What's new

Ai có kinh nghiệm ngủ chùa ko?

Siêu Huy

Phượt tử
Hi các bác,
Hè này, (tầm tháng 7) em định làm một chuyến dọc theo gần hết chiều dài đất nước (cụ thể là từ Hà Nội vào đến Khánh Hòa, vòng lên Tây Nguyên và vòng về kết thúc ở Đà Nẵng quê em, thăm ba má). Em định đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách từ tỉnh này sang tỉnh nọ. Đi chơi trong tỉnh thì tùy tình hình có thể đi bus, xe ôm hoặc đi bộ.

Vấn đề là em muốn tiết kiệm tiền khách sạn bằng cách xin ngủ nhờ trong các chùa nếu được. Tuy nhiên em chưa có chút kinh nghiệm j về việc này cả. Mong bác nào đã từng xin ngủ nhờ nhà chùa thì truyền đạt cho em một chút kinh nghiệm ạ.

Có phải chùa nào cũng sẽ cho mình ngủ nhờ không?
Xin xỏ các sư có khó không?
Các sư có cho mình ăn cơm chay không ? :D

Em đội ơn.
 
Ý tưởng rất hay đó bạn, hồi mới tốt nghiệp ĐH mình có ngủ chùa 1 lần rồi. Chùa nào cũng có sẵn lòng từ bi nên xin ngủ rất dễ, quan trọng là phải vào buổi tối trước khi chùa đóng cửa, bảo nhỡ đường hết tiền xin vào ngủ mai về quê là được ngay :D.
 
Câu hỏi rất... thú vị ạ...:D em lại tưởng ngủ chùa là ngủ ko mất tiền chứ.

Em thì chưa xin ngủ chùa bao giờ nhưng xin ngủ nhà dân thì có... đặc biệt ngủ nhà dân ở dưới Miền Tây thì dễ xin.

Ngóng xem các bác ngủ chùa xin thế nào ạ....
 
Ý tưởng rất hay đó bạn, hồi mới tốt nghiệp ĐH mình có ngủ chùa 1 lần rồi. Chùa nào cũng có sẵn lòng từ bi nên xin ngủ rất dễ, quan trọng là phải vào buổi tối trước khi chùa đóng cửa, bảo nhỡ đường hết tiền xin vào ngủ mai về quê là được ngay :D.

Tôi chưa bao giờ ngủ tại chùa. Tuy nhiên theo tôi khi vào đến cửa chùa xin ngủ mà nói dối như thế là điều rất không hay ! Nếu theo kiểu của bạn thì một chuyến đi sẽ phải nói dối bao nhiêu lần?

Vào chùa - cũng như đi đến những nơi khác - đều cần sự thành thật. Thành thật mà người ta cho ngủ nhờ là điều tốt, còn nếu không được thì sẵn sàng ra ngoài, còn hơn nói dối.
 
Vậy bác Siêu Huy đi tu đi thì sẽ được ở chùa, thậm chí được ăn cơm chùa luôn nữa đó. Theo ý mình đi chơi thì phải tính toán sao cho thật tiết kiệm, nếu chưa kiếm đủ tiền thì nên ở nhà. Vì đừng nói dối trước cửa Phật bạn nhé, giống như bác Chitto nói vậy đó.
 
Mình cũng không định nói dối đâu, mấy bạn đừng mắng mình. ^^

Tất nhiên mình vẫn chuẩn bị tiền để ở nhà trọ. Tuy nhiên mình sẽ cố gắng tìm chùa để xin ngủ nhờ, nếu ko có hoặc ko đc mới vào nhà trọ. Thứ nhất là tiết kiệm, thứ hai, đó là một trải nghiệm thú vị ^^ .

Chắc chắn mình ko nói dối, cũng ko có thói quen đấy ^^. Mình cứ nói là mình đi du lịch bụi thôi. He he.
 
Tôi nghĩ muốn tạo được lòng tin và gây thiện cảm với nhà chùa, nên có một ít kiến thức về Phật giáo, từ cách xưng hô, cách đi lại trong chùa.

Tôi đến thăm nhiều chùa và cả nhà thờ, và nói thẳng mình không phải Phật tử hoặc con chiên, nhưng mình có đủ hiểu biết, đủ thành thật, thì họ cũng rất tôn trọng và thể hiện sự tin cậy. Có những người giữ chìa khóa cửa nhà thờ sẵn sàng mở cửa cho tôi tham quan, bật đèn cho chụp ảnh, dù biết tôi không phải giáo dân; hoặc có chùa, đền mời vào xem tận hậu cung, nội viện, nếu như mình có đủ sự đáng tin.

Khi vào chùa mà gặp được trụ trì (trú trì) thì tốt nhất, nói chuyện thẳng thắn và xin với trụ trì. Khi vị trụ trì đã đồng ý thì tất cả mọi người trong chùa đều sẽ vui vẻ cả.

Theo tôi, xin ngủ ở chùa miền Trung, miền Nam dễ hơn ở miền Bắc, một trong những lý do quan trọng là dễ gặp được trụ trì, vì gần như chùa nào cũng có trụ trì. Miền Bắc thì có khi 4 - 5 chùa mới có một sư/ni trụ trì, khi không có vị đó ở chùa thì người khác ít khi dám cho ngủ nhờ.
 
Nếu bị móc ví hết tiền thì nói như vậy đấy, bác Chitto ạ. Nếu không đố Bác ngủ chùa được đấy?! Xin vào ngủ mà không có lý do chính đáng thì không ai cho cả. Bác đừng mắng nữa nhé :D
 
Bác Chitto nóng nhỉ...

Ngủ chùa có thể không cần phải uyên thâm hiểu biết về Phật giáo mà đơn giản có cái tâm biết để ý thì xin ngủ cũng được chứ sao ạ. Biết đâu sau khi đi 1 vòng về lại ngộ ra nhiều điều từ cửa chùa thì sao.

Chùa cũng là nơi tiếp đón những người cơ nhỡ mà, chẳng qua sợ các cụ chủ trì không cho ngủ vì sợ tắt đèn mà mất mát đồ chùa thôi.

Đây cũng là một cái tài của người đi để có thể xin ngủ nhờ mà... Dù là ngủ chùa hay ngủ nhà dân. Tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu chứ cứ chờ đến lúc đủ tiền mới đi thì đến khi nào???

Bạn đang hỏi kinh nghiệm các bác cứ xô vào mắng là sao? Nên khuyên nên khuyên đê
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top