giữa chụp qua và chụp lại, 1 nữa đã làm xong và 1 nữa đang làm.
DSCF0849.jpg
 
Nhưng tớ vẫn khoái đi phà Láng Chim qua Ba Đọng hơn là đi cầu . Không biềt con đường từ Long Vĩnh về bến đò qua Định An nay đã tốt chưa, hồi trước đi kinh lắm .
 
Nhưng tớ vẫn khoái đi phà Láng Chim qua Ba Đọng hơn là đi cầu . Không biềt con đường từ Long Vĩnh về bến đò qua Định An nay đã tốt chưa, hồi trước đi kinh lắm .

Đường vẫn còn hơi hơi xấu như quốc lộ 50. Tuy nhiên chạy khoảng vài cây số là đi thoải mái lại rồi. Chạy vô tư luôn,bất kể mưa hay nắng
 
Bảnh mắt dậy thì đã 9 giờ, hic… Hình như dư âm của đêm qua vẫn còn. Chẳng còn thời gian để về Huyền Hội nữa, thôi. Tiếp tục lên đường cho đúng với hành trình vậy.
Đầu tiên phải ghé xem quán bún nước lèo Hương Trà còn hương vị của ngày đầu không nữa. Ăn xong rồi mới thấy hương đồng gió nội bay đi ít nhiều. Giờ phải sưu tập tìm quán mới thôi.:go
No cái bụng, ổn định rồi thì quyết tâm lên đường, Sài Gòn đang vẫy gọi…, tiến về Sài Gòn, ta tiến về Sài Gòn…
Trong lòng mình lúc này đang phân vân và thắc mắc, đi đường nào ta ??? Về quốc lộ 1 thì đi mòn mãi chán rồi, còn đi ven biển sao ta ??? Cầm ba bộ bản đồ trong tay nhưng chẳng có ích gì (Giao thông đường bộ, hành chính, vietbando), có lẽ hữu ích nhất là bản đồ hành chính, ít ra nó cũng chỉ cho mình biết là huyện gì, xã nào. Chợt nhớ tới cái topic đồng chí hamvui847 gửi tặng bác barandom.:L
“Bãi Vàng” Uh! Thì có một cái Bãi Vàng, thôi thì lên đường tới đó vậy, rồi mần sao thì mần…
Giờ phà chạy nè : 6h-17h
Bao đò gọi dùm số này nghen 074.890407
Phà Bãi Vàng (lat:9”23’28.8 lon: 106”26’10.9)

IMG_2374.jpg

IMG_2372.jpg


Cái này là nhìn về hướng cửa sông đây (mà có thấy được gì đâu, còn xa quá mà)
IMG_2373.jpg


Bảng giá cước
IMG_2376.jpg


Trong lúc chờ Phà thì mon men tới hỏi anh bán vé, được anh cho biết thông tin là dưới Bãi Vàng còn có một cái phà hay đò đi qua Mỹ Long Bắc nữa, nhưng không biết khúc nào của Mỹ Long Bắc
Anh chỉ, ngay từ quốc lộ 53 đi vào ngã 3 đi Bãi Vàng, chạy 1 hồi sẽ thấy có con đường đất đỏ, chạy theo đường đó để đi đò qua Thủ, cũng được.Và đúng là lúc chạy vào cũng có thấy như vậy, nhưng do tối qua mưa rả rích. Mà đường đất đỏ mà gặp mưa nữa thì (BB). Một phần do đường khó đi và cũng chẳng biết nó đi đến đâu, chỉ nghe theo lời chỉ mơ hồ của anh bán vé. Hai phần là do đò nhỏ nên thời gian đợi lâu và đường về còn xa nên không dám mạo hiểm (tham bát mà bỏ mâm). Còn nếu xuất phát ngay từ ban đầu thì cứ theo QL53 đi thẳng xuống Mỹ Long Bắc rồi tìm đò qua Thủ
 
Phà chạy êm ru, tà tà mà qua cù lao Hòa Minh, vừa chờ phà cập bến mình vừa suy nghĩ, theo lời anh bán vé thì có ít nhất 1 cái đò nữa???
Ok! Vậy quyết định là khi qua tới bờ bên kia thì mình sẽ chạy dọc bờ kênh xuống Thủ.
Thứ nhất : là xem cái bến đò nó nằm ở chỗ nào của cù lao và từ đó phăng ra vị trí tương xứng bên Mỹ Long Bắc
Thứ hai : nếu thông tin của hamvui847 đúng (anh bán vé sai) thì ít ra mình cũng đánh 1 vòng sát biển và cũng đã phóng tầm mắt ra xa xa cũng đủ để thỏa mãn cái tôi của chính mình trong chuyến đi này.

Qua được phà rồi thì cảm thấy chẳng thấy lâng lâng tí nào so với những con đò/phà của ngày hôm qua, vì cảm thấy vượt cửa biển 1 cách giả tạo,chả hứng thú tí nào,… ngày thứ 2 mình thấy khởi đầu khá là suôn sẻ. Cảm giác sao mà lẹ vậy, mới ăn sáng, chạy có tí mà đã vượt cửa sông rồi, sao chẳng gian lao cực khổ như hôm trước ??? Cũng có đôi chút hụt hẫng so với ngày hôm qua.Nhưng mình nào biết bất cứ con sóng nào cũng bắt đầu từ sự êm ả đến chết người thế.

Đặt chân lên bờ thì gặp ngay cái ngã 3, rẽ trái hay rẽ phải. Sau phút quyết định chớp nhoáng mình không đi đường đan mà quyết định quẹo phải để đi xuống hết tận cùng của Thủ để test lại xem Bãi Vàng có phải đúng là bến phà cuối cùng không?

