What's new

[Chia sẻ] 9 cửa và 1 mũi

DBSCL2-9-2009.jpg


Nghỉ có 5 ngày nên xem như là chạy suốt 5 ngày
Ngày 1 : Sài Gòn - Cần Thơ
Ngày 2 : Cần Thơ - Cà Mau
Ngày 3 : Cà Mau - Đất Mũi
Ngày 4 : Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Trà Vinh
Ngày 5 : Trà Vinh - Bến Tre - Tiền Giang - Sài Gòn

Do bị mất quá nhiều thời gian đi đò nhỏ qua các cửa sông nên không đủ thời gian để qua cửa Soài Rạp. Bù lại khi đứng trên Cầu Mỹ Thanh , phóng tầm mắt ra xa cảm giác rất là thú vị , rất khác khi vượt các cửa sông khác bằng đò.
Mệt quá , ngủ ... mai post tiếp
 
Sorry barandom và anh vì thông tin sai lệch của e, e cũng lấy làm tiếc lắm, chắc do e nói họ không hiểu ý e muốn đi đâu nên họ nói là không biết thôi, sẽ cập nhật thông tin bổ ích này.
 
Sorry barandom và anh vì thông tin sai lệch của e, e cũng lấy làm tiếc lắm, chắc do e nói họ không hiểu ý e muốn đi đâu nên họ nói là không biết thôi, sẽ cập nhật thông tin bổ ích này.

Có gì đâu em, nhờ vậy mà biết thêm được vài cái bến đò cũng tốt chứ có sao đâu! Đi một cái về bằng cái kia cũng thú vị lắm chứ :)
 
Sorry barandom và anh vì thông tin sai lệch của e, e cũng lấy làm tiếc lắm, chắc do e nói họ không hiểu ý e muốn đi đâu nên họ nói là không biết thôi, sẽ cập nhật thông tin bổ ích này.

Có gì đâu (xem như tai nạn nghề nghiệp vậy:shrug: ), nhưng kinh nghiệm hỏi đường đi thì phải biết tổng quan cái chỗ mình tính tới (có bản đồ hành chánh: ấp, phường, xã, huyện là tốt nhất)
Hỏi đường đi thì phải cương quyết giữ theo hướng mình muốn đi, vì người dân chỉ đường gần nhất không thôi. Như mình đi thì họ chỉ đi lên phà cổ chiên đi cho nó gần, nó sướng :D, đi chi đường này xa mà khó đi...:hit
 
Có gì đâu (xem như tai nạn nghề nghiệp vậy:shrug: ), nhưng kinh nghiệm hỏi đường đi thì phải biết tổng quan cái chỗ mình tính tới (có bản đồ hành chánh: ấp, phường, xã, huyện là tốt nhất)
Hỏi đường đi thì phải cương quyết giữ theo hướng mình muốn đi, vì người dân chỉ đường gần nhất không thôi. Như mình đi thì họ chỉ đi lên phà cổ chiên đi cho nó gần, nó sướng :D, đi chi đường này xa mà khó đi...:hit

Phải hỏi cái gần gần đó người ta chỉ mới đúng , hỏi xa thì hoặc là không biết hoặc chỉ cho cái "đại lộ" đi cho nó mau tới=)).
 
doquaThanhPhu1.jpg

Bắt đầu từ Cầu Bùng Binh thì đường xá đã tốt trở lại, đường đan cứ liền tăm tắp nối nhau tạo cảm giác như niềm vui bất tận – đi hoài không hết . Tuy nhiên do trong lòng đang bực bội nên “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”.Cái cục tức nó cứ anh ách bên mình làm mình mất cả hứng cảm nhận chuyến đi.

Vô số, rồ ga…cứ một đường mà chạy, đến cầu Rạch Giồng, rồi cầu Bà Chân , đi khoảng 15p thì đến cầu Rạch Gốc. Đường đi không xa nhưng đường nhỏ, phải chạy lâu.
Bến đò qua Thạnh Phú ( lat 9”53’15.2 lon 106”29’53.5) nằm ngay dưới chân cầu Rạch Gốc. Lúc này đã là 10h20. Xem cái bảng giờ đò chạy mà mừng húm, nghĩ là mình tới vừa kịp lúc nhưng…lại nhưng !!!
IMG_2387.jpg

Mãi đến 11h40 đò mới chạy.
Điên máu thằng cha chạy đòX(. Hắn đi ngủ trưa mà ngủ quên mới ác đạn chứ. Bỏ mặc mọi người lê lết ở bến đò, người nằm, người ngồi, người ngủ. Ai cũng bực mình và căm phẫn, thế mà không ai nói tiếng nào, cứ cam chịu… thiệt là không chịu được. Nhìn lại thấy dân miền tây hiền thật

Mình thì gấp nên cứ ra ra, vào vào (từ bến đò đi ra mấy quán nước chân cầu khoảng 20m) tìm ông lái đò mà chẳng ma nào biết ổng ở đâu cả.
Lúc này đầu muốn xì khói, cứ sợ thằng cha lái đò đi nhậu xỉn mà quên mất công việc mình đang làm không. Đã tính đến phương án chạy ngược lên nữa để đi đò qua Hòa Lợi nhưng lại sợ qua đó làm tiếp tập 2 nữa là chết dở (vì nghe nói đò ở đó to hơn đò này nhưng mà cũng nếu xét trên mức độ chờ thì tương đương nhau (nghĩa là rất lâu), tình hình rất là tình hình. Rõ là bỏ thì thương mà vương thì tội cho mình ghê
PhaMyAn.jpg

