What's new

[Chia sẻ] Alaska - Land of the Midnight Sun

Tham gia diễn đàn đã lâu nhưng lâu nay mình cứ âm thầm đọc ké và học hỏi, nghĩ lại chưa đóng góp gì nhiều cho diễn đàn cho nên nhân dịp mới đi Alaska về mình mạo muội lập topic chia sẻ về chuyến đi. Ông bà ta có câu "Nhất quả tam" đối với mình rất đúng vì 2 năm vừa rồi năm nào cũng dự định đi Alaska, vé thì đã book nhưng phút cuối lại luôn có việc đột xuất đành ngâm ngùi dời lại năm sau. Bởi vậy năm nay mình nhất quyết bằng mọi giá phải đi cho được và trời đã không phụ lòng người. Cuối cùng thì cũng khăn gói lên đường đi Alaska xứ sở của những ngọn núi hùng vĩ quanh năm tuyết phủ, của những sông băng (glacier), ánh cực quang (Aurora Borealis), xứ sở của cá hồi, gấu ...vv và mình bước vào thế giới của Jack London.

Ngày 1: Anchorage

Anchorage là thành phố lớn nhất của tiểu bang Alaska với diện tích 5.079 km vuông với dân số gần 300.000 người. Mặc dù trước khi đi mình đã đọc rất nhiều tài liệu trên internet cũng như Lonely Planet nhưng khó mà có thể mường tượng ra được Anchorage ra sao. Tới rồi thì biết nó cũng như bao ....thành phố khác của Mỹ với những nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's, Pizza Hut, Starbucks ...vv, nhà băng, building cao tầng và nhất là cũng có .....phở Việt nam.

_DSC0060.jpg
[/IMG]

_DSC0059.jpg
[/IMG]

DSC_1003.jpg


Nhưng đừng gì mà lầm vì Alaska được mệnh danh là xứ sở hoang dại cũng có lý do của nó. Bạn chỉ cần lái xe khoảng 10 dặm ở xa lộ Seward (Seward Highway) thì sẽ thấy được cảnh tượng mênh mông của mây, trời và nước

DSC_0686.jpg


Mây và núi

DSC_0664.jpg



DSC_0660.jpg


DSC_0647.jpg
 
Ngày 2: Seward city - Kenai Fjord National Park và Exit Glacier

Khi đi 1 nơi nào đó thì book trước mọi thứ có cái lợi mà cũng có hại vì sẽ bị gò bó về thời gian nhất là người thích lông bông như mình. Alaska chỉ có 3 tháng mùa hè cho du lịch cho nên Lonely Planet cũng như Fordo's đều khuyên nên book mọi thứ trước khi đi. Chúng tôi book vé qua mạng để đi Kenai Fjord National Park lúc 12 giờ trưa. Từ Anchorage lái xe xuống Seward khoảng cách là 127 dặm, dự tính lái khoảng 2,5 giờ đồng hồ cho nên chúng tôi xuất phát lúc 8 giơ` sáng để thảnh thơi trên đường đi ghé chỗ này chỗ kia chụp hình vì biết trên đường đi có rất nhiều cảnh đẹp nhưng đâu ngờ trên đường đi bị kẹt xe liên tục vì sửa đường. Ở Alaska mùa đông rất khác nghiệt, đường sá hay bị hư cho nên hễ sau mùa đông là chính phủ cật lực sửa đường trong 3 tháng mùa hè ngắn ngủi này. Bởi vậy cho nên đành phải tranh thủ lúc nào không bị kẹt xe thì lại phóng hết cỡ vừa chạy vừa sợ không đến kịp.

Một số hình anh trên đường đi chụp từ trong xe


_DSC0203.jpg


_DSC0027.jpg


Kẹt xe

_DSC0013.jpg


Cũng may là cũng tới kịp giờ lúc 11:40 chỉ vừa đủ thời gian vô lấy vé, kiếm chỗ đậu xe và lên tàu

Đây là tàu chúng tôi đi

DSC_0745.jpg


Một số hình ảnh của Kenai Fjord National Park

DSC_0001.jpg


DSC_0031.jpg


_DSC0485.jpg
 
Last edited:
Bác up tiếp ảnh lên đi ạ. Em cũng mê Alaska lắm, đợt vừa rồi qua Mỹ 3 tháng mà ko kịp đi đến đó chơi. Ảnh Alaska của bác rất tuyệt vời, lần sau nhất định em sẽ tới.
 
'

Cảm ơn mọi người ủng hộ va` quan tâm. Mình cũng muốn viết để chia sẻ cảm xúc về chuyê'n đi nhiều hơn nữa nhưng đi chơi về lại công việc lu bu qua cho nên có ít thời gian. Khi rãnh rỗi để ngồi trước máy tính thì lại không biết viết gì nhiều. Thôi thì cứ post hình trước và bạn nào thích hỏi gì thì hỏi hen.

Đi được khoảng 1 tiếng đồng hồ thì tàu vô đảo Fox để mọi người ăn trưa và nghĩ ngơi trên đảo

Hồ trên đảo

DSC_0849.jpg


Tàn phai

DSC_0843.jpg


Và có 1 người nằm thảnh thơi, thong dong tự tại :)

_DSC0421.jpg


Vũ điệu của mòng biển

DSC_0948.jpg


DSC_0947.jpg


DSC_0946.jpg
 
Thú thật trước khi vô đảo để ăn trưa thì mình có hơi thất vọng vì ngoài phong cảnh ra thì chưa thấy được nhiều nhưng vòng về mới gặp được nhiều cảnh lý thú

Killer whale (Kình nghê?)

DSC_0907.jpg


DSC_0899.jpg


Coi cá voi thì dễ nhưng để chụp hình thì mình thấy hơi khó (chắc có lẽ súng không tốt, trình chưa tới). Mỗi khi cá voi trồi lên mặt nước để thở rồi lặn xuống thì thời gian lần tới trồi lên có thể từ 3-5 phút và ở một chỗ khác mà khó đoán được nơi nào cho nên khi nó trồi lên mình kê ống kính vô chụp thì hơi trể cho nên nhiều lúc chỉ chụp được cái đuôi :(. Vài lần như vậy mình nản thôi buông máy chụp để nhìn và chiêm ngưỡng sướng hơn :D

DSC_0959.jpg


DSC_0963.jpg


DSC_0964.jpg
 
Thêm vài tấm hình chim biển. Bao lâu nay cứ coi những cảnh này trên kênh Discovery bây giờ được tận mắt nhìn thấy giữa trời biển bao la cảm giác khá tuye^.t vời

DSC_0013.jpg


DSC_0993.jpg


DSC_0991.jpg


Sư tử biển

DSC_0023.jpg


Rái cá

DSC_0781.jpg
 
Mình muốn đi Alaska lâu lắm rồi mà chưa có dịp. Giờ xem ảnh của bạn lại càng quyết tâm đến Alaska sớm hơn. Cảm ơn bạn đã chia sẻ, lót dép ngồi hóng bài và ảnh của bạn tiếp :)
 
Ôi đẹp quá :)
Mình rất thích những nơi như vầy.
Bác chủ tôpic chia sẽ ít thông tin về vé và đường bay nhé. Tks nhiều !!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top