Đường đi thì thế này
IMG_2379.jpg

Đường đất, không mưa nên chạy tốt, gió mát hây hây làm mình quên luôn đoạn đường về nhà còn xa, cứ tàn tàn mà thưởng thức, không ngờ chính vì vậy mà mất thời gian liên hoàn ảnh hưởng cả chuyến đi (trễ đò thứ nhất -> trễ đò thứ 2-> trễ đò thứ 3 ->…). Thật đáng...đánh đòn.

Chạy một tí rồi phát hiện có thêm một cái bến đò nhỏ nữa, cái này qua Mỹ Long Bắc
Đò qua Mỹ Long Bắc 2 (lat: 9”51 10.8 lon: 106”30 32.1)
Thời gian họat động : 6h – 15h
IMG_2380.jpg

Đò này không có tên, cũng chẳng có thời gian chạy chính xác. Mình hỏi cái chị hàng xóm gần đấy thì được chị ta thông báo cho biết là đò này chạy từ 6h-15h. Chuyến cuối là 15h. Đò nhỏ, tư nhân nên nghỉ sớm.
Đến đây thì ta đã thấy ngòai Bãi Vàng còn có đường đi nữa rồi nhé. Vậy là lời anh bán vé rất chính xác. Hí hửng mừng rằng lần sau đi ngang thì mình lại tiến đến cái cửa Cung Hầu thêm 1 tí…
Tuy nhiên, khi chạy tiếp xuống nữa thì lại phát hiện thêm được cái này …hehehe…hơn cả sự mong đợi.

Đò qua Mỹ Long Bắc 1 (Lat: 9”50’ 11.6 Lon: 106”31 08.7)
Thời gian họat động: 5h30-16h40
IMG_2381.jpg


Nó nằm ngay sát chân cầu Cả Nứa này đây
IMG_2382.jpg


Đường đi vào nè
IMG_2383.jpg

IMG_2384.jpg


Đò này có hẳn một nhà chờ luôn nhé, hoành tráng không ???
IMG_2385.jpg

Hé hé, vậy là ta có được con đường đâm xuyên biển Mỹ Long , vượt cửa Cung Hầu rồi nhé, sát tận biển luôn rồi đó. Tuy nhiên phía bên kia, mình lại chẳng biết là bãi đáp nó ở đâu, ngay tại Mỹ Long luôn hay là Mỹ Long Bắc (mình nghĩ ở Mỹ Long thì chính xác hơn, vì có cái đò nhỏ (15h nghỉ) đi Mỹ Long Bắc rồi mà. Một niềm vui khó tả dâng lên khi tìm được một con đường mới. Dù rằng người ta đi nát nước cả rồi, tuy nhiên từ Sài Gòn dù tra bất cứ bản đồ nào , kể cả không ảnh của google của chẳng hề thấy được. Nếu đi về Ba Động, đi đường này chắc rút ngắn được khối km.
 
Post tấm bản đồ hành chánh lên cho dễ hình dung
baivang.jpg


Niềm vui bất tận như là một liều thuốc cực độc, làm mình cứ lâng lâng suốt mà ảnh hưởng đến tốc độ của cuộc hành trình.(NO)
Đường xá bắt đầu từ cầu Cả Nứa trờ đi rất là tốt, đường đan 1 xe 2 bánh chạy vi vu luôn. 2 xe chạy thì cũng ok, có điều 1 chiếc hy sanh chạy dưới ruộng.:D
Mình cứ theo đường đan mà chạy, lòng vòng đánh 1 cái hết nguyên cái đuôi của Thủ luôn. Khi chạy sát qua bên bờ giáp với Thạnh Phú mình luôn đi sát bờ kênh nhất có thể, nhằm tìm ra con đường nào về Thạnh Phú (Bến Tre mà gần cửa Cổ Chiên nhất)
Bằng hình vẽ ta thấy rằng có cái hồng tâm đỏ đỏ nằm đối xứng gần với An Thủy (Bến Tre).
doquaThanhPhu1.jpg

Đây là một bến đò nhỏ của tư nhân , tức một điều là khi đi qua rồi thì mình mới biết. Lúc chạy gần tới rồi (chắc khoảng chừng 20m, nhưng nó được thiết kế ngụy trang kiểu Úc, mình nhìn tưởng tàu cá bình thường), lại hỏi 1 anh thanh niên vì xung quanh chẳng có ai để mà hỏi, mà đường đi thì thế này đây.
IMG_2386.jpg

Bảo đảm trời mưa không đi được, (c)
Anh lại chỉ mình đi con đường khác xa tít mù(con đường mà khi từ phà Bãi Vàng chạy qua thì gần hơn nhiều. Chỉ có điều từ mình đi tới thì hơi xa)
Chẳng biết anh ta không hiểu ý mình hay là mới dọn tới ở, chưa rành đường (vì hỏi thấy ảnh hơi hơi kém tự tin khi trả lời ) . Càng nghĩ càng không biết thông tin truyền đạt giữa mình với anh ấy sai chỗ nào khi mình đứng cách bến vài chục m mà anh ta lại chỉ mình đi một bến khác xa hơn hàng cây số. Hay là ít người đi Bến Tre từ ngõ An Thủy, nếu vậy thì có đò làm gì ta ???
Lúc này đã gần trưa rồi, không khí đã nóng mà còn bực mình chàng thanh niên chỉ đường kia nhiều hơn. Dù gì việc cũng đã lỡ mình tranh thủ chạy nhanh đến đò để đi qua Thạnh Phú (bến tre).
Nào ai ngờ ác mộng bắt đầu từ đâyX(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top