Tạch Tạch Tạch… Tạch Tạch Tạch… Máy nổ không được. Trong lòng lúc này than thầm là nhớ hôm nay ngày tốt mà, đừng nói khi tới mình là máy hư không chạy được nha. Đùng 1 cái, máy nổ !!! Mừng húm
Xuất phát từ sâu trong đất liền, đò len lỏi qua các con rạch để vượt nốt phần còn lại của cửa Cổ Chiên. Vẫn như bao khúc sông khác, dĩ nhiên là thỏai mái và sảng khoái khi tận hưởng hương (cửa) biển lùa vào. Đò chạy mất 20p, cũng hơi chậm.
Giữa dòng
IMG_2391.jpg

IMG_2392.jpg

Đặt chân qua được bến Thạnh Phú – Cù lao Hòa Minh (lat 9”53’40.7 lon 106”31’12.6)
IMG_2393.jpg

mình mừng như mở cờ trong bụng, thế là thóat được cái eo. Đầu thầm nghĩ, tạ ơn trời phật.
 
Bắt đầu từ đây đường đi tốt hơn, đường chạy cứ là phà phà. Cứ một đường mà chạy khoảng 10 phút thì đến tỉnh lộ 57.
IMG_2394.jpg


Đến đây bắt đầu bí đường. Vì mọi thông tin mình tìm ở khu vực này chẳng có gì hết. Sau khi hỏi một số bác xe ôm thì tại ngã 3 này rẽ tay phải đi khoảng 10km về phía An Điền sẽ có đò bến Dinh đi Ba Tri (xem bản đồ ở trên). Tuy nhiên lúc đó là 12h10 các bác xe ôm khuyên mình không nên đi theo đường này vì đò này là đò nhỏ, nên đi tùy hứng (nghe nói hình như đến 3h chiều mới có chuyến) và đường đi vào đò cũng xấu.

Một điều có thể khẳng định rằng đò bến Dinh đến bây giờ theo mình biết là con đò gần cửa Hàm Luông nhất, và mình nghĩ nó sẽ cập bến An Thuận phía bên Ba Tri (có thể có thêm 2-3 con đò nhỏ khác nữa như ở Thủ-Trà Vinh)

Khi đó bị ám ảnh bởi cái ông chủ đò ngủ quên nên mình hơi ớn hàng , do đó quyết định phải ngưng kế hoạch giữa chừng và đi tạm bằng đò Mỹ An. Do quyết định vậy nên rẽ trái theo đường 57 đi về Mỹ Hưng, đường 57 thì tuyệt vời , ai hăng máu thì kéo hết cây ga còn mình thì tàn tàn 60 mà chạy thôi. Khi đến ngã ba đi Mỹ An ( lat 9”58’31.5 lon 106”29’43.9) thì rẽ phải theo một con đường duy nhất tới phà Mỹ An.
PhaMyAn.jpg

IMG_2395.jpg

Có một điều lạ là trước khi tới cầu Mỹ An thì lại gặp cái bia chỉ đường nó ghi là “đi 7km đò Bình Thạnh”. Thấy kỳ kỳ nhưng lúc đó buồn ngủ quá nên cũng quên hỏi người ta luôn.

Cầu Mỹ An (lat 9”58’28.8 lon106”31’13.6)
IMG_2396.jpg


Qua cầu một tí là tới Phà Mỹ An (lat 9”59’35.5 lon 106”32’00.5)
IMG_2398.jpg

IMG_2397.jpg

Phà này phà lớn, xe con có thể qua tốt. Vượt cửa Hàm Luông, nếu đi xe con thì chỉ có cách đi phà này vì là phà duy nhất, còn đò bến Dinh hầu như không thể.
IMG_2400.jpg

Chạy tới được đây, vừa thấy “nó” chạy được 200m. Lúc này vừa mệt , chán, oải,… nên không còn suy nghĩ gì nữa, lăn ra mà ngủ. Àh, có làm vài ngụm nước mía thông cổ rồi mới thăng.
Theo mình đánh giá, có lẽ cái đò này là đò có dịch vụ bán hàng tệ nhất, vì chỉ có nước mía, rồi thêm mấy gói snack 1-2 ngàn cho con nít. Buổi trưa đói bụng mà lạc tới đây chỉ có nước mía cầm hơi, ngòai ra chẳng có gì cả. (không nhớ là bên phía Ba Tri có đầy đủ không chứ bên này kém dễ sợ)
Tuy xa như vậy nhưng khi ra giữa dòng vẫn có thể nhìn thấy cửa biển, thế mới biết cái cửa Hàm Luông nó to và rộng biết chừng nào. Phà chạy êm, thoải mái...gió 2 bên cứ lồng lộng như mời gọi, người ơi ở lại đừng về !!!
 
cám ơn bài viết của bác chủ rất nhiều, bài viết tuy cũ, nhưng xem lại vẫn cung cấp những thông tin rất bổ ích đối với mình, nhất là địa điểm các bến đò ngang và thời gian đò chạy ...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,380
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top